Chương trước
Chương sau
Trước khi đến tôi có chút hồi hộp, nhưng sau khi thấy người ba tệ bạc này, tôi không còn chút lo lắng nào, thậm chí còn trở thành một nữ chiến binh. Ai dám đối xử không tốt với Chu Nguyên Hạo, tôi sẽ khiến người đó trả giá gấp mười lần.

Chu Vân Mộc chắc chắn không muốn đôi co với tôi, chỉ lạnh lùng nói với Chu Nguyên Hạo: "Ngươi cứ để mặc cô ta nói chuyện với ta như vậy sao?"

Chu Nguyên Hạo bình tĩnh đáp: "Cô ấy đánh giá ông quá thấp, như vậy quả thật không tốt."

Sắc mặt Chu Vân Mộc đen lại như sắp biến thành đáy nồi. Chu Nguyên Hạo lại thản nhiên nói: "Chắc hẳn ông cũng không muốn gặp tôi. Nếu không còn việc gì, tôi đi trước."

Chúng tôi không buồn nhìn sắc mặt ông ta, bước ra khỏi phòng. Bước đến cửa, Chu Nguyên Hạo dường như nhớ ra điều gì, quay lại nói: "Mẹ tôi e rằng cũng không muốn gặp ông. Tự giải quyết cho tốt."

Nói xong, hai chúng tôi biến mất ngoài cửa.

Chu Vân Mộc mặt lạnh đóng cửa lại, trở về bên bức tranh của người vợ đầu, nhìn chăm chú mặt mũi của bà ấy thật lâu, sau đó trầm thấp thở dài, cầm lấy nén hương, châm lửa rồi cắm vào lư hương, nhưng vừa cắm vào, hương đã gãy.

Chu Vân Mộc ngạc nhiên, châm lại lần nữa, nhưng hương vẫn gãy.

Ông ta lộ vẻ đau buồn, ngẩng đầu nhìn người phụ nữ trong tranh, thấp giọng nói: "A Mi, em vẫn chưa tha thứ cho anh sao?"

*****

Chúng tôi men theo cầu thang gỗ xuống lầu, thấy Chu Nguyên Chính đang đứng trong phòng khách, châm một điếu thuốc thơm, rít một hơi.

Hắn ngẩng đầu, vừa vặn chạm mắt tôi. Tôi vội chuyển ánh nhìn sang chỗ khác.

Trong mắt hắn, tôi thấy hiện lên một tia sáng khó hiểu.

Trong phòng khách còn có một người phụ nữ trung niên đang ngồi đọc sách trên ghế sofa. Bà ta ngẩng đầu liếc tôi rồi cười nói: "Nguyên Hạo, không nghĩ tới còn có thể gặp lại con."

Người phụ nữ này cũng rất đẹp, khuôn mặt trắng trẻo, dáng người mảnh mai, mặc một chiếc áo khoác màu xám, toát lên vẻ quý phái, cử chỉ tao nhã.

Vừa nhìn thấy bà ta, tôi đã biết đây là mẹ kế của Chu Nguyên Hạo.

Chu Nguyên Hạo lướt mắt nhìn bà ta một lượt, không trả lời, mà nghiêng đầu nói với tôi: "Lâm Lâm, để anh dẫn em ra nhà kính phía sau xem hoa. Mẹ anh trồng rất nhiều hoa đẹp trong đó."

Tôi khẽ gật đầu, không nhìn hai người họ, bước ra sân sau.

Người phụ nữ áo xám sắc mặt nhạt nhòa, nói: "Thật là vô lễ. Dù sao Chu Nguyên Hạo cũng là người Chu gia, vậy mà lại coi trọng loại con gái này. Không biết mẹ nó dạy dỗ kiểu gì."

Chu Nguyên Chính nhìn về phía hành lang dẫn ra sân sau, rít một hơi thuốc, khói thuốc lượn lờ, ánh mắt sâu thẳm, không biết đang nghĩ gì.

Bước vào nhà kính, tôi lập tức cảm thấy hơi nóng, cởi áo khoác ra, ngạc nhiên nhìn cả căn phòng đầy hoa cỏ lạ lẫm.

"Đây là... hoa lan sao?" Tôi chỉ vào một gốc, hỏi.

"Nó tên là Thanh Liên Quân Tử." Chu Nguyên Hạo nói, "Là mẹ anh lai tạo ra, nhiều năm trước từng đoạt giải bạc tại hội thi hoa lan toàn quốc."

"Đẹp quá." Tôi đưa ngón tay ra, nhẹ nhàng chạm vào cánh hoa. Không hiểu sao, tôi cảm giác như bông hoa đang rất vui vẻ, lá cây còn khẽ lay động hai lần.

Chu Nguyên Hạo giới thiệu cho tôi từng chậu hoa trong nhà kính. Khi anh giới thiệu đến một chậu mẫu đơn, tôi dừng bước, chỉ vào nó nói: "Chậu hoa này hình như cần tưới nước."

Chu Nguyên Hạo ngạc nhiên hỏi: "Em biết trồng hoa à?"

Tôi lắc đầu: "Không biết, chỉ là hồi nhỏ về quê với bà, có trồng một ít. Nhưng mà..." Tôi ngừng lại một chút, nói tiếp, "Từ nhỏ em đã thích hoa cỏ, năm đó em trồng một luống ngô nhỏ, lớn lên rất tốt."

Chu Nguyên Hạo nhìn tôi, sắc mặt có chút kỳ lạ.

Tôi nhìn một vòng quanh nhà kính, cau mày nói: "Nguyên Hạo, những chậu hoa này đều là mẹ anh trồng lúc còn sống sao?"

Tôi chỉ vào những chậu hoa đặt trong góc. Sắc mặt Chu Nguyên Hạo chùng xuống. Những chậu hoa đó có vẻ hơi héo úa, vài chiếc lá đã bắt đầu khô héo.

Ánh mắt Chu Nguyên Hạo lướt qua một lượt, dừng lại bên một nơi có ánh sáng đặc biệt tốt, rồi cầm lên một chậu hoa hồng. Những đoá hoa hồng này được trồng trong một cái chậu rất trang nhã.

Tôi không hiểu nhiều về đồ sứ, nhưng chỉ liếc qua cũng thấy cái chậu kia rất quý giá.

Nhìn những chậu hoa xung quanh hoa hồng, tất cả đều được trồng trong những chậu quý giá, trong khi những bông hoa mẹ Chu Nguyên Hạo trồng lại chỉ nằm trong những chậu gốm bình thường.

"Lão Trần!" Chu Nguyên Hạo quát lên.

Không ai trả lời. Giọng Chu Nguyên Hạo lạnh băng, khiến người ta nổi da gà, như thể anh đang bao phủ trong một lớp băng vụn: "Ông định để tôi phải đích thân đến mời ông sao?"

Một lúc sau, người làm vườn lúc nãy chạy vào, cười xòa nói: "Đại thiếu gia, cậu gọi tôi?"

Chu Nguyên Hạo lạnh lùng hỏi: "Ai đã đổi chậu hoa của mẹ tôi?"

Lão Trần ấp úng, cúi đầu: "Cái này... cái này..."

"Nói!" Chu Nguyên Hạo nhấn mạnh. Lão Trần run rẩy: "Đại thiếu gia, cậu đừng làm khó tôi. Tôi cũng chỉ làm theo lệnh."

"Lệnh của ai?" Chu Nguyên Hạo hỏi.

Lão Trần do dự không dám nói. Bỗng một giọng nói vang lên: "Là ta bảo ông ấy làm vậy."

Tôi quay đầu lại, thấy một người phụ nữ trung niên bước tới. Người phụ nữ này có nét mặt hơi giống Chu Nguyên Hạo, hơn bốn mươi tuổi, được bảo dưỡng kỹ lưỡng, nhưng khí chất lại chẳng khác gì mẹ kế của Chu Nguyên Hạo, khiến người ta nhìn mà thấy khó chịu.

"Cô Hai." Chu Nguyên Hạo nhíu mày gọi.

Thì ra người phụ nữ này là cô của Chu Nguyên Hạo. Trước đó, Chu Nguyên Hạo đã kể với tôi về gia đình anh. Anh có hai người cô, người cô lớn này tên là Chu Vân Lam, rất được ông nội cưng chiều.

Người nhà họ Chu, trừ ông nội ra, không ai thích Chu Nguyên Hạo. Ban đầu có vài người vì muốn lấy lòng ông nội nên đối xử tốt với anh, nhưng không hiểu sao, những ai đối tốt với anh đều không có kết cục tốt đẹp.

Ví dụ như người cô này. Nghe nói khi mẹ Chu Nguyên Hạo còn sống, bà ta đối xử với anh khá tốt. Nhưng sau khi Chu Nguyên Hạo đến nhà bà ta chơi hai ngày, chồng bà ta liền gặp tai nạn xe hơi, đến giờ hai chân vẫn còn gắn đinh thép.

Từ đó về sau, Chu Vân Lam xem anh như cái gai trong mắt, chưa từng cho sắc mặt tốt.

Chu Nguyên Hạo lạnh lùng nói: "Những chậu hoa này là di vật của mẹ tôi."

"Ta biết." Chu Vân Lam cười nhạt, "Nhưng mẹ ngươi đã mất rồi, còn ngươi..." Ánh mắt bà ta lướt qua anh, "Ngươi cũng xem như đã mất. Ông nội bảo ta chăm sóc nhà kính. Ta thấy hoa của mẹ ngươi nở không tốt lắm, chắc cũng chẳng sống được bao lâu, những cái chậu quý giá này chi bằng dùng để trồng hoa của ta."

Tôi đang ngắm một chậu tường vi, định kiểm tra cánh hoa thì bà ta đột nhiên biến sắc, cao giọng nói: "Này này, ngươi làm gì vậy? Đây là chậu tường vi ông nội thích nhất, là giống quý của Pháp, ngươi dám đụng vào nó?"

Bà ta vội vàng bước tới, đẩy chậu hoa ra, khinh bỉ nhìn tôi: "Con ranh nhà quê nào đây, không biết không được tự tiện đụng vào đồ của người khác sao?"

Đáy mắt Chu Nguyên Hạo hiện lên một tia giận dữ, định lên tiếng thì bị tôi ngăn lại. Tôi mỉm cười nói: "Cô Hai..."

"Cô Hai là để cho ngươi gọi sao?" Chu Vân Lam hừ lạnh.

Tôi vội vàng đổi giọng: "Bà à..."

"Ngươi gọi ta là gì?" Chu Vân Lam giận dữ, trợn mắt lên.

Tôi nhìn bà ta một cách vô tội: "Là bà đó, bà được bảo dưỡng tốt quá, nhìn như mới hơn bốn mươi tuổi."

Chu Vân Lam cả giận nói: "Ta vốn mới hơn bốn mươi tuổi!"

Tôi như bừng tỉnh, khoa trương lên: "Ôi, thật xin lỗi, tôi không nhìn ra."

Chu Vân Lam tức đến run tay, quát Chu Nguyên Hạo: "Ngươi xem đi, xem đi, đây là loại con gái mà ngươi tìm đấy, thật vô giáo dục, vô lễ phép, đúng là xuất thân thấp kém."

Nghe vậy nhưng tôi không hề tức giận chút nào, nói tiếp: "Ông nội giao nhà kính cho bà chăm sóc là vì tin tưởng bà, sao bà có thể phụ lòng ông nội, không chăm sóc hoa cỏ cho tốt?"

Chu Vân Lam nheo mắt: "Ngươi nói cái gì?"

Tôi mỉm cười, chỉ vào chậu tường vi trong tay bà ta: "Loại tường vi này không thể phơi nắng quá nhiều, vậy mà bà lại để nó dưới nắng suốt. Bà không thấy hoa đã hơi héo rồi sao?"

Chu Vân Lam hừ lạnh: "Con ranh, ngươi biết cái gì? Chắc cả đời ngươi chưa thấy hoa quý như thế này đâu."

Tôi nói: "Hoa quý tôi đúng là ít thấy. Nhưng khi mọi người còn đang nằm trong nôi thì tôi đã theo người lớn làm ruộng rồi. Chuyện trồng hoa này, một lần thông là vạn lần thông. Dù là người trồng hoa giỏi cũng không bằng kinh nghiệm nhà nông của chúng tôi. Nếu không tin, bà cứ tiếp tục phơi nắng, không đến hai ngày hoa sẽ héo. Phơi thêm mười ngày nửa tháng nữa, chậu hoa này chắc chắn sẽ chết."

"Ngươi đúng là nói hươu nói vượn." Chu Vân Lam trừng mắt, "Ta trồng hoa bao nhiêu năm nay, đâu cần con nhãi ranh như ngươi dạy ta cách trồng hoa. Đi đi, Nguyên Hạo, dẫn con bé không có lễ phép này ra ngoài, nhìn thấy hai người là ta thấy phiền rồi."
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.