Chương trước
Chương sau
Edit: Frenalis

"Đây là gì vậy, Nguyên Hạo?" Chu lão gia tử hỏi.

Chu Nguyên Hạo ôn tồn đáp: "Đây là dưỡng tâm đan, con tìm được trong địa cung. Nó rất tốt cho bệnh tim của ông."

Chu lão gia tử mỉm cười: "Nguyên Hạo, xem ra chuyến đi lần này của con rất có thu hoạch."

Chu Nguyên Hạo cười đáp: "Cũng coi như không tệ."

Chu Vân Mộc mặt lạnh nói: "Ba, con vừa mới đề nghị thế nào?"

Chu Nguyên Hạo bình tĩnh nhìn hắn: "Chẳng lẽ ông không nhận ra sao? Vừa rồi ông nội suýt lên cơn đau tim."

Chu Vân Mộc cứng họng. Chu Nguyên Hạo tiếp lời: "Ông vừa về đã lớn tiếng với ông nội. Ông muốn ép ông nội phải làm theo ý mình sao?"

Chu Vân Mộc tức giận: "Thái độ của ngươi là sao?"

"Hay trong lòng ông, bệnh tình của ông nội và tính mạng của con trai mình đều không quan trọng, chỉ có quyền lực mới là trên hết?" Chu Nguyên Hạo chất vấn.

Chu Vân Mộc trầm mặt trong chốc lát, mới nói: "Ngươi không phải con trai ta. Con trai lớn của ta Chu Nguyên Hạo đã chết từ lâu rồi."

"Tốt lắm." Chu Nguyên Hạo gật đầu, "Vậy thì mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn."

Anh giơ tay lên, một luồng hào quang xanh biếc lóe lên, biến thành một cây quyền trượng.

Sắc mặt Chu Vân Mộc và Chu Nguyên Chính thay đổi. Đó là Truy Thiên Qua, biểu tượng của vị trí gia chủ Chu gia.

"Người nắm giữ Truy Thiên Qua chính là gia chủ Chu gia." Chu Nguyên Hạo nói, "Các người còn không mau hành lễ?"

Chu Vân Mộc cười lạnh: "Một con quỷ như ngươi cũng xứng cầm Truy Thiên Qua? Cũng xứng làm gia chủ Chu gia?"

"Khi Chu gia gặp khó khăn suýt phá sản, lúc đó ông ở đâu? Chính tôi đã cứu Chu gia khỏi nguy cơ." Chu Nguyên Hạo nói.

Chu Vân Mộc đáp: "Lúc đó ta đang ở Hàn Sơn chuẩn bị vào địa cung. Đó cũng là đại sự của Chu gia. Nếu ngươi là người Chu gia, cũng nên ra sức vì gia tộc. Bây giờ ta và Nguyên Chính đã trở về, ngươi nên nhường lại vị trí, đừng để Chu gia bị giới tu đạo Hoa Hạ chê cười."

Chu Nguyên Hạo cười lớn: "Chê cười ư? Tôi hỏi ông, ba ruột ông suýt lên cơn đau tim mà ông không quan tâm, vừa về đã đòi tôi thoái vị. Chu gia chúng ta luôn là gia tộc chính trực, một người bất hiếu như ông, chẳng lẽ thiên hạ sẽ không chê cười?"

Chu Vân Mộc sa sầm mặt mày. Chu Nguyên Hạo tiếp tục: "Lần này trong địa cung, ông lo vơ vét chiến lợi phẩm. Hiên Huyền triệu hồi biết bao ma quỷ Địa Ngục, suýt nữa huyết tẩy địa cung, tàn sát nhân gian, ông đã ra sức được bao nhiêu?"

Anh như chợt nhớ ra điều gì, nói: "À, tôi quên mất. Lúc đó ông còn bận hạ độc thủ với chính con trai ruột của mình, không những không thành công mà còn tự hại bản thân. Ông không còn mặt mũi nào để cùng con trai suýt bị ông giết chết đi đến chính điện."

"Cái gì?" Chu lão gia tử bật dậy, trừng mắt nhìn Chu Vân Mộc, bàn tay run rẩy như cành cây khô chỉ vào ông ta: "Con....con thật sự làm chuyện táng tận lương tâm đó sao?"

Chu Vân Mộc nói: "Ba, con làm vậy cũng vì Chu gia. Nó là một tai tinh."

"Im ngay!" Chu lão gia tử đấm mạnh xuống giường, gầm lên: "Ta lại nuôi ra một đứa con bất nhân bất nghĩa như ngươi. Hổ dữ còn không nỡ ăn thịt con, ngươi lại dám ra tay với con mình. Loại người như ngươi mà làm gia chủ thì đúng là sỉ nhục gia môn! Cút hết ra ngoài cho ta!"

Nói đến đây, ông ấy ho dữ dội. Chu Nguyên Hạo vội vàng bước đến đỡ ông dậy, cho ông uống nước. Chu Vân Mộc còn định nói gì thêm, nhưng bị Chu lão gia tử quát mắng, đành ngậm miệng rời khỏi phòng.

Chu lão gia tử thở dài: "Nguyên Hạo, khổ cho con quá."

Chu Nguyên Hạo mỉm cười: "Ông nội cứ yên tâm, con sẽ giải quyết ổn thỏa mọi chuyện. Ông đừng lo lắng gì cả, cứ nghỉ ngơi cho khỏe."

Chu Nguyên Hạo đỡ Chu lão gia tử nằm xuống, rồi xoay người đi ra ngoài.

Anh nhìn xuống phòng khách, nơi Chu Vân Mộc và Chu Nguyên Chính đang nói chuyện với mọi người. Chu Nguyên Hạo vỗ nhẹ lên lan can. Có lẽ khí chất của anh quá mạnh mẽ, khiến mọi người đều im bặt.

"Mọi người còn nhớ chuyện các sản nghiệp của chúng ta bị chặn đánh không lâu trước đây chứ?" Chu Nguyên Hạo lên tiếng, "Chu gia chúng ta lớn mạnh, bị chặn đánh cũng không phải chuyện lạ. Nhưng điều đáng ngạc nhiên là, trong gia tộc chúng ta lại có kẻ phản bội."

"Ai?" Chu Nguyên Chính không nhịn được hỏi.

Chu Nguyên Hạo phất tay, Trịnh thúc bước ra, lôi một cô gái đến.

Mọi người hít một hơi lạnh, không thể tin nổi nhìn người đó.

Đó là Chu Vũ Hi, cô cháu gái được Chu lão gia tử yêu thương nhất.

Trịnh thúc ném Chu Vũ Hi xuống đất. Cô ta kêu lên một tiếng thảm thiết. Chu Nguyên Hạo lạnh lùng nói: "Mọi người, vài ngày trước, Chu gia chúng ta bị chặn đánh trên thương trường, tổn thất nặng nề. Ngoài kẻ thù bên ngoài, còn có kẻ phản bội trong nội bộ."

Nói xong, anh nhìn Chu Vũ Hi đang nằm dưới đất. Cô ta gào lên: "Lão gia tử, tiên sinh, cháu bị oan. Xin hãy cứu cháu."

Chu Vân Mộc trầm giọng nói: "Chu Vũ Hi rất có thiên phú, là nhân tài trọng điểm của Chu gia đời sau. Ba của nó còn hy sinh vì gia tộc mười lăm năm trước. Ngươi nói nó là kẻ phản bội, có bằng chứng gì?"

"Muốn chứng cứ?" Chu Nguyên Hạo ra hiệu cho Trịnh thúc. Trịnh thúc liền phát cho mọi người một tập tài liệu. Chu Nguyên Hạo nói: "Mẹ của Chu Vũ Hi mắc bệnh tiểu đường giai đoạn cuối, cần ghép thận gấp nhưng không tìm được thận phù hợp. Thế mà một tháng trước, bà ta đột nhiên được ghép thận, bệnh tình không những ổn định mà còn hồi phục nhanh chóng."

Chu Vũ Hi nói: "Đó là do mẹ tôi may mắn, đúng lúc tìm được thận."

"Thật sao?" Chu Nguyên Hạo cười lạnh, "Mọi người xem tài liệu trong tay sẽ thấy, tuy bên kia làm rất kín kẽ, nhưng quả thận này không phải có được từ nguồn gốc hợp pháp."

Chu Vân Mộc lạnh lùng nói: "Dù không phải từ nguồn hợp pháp thì cũng không nói lên được điều gì."

Chu Nguyên Hạo nói: "Mọi người hãy xem tiếp. Đây đều là những bí mật thương mại quan trọng của Chu gia mà Chu Vũ Hi đã bán cho người ngoài."

Mọi người xem xong, sắc mặt đều trở nên khó coi. Đặc biệt là người thím Hai, vốn là một nữ cường nhân trên thương trường, đứng bật dậy, tức giận quát: "Chu Vũ Hi, Chu gia không bạc đãi cô, tôi cũng đã giúp cô rất nhiều lần. Lần trước mẹ cô bệnh nặng, tôi còn giúp cô liên hệ bác sĩ giỏi nhất, vậy mà cô lại dám bán đứng Chu gia, ăn cháo đá bát!"

Chu Vũ Hi nghiến răng: "Thím Hai, thím đừng tin bọn họ, cháu bị oan! Tất cả đều là vu khống!"

Chu Nguyên Hạo cười lạnh: "Xem ra cô chưa thấy quan tài chưa đổ lệ." Anh ra hiệu cho Trịnh thúc. Trịnh thúc liền chiếu cho mọi người xem một đoạn video. Trong video, Chu Vũ Hi đang gọi điện thoại.

Nội dung cuộc trò chuyện rõ mồn một. Sắc mặt Chu Vũ Hi tái mét. Mọi người trong Chu gia tức giận mắng nhiếc. Chu Nguyên Hạo lạnh lùng nhìn cô ta: "Cô còn gì để nói?"

Chu Vũ Hi cúi đầu: "Vì để mẹ tôi được sống sót, tôi không hối hận."

"Tốt lắm." Chu Nguyên Hạo nói, "Tôi kính trọng lòng hiếu thảo của cô, nhưng có những việc đã làm thì phải trả giá đắt."

Chu Vũ Hi nghiến răng, ngẩng đầu nhìn thẳng vào anh: "Tôi chỉ xin anh tha cho mẹ tôi, để bà ấy được an hưởng tuổi già."

"Yên tâm đi." Chu Nguyên Hạo lạnh lùng nói, "Thời buổi này đâu còn tội liên lụy đến cửu tộc."

Chu Vũ Hi hít sâu một hơi, quay người đi lên tầng ba, bất ngờ nhảy từ hành lang tầng ba xuống phòng khách.

Cô ta không dùng bất kỳ thuật pháp võ công nào, cứ thế lao đầu xuống đất. Đầu cô ta vỡ nát, máu me be bét khắp nơi.

Mọi người trong phòng khách đều hoảng hốt lùi lại. Người thím Hai nhìn thi thể dưới đất, rồi ngẩng đầu nói: "Gia chủ sáng suốt."

Sắc mặt Chu Vân Mộc vô cùng khó coi.

Thím Hai là người có năng lực kinh doanh mạnh nhất trong Chu gia. Nhờ có bà ấy mà sản nghiệp của Chu gia nhiều năm qua vẫn vững vàng.

Lời nói của bà ấy cho thấy đã quyết định trung thành với Chu Nguyên Hạo.

"Chú Hai." Chu Vân Mộc nhìn người đàn ông vẫn im lặng nãy giờ. Đó là Chu nhị gia, từ nhỏ đã không có tiếng nói trong gia tộc, cũng không có thiên phú tu luyện. Sau khi lớn lên, ông ta đi du học ở MIT, lấy bằng tiến sĩ rồi về nước, hiện đang sở hữu một phòng thí nghiệm lớn trong nước.

"Chú Hai." Chu Vân Mộc nói, "Chú không quản được vợ mình sao?"
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.