Chương trước
Chương sau
Edit: Frenalis

Chu Nguyên Hạo khẳng định, "Bản mệnh kết tinh của Quỷ Vương là một vũ khí vô cùng cường đại. Ai sở hữu nó thực lực sẽ tăng cường rất nhiều và tiền đồ phát triển vô hạn."

Lời nói của Chu Nguyên Hạo khiến tôi rùng mình nhớ đến những câu chuyện võ hiệp đầy rẫy những cuộc tranh giành đẫm máu vì báu vật. May mắn là tôi đã kịp thời từ bỏ ý định chiếm đoạt quỷ quan tài, tránh khỏi tai họa rình rập.

Câu hỏi lớn nhất lúc này là ai đã lấy đi chiếc quan tài đó? Hệ thống giám sát tinh vi của tôi bao trùm toàn bộ hang động, thế mà kẻ trộm vẫn ung dung ra vào mà không ai hay biết, thậm chí Kim Giáp tướng quân cũng không hề có cảm ứng, thực lực của hắn tuyệt đối khủng bố.

Tôi lại rùng mình một cái, may mắn lúc ấy tôi chạy nhanh, nếu chậm một chút, nói không chừng cũng bị người kia giết người diệt khẩu.

Chu Nguyên Hạo tuy tiếc nuối nhưng cũng nhận thức được sự nguy hiểm tiềm ẩn. So với thế lực hùng mạnh của các môn phái đang truy tìm báu vật, chúng tôi chỉ là những kẻ yếu ớt không đáng chú ý, không nên liều lĩnh lội vào vũng nước đục này.

Chúng tôi quyết định né tránh những kẻ truy tìm, lặng lẽ rời khỏi ngọn núi và trở về thị trấn. Vừa đi được một đoạn ngắn, tiếng súng cùng tiếng nổ dữ dội vang vọng từ trong núi rừng. Hàng ngàn con chim hoảng loạn bay tán loạn, bầu trời phủ đầy khói bụi mịt mù.

Nhìn từ xa qua cửa sổ xe, tôi thốt lên: "Cuộc chiến thật ác liệt!".

Chu Nguyên Hạo cau mày lo lắng: "Tin tức về bản mệnh kết tinh của Quỷ Vương đã lan truyền, sẽ có vô số kẻ đổ xô đến đây để tìm kiếm sáu chiếc Quỷ Quan Tài còn lại. An bình của Hoa Hạ sắp tan vỡ rồi!".

Tôi vỗ nhẹ bờ vai anh, cố gắng trấn an: "Đừng lo, Hoa Hạ của chúng ta có biết bao nhân tài mạnh mẽ. Hơn nữa, còn có Mao Sơn và các môn phái lớn khác bảo vệ, chẳng lẽ những kẻ ngoại bang kia có thể làm nên chuyện gì to tát?".

Chu Nguyên Hạo không nói gì nữa, nhưng nét ưu tư vẫn hiện rõ trên khuôn mặt.

Tôi âm thầm thở dài, lo lắng thì có ích lợi gì đâu, dù sao chúng ta cũng không thay đổi được cái gì. Chỉ có "binh đến tướng chắn, nước đến đất chặn" mà thôi.

Rời khỏi núi Thanh Tùng trong đêm khuya, chúng tôi dừng chân nghỉ ngơi tại Bắc Xuyên một đêm. Tôi cũng kiểm tra thân thể mình một lượt. Lần trước khi luyện hóa khối oán khí của tiểu quỷ, tôi đã thu được một kỹ năng điều khiển lực lượng. Lần này, tôi sẽ nhận được kỹ năng gì đây?

Thật ra, tôi rất thèm thuồng kỹ năng khống chế tinh thần của diễm quỷ. Hãy tưởng tượng xem, sau này nếu gặp kẻ xấu, tôi có thể trực tiếp khống chế thần trí của hắn, khiến hắn tấn công đồng bọn, còn mình chỉ việc ngồi một bên nhâm nhi hạt dưa và xem kịch. Thật sảng khoái biết bao!

Nhưng lý tưởng thường đẹp đẽ, còn thực tế lại phũ phàng. Tôi hoàn toàn không nhận được năng lực khống chế thần trí nào. Bực bội tột độ, tôi hét lớn về phía cửa sổ.

Hậu quả là toàn bộ cửa sổ kính của tòa nhà đối diện bị vỡ tan tành. Hai bên đường phố, những chiếc xe đang đỗ cũng không may mắn thoát khỏi, tiếng còi báo động vang lên inh ỏi.

Cuối cùng, "kỹ năng" mà tôi nhận được lại là Sư Tử Hống - đòn tấn công cuối cùng mà diễm quỷ sử dụng để đối phó tôi.

Tôi khóc không ra nước mắt, tự hỏi: "Có nhầm lẫn gì không? Tôi đâu phải Bao Tổ Bà (nhân vật trong tiểu thuyết Công Phu)".

Cuối cùng tôi đành bồi thường tiền thiệt hại cho người ta.

Còn Chu Nguyên Hạo, trong lần luyện hóa khối oán khí này, đã nhận được một năng lực mới: tái sinh.

Mặc dù là linh thể, nhưng nếu bị vũ khí trong đạo môn hoặc giới quỷ quái chém đứt tay chân, Chu Nguyên Hạo cũng sẽ không tự động mọc lại. Nhưng hiện tại nhờ vào năng lực mới, tứ chi bị chặt đứt sẽ mọc lại. Ngoại trừ trường hợp bị chặt đầu hoặc đâm trúng tim, Chu Nguyên Hạo gần như bất tử.

Năng lực này còn có thể áp dụng cho cơ thể vật lý.

Nhịn không được, tôi chửi thầm: "Ai nói luyện hóa khối oán khí của Quỷ Vương sẽ mang lại lợi ích to lớn? Chu Nguyên Hạo thu được lợi ích còn lớn hơn tôi nhiều!"

Ngày thứ hai vào ban đêm, Trịnh thúc đến. Ông cung kính cúi đầu chào chúng tôi: "Thiếu gia, tôi đã điều tra rõ ràng mọi chuyện. Lúc đó có tổng cộng năm đội tiến vào núi Thanh Tùng. Trong đó, một đội đến từ Nhật Bản, một đội đến từ Romania và ba đội còn lại thuộc các thế lực trong nước."

Ông dừng lại một chút rồi nói tiếp: "Trong ba thế lực trong nước đó, có một đội là Diệp gia."

Chu Nguyên Hạo không thay đổi sắc mặt, nhẹ gật đầu: "Nói tiếp đi."

Trước đây, anh còn e dè Diệp gia, nhưng giờ đây với thực lực của Nhiếp Thanh Quỷ, anh còn gì phải sợ?

Trịnh thúc nói tiếp: "Theo điều tra, người đầu tiên có được bản đồ kho báu là một người đàn ông tên Mộ Phúc Hoa."

Trịnh thúc đưa cho tôi một tấm ảnh. Người trong hình là tên cầm đầu nhóm tội phạm - người đàn ông đeo mắt kính viền vàng.

"Mộ Phúc Hoa này là giáo sư khảo cổ chuyên nghiệp tại Đại học Tây Xuyên," Trịnh thúc giải thích, "Hắn luôn bị ám ảnh bởi truyền thuyết về những chiếc Quỷ Quan Tài bí ẩn. Những năm qua, hắn lặn lội khắp nơi, nghiên cứu vô số cổ tịch và tư liệu. Nghe nói hắn đã tìm được bản đồ trong một cuốn sách cổ duy nhất thời Minh triều, bản đồ này chỉ ra vị trí ẩn náu của bảy chiếc Quỷ Quan Tài."

Tôi ngạc nhiên, thì ra hắn thực sự là một nhà nghiên cứu có học vấn.

Trịnh thúc tiếp tục: "Mộ Phúc Hoa đã tiêu tốn toàn bộ tài sản để theo đuổi giấc mơ tìm kiếm quỷ quan tài. Hắn còn vay nợ một khoản tiền lớn và không thể trả nổi. Bằng cách nào đó, hắn đã giết chết đại ca cho vay nặng lãi, cướp đoạt tiền của tên đại ca và thuyết phục thuộc hạ của đại ca đó phản bội, trở thành tay sai cho hắn, cùng hắn lên núi tìm kiếm quỷ quan tài."

"Tuy nhiên, trong số những thuộc hạ đó, có một người tên Lão Ngưu từng nhận ơn của đại ca cho vay nặng lãi, nên hắn giả vờ phản bội, sau đó tìm cách trốn thoát. Chính Lão Ngưu đã tiết lộ bí mật về quỷ quan tài cho bên ngoài. Sau này hắn bị Mộ Phúc Hoa giết, thi thể được tìm thấy bên bờ sông ở gần thị trấn Thanh Tùng."

"Quân đội là những người đầu tiên nhận được tin tức. Tuy không tin rằng có thể tìm thấy quỷ quan tài, nhưng họ vẫn cử một tiểu đội đến hiện trường. Nếu không tìm được quỷ quan tài, họ cũng có thể bắt được Mộ Phúc Hoa, điều này cũng không tệ. Tuy nhiên, tiểu đội này đã mất liên lạc sau khi lên núi. Sự xuất hiện của những người nước ngoài càng khiến họ cảnh giác, dẫn đến giao tranh sau đó."

Trịnh thúc giải thích: "Những người nước ngoài này có chút bản lĩnh. Trong trận chiến, một người Nhật Bản và một người Pháp thiệt mạng, hai người Nhật Bản và một người Pháp khác bị bắt sống. Những kẻ còn lại đã trốn thoát. Các phe phái trong nước tham gia vào cuộc chiến này đều có thế lực nhất định. Diệp gia hợp tác với quân đội, hai phe còn lại thì lăm le hưởng ngư ông đắc lợi."

Chu Nguyên Hạo bật cười: "Đáng tiếc, bọn họ đánh nhau đến sống chết, nhưng thứ họ tìm kiếm đã bị người khác lấy đi từ lâu."

Trịnh thúc nói: "Quân đội không tìm được quỷ quan tài, còn mất đi không ít người, vô cùng tức giận. Hiện tại, tất cả các bên đều đang truy tìm kẻ đã lấy đi chiếc quan tài đó."

Ông dừng lại một chút rồi nói thêm: "Thiếu gia, cô Khương, hãy yên tâm. Các người đã xóa bỏ mọi dấu vết trước khi rời đi, và tôi cũng đã thu dọn mọi chuyện, đảm bảo sẽ không có rắc rối gì."

Tôi thầm thở phào nhẹ nhõm. May mắn là tôi đã lấy lại những Phù Lục từ thi thể của những người lính đó, nếu không hậu quả sẽ khó lường.

"Thiếu gia, cô Khương, để đề phòng trường hợp xấu nhất, hai người nên tạm thời không quay lại Sơn Thành," Trịnh thúc khuyên nhủ. "Hãy đợi mọi chuyện lắng dịu rồi hãy về cũng không muộn."

Tôi bất lực thở dài. Xem ra tôi phải tiếp tục xin nghỉ học.

Vì không thể trở về Sơn Thành hay ở lại Tây Xuyên, chúng tôi lái xe đến Thiểm Tây, một đường du sơn ngoạn thuỷ, tận hưởng những cảnh đẹp thiên nhiên.

Sau vài ngày yên bình, mọi chuyện dường như đã trở lại bình thường. Chúng tôi lái chiếc xe van tiến vào một khu rừng rậm. Đột nhiên bầu trời tối sầm lại, mây đen ùn ù kéo đến, che kín mặt trời. Tiếng sấm ì ầm vang vọng như báo hiệu một trận mưa lớn sắp ập đến.

Lái xe trong điều kiện thời tiết này trên núi vô cùng nguy hiểm. Nhìn thấy khói bếp từ xa báo hiệu sự hiện diện của một ngôi làng, Chu Nguyên Hạo liền lái xe về hướng đó.

Ngôi làng này rất hoang vắng và có vẻ nghèo nàn. Hầu hết nhà cửa đều được làm bằng bùn đất. Dưới tán cây hòe lớn trước cửa thôn, một nhóm đàn ông hơn bốn mươi tuổi đang tụ tập, mặc quần áo thô sơ, tay cầm chai bia, hút thuốc lá và đánh bài.

Khi chúng tôi dừng xe và bước xuống, ánh mắt của những người đàn ông này lập tức đổ dồn về phía tôi. Họ nhìn chằm chằm vào tôi, khiến tôi cảm thấy vô cùng khó chịu.

Chu Nguyên Hạo cau mày, bước đến trước mặt tôi và nắm lấy tay tôi, dẫn vào làng.

Vừa bước vào làng, chúng tôi đã cảm nhận được một luồng quỷ khí nồng nặc.

Loại thôn làng nghèo khổ như vậy mà cũng có ma quỷ chiếm đóng ư?

Gần cửa thôn có một quầy tạp hóa nhỏ, được mở bởi một người dân địa phương. Quầy hàng chỉ có một tủ kính bẩn thỉu, bên trong bày bán thuốc lá, rượu và một ít đồ ăn vặt phủ đầy bụi bặm. Có ba đứa trẻ đang chơi đùa trước cửa quầy, quần áo chúng bẩn thỉu và tất cả đều là con trai.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.