Chương trước
Chương sau
Edit: Frenalis

Khuôn mặt Vương cục trưởng hiện rõ vẻ hoảng sợ. Tư Đồ Lăng trầm giọng nói: "Đây là áo giáp lưới Âm Dương Bát Quái, bảo vật truyền đời của gia tộc Tư Đồ chúng tôi, chuyên môn để đối phó với các loại quỷ quái như các người."

Nói đến đây, trong mắt Tư Đồ Lăng hiện lên một tia u buồn: "Vương cục trưởng, tuy ông có ơn tri ngộ với tôi, nhưng giờ ông đã hoàn toàn quỷ hóa, tôi buộc phải ra tay."

Ngực Tư Đồ Lăng bộc phát ra tầng kim quang chói mắt. Vương cục trưởng gào thét kinh hãi, quay người bỏ chạy.

Vừa chạy được hai bước, Âm Dương Bát Quái từ hộ tâm kính bay ra, đánh trúng Vương cục trưởng. Hắn không kịp kêu lên một tiếng đã hóa thành than, nứt toác thành vô số mảnh vụn.

Lúc này, tôi đã chạy đến văn phòng cục trưởng và bay lên đá tung cửa sổ lao vào, vừa hay nhìn thấy Tư Đồ Lăng trong bộ giáp lưới vàng rực.

Tôi kinh ngạc đến ngây người. "Đây là gì?" Tôi không kìm được hỏi, "Linh khí thật mạnh mẽ!"

Tư Đồ Lăng dường như có chút kiệt sức, ngồi xuống ghế xoay, nở nụ cười khổ: "Đồn cảnh sát đã bị quỷ hoá, đúng không?"

Sắc mặt tôi u ám, gật đầu.

Tư Đồ Lăng lộ ra vẻ đau khổ: "Vương cục trưởng có ơn tri ngộ với tôi. Từ khi vào sở, tôi luôn coi đây như nhà mình, ăn ở đều ở đây, coi mỗi đồng nghiệp như người thân."

Tôi nhìn anh ấy, gằn từng chữ nói: "Cho nên, anh không thể để họ chịu khổ."

Tư Đồ Lăng kiên nghị gật đầu: "Cô nói đúng."

Anh ấy đứng dậy, đi thẳng vào kho vũ khí của đồn cảnh sát, mở cửa sắt nặng nề, lấy ra vũ khí và trang bị đeo lên người.

Tư Đồ Lăng có kỹ thuật bắn súng điêu luyện. Ngay khi vừa cầm súng lên, nó đã như trở thành một phần cơ thể của anh ấy, vừa vặn có một tên âm binh xông tới, bị anh ấy bắn vỡ đầu chỉ bằng một phát súng.

Chúng tôi cùng Chu Nguyên Hạo tập hợp tại sân giữa của đồn cảnh sát. Đồn cảnh sát được xây dựng theo kiến trúc hình tứ phương cổ kính, có một giếng trời ở giữa. Trong sân vườn có một bồn hoa, từ đó vô số âm binh trào ra, tạo cảm giác như trong Resident Evil. Nhưng đây không phải là trò chơi hay phim ảnh, không có cách nào để quay trở lại. Một khi chết, đó là cái chết thực sự.

Tư Đồ Lăng nghiêm giọng nói: "Số lượng âm binh quá nhiều, chúng ta không thể tiêu diệt hết."

Tôi vừa nghiêng đầu trả lời vừa chém đứt cánh tay của một âm binh: "Tuyệt đối không thể để chúng thoát khỏi đồn cảnh sát, hậu quả sẽ không thể tưởng tưởng được."

Tư Đồ Lăng đề nghị: "Phía trong gara có vũ khí linh năng, nhưng số lượng âm binh quá nhiều."

Chu Nguyên Hạo nhìn dòng âm binh như thủy triều, ánh mắt trở nên ngưng trọng, dõng dạc nói: "Để tôi!"

Anh nhanh chóng leo lên một chiếc xe cảnh sát đối diện, roi đen trong tay vung lên tạo ra một quả cầu sấm sét. Anh phóng quả cầu về phía âm binh, đánh bay cả một đám.

Chu Nguyên Hạo nhân cơ hội xông vào gara. Không có chìa khóa, anh đâm xuyên tường đi vào.

Tôi liên tục ném phù chú ra ngoài. Số phù chú trong túi không còn nhiều, đạn dược của Tư Đồ Lăng cũng sắp hết. Lo lắng, tôi nhìn sang gara, thầm hỏi sao Chu Nguyên Hạo vẫn chưa ra ngoài? Chẳng lẽ có chuyện gì xảy ra?

Đúng lúc đó, cửa cuốn nhà để xe đột ngột bị phá tan. Một chiếc MiniBus lao ra, dừng trước bồn hoa. Một nắp nồi TV từ trần xe bật ra, hướng về phía có nhiều âm binh nhất. Một luồng sóng xung kích linh lực mạnh mẽ bùng nổ, lan tỏa ra bốn phía. Bị sóng linh lực quét qua, tất cả âm binh đều bị vỡ nát, hóa thành than bụi.

Cuối cùng đám âm binh cũng bị tiêu diệt. Chúng tôi thở phào nhẹ nhõm, cảm thấy hai chân mềm nhũn, ngã quỵ xuống đất.

"Nguyên Hạo, nhờ có anh, nếu không thì chúng ta chết chắc." Tôi vui mừng đi đến bên cạnh Chu Nguyên Hạo, nhưng lại thấy anh ngã vào trong xe, thân thể trở nên trong suốt.

"Nguyên Hạo, anh sao vậy?" Tôi vội vàng đỡ anh dậy. Anh yếu ớt nói: "Cái vũ khí linh năng này quả thực lợi hại, suýt chút nữa đã làm anh bị thương nặng. Nhưng mà không sao đâu, chỉ cần vài ngày là có thể hồi phục."

Sau khi dứt lời, anh ôm chặt lấy đầu tôi, kéo qua và hôn nhẹ lên má, rồi nhập vào trong ngọc bội.

Anh hiện tại vô cùng suy yếu, bên ngoài lại trời nắng. Ánh nắng chiếu vào, chỉ sợ sẽ bị hồn phi phách tán.

Tôi cùng Tư Đồ Lăng một lần nữa xem lại tất cả video giám sát. Qua đó, chúng tôi thấy được hành động vô cùng quỷ dị của Tiểu Dương. Sáng sớm hắn đã vào văn phòng của Vương cục trưởng, hơn nửa ngày mới ra ngoài. Sau đó bắt đầu hạ độc Tư Đồ Lăng.

Sau khi Tư Đồ Lăng và đồng đội ra ngoài phá án, Tiểu Dương lại lén lút hạ độc vào máy đun nước của tất cả các văn phòng còn lại.

Nhìn cảnh tượng đó, tôi sởn cả gai ốc. Tư Đồ Lăng nói Tiểu Dương bình thường rất trầm mặc ít nói, không có ai trong cục thân thiết với hắn. Chúng tôi đến phòng làm việc của hắn, không phát hiện gì bất thường. Chỉ có một chiếc điện thoại di động trong ngăn kéo. Chiếc điện thoại này không phải là cái hắn thường dùng. Danh bạ cuộc gọi chỉ có một người. Chính là "Quốc Gia Tử Vong".

Tư Đồ Lăng gọi lại, trong loa vang lên giọng nữ máy móc: "Số điện thoại quý khách gọi không tồn tại".

Chúng tôi xem những bức ảnh chụp trong điện thoại. Tất cả đều là ảnh chụp một trung tâm mua sắm bỏ hoang. Trung tâm này khá lớn, bên trong bừa bộn đồ đạc ngổn ngang, khắp nơi đều là mạng nhện.

Tiểu Dương đã đem toàn bộ trung tâm mua sắm đập phá hết. Lật từng tấm ảnh, chúng tôi thấy rùng mình bởi những hiện tượng kỳ dị bên trong. Trong tủ trưng bày của tiệm bán quần áo là những người mẫu bằng nhựa bị gãy tay chân, hai mắt nhìn chằm chằm vào ống kính máy ảnh. Cửa hàng nội thất thì lờ mờ có thể thấy hình ảnh một gia đình ba người đang ngồi ăn cơm trên một cái bàn tròn. Còn ở trong một tiệm sách, một người phụ nữ toàn thân đen nhánh đang bị treo ngược.

Hơn một trăm tấm ảnh, ít nhất chín mươi tấm là ảnh chụp những hiện tượng kỳ dị.

Chúng tôi nhìn mà nổi cả da gà.

Chúng tôi tiếp tục tìm kiếm trong điện thoại của Tiểu Dương, nhìn thấy nick Wechat của "Quốc Gia Tử Vong" trong Wechat của Tiểu Dương, nhưng nick Wechat này không có bất kỳ nội dung gì. Tôi thử nhắn tin nhưng không nhận được bất kỳ hồi âm nào.

Tôi lại dùng điện thoại của mình thêm số điện thoại của "Quốc Gia Tử Vong" vào, nhưng liên tục bị từ chối.

Có vẻ như sự việc lần này có liên quan đến trung tâm mua sắm bỏ hoang kia. Hiện tại chúng tôi phải nhanh chóng tìm ra được toà nhà đó.

Sự việc xảy ra lớn như vậy nên Tư Đồ Lăng phải lập tức báo cáo lên phía trên. Vụ việc khiến các quan chức cấp cao chấn động, họ nhanh chóng cử cảnh sát vũ trang đến phong tỏa hiện trường.

May mắn là chúng tôi đã kịp thời tiêu diệt toàn bộ âm binh trong đồn cảnh sát. Đồn cảnh sát lại nằm ở vị trí tương đối vắng vẻ nên không gây ra nhiều thương vong.

Thị trưởng Sơn Thành đích thân đến, khen ngợi Tư Đồ Lăng một phen, vỗ nhẹ vai anh ấy ám chỉ rằng nếu anh ấy có thể giải quyết tốt vụ án lần này, vị trí cục trưởng tương lai sẽ thuộc về anh ấy.

Nếu nói Tư Đồ Lăng không có bất kỳ suy nghĩ nào về vị trí cục trưởng, thì đó là giả dối. Nhưng sau khi nhiều đồng nghiệp hy sinh, cho dù thị trưởng không hứa hẹn, anh ấy cũng sẽ truy tìm kẻ chủ mưu để trả thù cho những đồng nghiệp đã khuất.

Tư Đồ Lăng bảo tôi về nhà nghỉ ngơi trước, anh ấy sẽ nhanh chóng điều tra cửa hàng bỏ hoang đó và thông báo cho tôi khi có tin tức.

Lo lắng cho Chu Nguyên Hạo nên tôi vội vã trở về nhà. Đêm đã khuya, khi vừa về đến cửa, tôi đã nhận ra có điều gì đó không ổn.Có người đã vào nhà tôi, nhưng không có tà khí. Chẳng lẽ là kẻ trộm?

Chu Nguyên Hạo từ trong ngọc bội xuất hiện, nói với tôi: "Đừng sợ, là người quen." Anh mở cửa, một người đàn ông cao lớn vạm vỡ đang ngồi trên ghế sofa của tôi, và một người khác mặc áo khoác dài, vẻ mặt lạnh lùng đang tựa ở bên cửa sổ, cảnh giác nhìn ra ngoài.

"Uông Nhạc?" Tôi kinh ngạc hỏi, "Sao anh đến đây?"

Uông Nhạc liếc nhìn Chu Nguyên Hạo: "Em họ, sao chú thành ra thế này?"

Chu Nguyên Hạo sầm mặt nói: "Ban Điều Tra Đặc Biệt Hồ Sơ X phái anh đến điều tra sự việc âm binh?"

Tôi hỏi: "Anh ấy là người của Ban Điều Tra Đặc Biệt?"

Chu Nguyên Hạo nói: "Anh ấy là cấp trung của tổng bộ Ban Điều Tra Đặc Biệt Hồ Sơ X, hiện tại đã là quân hàm Thượng úy."

"Anh ấy là quân nhân?"

"Tất cả thành viên của X đều thuộc biên chế quân đội." Chu Nguyên Hạo giải thích, "Việc phái anh ấy đến đây cho thấy lần này tổng bộ rất coi trọng vụ án ở Sơn Thành."

Hàn Vũ Sâm chen ngang: "Bây giờ không phải là lúc hàn huyên. Tình hình ở Sơn Thành hiện tại vô cùng nguy cấp, trong vòng hai mươi bốn giờ đã có sáu khu chung cư xảy ra sự việc âm binh."

"Sáu nơi?" Tôi kinh hãi hỏi, "Số người chết là bao nhiêu?"

"Tổng cộng hơn bảy trăm người đã chết." Hàn Vũ Sâm nói, "Nếu không tìm được nguồn gốc vụ việc và bắt lấy kẻ chủ mưu của 'Quốc Gia Tử Vong', chỉ sợ toàn bộ Sơn Thành sẽ rơi vào thảm họa."

--------------------o-------------------
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.