Chương trước
Chương sau
Edit: Frenalis

Triệu Phong Phàm mặt lạnh ném lá thư xuống trước mặt tôi, lạnh lùng nói rằng hắn nhìn thấy con gái như tôi chỉ thấy buồn nôn.

Tôi cố gắng giải thích tôi không viết lá thư đó, nhưng không ai tin. Thậm chí, tôi còn bị chủ nhiệm lớp gọi lên văn phòng để khiển trách, và còn suýt bị mời phụ huynh. May mắn là cha tôi tin tưởng tôi, nên tôi không bị đánh.

Nghĩ lại chuyện năm đó, quả thực rất cẩu huyết.

Triệu Phong Phàm có chút ngượng ngùng, cười nói: "Lúc đó tuổi còn nhỏ."

Tôi liếc nhìn hắn: "Lúc đó anh cũng mười tám tuổi rồi? Người trưởng thành mà còn nhỏ?"

Hắn bước đến trước mặt, cúi đầu nhìn tôi. Ánh trăng rọi lên gò má hắn, lộ ra vẻ đẹp trai phi thường: "Lúc đó, tôi không biết cô sẽ trở nên xinh đẹp như vậy."

Khốn kiếp! Tôi muốn đấm hắn một cái.

Hắn đưa tay ôm lấy eo tôi, tôi định né tránh, nhưng bỗng nhiên một bàn tay khác vươn ra, túm lấy cánh tay hắn, khoanh lại sau lưng và ném hắn lên bàn.

Chu Nguyên Hạo?

Tôi kinh ngạc hỏi: "Sao anh lại đến đây?"

Chu Nguyên Hạo bất mãn trừng mắt nhìn tôi: "Em giấu anh đi gặp tình cũ. Nếu anh không đến, em định cho anh đội nón xanh ư?"

Tôi đuối lý, nhưng vẫn cứng cổ nói: "Thứ nhất, anh ta không phải tình cũ của em; thứ hai, em cũng không đến tìm anh ta. Anh đừng có ghen tuông vô cớ."

Chu Nguyên Hạo hừ lạnh một tiếng. Triệu Phong Phàm bị anh khống chế chặt chẽ, lại bị ném mạnh lên bàn, khiến hắn đau nhức toàn thân. Hắn tức giận nói: "Anh là ai? Thả tôi ra ngay!"

"Muốn gọi người à?" Chu Nguyên Hạo cười lạnh, "Đám bảo vệ gác bên ngoài đã bị tôi giải quyết rồi. Muốn gọi thì cậu phải la to hơn mới được."

Anh siết chặt tay Triệu Phong Phàm khiến hắn kêu rên vì đau. Triệu Phong Phàm cũng là người thông minh, biết thức thời nói: "Hai người muốn tiền à? Tôi đưa tiền cho hai người. Lấy xong thì đi đi, tôi cam đoan sẽ không báo cảnh sát làm khó dễ hai người."

Chu Nguyên Hạo quay sang hỏi tôi: "Cậu ta cho em bao nhiêu?"

"Sáu vạn." Tôi giơ tấm chi phiếu trong tay.

"Sáu vạn à?" Chu Nguyên Hạo cười nói, "Triệu đại thiếu hào phóng thật đấy, tìm phụ nữ ngủ cùng một đêm mà cho nhiều như vậy?"

Triệu Phong Phàm nghiến răng nói: "Nếu anh muốn nhiều hơn, tôi có thể cho anh. Dưới bàn làm việc của tôi có cái két sắt, bên trong đầy tiền mặt. Tôi có thể cho anh tất cả."

"Tôi giống loại người tục tằn thích tiền như vậy sao?" Chu Nguyên Hạo gia tăng lực, kéo Triệu Phong Phàm đứng dậy, chỉ vào bức tranh sơn dầu trên tường đối diện. "Tôi muốn thứ bên trong bức tranh đó."

Triệu Phong Phàm tái mặt: "Nằm mơ!"

"Có mơ hay không, thử mới biết." Chu Nguyên Hạo giao Triệu Phong Phàm cho tôi, tôi tìm một sợi dây thừng, trói hắn vào cái xoay cát trên giá sách, còn trêu đùa hắn bằng cách xoay tới xoay lui.

Chu Nguyên Hạo tiến về phía bức tranh. Từ trần nhà trên bức tranh, hai camera giám sát hình dạng giống con mắt thò ra. Hai camera này nhắm vào Chu Nguyên Hạo, sau đó phun ra tia laser màu đỏ.

Đây là một loại vũ khí laser tiên tiến. Nếu quét qua người, nó có thể cắt người thành hai nửa.

Hai tia laser màu đỏ chiếu vào người Chu Nguyên Hạo, xuyên qua cơ thể anh và bắn xuống đất, tạo ra hai hố sâu trên sàn nhà.

Chu Nguyên Hạo vẫn không hề hay biết, tiếp tục tiến lên. Triệu Phong Phàm đã hoàn toàn tái mặt: "Không thể nào! Anh... rốt cuộc là ai?"

Chúng tôi không ai trả lời hắn. Chu Nguyên Hạo đã đi đến trước bức tranh, vung tay, bức tranh tự động xoay sang một bên, lộ ra bức tường phía sau.

Bức tường này thoạt nhìn không có gì bất thường. Chu Nguyên Hạo nhếch miệng cười: "Trò mèo." Anh đưa tay ấn lên tường, bức tường mở ra theo cách khoa học viễn tưởng hình xoắn ốc, lộ ra một cái két sắt bên trong.

"Mang cậu ta đến đây." Chu Nguyên Hạo ra lệnh. "Cần mống mắt của cậu ta để mở két sắt."

Tôi kéo Triệu Phong Phàm đến trước két sắt. Triệu Phong Phàm tái nhợt mặt mày, lo lắng nói: "Các người muốn viên Dạ Minh Châu? Tôi nói cho các người biết, các người đang tự chuốc họa vào thân."

Chu Nguyên Hạo cười lạnh: "Cái lão già Ất Chung đó cũng muốn viên Dạ Minh Châu này ư? Nhiều năm như vậy mà ông ta vẫn không thể đột phá lên Nhị Phẩm. Thứ này rơi vào tay ông ta chỉ mang đến tai họa mà thôi."

Triệu Phong Phàm sợ hãi nhìn Chu Nguyên Hạo. Chu Nguyên Hạo túm lấy cổ áo hắn, đẩy hắn lên trước két sắt. Két sắt phát ra ánh sáng xanh quét qua mắt hắn, sau đó chúng tôi nghe thấy tiếng "soạt" nhẹ, cửa két sắt lặng yên mở ra.

Bên trong két sắt chỉ có một thứ, đó là một chiếc hộp gấm màu đỏ.

Chu Nguyên Hạo lấy hộp gấm mở ra, bên trong là một viên ngọc trai màu trắng to bằng nắm tay trẻ con, tỏa ra ánh sáng trắng nhàn nhạt.

Mắt Chu Nguyên Hạo sáng lên, anh ném viên ngọc trai cho tôi cất giữ cẩn thận, sau đó rút ra một cuốn chi phiếu, vung bút viết số tiền năm triệu, ném cho Triệu Phong Phàm: "Nói với lão già Ất Chung là tôi đã lấy thứ này đi, coi như là ông ta tặng tôi đi. Tương lai tôi sẽ trả ân tình này cho ông ta."

Triệu Phong Phàm kinh hãi nhìn anh. Chu Nguyên Hạo ném hắn xuống đất, giẫm lên ngực hắn, từ trên cao nhìn xuống: "Cô ấy là người phụ nữ của tôi. Hãy quản lý phần dưới của mình cho tốt. Nếu dám có ý đồ với cô ấy, cẩn thận cả đời này cậu cũng đừng hòng đụng vào phụ nữ nữa."

Triệu Phong Phàm sợ hãi tái mặt, vội vàng gật đầu. Chu Nguyên Hạo thu hồi chân, nói với tôi: "Chúng ta đi."

Khi đến trước cửa một căn phòng khác, Chu Nguyên Hạo đột nhiên dừng bước, đá mạnh vào cánh cửa, cửa mở ra.

Đây có lẽ là phòng ngủ của Triệu Phong Phàm. Trên bức tường đối diện giường ngủ treo một bức tranh. Khi nhìn kỹ, tôi nhận ra đó là bức tranh của tôi.

Chu Nguyên Hạo mặt mày u ám gỡ bức tranh xuống, lạnh giọng nói: "Loại người như vậy làm sao xứng được thưởng thức tranh của em?"

Nghe vậy, tôi không biết nên vui hay nên giận.

Có lẽ bị Chu Nguyên Hạo dọa sợ, chúng tôi nghênh ngang rời đi, Triệu Phong Phàm cũng không hề gọi bảo vệ làm khó chúng tôi.

Bên ngoài cửa là một chiếc Maserati, khoé miệng tôi giật giật. Quả là quá kiêu căng.

Chu Nguyên Hạo vẫn lạnh mặt không quan tâm đến tôi. Trong lòng tôi có chút thấp thỏm, nhịn rất lâu, cuối cùng không thể kiềm chế được, cẩn thận hỏi: "Nguyên Hạo?"

Chu Nguyên Hạo nghiêm mặt, vẫn không nói gì.

"Nguyên Hạo, anh giận em à?" Tôi có chút uất ức, "Em làm vậy cũng là vì khối oán khí, anh cần phải đột phá, em chỉ muốn giúp anh..."

"Anh không cần phụ nữ của anh phải bán nhan sắc để giúp anh." Anh trầm giọng nói.

Tôi có chút bực bội: "Em không bán nhan sắc! Em mặc thành thế này chỉ để trà trộn vào trộm khối oán khí thôi. Em hoàn toàn không muốn gặp Triệu Phong Phàm. Em muốn đấm vào cái mặt khốn nạn của anh ta."

Biểu cảm trên mặt Chu Nguyên Hạo có chút thay đổi, khóe miệng nhoẻn cười. Tôi kể lại tất cả mọi chuyện xảy ra ở trường trung học năm xưa, Chu Nguyên Hạo thờ ơ hỏi: "Vậy là em từng có tình cảm với cậu ta?"

Tôi vội vàng nói: "Lúc đó em chỉ mới mười sáu tuổi. Ai thời trẻ mà không có vài lần thích lầm người tồi tệ. Huống chi khi nghĩ lại, năm đó cũng không hẳn là thích, chỉ là thấy anh ta đẹp trai thôi."

Chu Nguyên Hạo nhíu mày: "Cậu ta đẹp trai à? Cái tên đó lăng nhăng, mắt thâm quầng, cao chỉ một mét tám, chỉ là đồ phế vật hạng hai."

Tôi liếc nhìn anh. Một mét tám mà gọi là phế vật hạng hai? Vậy những người cao mét bảy phải sống thế nào?

Sơn Thành là một thành phố ở miền Nam, nơi chiều cao trung bình của cả nam và nữ đều không cao. Tiêu chuẩn "cao" của anh quả thực đã hạ thấp tiêu chuẩn cho hàng chục triệu người.

Nhưng tôi không dám nói điều đó ra. Vội vàng nở nụ cười nịnh hót, buồn nôn nói: "Đương nhiên rồi, anh ta cũng được coi là đẹp trai, nhưng so với anh thì kém xa vạn dặm. Từ lần đầu tiên nhìn thấy anh, những người đàn ông khác trong mắt em chẳng khác gì tảng đá. Nói thật, ban đầu em còn tưởng anh dùng phép thuật để thay đổi dung mạo. Anh quá đẹp trai, người bình thường đâu ai có thể đẹp trai như vậy."

Nói xong, bản thân tôi cũng cảm thấy buồn nôn nổi da gà. Nhưng Chu Nguyên Hạo lại rất thích thú với màn nịnh hót này, khoé miệng nhếch lên một nụ cười thản nhiên.

Tôi thấy anh đắc ý, lại tung ra một "liều thuốc mạnh" khác, tiến đến hôn lên má anh, tay anh khẽ run, chiếc Maserati lệch hướng một chút, nhưng anh nhanh chóng lấy lại tay lái, mặt anh hiện lên hai tầng ửng hồng khả nghi, bực bội nói: "Anh đang lái xe mà."

Mặc dù miệng nói vậy, nhưng nụ cười trên môi anh lại kéo căng không kềm được.

--------------------o-------------------
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.