Chương trước
Chương sau
Edit: Frenalis

Có người ngã chết, xương cốt nát vụn như thể rơi từ tầng thượng trăm mét; có người chết đuối trong bồn rửa mặt nhà mình, không hề có dấu vết ngoại thương, chỉ đơn giản là tự dìm mặt xuống nước; có một cái chết vô cùng kinh khủng, đó là một bà mẹ đơn thân vừa sinh con xong, lại đặt con lên bếp nướng sống, rồi tự mổ bụng mình, máu chảy lênh láng khắp phòng, cảnh sát đến khám nghiệm hiện trường còn nôn tại chỗ.

"Trong vòng một năm, đã có tám vụ chết bất thường và tự sát." Trương Đồng nói, "Giáo sư Khương, sự việc rất kỳ quái, đồn cảnh sát địa phương đã báo cáo lên cục thành phố, thành lập tổ chuyên án điều tra, mời chúng ta đến xem qua."

Khi chúng tôi đến khu tập thể đó, tôi cảm nhận được một luồng âm khí dày đặc. Dù là giữa ban ngày, nhưng trong khu rất ít người, chỉ có hai ông lão gần đất xa trời ngồi phơi nắng dưới bóng cây.

Lưu Dũng Nhạc nói: "Giáo sư Khương, từ khi xảy ra chuyện, những ai chuyển đi được đều đã chuyển. Chỉ còn lại mấy ông bà già bảy tám mươi tuổi, nghĩ mình chẳng còn sống được bao lâu, lại không có tiền, nên không đi."

"Đi xem nhà Tào Tường Phát trước đã." Tôi nói.

Mọi người đưa tôi đến một tòa nhà trong khu tập thể. Tào Tường Phát ở tầng ba, mỗi tầng chỉ có hai căn hộ. Căn hộ bên cạnh - nơi xảy ra vụ án mạng, đã bị bỏ hoang hoàn toàn. Cả tầng bẩn thỉu, không khí bốc mùi ẩm mốc khó chịu.

Trương Đồng đẩy cửa căn hộ 301, nói: "Tào Tường Phát chết không lâu thì mẹ anh ta cũng mất. Họ không có thân nhân, đồ đạc trong nhà vẫn còn nguyên, bao năm nay không ai đụng đến."

Tôi nhìn quanh, đồ đạc trong nhà đều rất cũ kỹ phủ đầy bụi. Bên cạnh tủ tivi có một vệt đen lớn, có lẽ là nơi Tào Tường Phát tự sát.

Đột nhiên, tôi cảm nhận được một luồng linh khí từ tủ tivi. Tôi nghiêm giọng nói: "Mọi người lùi lại."

Từ sau sự việc ở thôn bỏ hoang, ba người họ rất tin tưởng tôi. Họ lùi lại phía sau, tôi tiến lên mở tủ, một mùi tanh tưởi xộc ra, giống như mùi chó mèo lâu ngày không tắm.

Bên trong tủ có một số đồ lặt vặt. Tôi lấy từng thứ ra, cuối cùng tìm thấy một chiếc bình sứ ở sâu bên trong.

Luồng linh khí kia phát ra từ chiếc bình này.

Tôi lau bụi trên bình, để lộ ra màu sắc rất đẹp.

Chắc chắn đây là một món đồ cổ. Đồ vật lâu năm sẽ sinh ra linh khí, đôi khi sẽ sinh ra "mị", đôi khi sẽ bị hồn ma bám vào. Chiếc bình này có linh khí rất mạnh, xen lẫn âm khí, chắc chắn là bị hồn ma bám vào rồi.

Nhưng lúc này, hồn ma không có trong bình.

"Ơ? Chiếc bình này giống bình mai men ngọc thời Tống nhỉ." Lý Vân lại gần, nói.

Chúng tôi nhìn cậu ta, cậu ta nói: "Bố tôi buôn đồ cổ nên tôi cũng biết chút ít về đồ cũ. Bố tôi từng có một chiếc bình mai men ngọc thời Tống, rất giống cái này."

Linh khí mạnh như vậy, chắc chắn là đồ thời Tống.

"Gâu gâu." Bỗng có tiếng chó sủa ngoài cửa. Tôi giật mình, hét lớn với Lưu Dũng Nhạc đang đứng gần cửa nhất: "Tránh ra!"

Cửa bị phá tung, một ông lão xông vào, mang theo mùi máu tanh nồng nặc.

Thấy rõ ông ta, chúng tôi đều biến sắc. Ông ta giống như một con chó, ngồi xổm ở góc tường, hai tay chống xuống đất, khóe miệng bị rạch đến tận mang tai, máu tươi chảy xuống cằm, mặt mũi be bét máu thịt.

Tôi kinh hãi. Thì ra, thứ quấy phá không phải là quỷ người, mà là quỷ chó?

So với loài người, động vật không có linh trí nên rất khó trở thành ma quỷ. Tôi hành nghề đã lâu, đây là lần đầu tiên thấy quỷ là động vật.

Hơn nữa, con quỷ chó này đã đạt đến cấp bậc Ác Quỷ đỉnh cấp.

"Gừ gừ." Ông lão bị quỷ chó nhập thân nhe răng về phía chúng tôi, đột nhiên hét lên rồi lao tới.

Ba người Trương Đồng nổ súng, đạn ngâm máu chó đen chu sa bắn vào ông lão, ông ta bị đánh lùi lại.

Tôi không ra tay, để ba người kia luyện tập một chút.

Ông lão bị bắn thủng lỗ chỗ, nhưng vẫn rất nhanh nhẹn. Ông ta chạy trên tường, bất ngờ tấn công Lý Vân, xô cậu ta ngã xuống đất, há miệng định cắn vào cổ.

Lý Vân hoảng sợ kêu lên: "Cứu tôi với, giáo sư Khương, cứu tôi!"

Lưu Dũng Nhạc lao tới, rút ra một lá bùa trấn tà, dán lên trán ông lão.

Ông lão hét thảm thiết, hồn con chó bị đánh bật ra khỏi cơ thể ông ta, lăn lộn trên đất, rồi lao về phía chiếc bình mai trong tay tôi định chui vào.

Tôi dùng sức kéo nó lại trước mặt, nắm chặt cổ nó. Nó vùng vẫy dữ dội, một luồng ý niệm truyền vào đầu tôi.

Trước mắt tôi hiện lên những hình ảnh về một ông lão.

Con chó này vốn là một con chó hoang, được ông lão kia nhặt về nuôi. Ông lão không có con cháu, sống nương tựa vào nhau với con chó.

Ông lão có một chiếc bình mai, là bảo vật men ngọc thời Tống. Ông ta rất thích khoe khoang, thường nói với người khác rằng chiếc bình của mình trị giá hàng trăm triệu.

Lời nói vô tình tai người hữu ý, hôm đó ông lão ăn cơm ở quán của Tào Tường Phát. Tào Tường Phát đang đau đầu vì tiền chữa bệnh cho mẹ, nghe thấy vậy liền nổi lòng tham, đêm đó lẻn vào nhà ông lão định trộm chiếc bình.

Nhưng ông lão phát hiện ra. Tào Tường Phát hoặc không làm, đã làm thì làm cho trót, liền giết ông lão. Con chó xông ra ngăn cản, cũng bị anh ta chém chết.

Con chó rất thương chủ, sinh ra oán niệm cực mạnh, nhập vào chiếc bình mai, hấp thụ linh khí trong bình, sức mạnh tăng lên nhanh chóng.

Tôi nhìn con chó trước mặt, lạnh lùng nói: "Dù ngươi đáng thương, nhưng không nên làm hại người vô tội. Nếu ngươi giết Tào Tường Phát là báo thù, thì việc ngươi giết những người sau đó là tội ác."

Con chó không biết nói tiếng người, nhưng ý niệm nó truyền cho tôi là một nỗi hận thù hỗn loạn. Khi còn là chó hoang, nó bị ngược đãi rất nhiều. Nó căm ghét tất cả loài người trừ chủ của nó, chỉ muốn giết hết tất cả.

Tôi thở dài bất lực. Dù không muốn, nhưng tôi vẫn phải khiến nó hồn phi phách tán.

Tôi chưa kịp ra tay, bỗng nghe tiếng chó sủa. Một con chó đen khác lao vào, cắn chặt cổ quỷ chó trên tay tôi.

Tôi kinh ngạc không nói nên lời. Con chó đen này rõ ràng là vật sống, vậy mà lại có thể cắn quỷ chó?

Một con chó sống, một con quỷ chó vật lộn với nhau. Chó đen bị thương rất nặng, trên bụng có một lỗ thủng lớn, nhưng sức chiến đấu kinh người. Nó vật lộn với quỷ chó suốt năm phút, cuối cùng cắn đứt cổ nó.

Quỷ chó giãy giụa, rồi tan thành tro bụi đen bay vào không trung.

Chó đen kiệt sức ngã xuống đất, máu không ngừng chảy ra từ vết thương trên bụng, tạo thành một vũng máu dưới thân nó.

Tôi bế nó lên, nói với ba người kia đang ngơ ngác: "Nhanh báo cáo sự việc cho cục trưởng Tư Đồ, Dũng Nhạc, chúng ta đưa nó đi bác sĩ."

Trương Đồng chỉ vào ông lão trên đất: "Ông ta thì sao? Không cần đưa đi bệnh viện à?"

Tôi tiếc nuối nói: "Ông ta đã chết rồi."

Tôi và Lưu Dũng Nhạc lên xe, phóng đi nhanh như chớp. Lưu Dũng Nhạc dùng áo khoác của mình ấn vào vết thương của chó đen: "Giáo sư Khương, đã qua mấy bệnh viện thú y rồi."

"Yên tâm, tôi có một chuyên gia chữa trị thú cưng." Tôi nói.

Xe cảnh sát chạy qua hai con đường, dừng lại trước một tòa nhà cũ kỹ. Lưu Dũng Nhạc ngạc nhiên nhìn tấm biển có phần mờ đi: "Trạm phòng dịch động vật? Cái này... có được không?"

"Tất nhiên là được." Tôi vẫy tay với cô ta, "Vào đi, bên trong toàn là bác sĩ thú y lão luyện mấy chục năm."

Vào cửa, một ông lão tóc bạc đang ngồi đọc báo sau bàn làm việc cũ kỹ. Tôi chạy vào nói: "Ông Trịnh, cứu mạng với."

Ông Trịnh lập tức đứng dậy: "Nhanh, đặt nó lên giường bệnh bên kia."
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.