Chương trước
Chương sau
Edit: Frenalis

Ông nội Chu cùng cả nhà ba người Chu Vân Mộc đều lộ rõ vẻ chấn kinh và lo lắng. Long Doãn lên tiếng: "Việc này vượt quá khả năng giải quyết của chúng ta, tôi sẽ lập tức báo cáo. Chu đại thiếu, xin hãy cho tôi một bản sao video này."

"Tất nhiên rồi." Chu Nguyên Hạo đưa USB cho anh ta. Tình hình nghiêm trọng như vậy, đừng nói là liên minh với Hạn Bạt, ngay cả việc liên minh với toàn bộ quỷ vật của Hoa Hạ, cấp trên chắc chắn cũng sẽ đồng ý.

Đây chính là Quỷ Vương, một Quỷ Vương mấy trăm năm mới xuất hiện một lần. Mỗi lần xuất hiện, máu sẽ chảy thành sông, sinh linh đồ thán.

Long Doãn cầm USB cáo từ, không thèm để ý Tề Hòa, trực tiếp đi ra ngoài. Tề Hòa đi theo phía sau, đến cửa thì bị Long Doãn đột ngột quay lại bóp cổ.

Tề Hòa chưa từng thấy Long Doãn tức giận như vậy, sợ đến mức không nói nên lời. Long Doãn trừng mắt nhìn hắn một cái, đẩy hắn xuống đất rồi quay người rời đi.

Tề Hòa biết, gia tộc mình lần này tiêu rồi.

Nguyên bản Tề gia cùng Ban Điều Tra Đặc Biệt Hồ Sơ X mang đến rất nhiều người, thoáng chốc đã đi sạch sẽ. Chu Vân Mộc trầm mặt hỏi Chu Nguyên Hạo: "Những gì trong video, đều là thật sao?"

Chu Nguyên Hạo khẽ gật đầu, không nói thêm gì.

Chu Vân Mộc cau mày, nhưng không để ý đến thái độ của đứa con trai. Ông nội Chu vẫy tay gọi: "Nguyên Hạo, tiểu Lâm, lại đây."

Chúng tôi bước qua, đứng hai bên trái phải ông nội. Ông nội nhìn Chu Nguyên Hạo, rồi nhìn tôi, thở dài: "Lần này các con làm rất đúng, nhưng sau này nhất định phải cẩn thận, tránh bị thương. Ông đã già, không còn nhiệt huyết như các người trẻ nữa. Với ông, không gì quan trọng hơn mạng sống."

Chu Nguyên Hạo đáp: "Vâng, con sẽ chú ý."

Chu Vân Mộc hỏi: "Ba, bây giờ chúng ta nên làm gì?"

"Làm gì ư?"

Chu Vân Mộc ngập ngừng: "Quỷ Vương giáng thế, lại còn ở ngay thủ đô, dù sao chúng ta cũng phải nghĩ cách ứng phó."

Ông nội Chu nói: "Chu gia chúng ta chưa từng đối phó với Quỷ Vương sao? Trước kia làm thế nào, bây giờ cứ làm như thế, còn cần ba dạy con sao?"

Chu Vân Mộc đành phải đáp: "Vâng, thưa ba."

Mộ Dung Thiến bước lên: "Ba, vậy còn năm mới..."

"Năm mới vẫn cứ đón như thường lệ." Ông nội Chu nói, "Chỉ là một Quỷ Vương thôi, các con đừng làm như thể tận thế đến nơi. Cho dù tận thế thật, năm mới càng phải đón, chẳng lẽ cả nhà ngồi chờ chết sao?"

Mộ Dung Thiến bị mắng đến không nói nên lời, vội cười nói: "Ba cứ yên tâm, con nhất định sẽ làm cho năm mới năm nay thật tưng bừng."

Ông nội Chu gật đầu: "Tốt lắm. Nguyên Hạo, tiểu Lâm, hai đứa đi nghỉ ngơi cho khỏe đi, sáng mai chắc sẽ phải đến tổng bộ Ban Điều Tra Đặc Biệt Hồ Sơ X một chuyến."

******

Sáng sớm hôm sau, Long Doãn đến, nói là trưởng phòng muốn gặp chúng tôi. Chúng tôi không thể từ chối, lên chiếc xe đặc biệt của Ban Điều Tra.

Vừa lên xe, tôi liền nhận ra có điều bất thường. Sức mạnh trong cơ thể tôi, vậy mà không thể sử dụng được, Chu Nguyên Hạo cũng vậy.

Long Doãn thấy tôi kinh ngạc, ôn tồn nói: "Cô Khương đừng lo lắng, chiếc xe này được chế tạo đặc biệt bằng vật liệu thép đặc thù, có thể che giấu linh năng. Bất kể là ai, chỉ cần đến gần chiếc xe này trong vòng ba mét, đều không thể sử dụng linh năng."

Chu Nguyên Hạo tiếp lời: "Trừ khi đeo loại vòng tay này."

Tôi nhìn thấy Long Doãn đeo một chiếc vòng tay màu vàng trên cổ tay, không rõ được làm bằng chất liệu gì, không giống vàng.

"Loại vòng tay này có thể triệt tiêu sự che giấu của chiếc xe." Chu Nguyên Hạo nói đầy ẩn ý, "Cho nên, thực ra loại xe này được dùng để giam giữ ma quỷ bị bắt. Long phó tổ trưởng nể mặt nên mới không hạ rào chắn xuống."

Sắc mặt tôi lập tức thay đổi, lạnh lùng nhìn Long Doãn. Anh ta cười khổ: "Chu đại thiếu, tôi cũng chỉ vì sự an toàn của hai người. Phải biết rằng, hai người là những người duy nhất nhìn thấy Quỷ Vương Hiên Huyền."

"Long phó tổ trưởng không cần giải thích." Chu Nguyên Hạo lên tiếng, "Nếu đây là ý của trưởng phòng, chúng tôi sẽ hợp tác."

Long Doãn bất đắc dĩ thở dài, tự mình lái xe rời khỏi Chu gia.

Không lâu sau, một toà cung điện hùng vĩ xuất hiện trước mắt. Tôi nhìn kỹ, hóa ra là cố cung. Chiếc xe hướng vào cố cung.

Tôi kinh ngạc: "tổng bộ Ban Điều Tra Đặc Biệt Hồ Sơ X không lẽ nằm trong cố cung sao?"

"Nói chính xác là ở dưới cố cung." Long Doãn lái xe vào phía sau điện Vũ Anh, nền đá đột nhiên tách ra, lộ ra một con đường dốc xuống dưới. Anh ta lái xe vào, dừng lại ở một bục.

Bục phát ra tiếng ầm ầm, rồi từ từ di chuyển xuống dưới, đến độ sâu gần trăm mét mới dừng lại. Long phó tổ trưởng tự mình mở cửa cho chúng tôi.

Xuống xe nhìn quanh, tôi lập tức choáng ngợp. Tổng bộ Ban Điều Tra Đặc Biệt Hồ Sơ X hoàn toàn khác biệt so với phân bộ tổ thứ tư mà tôi từng thấy trước đây. Nơi này thực sự là một căn cứ dưới lòng đất.

Nếu phải hình dung, tôi thấy nó giống như tổ ong trong "Resident Evil", bên trong có rất nhiều phòng thí nghiệm, nhân viên nghiên cứu mặc áo blouse trắng đi lại.

Thậm chí có một số nhân viên nghiên cứu còn là người tu đạo.

Đây đúng là sự kết hợp giữa khoa học và tâm linh.

"Mời đi lối này." Long Doãn dẫn chúng tôi vào một thang máy. Thang máy tiếp tục đi xuống, xung quanh toàn là phòng thí nghiệm, qua cửa kính có thể nhìn thấy một số yêu ma quỷ quái hình thù kỳ dị.

Có một phòng thí nghiệm khá gần thang máy, tôi thấy trên bàn kim loại có một người cá xinh đẹp.

Đó thực sự là một người cá, dung mạo rất đẹp, nhưng là đàn ông.

"Đây đều là yêu ma quỷ quái bị bắt ở Hoa Hạ." Chu Nguyên Hạo nói, "Đó là giao nhân."

Tôi thấy mấy nhà khoa học trói chặt giao nhân, rồi tiêm thuốc vào cơ thể hắn. Hắn quằn quại đau đớn, vảy trên đuôi cá bắt đầu bong ra, thối rữa.

Tôi nhíu mày, nhìn Long Doãn: "Các người đối xử với dị loại như vậy sao?"

Long Doãn cười: "Cô Khương đồng cảm với giao nhân này sao? Cô không biết giao nhân ăn thịt người ư?"

Tôi sững sờ, Long Doãn tiếp lời: "Giao nhân tuy có vẻ ngoài xinh đẹp, nhưng là một loài động vật cực kỳ hung ác và tàn bạo. Cô đã từng nghe câu chuyện về những người đi biển thời xưa bị tiếng hát của giao nhân mê hoặc, nhảy xuống biển tự tử chưa? Những giao nhân này không chỉ ăn thịt người, mà còn thích xem người chết đuối để tìm niềm vui."

Anh ta chỉ vào phòng thí nghiệm: "Giao nhân này tình cờ bị người ta vớt lên, hắn dụ dỗ thuyền trưởng để được nuôi trên thuyền, rồi từng bước ăn thịt hết thủy thủ trên thuyền. Số người chết dưới tay hắn không dưới hai mươi."

Tôi im lặng, Long Doãn cười tiếp tục nói: "Giao nhân có dung mạo tuyệt mỹ, nên rất dễ mê hoặc người khác. Con người luôn dễ dàng tha thứ cho những kẻ có ngoại hình đẹp."

Về điểm này, tôi khá đồng ý.

Tôi không nhịn được hỏi: "Trong truyền thuyết nói rằng, trên biển có hòn đảo nơi giao nhân sinh sống, chúng còn có thể tạo ra giao tiêu, nước mắt hóa thành trân châu, có thật không?"

"Có thật." Chu Nguyên Hạo trả lời, "Nếu em thích, anh có một vài món đồ trang sức làm từ giao tiêu và nước mắt giao nhân, sau khi trở về em có thể tùy ý chọn."

Đang nói chuyện, thang máy dừng lại, cửa mở ra. Long Doãn dẫn chúng tôi đến trước một cánh cửa kim loại, trên cửa có treo một tấm biển: "Phòng làm việc của trưởng phòng".

Long Doãn bước lên gõ cửa, bên trong truyền ra giọng nói trầm thấp: "Vào đi."

Cửa mở, vừa bước vào tôi đã bị trận thế bên trong làm cho kinh hãi.

Bên trong có bảy người đang ngồi, cả nam lẫn nữ đều đã lớn tuổi, nhưng thực lực phi thường mạnh mẽ. Tôi nhìn một vòng, không thể nhìn ra tu vi của họ, nhưng khi họ cùng nhìn về phía tôi, tôi lập tức cảm nhận được một cỗ uy áp cường đại đè xuống, khiến tôi không thể ngẩng đầu lên được.

Chu Nguyên Hạo kéo tôi ôm vào lòng, giúp tôi hóa giải phần lớn uy áp, khiến cơ thể tôi nhẹ nhõm.

"Các vị, đây là muốn thị uy với chúng tôi sao?" Chu Nguyên Hạo cười lạnh nói.

"Cậu bạn nhỏ, đã lâu không gặp." Người đàn ông ngồi ở vị trí chủ tọa mỉm cười nói.

Người đàn ông đó khoảng năm mươi tuổi, mặt chữ điền, dáng người khỏe mạnh, làn da ngăm đen, giữa hai lông mày toát ra khí khái hào hùng, không giận mà uy.

"Vương xử trưởng, từ khi chia tay đến giờ vẫn khỏe chứ." Chu Nguyên Hạo khẽ gật đầu.

Vương xử trưởng nhìn anh từ trên xuống dưới, cuối cùng thở dài: "Trời cao đố kỵ anh tài, cậu mất đi khiến giới tu đạo Hoa Hạ chúng ta tổn thất một thiên tài, là tổn thất lớn nhất của chúng tôi."

Chu Nguyên Hạo cười nhạt: "Vương xử trưởng không cần lo lắng, hiện tại tôi tuy chỉ là quỷ tu, nhưng vẫn là người của giới tu đạo Hoa Hạ. Dù chỉ còn một sợi hồn phách cuối cùng, cũng sẽ cống hiến một phần sức lực nhỏ bé cho giới tu đạo Hoa Hạ."

"Tốt! Đây mới là thanh niên tốt của Hoa Hạ chúng ta!" Vương xử trưởng vỗ tay, nói, "Những người ngồi đây đều là ủy viên của Ban Điều Tra Đặc Biệt Hồ Sơ X, cậu cũng biết cả rồi, tôi sẽ không giới thiệu nhiều, đi thẳng vào vấn đề luôn."

Chu Nguyên Hạo gật đầu: "Xin mời."

Vương xử trưởng nói: "Chúng tôi đã xem qua video cậu quay, và sơ bộ xác định rằng, kẻ đã tiến vào nhân gian chính là Hiên Huyền ở tầng thứ bảy Địa Ngục. Trong hồ sơ của chúng tôi có ghi chép về Hiên Huyền này. Trong lịch sử, hắn đã ba lần tiến vào nhân gian. Mỗi lần đều gây ra cái chết của hơn năm mươi vạn người. Lần gần đây nhất là vào thời kỳ Ngũ Hồ thập lục quốc, chỉ cần đọc qua lịch sử, đều biết hắn đã gây ra hậu quả như thế nào."

Nói đến đây, Vương xử trưởng nghiêm mặt: "Nhưng lần này, chúng ta tuyệt đối sẽ không để bi kịch tái diễn!"

Chu Nguyên Hạo gật đầu: "Đương nhiên, Quỷ Vương Hiên Huyền là một quái vật khát máu, ai cũng muốn tiêu diệt."

"Chúng tôi đã liên lạc với các đại môn phái và các đại gia tộc để bàn bạc đối sách chống lại Hiên Huyền." Ông ta dừng lại một chút, hỏi, "Nguyên Hạo, cậu biết gì về Hạn Bạt này?"

"Hạn Bạt tên thật là Tư Không Thiếu Trạch, là một vị tướng quân thời nhà Minh, bị man tộc bắt làm tù binh, sau đó bị luyện thành cương thi. Tổ tiên của Lâm Lâm đã dùng Bát Quái Trấn Thi Kính để trấn áp anh ta hơn bốn trăm năm. Trước đó chúng tôi có một trận đại chiến, khi đó anh ta chưa phải là Hạn Bạt, nhưng thực lực đã rất mạnh, tôi không thể giết được anh ta."
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.