Chương trước
Chương sau
Edit: Frenalis

Tôi biến sắc, hung tợn trừng mắt nhìn hắn, nhổ một bãi nước bọt vào mặt hắn.

Hắn lau nước bọt, thản nhiên đưa lưỡi liếm một chút, khiến tôi kinh tởm đến muốn nôn ra.

Tên khốn kiếp biến thái này! Sao cả nhà họ Chu đều biến thái hết vậy?

Hắn thở dồn dập, tóm lấy vạt áo của tôi xé toạc, khiến váy tuột ra, lộ ra làn da trắng nõn mịn màng cùng đường cong tinh tế.

Hắn thở càng thêm gấp gáp, nâng một chân tôi lên. Nhưng, hắn chợt cảm nhận được gì đó, quay đầu lại và phát hiện Kim Giáp Tướng Quân trong chiếc lồng ở trên bàn đang không ngừng vỗ cánh. Cơ thể nó bắt đầu toả ra từng lớp vòng sáng màu vàng, như gợn sóng lan tỏa ra mọi hướng.

Chu Nguyên Chính cau mày, đi đến chiếc lồng. Ngay khi tay hắn sắp chạm vào chiếc lồng, Kim Giáp Tướng Quân đột ngột to lớn lên gấp đôi, khiến chiếc lồng nứt toác.

Nó bay ra ngoài, trên bộ giáp xác xuất hiện một tầng phù văn bí ẩn. Chu Nguyên Chính cảm thấy ngực như bị một cú đấm mạnh, văng ra phía sau.

Tôi kinh ngạc nhìn Kim Giáp Tướng Quân. Nó đã im lặng từ lâu, không ngờ lại đột ngột thăng cấp vào lúc này.

Chu Nguyên Chính phun ra một ngụm máu tươi, sát khí tràn ngập trong mắt. Khi sắp đụng vào tường, hắn đạp hai chân lên tường, rồi đột ngột duỗi hai tay về phía trước. Vô số rễ cây như xúc tu bắn ra về phía Kim Giáp Tướng Quân.

Một bàn tay vung ra, nắm gọn lấy tất cả những rễ cây đó. Chu Nguyên Chính kinh ngạc, người cản trở hắn chính là Chu Nguyên Hạo.

Vết thương trên người Chu Nguyên Hạo đã hoàn toàn bình phục. Những rễ cây quấn quanh cánh tay anh vẫn không ngừng ngọ nguậy.

"Chu Nguyên Chính," Chu Nguyên Hạo nói, "Ngươi có thể làm hại ta, giết ta, nhưng ta tuyệt đối không cho phép ngươi làm tổn thương Lâm Lâm. Cô ấy là vảy ngược của ta."

Nói xong, anh dồn lực bóp nát tất cả những rễ cây quấn quanh. Sau đó anh lật tay lại, một quả cầu lửa ngưng tụ trong lòng bàn tay, anh búng tay, quả cầu lửa lao vào những nhánh rễ cây, khiến chúng bùng cháy dữ dội.

Ngọn lửa này khác biệt với ngọn lửa bình thường, nó có màu xanh lam và lan nhanh dọc theo rễ cây, bám vào người Chu Nguyên Chính.

Chu Nguyên Chính biến sắc, vội vàng sử dụng linh khí bao bọc hai tay. Ngọn lửa xanh lam không thể tiếp tục đi lên thêm nữa, chỉ là đem hai cánh tay của hắn thiêu đốt, khiến hắn phải dùng hết linh khí bảo vệ mới không bị thiêu hủy kinh mạch.

"Lửa Địa Ngục!" Hắn kinh hãi thốt lên, "Anh có thể sử dụng lửa Địa Ngục! Đã đạt đến cấp bậc Nhiếp Thanh Quỷ rồi sao?"

Chu Nguyên Hạo lạnh lùng nhìn hắn.

Hắn lộ vẻ tức giận và nhục nhã, nói: "Anh cố ý để bị thương à?"

Chu Nguyên Hạo vẫn lạnh lùng như cũ, không trả lời.

Bất kể hắn cố gắng thế nào, cũng không thể dập tắt được ngọn lửa. Hắn hung hăng trừng mắt nhìn Chu Nguyên Hạo, quay người bỏ chạy và biến mất ở cuối con đường.

Chu Nguyên Hạo cũng không đuổi theo, anh phá hủy hết rễ cây đang trói trên người tôi, Kim Giáp Tướng Quân cũng bay trở về bên cạnh tôi.

Tôi nhẹ nhàng vuốt ve lưng nó, hỏi: "Nguyên Hạo, làm thế nào để giải trừ thực vật trong kinh mạch bên trong cơ thể em?"

Tôi vừa dứt lời, Kim Giáp Tướng Quân liền đáp lại, nó nói có thể thanh lọc những thực vật kia cho tôi.

Tôi vô cùng mừng rỡ, để nó tiến vào cơ thể mình. Nó lập tức co lại thành một điểm cực nhỏ, chui vào kinh mạch của tôi, bắt đầu từng chút từng chút thanh lọc những thực vật bên trong.

Nó có một cặp giác hút cực kỳ sắc bén, nhanh chóng nuốt chửng những thực vật kia. Chưa đầy mười phút, kinh mạch đã được dọn dẹp sạch sẽ. Ngay lập tức tôi cảm thấy linh khí lưu chuyển trong cơ thể thông thoáng dễ chịu vô cùng.

Tôi nhịn không được hỏi: "Nguyên Hạo, Chu Nguyên Chính cũng luyện hóa một viên oán khí sao? Sao lại lợi hại như vậy."

Chu Nguyên Hạo lạnh lùng nói: "Trước đây nghe nói "người kia" tự mình săn giết một con Lệ Quỷ cấp cao, thu được một viên oán khí. Nghĩ cũng biết là đặc biệt chuẩn bị cho Chu Nguyên Chính."

Tôi nghe vậy, trong lòng bỗng khó chịu. Anh gọi Chu Vân Mộc là "người kia", rõ ràng đã không còn coi ông ta là cha.

Tôi nghĩ về thiên phú của anh, sinh ra đã là thiên chi kiêu tử, lại cha không thương mẹ không yêu. Nếu không có ông nội che chở, e rằng còn chưa trưởng thành đã không còn trên cõi đời.

Tôi vội vàng đổi sang chủ đề khác: "Còn lửa Địa Ngục kia..."

"Còn nhớ lần trước anh săn giết Lệ Quỷ cấp cao trong một ngôi miếu không?" Chu Nguyên Hạo cắt ngang lời tôi, "Lần đó anh cũng luyện hóa một viên oán khí. Kỹ năng lửa Địa Ngục này chính là từ viên đó mà có. Nhưng mà, đó cũng không phải là hình dạng hoàn chỉnh của lửa Địa Ngục. Lửa Địa Ngục chân chính chỉ trong nháy mắt là có thể thiêu đốt hai cánh tay hắn thành tro bụi. Cái này chỉ là hình dạng sơ cấp của lửa Địa Ngục thôi."

Tôi thầm nghĩ, kỳ thật anh cũng không muốn giết hắn, chỉ là muốn cho hắn một bài học. Nếu không, ngọn lửa kia sẽ không chỉ đốt cánh tay hắn thôi đâu.

Tôi liếc mắt nhìn anh, nói: "Chu gia các người có phải là có gen biến thái không? Xem ra em phải suy nghĩ kỹ, không chỉ vì bản thân mà còn vì tương lai của con cái sau này."

Chu Nguyên Hạo cau mày lại: "Lặp lại lần nữa."

Giọng anh có chút nguy hiểm, tôi rùng mình một cái, thật không dám nói lại.

Ánh mắt anh cũng trở nên nguy hiểm: "Đừng quên, bây giờ em không có quần áo trên người. Nếu như em không đi kiếm quần áo để mặc lại, anh không thể đảm bảo sẽ không xử lý em ngay tại đây."

Tôi run lên, nhanh chóng đi tìm quần áo.

May mắn ở ngay sát vách là một tiệm bán quần áo, bán những trang phục dân tộc mang hơi hướng nghệ thuật. Tôi chọn một bộ váy dân tộc màu đỏ chót phối xanh lá cây, mặc vào trông như nghệ nhân hát khúc.

Chu Nguyên Hạo nhìn tôi, trong mắt có chút ý cười. Tôi lườm anh một cái: "Xấu nói ngay, không có mất mặt gì."

"Anh cảm thấy nhìn rất đẹp." Chu Nguyên Hạo nói

"Hừ." Tôi hừ lạnh một tiếng, quay đầu đi không thèm nhìn anh.

Chu Nguyên Hạo im lặng một lúc rồi hỏi: "Em đang tức giận?"

"Không có!" Tôi nói với giọng điệu hằn học.

"Vì sao em lại tức giận?" Anh nghi hoặc nhìn tôi. Tôi càng tức giận hơn, châm chọc khiêu khích: "Thanh mai trúc mã, ân nhân cứu mạng nũng nịu của anh kìa, anh không bảo vệ người ta, không sợ người ta bị quỷ ăn thịt à?"

Chu Nguyên Hạo trầm mặc một lúc, rồi nói: "Em đang ăn dấm chua của Diên Ương à?"

"Ai nói em đang ăn dấm!" Tôi lập tức cắt ngang lời anh, "anh muốn ở bên ai là chuyện của anh, em dựa vào đâu mà quản anh?"

Anh bật cười, ôm chặt lấy tôi từ phía sau: "Lâm Lâm, khi nào em ghen cũng rất đáng yêu."

"Em nói lại lần nữa, em không ghen!" Tôi tức giận nói, cố gắng đẩy anh ra, nhưng vùng vẫy mãi mà không thoát được.

Anh ôm tôi càng chặt, chặt đến mức tôi có chút đau. Anh đặt cằm lên đỉnh đầu tôi, nói: "Anh và Văn Diên Ương quen nhau từ nhỏ, cô ấy cũng từng cứu mạng anh. Văn gia muốn liên hôn với Chu gia của anh, nên dù biết anh mang tiếng giết cha khắc mẹ, họ vẫn vội vàng muốn gán Văn Diên Ương cho anh. Ông nội anh trước đây cũng có chút dao động, nhưng chưa đồng ý, sau này anh chết rồi, chuyện này cũng coi như xong."

Tôi hít sâu một hơi, quay đầu nhìn vào mắt anh, anh vẫn ôm chặt tôi, tôi nghiêm túc hỏi: "Vậy, anh đối với Văn Diên Ương là tình cảm gì?"

Chu Nguyên Hạo cười nhạt: "Diên Ương là bạn chơi thời thơ ấu của anh. Khi đó, chỉ có cô ấy chịu chơi với anh, dù biết cô ấy tiếp cận anh có mục đích, nhưng anh vẫn coi cô ấy là người bạn tốt nhất." Dừng lại một chút, anh bổ sung: "Chỉ là bạn mà thôi."

Ánh mắt anh nhìn xuống, lưu luyến trên mặt tôi: "Mà em, đối với anh mà nói, là độc nhất vô nhị, không thể thay thế."

Tôi kinh ngạc nhìn anh, ánh mắt anh chưa từng ôn nhu như vậy.

Con ngươi của anh màu nâu đậm, như một vũng nước sâu thẳm, khiến người ta không thể cưỡng lại mà chìm đắm trong đó.

Đúng là lợi thế của người đẹp trai, dù anh có chọc tôi tức giận, nhưng chỉ cần nhìn tôi bằng đôi mắt này, tôi cũng không thể không nguôi giận.

Bỗng có tiếng ho khan vang lên, tôi giật mình vội vàng thoát khỏi vòng tay Chu Nguyên Hạo, quay đầu lại nhìn, nhóm người Trương Hoành Thái đã đi vào. Uông Nhạc nhìn chúng tôi với ánh mắt trêu chọc: "Hai vị thật nhàn hạ, chúng tôi có phải là đến sai lúc?"

Chu Nguyên Hạo cau mày: "Biết sai lúc còn đến làm gì?"

Uông Nhạc khẽ cười: "Em Họ, chú cũng quá thành thật, hay là chúng tôi chờ mười phút, để các người đi lên lầu tìm một gian phòng trước?"

"Uông Nhạc, cái miệng chó của anh không nhả ra được ngà voi." Tôi trừng mắt nhìn anh ta, sau đó nhìn về phía Văn Diên Ương. Sắc mặt cô ta không tốt, đen sì như sắp chảy nước, ánh mắt như dao muốn cắt tôi thành muôn mảnh.

Tôi cố ý mỉm cười đắc ý với cô ta. Cơ mặt cô ta run rẩy, sắc mặt dữ tợn, nhưng cô ta đứng sau lưng mọi người nên không ai nhìn thấy bộ mặt thật của Bạch Liên Hoa này.

Trương Hoành Thái nhìn lướt qua quần áo trên người tôi, đoán chừng cũng đoán được gì đó, nên không hỏi gì thêm, chỉ nói: "Khương tiểu thư không sao thì tốt, trời đã tối, chúng ta nên tìm đường ra sớm, kẻo đêm xuống nhiều thứ dơ bẩn xuất hiện."

Chúng tôi lại tiếp tục tìm kiếm trong trấn, nhưng rốt cuộc vẫn không tìm thấy lối ra. Tất cả các con đường dẫn ra ngoài đều bị phong ấn bởi một bức tường vô hình.

Một thanh niên tên Hoàng Hải thậm chí còn nhảy lên mái nhà, muốn ra ngoài từ trên cao, nhưng vẫn gặp phải bức tường vô hình đó. Nó như một chiếc nắp nồi khổng lồ che phủ toàn bộ thị trấn cổ, khiến chúng tôi không thể trốn thoát.

Mặt trời lặn, màn đêm buông xuống. Trong đêm tối vắng tanh này, không ai dám đi lang thang, chúng tôi đành tìm một quán ăn để nghỉ chân.

Quán ăn đã có sẵn đồ ăn, nhưng không ai dám động đũa. Nói đùa, ai dám ăn bậy những thứ này?

Chúng tôi đều là những người tu đạo, có linh khí trong người, dù không ăn vài bữa cũng không sao.

Tôi đứng bên cửa sổ quán ăn nhìn ra ngoài. Bên ngoài là một dòng sông nhỏ, rộng chỉ vài chục thước, chảy qua giữa những ngôi nhà, sau đó đổ vào con sông chính cách đó vài trăm mét.

Từ đây có thể nhìn rõ những tòa nhà cao tầng đối diện bờ sông chính.

Cảnh tượng này rất quen thuộc, tôi như từng nhìn thấy ở đâu đó.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.