Chương trước
Chương sau
Edit: Frenalis

Phòng thí nghiệm đã bị lửa Địa Ngục thiêu rụi!

Có thể thu hút được lượng lửa Địa Ngục khổng lồ như vậy, thực lực của kẻ đó không phải tầm thường!

Uông Nhạc và Hàn Vũ Sâm đều cảm thấy không ổn. Không những không tìm được gì, phần thưởng cũng không có, mà còn có thể đã xúc phạm đến một cường giả vô cùng mạnh mẽ.

"Tổ trưởng, mau đến xem, chỗ này có gì này!" Một công nhân đi đầu hét lớn.

Uông Nhạc vội vàng chạy đến, nhưng cảnh tượng trước mắt khiến anh ta sững sờ.

Bên trong một căn phòng lớn, mọi thứ đều đã hóa thành tinh thể. Tuy nhiên, ở chính giữa, có một vòng tròn tối đen với đường kính khoảng mười lăm mét.

Vòng tròn đó là một cái hố lớn, lối vào rất tròn và bằng phẳng. Hố sâu hun hút, dẫn thẳng đến nơi sâu nhất của trái đất, như muốn đi sang bên kia Địa Cầu.

Căn phòng tràn ngập mùi ma quái nồng nặc, dày đặc đến mức khó thở.

Hai người không dám đến gần hố đen, vội vàng lui về phía sau. Uông Nhạc trầm mặc hồi lâu, rồi nói với Hàn Vũ Sâm bên cạnh: "Hiện tại sự việc đã trở nên nghiêm trọng. Có kẻ đã phá hủy phòng thí nghiệm dưới lòng đất, tôi nghĩ không phải là cao nhân đắc đạo, mà là quỷ quái từ Địa Ngục."

Hàn Vũ Sâm sắc mặt tái nhợt, bổ sung: "Thực lực... Quỷ Tướng."Nhắc đến chữ Quỷ Tướng, cả hai người đều không khỏi rùng mình.

Chuyện này đã vượt quá khả năng xử lý của hai người họ. Bắt buộc phải báo cáo ngay lập tức. Thực lực của một Quỷ Tướng đủ sức hủy diệt một thành phố trong nháy mắt. Một khi bọn chúng tàn phá thế giới loài người, hậu quả sẽ không thể tưởng tượng được.

Uông Nhạc không khỏi mắng nhiếc những người trong công ty bí mật này từ trên xuống dưới, đồng thời chào hỏi tổ tiên mười tám đời của họ từng người một.Những người này ngu ngốc hay sao, thậm chí còn dám triệu hoán Quỷ Tướng từ Địa Ngục.

*********

Còn tôi, lại hoàn toàn không biết gì về những nguy hiểm này. Đến ngày thứ năm ở nhà, Tống Tống gọi điện cho tôi, báo rằng trường học đã hoạt động trở lại và yêu cầu tôi quay lại học càng sớm càng tốt.

Trở lại trường, tôi nhận ra bầu không khí u ám bao trùm lấy nơi đây. Hàng chục nghìn người đã chết trong cuộc bạo loạn âm binh, nhiều người đã mất đi những người thân yêu của mình.

Tống Tống gục mặt xuống bàn bên cạnh tôi, trầm thấp than thở: "Tiểu Lâm, Vương Khả chết rồi. Con người thật mong manh. Ít nhất cô ấy cũng may mắn khi không phải trải qua kỳ thi cuối kỳ. Còn chúng ta, sau khi thi xong còn nợ nhiều môn học. Lần này có thể vượt qua bài kiểm tra hay không vẫn chưa biết."

Tôi sững người: "Ai nói cho cô biết?"

Tống Tống vỗ nhẹ vai tôi: "Tiểu Lâm, tôi biết cô không thể buông bỏ Vương Khả, tôi cũng vậy, nhưng không còn cách nào khác. Hôm qua tôi gọi điện thoại cho nhà Vương Khả, bà nội cô ấy nói hôm đó Vương Khả đi mua sắm ở trên phố, bất ngờ gặp một âm binh và biến mất ngay tại chỗ. Nghe nói thi thể bị âm binh ăn thịt, ngay cả mồ yên mả đẹp cũng không thể làm được. Cha mẹ và người thân của Vương Khả thật đáng thương, người tóc bạc đưa tiễn kẻ tóc xanh."

Tôi im lặng không nói gì, Vương Khả đã chết tại công ty Ánh Dương, cảnh sát chắc chắn sẽ không nói sự thật với gia đình, chỉ có thể bịa ra một cái cớ để che đậy.

Tống Tống tiếp tục thở dài, vành mắt đỏ hoe: "Đáng tiếc, Tứ kiếm khách đại danh đỉnh đỉnh của chúng ta giờ đây chỉ còn lại ba người."

Tôi bất đắc dĩ liếc mắt, "đại danh đỉnh đỉnh? Cô tự phong à?"

Ngày thứ hai, cha mẹ Vương Khả từ nơi khác đến, nhưng ngay cả thi thể con gái cũng không nhìn thấy, chỉ có thể tìm được bộ quần áo yêu thích của cô ta trong ký túc xá, đặt vào bình tro cốt và mang về an táng.

Mẹ Vương Khả gục vào bình tro cốt khóc nức nở. Nhìn thấy cảnh tượng này, lòng tôi lại càng thêm chua xót. Nếu Vương Khả nhìn thấy cảnh này, sẽ có cảm giác thế nào?

Cô ta sẽ còn cảm thấy rằng mọi thứ đều đáng giá không?

Cha mẹ Vương Khả mang theo bình tro cốt lên xe, chậm rãi lái xe rời khỏi trường học. Tôi đứng ở cổng trường, nhìn theo hồi lâu. Bành Nam đi đến, vỗ nhẹ vai tôi: "Tiểu Lâm, mau trở về đi thôi, dù thế nào đi nữa, Vương Khả cũng không thể quay lại được. Tình cảm của các em sâu sắc như vậy, Vương Khả có một người bạn như em, cũng coi như không uổng phí đời này."

Tôi cười khổ bất lực, nếu thầy biết cô ta hận tôi đến mức nào, có lẽ sẽ không nói như vậy.

Tôi quay lại trường học vì buổi chiều còn có lớp.

Ngay khi tôi vừa đi, một lão đạo sĩ xuất hiện, bên cạnh còn có một tiểu đạo đồng.

Lão đạo sĩ mặc một bộ đạo bào màu xanh đậm, vác trên lưng một túi vải dài, râu trắng dài đến ngực, trông như một vị tiên phong đạo cốt.

Bên cạnh ông là tiểu đạo đồng mười một, mười hai tuổi, mặt tròn vo, trông rất đáng yêu.

Lão đạo sĩ ngẩng đầu nhìn thành phố trước mặt, lộ ra vẻ nghi hoặc: "Thành phố này có nhiều người lợi hại như vậy, thật kỳ lạ."

Tiểu đạo đồng hỏi: "Sư phụ, đều là những người như thế nào mà ngay cả sư phụ cũng nói họ lợi hại?"

Lão đạo sĩ lắc đầu: "Với tu vi của ta, ta có thể cảm nhận được sự tồn tại của họ, nhưng không thể tìm thấy họ."

Tiểu đạo đồng vội vàng nói: "Vậy chúng ta có nên báo cho những người khác trong phái đến tiêu diệt họ không?"

Lão đạo sĩ gõ đầu tiểu đạo đồng: "Chớ nói bậy. Nhiều người lợi hại như vậy, chúng ta không có khả năng tiêu diệt tất cả. Chỉ cần họ không làm hại người dân, chúng ta đừng tự chuốc phiền phức. Hiểu chưa?"

"Hiểu rồi." Tiểu đạo đồng ôm đầu, trong lòng không phục. Sư phụ không phải nói rằng phần lớn quỷ quái đều xấu sao? Hư hỏng như vậy thì nên tiêu diệt ngay. Chờ đến khi chúng hại người rồi mới tiêu diệt, chẳng phải người bị hại chết oan sao?

"Còn đứng ngây đó làm gì?" Lão đạo sĩ quát lớn, "Còn không mau lên."

Tiểu đạo đồng chu miệng nhỏ, bất đắc dĩ đi theo.

*********

Một tuần sau

Tư Đồ Lăng gọi điện cho tôi, nói về sự kiện âm binh lần này. Số người chết ở Sơn Thành lên đến một vạn, cấp trên vô cùng tức giận, quyết định thành lập một khoa điều tra đặc biệt tại cục cảnh sát Sơn Thành, chuyên môn điều tra các vụ án liên quan đến linh dị. Nhân viên của khoa điều tra đặc biệt này được điều động từ tổng bộ của Ban Điều Tra Đặc Biệt hồ sơ X.

Nghe nói Hồ đội trưởng tổ thứ tư lần này bị cấp trên khiển trách, điều đi Thiểm Tây làm phó đội trưởng, coi như là hạ chức. Tổng bộ sẽ cử người khác đến Sơn Thành đảm nhiệm đội trưởng.

Lần này, Tư Đồ Lăng vì biểu hiện xuất sắc nên được khen ngợi. Thị trưởng đích thân trao tặng huân chương anh hùng cho anh ấy, chính thức thăng chức lên làm phó cục trưởng. Tuy nhiên, hiện tại cục cảnh sát thiếu nhân lực, nên anh ấy tạm thời kiêm nhiệm đội trưởng đội cảnh sát hình sự.

Tư Đồ Lăng chưa đến ba mươi tuổi đã một bước lên mây, trở thành phó cục trưởng cảnh sát, tốc độ thăng tiến khiến người ta kinh ngạc thán phục, cũng khiến nhiều người ganh tị. Để không bị người khác nắm thóp, thời gian này anh ấy rất chăm chỉ, làm việc cũng cẩn trọng. Cho dù là trong hệ thống cảnh sát hay trong lòng người dân, anh ấy đều có tiếng tốt.

Tôi từng quay lại toà nhà văn phòng một lần, trên cửa lớn có dán giấy niêm phong, bên ngoài căng dây ngăn cách, còn có biển báo ô nhiễm sinh hóa. Bên trong trống rỗng tối đen, không biết những người nghiên cứu của Ban Điều Tra Hồ Sơ X có quay lại không gian quỷ kia được hay không.

********

Mới đó mà đã một tháng trôi qua. Trong khoảng thời gian này, tôi và Chu Nguyên Hạo ngoại trừ ba ba ba ra, còn đi khắp nơi tìm kiếm ác quỷ, tiêu diệt vài con Lệ Quỷ cấp cao, nhưng đáng tiếc là không tìm được khối cầu oán khí.

Khối cầu oán khí chỉ có vận may mới có thể gặp, nhưng qua những trận chiến với các yêu ma quỷ quái, thực lực của cả hai chúng tôi đều tăng lên đáng kể. Chu Nguyên Hạo đã tiến gần đến cấp độ Nhiếp Thanh Quỷ, chỉ cần một cơ hội nữa là có thể đột phá thành công.

Khi Sơn Thành bước vào cuối thu, chúng tôi tổ chức triển lãm tranh đầu tiên của khoa. Tôi vẽ một bức tranh tĩnh vật. Năm đó, lúc thi tốt nghiệp trung học, Giang San San đã dùng một bức tranh tĩnh vật đổi lấy bức tranh sơn thủy của tôi. Lần này, tôi cố ý vẽ một bức tĩnh vật giống hệt bức tranh năm ấy. Về cả bố cục, phối cảnh, hay kỹ thuật sử dụng màu sắc, bức tranh này của tôi đều vượt xa bức tranh trước đây.

Đứng trong hội trường, nhìn các thầy cô giáo của trường khen ngợi bức tranh, tôi nở nụ cười. Cuối cùng, tôi đã báo được mối thù năm xưa.

Đúng lúc này, ngoài cửa truyền đến một trận ồn ào náo động, các thầy cô vội vàng ra ngoài, nịnh hót chào đón vị khách quý.

Bên ngoài hội trường, một chiếc Lincoln sang trọng dừng lại. Hiệu trưởng Học Viện bước ra, đích thân mở cửa cho vị khách. Từ trong xe bước ra một người đàn ông trẻ tuổi, có lẽ chỉ hơn tôi 4-5 tuổi. Anh ta mặc một bộ vest mỏng màu vàng nhạt, đầu tóc được chải chuốt cẩn thận, trông rất phong độ nhẹ nhàng.

Anh ta vừa bước xuống xe, lập tức dẫn đến vô số tiếng hét của nhóm nữ sinh.

Tôi sững sờ vài giây, vội vàng né tránh, nhìn thấy anh ta đi vào hội trường cùng với các lãnh đạo nhà trường. Anh ta bắt đầu tham quan các bức tranh trong triển lãm, hiệu trưởng đích thân giải thích cho anh ta, thái độ vô cùng cung kính, thậm chí có phần nịnh nọt.

--------------------o-------------------
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.