Chương trước
Chương sau
Edit: Frenalis

    Hàn Lộ Lộ nghẹn ngào gật đầu, còn Long Bà nhìn chằm chằm vào lá bùa trên cánh cửa, kinh ngạc hỏi: "Phù Lục cường đại như vậy, cô gái, cô là hậu duệ của một trong những gia tộc ẩn danh đó sao?"

Tôi không trả lời, tiến tới xé bỏ lá bùa, mở cửa, cha mẹ Hàn sắc mặt tím tái lao về phía tôi, tôi niệm chú, lấy ra thêm hai lá bùa trừ ma dán vào trên trán bọn họ, hai người lập tức cứng đờ đứng yên, ánh mắt đờ đẫn.

Mấy bà bên ngoài đang vây xem đều sợ hãi thán phục, tôi đưa một ánh mắt cho Long Bà, bà ấy quát lên với họ: "Các người đang nhìn gì thế? Chưa thấy ma bao giờ à. Đi đi, mau đi hết cho tôi."

Long Bà tuy là bà đồng nhưng vẫn có chút uy tín trong thôn, mấy người có máu bà tám đó vẫn chưa thỏa mãn rời đi.

Sau khi vào nhà, Long Bà liền bày biện bàn hương án, bàn Bát Tiên không còn nữa nên thay bằng một cái bàn gỗ thông thường.

Tôi để cha mẹ Hàn đứng bên cạnh bàn rồi gật đầu với Long Bà, Long Bà cầm lư hương bắt đầu niệm chú, tôi xé tấm bùa trên người giấy ra, luồng khí đen bay ra ngoài. Trương Hiếu Dư Đầy tràn đầy tức giận, vẻ mặt hung ác lao về phía tôi, tôi rút kiếm gỗ đào nhắm vào cánh tay hắn, chỉ một kiếm, cánh tay lập tức rơi xuống.

Trương Hiếu Dư hoảng sợ nhìn tôi, tôi chĩa mũi kiếm vào hắn, nghiêm giọng nói: "Đi!"

Hắn miễn cưỡng chui xuống gầm bàn, tôi gật đầu với Hàn Lộ Lộ, mặc dù cô ấy sợ hãi nhưng vẫn cắn răng đi theo phía sau.

Sau khi chui qua bàn một vòng, cha mẹ Hàn đột nhiên run rẩy kịch liệt, tôi lấy bùa trừ ma trên trán bọn họ, hai con ác quỷ máu me khắp người từ trong cơ thể họ xuất ra, giống như bị lột da sống, rất đáng sợ.

Hàn Lộ Lộ sợ đến chân mềm nhũn, suýt nữa ngất đi.

"Tiếp tục đi!" Tôi cao giọng nói, "Đừng có ngừng ."

Hàn Lộ Lộ vội đứng dậy tiếp tục, hai con quỷ đầy máu như bị cái gì đó lôi kéo, cũng đi theo sau Hàn Lộ Lộ, khệnh khạng chui xuống gầm bàn, rồi biến mất.

Một người một quỷ cứ như vậy một vòng rồi lại một vòng, thỉnh thoảng lại có ma quỷ từ cửa sổ bay vào dưới gầm bàn.

Hàn Lộ Lộ vốn đã sợ hãi đến tê dại, chợt có một cơn gió mạnh thổi qua khiến nến lung lay, tôi cảnh giác lấy ra hai lá bùa, tên kia đang tới.

Cánh cửa đang đóng chặt đột nhiên mở ra, một đạo quỷ ảnh xuất hiện trước cửa, là một nữ quỷ bị mổ bụng, trên cổ còn có sáu cái đầu lủng lẳng.

Đây đều là những phụ nữ bị Trương Hiếu Dư giết chết, bị mổ bụng moi ruột lúc còn sống, đau đớn chảy máu mà chết, oán khí tăng cao, thực lực đã đạt đến cấp độ Lệ Quỷ cao cấp.

Chính nữ quỷ này đã giết Trương Hiếu Dư.

Nếu tôi không ra tay, thì sau khi giết Trương Hiếu Dư, cô ta sẽ tiếp tục giết hết toàn bộ người ở hai thôn.

Long Bà chưa bao giờ nhìn thấy một con quỷ đáng sợ như vậy, giọng nói sợ hãi đến mức run rẩy, tôi cao giọng nói: "Việc này giao cho tôi, bà có thể tiếp tục."

Long Bà nhắm mắt lại, mắt không thấy tâm không phiền, tiếp tục đọc chú ngữ làm pháp sự.

Tôi cầm kiếm gỗ đào đứng trước mặt nữ quỷ, nói: "Tôi biết các người chết rất oan uổng, nhưng oan có đầu nợ có chủ, người giết các người cũng đã chết rồi. Đừng giết người vô tội. Mau trở về Địa Ngục đi!"

Nữ quỷ hoàn toàn không quan tâm lời tôi nói, thả người nhảy vào nhà, từ trong bụng lấy ra một đoạn ruột thật dài, đánh về phía tôi.

Tốc độ của cô ta rất chậm, ngay cả người bình thường cũng có thể né tránh, nhưng tôi phát hiện mình lại không thể di chuyển được.

Tôi không những không thể cử động được mà dường như bị một lực nào đó kéo lại, kéo về phía đoạn ruột kia, ruột lập tức quấn quanh cổ tôi, xiết chặt đến ngạt thở. Nữ quỷ cười tàn ác, đi tới trước mặt tôi, giơ lên móng vuốt sắc nhọn về phía tôi, muốn mở bụng moi ruột.

    Nỗi sợ hãi chợt dâng lên trong lồng ngực, trong túi tôi vẫn còn có đòn sát thủ là kiếm Kim Tiền, nhưng bây giờ lại không thể cử động được.

     Đầu ngón tay cô ta đâm vào bụng tôi, tôi hét lên đau đớn, bỗng nhiên tôi cảm giác Kim Giáp tướng quân tỉnh dậy, nó lao ra khỏi miệng tôi, nhảy lên một đầu trong sáu cái đầu kia cắn hút, cái đầu đó nhanh chóng xẹp xuống. Tôi cử động được trở lại, bắt lấy tay nữ quỷ, cũng may Kim Giáp tướng quân tỉnh giấc kịp thời, trên bụng tôi chỉ bị thủng một lỗ nhỏ.

Nữ quỷ vùng vẫy khỏi tay tôi, vươn tay định bắt Kim Giáp tướng quân, nhưng Kim Giáp tướng quân rất nhanh nhẹn di chuyển sang cái đầu khác,  tham lam mút lấy. Cái đầu đó cũng lập tức xẹp xuống

Tôi lấy Phù Lục ra nhưng lại chần chờ sử dụng, lại muốn để Kim Giáp tướng quân hấp thụ thêm một chút oán khí.

Lúc này Long Bà chợt nói: "Cô gái, pháp sự kết thúc rồi, nhanh đưa nữ quỷ vào đi!"

"Kim Giáp tướng quân." Tôi hô: "Đưa cô ta về Địa Ngục."

Kim Giáp tướng quân bất đắc dĩ bay lên đuổi nữ quỷ xuống gầm bàn. Sáu cái đầu của nữ quỷ vốn là nguồn gốc oán khí, bây giờ đã mất đi hai cái, sức lực giảm đi rất nhiều, tôi dùng kiếm đâm vào lưng cô ta, cô ta lảo đảo té nhào vào dưới bàn.

Dưới gầm bàn tựa hồ có một loại trọng lực mạnh mẽ nào đó, hút lấy nữ quỷ đang cố giãy dụa khóc gào.

Long Bà đọc xong câu cuối, Hàn Lộ Lộ từ dưới gầm bàn bò ra, nhưng hồn ma của Trương Hiếu Dư lại biến mất.

Long Bà thở phào nhẹ nhõm nói: "Xong rồi."

Toàn bộ sức lực trong cơ thể Hàn Lộ Lộ dường như đều bị rút đi, cô ấy ngã quỵ xuống đất.

"Lộ Lộ?" Cha mẹ Hàn tỉnh lại, vẻ mặt ngơ ngác, "Xảy ra chuyện gì vậy?

Hàn Lộ Lộ vui mừng vô cùng, ráng chống đỡ đứng dậy nói: "Ba mẹ, hai người không sao cả, thật tốt quá."

Một nhà ba người ôm nhau, trong lòng tôi thầm thở dài, họ bị ác quỷ Địa Ngục nhập vào lâu như vậy, tuy cứu được tính mạng, nhưng tuổi thọ lại bị rút ngắn ít nhất là ba năm.

Long Bà lảo đảo đứng lên, trông như già đi mấy tuổi.

Bà ấy thở dài: "Hôm nay thật sự là mở mang tầm mắt. Cô gái, cô thật có bản lĩnh. Lão bà tôi đã sống nhiều năm như vậy, so với cô, tôi quả thực là sống uổng phí.

Tôi ứng phó vài câu, Hàn Lộ Lộ đưa cha mẹ cô ấy đến cảm ơn tôi, cha mẹ cô ấy tặng tôi năm vạn tệ, nhưng tôi từ chối. Nhà Hàn Lộ Lộ cũng không giàu có, đối với những gia đình bình thường, không có lý do gì để tăng giá thêm nữa.

Tôi không ở lại lâu, chỉ nói với Hàn Lộ Lộ trong khoảng thời gian này nên ăn nhiều thịt dê để bổ sung dương khí, đối với thân thể cũng rất tốt.

Tôi lái xe về nhà, đã là giữa trưa ngày hôm sau, buổi chiều còn có tiết nên tôi đi thẳng đến trường, cả đêm không ngủ, tinh thần có chút không tốt, có vẻ tôi bị cô giáo chú ý tới,  luôn đi đến bên bàn tôi , làm cho tôi không dám ngủ gật trong lớp học, trong lòng thầm mắng cô ấy không biết bao nhiêu lần.

Sau giờ học, Tống Tống chạy tới hỏi: "Khương Lâm, nghe nói hôm qua cô đi theo Hàn Lộ Lộ?"

Tôi gật đầu: "Hàn Lộ Lộ là người tốt, tôi ra ngoài ăn tối với cô ấy."

"Chỉ thế thôi à?" Tống Tống không tin.

"Nếu không thì chúng tôi còn có thể làm gì?" Tôi trợn mắt nhìn cô ấy, "Hai chúng tôi còn có thể chạy đi thuê phòng à?"

Tống Tống lập tức ôm ngực khoa trương nói: "Cô đừng nói cô là les nha, tôi nói cho cô biết, đừng có cua tôi."

Mặt tôi đen lại: "Cô thì sao? Ngay cả bạn trai cũng không có, hay là muốn tìm bạn gái?"

Chúng tôi vừa cười nói vừa rời khỏi trường học, liền nhìn thấy chiếc xe van cà tàng của tôi đậu bên ngoài, Chu Nguyên Hạo mở cửa xe ra, mỉm cười nói: "Lên đi."

Tống Tống lập tức ngây người, nắm lấy tay áo tôi hỏi: "Là bạn trai của cô à?"

Tôi gật đầu, cô ấy kích động nói: "Anh ấy đẹp trai quá, là người mẫu hay diễn viên vậy. Nhìn không ra cô có diễm phúc không cạn nha".

"Được rồi, được rồi." Tôi gõ vào đầu cô ấy, "Tối qua tôi ngủ không ngon giấc nên tạm thời không nói tiếp với cô nữa."

Tống Tống tỏ vẻ đã hiểu, ẩn ý nói: "Biết mà, có một người bạn trai như thế, thường xuyên không nghỉ ngơi tốt không có gì lạ".

Tôi liếc cô ấy một cái, vừa bỏ đi vừa giơ tay lên quơ quơ chào tạm biệt. Sau khi lên xe tôi hỏi: "Sao hôm nay anh lại tới đón em?"

Anh mỉm cười: "Tối qua em đã vất vả rồi, đưa em đi ăn ngon, đáng tiếc người làm em vất vả đêm qua không phải anh."

Các người đủ rồi nha!

Chu Nguyên Hạo dẫn tôi đi ăn vịt quay, quán không nổi tiếng nhưng hương vị rất ngon, ăn xong thấy no quá nên hỏi: "Làm sao anh biết nơi này có vịt quay ngon như vậy?"

Chu Nguyên Hạo lấy ra một tập giấy: "Anh nhờ Trịnh thúc điều tra tất cả những quán ăn ngon nhất ở Sơn Thành, sau này anh sẽ dẫn em đi ăn thử từng cái một."

Là một người thèm ăn hàng, tôi lập tức chảy nước miếng, cứ thế bị anh dụ dỗ.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.