Chương trước
Chương sau
Edit: Frenalis

Hôm nay tôi đang vẽ tranh dở dang thì nhận được điện thoại của Tư Đồ Lăng.

"Đội trưởng Tư Đồ, sao anh lại gọi cho tôi?" Tôi bước ra khỏi phòng vẽ tranh, cười nói. "Có phải vụ án lần trước có tiến triển gì không?"

"Khương Lâm, tôi hiện đang ở khách sạn Kim Thành đối diện trường học của cô." Tư Đồ Lăng nói. "Cô có thời gian đến đây một chuyến được không?"

Tôi sững người. Tư Đồ Lăng gọi tôi đến khách sạn, không lẽ anh ấy có ý gì khác?

"Tôi bị trúng độc." Lời tiếp theo của Tư Đồ Lăng cắt ngang suy nghĩ lung tung của tôi. "Tôi bị âm binh cắn bị thương."

Tôi hoảng hốt, lập tức đến khách sạn Kim Thành.

Quanh trường đại học thường có rất nhiều nhà khách. Những nhà khách này đều khá tồi tàn, giá chỉ tầm tám chín mươi tệ một đêm, chủ yếu phục vụ sinh viên đại học hẹn hò.

Khách sạn Kim Thành cũng là một nhà khách như vậy. Hành lang rất hẹp, trên vách tường dán giấy dán tường kiểu Châu Âu sến súa. Đi trên hành lang, tôi gặp một đôi tình nhân. Có vẻ họ vừa "mây mưa" xong, chàng trai nhìn tôi chằm chằm, còn cô gái hung hăng nhéo cánh tay anh ta, lẩm bẩm: "Nhìn gì vậy, loại con gái này rõ ràng là đi bán."

Tôi không thèm để ý đến những tên ngốc xít này, đi đến cuối hành lang, gõ cửa một căn phòng: "Đội trưởng Tư Đồ, là tôi."

"Cạch cạch." Cửa mở hé, khuôn mặt Tư Đồ Lăng hiện ra trước mắt tôi.

Nhìn thấy anh ấy tôi rất kinh ngạc, người trông rất tệ, sắc mặt vô cùng tiều tụy, không mặc đồng phục cảnh sát mà là một chiếc áo khoác màu xám cũ. Trời nóng như vậy, nhưng anh ấy lại che kín mít.

Anh ấy nghiêng người để tôi vào, sau đó khóa cửa phòng lại.

"Đội trưởng Tư Đồ, cho tôi xem vết thương một chút được không?" Tôi ngửi thấy một luồng quỷ khí nồng nặc, cơ thể anh ấy đã bắt đầu quỷ hóa.

Tư Đồ Lăng cởi áo khoác, bên trong là một chiếc áo thun màu xám trắng, khi anh ấy cởi chiếc áo thun ra, tôi không khỏi hít sâu một ngụm khí lạnh.

Vết thương trên cánh tay anh ấy trông như là dấu răng. Có một vết bầm tím đen kịt đáng sợ, toàn bộ cánh tay phải của anh ấy cũng đen kịt, đang lan dần đến vai và vẫn còn tiếp tục lan tràn.

Cánh tay màu đen của anh ấy cũng xuất hiện những dấu hiệu dị hóa khủng khiếp. Nó không còn là tay người nữa mà biến thành một móng vuốt to lớn sắc nhọn có thể xé toạc người thành hai mảnh.

"Anh bị thương từ lúc nào?" Tôi lo lắng hỏi.

"Bốn giờ trước." Anh ấy trả lời.

Bốn giờ. Nếu là người khác, họ đã sớm quỷ hóa. May mắn anh ấy là một cảnh sát chính trực, có vận may và quan khí hộ thể. Cho nên tuy bị quỷ khí nhập thể, nhưng trong cơ thể anh ấy có quan khí cùng chính nghĩa khí ngăn cản nên mới kiên trì được lâu như vậy.

Nhưng nếu không loại bỏ quỷ khí, nhiều nhất là đến sáng ngày mai, anh ấy sẽ hoàn toàn bị quỷ hoá.

Tôi có linh cảm rằng Tư Đồ Lăng sau khi quỷ hóa sẽ là một con quỷ dữ vô cùng khủng khiếp.

Như nhớ ra điều gì đó, tôi cả kinh hỏi: "Anh bị âm binh cắn bị thương? Không cần tiêm quỷ khí vào, chỉ cần bị cắn bị thương là có thể quỷ hóa?"

Sắc mặt Tư Đồ Lăng u ám, gật đầu. Mặt tôi tái mét, sợ hãi nói: "Anh có biết điều này có nghĩa là gì không?"

Anh ấy tiếp tục gật đầu, giọng nghiêm trọng: "Giống như phim Zombie của Mỹ, một khi có một con âm binh xâm nhập vào đám đông, nó có thể nhanh chóng tạo ra một rất nhiều âm binh khác."

Tôi bị hù cho hoảng sợ. Đây là muốn biến thành như phim Resident Evil sao?

Tôi tràn đầy lo lắng, đi qua đi lại trong phòng một hồi, rồi kéo tay anh ấy: "Đi, đi với tôi gặp một người."

"Không cần, anh đã đến rồi." Giọng nói trầm thấp nhưng đầy truyền cảm vang lên. Tôi vội vàng buông Tư Đồ Lăng ra, thậm chí lùi lại hai bước để giữ khoảng cách an toàn.

Lạ thật, sao tôi lại có cảm giác chột dạ nhỉ?

Tư Đồ Lăng nhìn Chu Nguyên Hạo đột nhiên xuất hiện, nhíu mày hỏi: "Anh là ai?"

"Anh ấy..."

Chu Nguyên Hạo lạnh lùng liếc mắt nhìn tôi, như muốn nói "Nếu em dám nói bậy anh sẽ cho em biết tay". Tôi tái mặt, vội vàng nói: "Đây là... bạn trai của tôi."

"Bạn trai?" Tư Đồ Lăng nhíu mày sâu hơn, "Anh ta có vẻ không phải là người."

"Tôi là ai, không cần anh lo." Chu Nguyên Hạo lạnh giọng nói, "Anh nên lo lắng cho bản thân mình, anh cũng sẽ sớm không còn là người."

Mắt Tư Đồ Lăng lóe lên một tia sắc bén.

Tôi im lặng. Mùi thuốc súng nồng nặc như vậy.

Tôi kéo Chu Nguyên Hạo lại hỏi: "Sao anh đến đây?"

"Anh không thể đến sao?" Chu Nguyên Hạo lạnh lùng nhìn tôi, "Anh chỉ sơ suất một chút, em liền đi thuê phòng với người đàn ông khác."

Nghe ra mùi vị chua nồng nặc, tôi bất mãn nói: "Bây giờ là lúc nào rồi, anh còn có tâm trí nói đùa? Làm không cẩn thận Sơn Thành sẽ biến thành một tòa thành chết."

Chu Nguyên Hạo đi thẳng đến, giọng cứng rắn: "Để tôi xem vết thương."

Tư Đồ Lăng rất không hài lòng với anh, nhưng vẫn đưa tay ra. Chu Nguyên Hạo nhìn thoáng qua, nói: "Răng của đối phương vẫn còn trong thịt của anh? Nhìn từ vết thương, hẳn là vừa mới nhổ chiếc răng đó ra."

Tư Đồ Lăng hơi giật mình. Khả năng quan sát của anh nhạy bén đến vậy.

Tư Đồ Lăng lấy ra một cái răng đen từ trong túi. Chu Nguyên Hạo cầm lấy nhìn một lúc rồi nói: "Không ổn."

Tư Đồ Lăng nhíu mày. Tôi tò mò hỏi: "Cái gì không ổn?"

Chu Nguyên Hạo ném cái răng đi, nói: "Đây không phải thứ khiến anh quỷ hóa."

Tư Đồ Lăng kinh hãi: "Làm sao có thể? Tôi xuất hiện triệu chứng quỷ hóa sau khi bị con chó âm binh kia cắn."

"Cái răng này chỉ là trò lừa bịp." Chu Nguyên Hạo nhìn chằm chằm vào anh ấy, nói. "Hãy suy nghĩ kỹ lại xem trước khi quỷ hóa, anh đã trải qua những gì? Bất kể là chuyện nhỏ nhặt nào, hãy cố gắng nhớ lại."

Tư Đồ Lăng cố gắng lục lại ký ức. Mọi việc xảy ra hôm nay hiện lên rõ ràng trong trí nhớ. Anh ấy suy nghĩ kỹ một lần, nhưng không thấy vấn đề gì.

Chờ một chút, trước khi chết, Tiểu Vương đã dặn mình phải cẩn thận với nước.

Nước?

Có rất nhiều người ở đồn cảnh sát, nhưng chỉ mình và Tiểu Vương bị quỷ hóa. Có chuyện gì mà chỉ mình và Tiểu Vương làm, mà những người khác không làm?

Anh ấy tiếp tục nhớ lại. Trước khi nhận được báo án, anh ấy đang xem hồ sơ trong phòng làm việc. Tiểu Vương tới đưa báo cáo, thấy anh ấy đã uống hết nước, liền rót thêm một ly nước từ máy đun nước cho anh ấy, sau đó tự rót một ly cho mình.

Tư Đồ Lăng hoảng sợ: "Là nước, nước trong máy đun nước!"

Chu Nguyên Hạo cau mày: "Máy đun nước? Chẳng lẽ Quốc Gia Tử Vong đã nghiên cứu ra quỷ khí có thể xâm nhập cơ thể qua thực quản?"

Tôi nhìn mờ mịt nhìn anh. Anh nói: "Em có biết làm thế nào để quỷ khí hoá thành thể rắn không?"

Tôi nghi ngờ hỏi: "Chẳng phải nó là do quỷ khí ngưng tụ trong cơ thể Lệ Quỷ cao cấp biến thành sao?"

Chu Nguyên Hạo nói: "Quỷ khí ngưng tụ thành kết tinh của Nhiếp Thanh Quỷ là một vật vô cùng quý giá. Nhiếp Thanh Quỷ vốn đã hiếm gặp, nếu thực sự có được vật như vậy, bọn họ sẽ tự luyện hóa, sao lại dùng để nghiên cứu thuốc và bồi dưỡng âm binh?"

Anh dừng lại một chút rồi nói: "Cái gọi là điều chế quỷ khí thành thuốc độc là bắt ma quỷ đem tới, dùng phương pháp đặc biệt để chiết xuất quỷ khí từ cơ thể chúng. Quỷ khí chiết xuất này thường ở dạng lỏng. Các loại quỷ khí làm thành thuốc mà anh từng thấy đều có màu đen tuyền, được đưa vào cơ thể người sống bằng cách tiêm vào để tiến hành thí nghiệm quỷ hóa, nhưng đến nay chưa ai thành công."

Mặt anh tối sầm lại: "Nếu vấn đề thực sự nằm ở trong nước, thì có nghĩa là có người đã nghiên cứu ra loại thuốc quỷ khí mới. Uống thuốc này có thể khiến người ta quỷ hóa."

Tôi kinh hãi: "Vậy nếu có kẻ đầu độc nguồn nước máy thì sao?"

"Đừng lo." Anh nói. "Sau khi quỷ khí được pha loãng với nước, hiệu lực của nó sẽ bị hạn chế, đó là lý do viên cảnh sát kia vẫn còn sống."

Tôi lại vội vàng hỏi: "Có cách nào loại bỏ quỷ khí trong cơ thể Đội trưởng Tư Đồ không?"

Chu Nguyên Hạo hơi nheo mắt: "Có vẻ như em rất quan tâm đến anh ta."

Mặt tôi đen lại: "Đội trưởng Tư Đồ là bạn của em, anh ấy đã cứu mạng em."

Vừa dứt lời, sắc mặt Chu Nguyên Hạo càng trở nên khó coi. Tôi kéo anh lại, hạ giọng nói: "Giữa em và anh ấy không có gì, đừng ghen tuông."

Chu Nguyên Hạo thờ ơ nói: "Ai nói anh ghen?" Nói xong, anh ôm tôi vào lòng, cúi đầu hôn lên môi tôi. Mặt mo của tôi đỏ bừng, đẩy anh ra: "Ở đây còn có người, anh làm gì vậy?"

Chu Nguyên Hạo cười đắc ý ôm vai tôi, nói với Tư Đồ Lăng: "Bởi vì anh đối xử tốt với người phụ nữ của tôi, nên tôi sẽ tìm cách giúp anh giải trừ quỷ khí trong cơ thể."

Tư Đồ Lăng cụp mắt, giọng buồn bã nói: "Khương Lâm và tôi là bạn thân, chăm sóc cô ấy là điều đương nhiên."

--------------------o-------------------
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.