Chương trước
Chương sau
Tác giả: Tùy Vũ Nhi AnTrans + Beta: Sunni

Trong lúc Kỳ Hoàn luyện công, Túc Du lại mang đến cho hắn vài bộ y phục mới.

"Quận chúa đối với huynh thật tốt, còn bảo thợ may làm cho huynh rất nhiều y phục mới. Chất vải tốt như vậy, tự nhiên quý tộc còn không được mặc." Túc Du hai chữ ngưỡng mộ đều nói chán rồi, "Vương gia còn truyền thụ cách tu hành cho huynh .... Kỳ công tử, sau này huynh nếu lên như diều gặp gió, nhưng đừng quên dìu dắt ta."

Kỳ Hoàn có chút dở khóc dở cười, đợi Túc Du cất y phục mới xong, hắn mới hỏi: "Hai ngày nay ... phong hàn của quận chúa tốt hơn chưa?"

"Đã khỏi bệnh rồi, ngày mai là thọ yến, trời chưa sáng phải xuất phát đi Phong Tự Ngọc môn cử hành tế tự đại điển, huynh nhưng phải nhớ ngàn vạn đừng lỡ thời gian." Túc Du nghiêm túc nhắc nhở hắn.

Kỳ Hoàn gật đầu.

Thực ra hắn là muốn hỏi, vì sao hai ngày nay Khương Hồi không truyền hắn.

Tùy rằng là Cao Tương Vương bảo hắn chuyên chú tu hành, còn tự mình truyền thụ phương pháp tu hành chính thống, nhưng dùng hiểu biết nông cạn của hắn đối với Khương Hồi, nàng hẳn là nhìn chằm chằm tiến độ tu hành của hắn — Chung quy nàng nói nàng muốn quan sát biểu hiện của hắn khiến nàng hài lòng hay không.

Nhưng mà Kỳ Hoàn không thể mở miệng trực tiếp hỏi, bất quá Túc Du đúng lúc là cái người nói nhiều.

"Quận chúa có lẽ là vì thọ yến ngày mai nên lo lắng, hai ngày nay có chút cổ quái, hôm qua tức giận cả buổi sáng,  ta cũng không biết là ai chọc giận nàng ...." Túc Du lè lưỡi, nghĩ lại phát sợ, quận chúa tính tình hiện tại khá là cổ quái, tuy nhiên không đánh mắng nàng, nhưng nàng nhìn liền có cảm giác áp bách.

Kỳ Hoàn nghĩ lại đêm đó trải qua, cảm giác bản thân hẳn là không có làm sai cái chuyện gì, ít nhất sau khi hồi phủ quận chúa thần sắc còn là hiền lành ôn hòa.

Khương Hồi khó chịu, tuy rằng không phải vì cái Kỳ Hoàn này, lại cũng cùng hắn không thoát khỏi liên quan, Kỳ Hoàn ba năm sau và người trước mặt, còn không phải là cùng một người sao!

Hôm đó từ trong mộng tỉnh dậy, nghĩ đến nghe được một câu cuối cùng, nàng cả người máu đều sôi sục lên, mang tà hỏa từ lòng bàn chân thiêu đốt đến đỉnh đầu. Nàng kích động y phục đều không có mặc mà xông ra ngoài muốn giết Kỳ Hoàn.

Vừa mở cửa, trời vừa vặn mới sáng, xa xa truyền đến một tiếng quạ kêu và gió lạnh sáng sớm khiến nàng giật mình, bình tĩnh xuống.

— Giết cái tên Kỳ Hoàn này, vô dụng.

— Cơ thể ba năm sau bẩn rồi, không muốn nữa.

— Bản thân mười sáu tuổi thật sự ngốc như vậy sao?

— Ta không muốn quay về cái thân thể đó.

Vô số suy nghĩ ở trong đầu đan xen. Ừm, cũng không có bình tĩnh như thế.

Nhưng Khương Hồi vẫn là đóng cửa lại, lần nữa nằm xuống giường hờn giận, thỉnh thoảng đập một cái xuống giường phát tiết bực tức trong đầu.

Viên phòng?

Nàng và Kỳ Hoàn?

Nàng hận không thể lần nữa trở lại trong mộng đánh cái bản thân năm mười sáu tuổi đó.

Kỳ Hoàn cái tên cầm thú, thế nhưng lợi dụng thể thân nàng bị trọng thương đối nàng thủ đoạn thâm độc như vậy.

Thôi, mạng đều có thể không cần, còn cần trong sạch làm cái gì.

Sáng sớm liền tức giận như vậy, đến Túc Du cũng bị dọa sợ đến sững sờ.

Sau bữa sáng, Cao Tương Vương còn ở Phong Tự Ngọc môn bảo thân tín gửi về một cuốn sách tu hành chính đạo chi pháp, bảo nàng giao cho Kỳ Hoàn.

Khương Hồi bảo Túc Du mang Kỳ Hoàn gọi đến, mang cuốn sách cho hắn, chính mình lại không có cùng hắn gặp mặt.

Nàng sợ mình nhìn thấy Kỳ Hoàn nhịn không được lại động sát tâm.

Sau bữa trưa cơn giận vẫn còn khó tiêu, liền một mình ở trong vườn tản bộ, lúc đi đến hậu viện, liền nghe thấy tiếng nức nở cổ quái.

"Thứ này từ đâu đến, còn không mau đuổi đi, đừng làm bẩn mắt vương gia và quận chúa!"

Khương Hồi trong lòng sinh ra nghi hoặc, liền bước nhanh hai bước đi đến xem xét.

Chỉ thấy hai tên thị vệ đứng ở cạnh xe ngựa, một người trong số họ tay cầm vật có hình thể màu trắng, hình như còn động đậy.

"Các ngươi đang làm cái gì vậy?" Khương Hồi hỏi.

Hai tên thị vệ giật mình, vội vã quay người lại hành lễ.

"Bái kiến quận chúa!"

Lúc này Khương Hồi mới nhìn rõ trên tay thị vệ cầm là cái gì, thế nhưng là một con thú nhỏ lông màu trắng.

"Đây là con gì, đưa ta xem." Khương Hồi chỉ chỉ vào con thú nhỏ trong tay hắn.

Thị vệ do dự một chút, hai tay dâng lên đằng trước, nói: "Không biết là mèo hoang ở đâu trong vương phủ sinh con, nhất định là các nô tì vẩy nước quét dọn qua quýt."

Khương Hồi không để bụng cười cười nói: "Không sao."

Nàng mang con mèo nhỏ đó tiếp nhận, thật cẩn thận mà ôm ở tay. Mèo nhỏ nhìn hẳn là mới sinh không lâu, ước chừng đã được hai ba tháng, trên người lông trắng phủ một lớp mềm mại, không có một chút tạp chất, một đôi mắt trắng hổ phách mệt mỏi mặt ủ mày chau, đôi tai nhỏ cụp xuống, phát ra kêu khóc khe khẽ.

Khương Hồi tay nhỏ, mèo nhỏ cũng chỉ lớn hơn bàn tay của nàng chút.

"Nhìn có vẻ như là rất lâu rồi chưa được ăn." Khương Hồi nhẹ nhàng vuốt ve bộ lông mềm mại của nó, thở dài một tiếng: "Không biết là bị bỏ rơi, hay là mẫu thân nó xảy ra cái ngoài ý muốn gì."

Khương Hồi nhịn không được nhớ tới mẫu thân của mình. Nàng cũng là ba tuổi liền không còn mẫu thân, ký ức liên quan đến mẫu thân đã trở nên vô cùng xa cách, có đôi lúc một số cảnh tượng lướt qua đầu óc, nàng cũng không biết này là hồi ức hay vẫn là tưởng tượng. Chỉ là nàng nói chung là may mắn, có phụ thân tốt nhất trên đời, cho nàng quan tâm tỉ mỉ chu đáo.

"Hài tử đáng thương." Khương Hồi rũ mắt xuống, nhẹ thở dài nói: "Nếu đã sinh ra ở nơi này, cũng coi như là một đoạn duyên phận, ta liền nuôi nó đi."

Nàng lập tức mang mèo nhỏ trở về, thấy nó một viên trắng tuyết, liền đặt tên là Miên Miên.

Có con mèo nhỏ chăm sóc, đối tức giận với Kỳ Hoàn cũng như có lối ra, tâm tình nàng cũng tốt rất nhiều.

Đến lúc hoàng hôn, tình hình như ngày hôm qua lại xuất hiện tương tự, mắt trái nàng lại nhìn thấy khung cảnh ba năm sau, chỉ là lần này nàng không có hoảng loạn, lấy ra bút mực chuẩn bị tốt trước đó, ở trên trúc giản* viết xuống một dòng chữ.

— Ta là Khương Hồi.

Khung cảnh mắt trái lay động một chút, ngay sau đó, nàng nhìn thấy một bàn tay điểm chút mực ở trên bàn viết một dòng chữ.

— Ta cũng phải.

Quả nhiên, cùng nàng nghĩ tương tự.

Nàng quay đầu lại nhìn đồng hồ nước tính thời gian, qua nửa khắc giờ, tầm mắt trùng điệp tan biến, trước mắt lại khôi phục bình thường.

Lúc này, ngoài cửa sổ trời cũng tối dần.

"Bình minh, hoàng hôn ...." Khương Hồi chậm rãi đi đến ngoài cửa, như suy tư gì đó lẩm bẩm một mình, "Lúc hoàng hôn, là lúc âm dương bổ sung cho nhau ...."

Hai cái thời gian này, nàng liền sẽ cùng cái bản thân khác sản sinh giao nhau.

Khi bình minh, hai người đều nằm ở trong giấc mộng, liền có thể ở trong mộng gặp nhau.

Mà lúc hoàng hôn, hai người đều là thanh tỉnh, nhật nguyệt đồng thiên, mắt của hai người các nàng cũng giống như nhật nguyệt này, đồng thời nhìn thấy hai cái thế giới.

Thời gian này, khoảng chừng nửa khắc, vừa vặn là khoảng thời gian hoàn chỉnh một lần bình minh hoàng hôn.

Quá khứ và tương lai sản sinh giao nhau, này đối hai bên mà nói đều là chuyện tốt, các nàng có thể giúp đỡ đối phương truy tra chân tướng, thay đổi tương lai.

"Có thể thay đổi sao ...." Khương Hồi lặng lẽ thở dài, nàng đối tình huống bản thân trước mắt biết nửa phần, vốn tưởng rằng mình quay về ba năm trước, bây giờ xem ra, ba năm trước cùng ba năm sau là hai cái thế giới độc lập, linh hồn độc lập, giống như đồng nhất một mảnh ban ngày cùng nửa đêm của thiên hạ, các nàng giống như tương đồng, lại không hề có liên quan.

Nàng có lẽ có thể thay đổi hướng đi của cái thế giới này, cứu được Cao Tương Vương của thế giới này, nhưng sợ rằng không thể thay đổi được thế giới ba năm sau. Đối với nàng ở cái thế giới này mà nói, Cao Tương Vương chết đã thành định cục, mà bản thân có thể làm, là giúp đỡ bản thân của tương lai báo thù.

Vậy báo thù thành công thì sao .....

Cái ý nghĩ đê hèn đó lại hiện lên trong đầu Khương Hồi — nàng muốn ở lại cái thế giới có phụ thân.

Mà bản thân khác, sợ rằng cũng là nghĩ như vậy.

Trong giấc một đêm đó, "Khương Hồi" mười sáu tuổi mang chuyện cũ của bản thân từ chỗ Kỳ Hoàn có được kể lại cho bản thân mười chín tuổi.

"Này chính là Kỳ Hoàn nói cho ta." nàng nói, "Hắn đưa a phụ đi, là vì bảo vệ ông ấy, ta cùng hắn thành hôn, là bởi vì chúng ta yêu nhau."

Khương Hồi tức giận sắc mặt thay đổi: "Nói hươu nói vượn, hắn thế nhưng đổi trắng thay đen như thế!"

"Ta cũng không tin, nhưng mà ta giả vờ tin. Tiếp theo nên làm thế nào?"

Khương Hồi hít một hơi sâu, kìm nén lửa giận nói: "Cùng hắn hư tình giả ý, đằng nào tình huống này của cô cùng mất trí nhớ không có khác biệt, không dễ dàng lộ ra sơ hở."

"Ừm ..." "Khương Hồi" gật đầu, chần chừ một chút, nói: "Cô biết chúng ta làm sao đổi trở lại không?"

— Quả nhiên, nàng cũng nghĩ như vậy.

Trải qua ba năm khiến tính tình bản thân có thay đổi rất lớn, nhưng chung quy là cùng một người, rất nhiều cách nghĩ đều là tương thông.

Khương Hồi lòng trầm xuống, nói: "Ta sẽ nghĩ biện pháp, nhưng mà hiện tại không thể đổi, cô cần hiểu rõ, nếu là đổi trở về, lấy tình trạng của cô lúc đó rất khó cứu a phụ. Ta so với cô có nhiều ký ức trong ba năm, biết càng nhiều tiên cơ, như vậy mới càng có phần nắm chắc đối phó Thái Tể."

Dù là không bằng lòng, nhưng "Khương Hồi" vẫn là chấp nhận cách nói này.

"Ngày tám tháng tư, thọ yến của Đế Diệp, khi đó Yêu tộc sẽ có hành động, quý tộc trúng độc, tử thương rất nhiều, vốn dĩ Kỳ Hoàn chính là ở lúc đó lập công, nhận được Đế Diệp khen ngợi, lần này, ta sẽ chiếm tiên cơ trước, lập hạ công lao." Khương Hồi nói, "Nhưng thời gian đó vừa vặn là lúc hoàng hôn, cho nên cô phải nhắm mắt lại, băng không ta có thể sẽ nhận phải quấy rầy."

Nàng đã thử qua, đồng thời nhìn thấy hai cái cảnh tượng sẽ khiến nàng chóng mặt mất thăng bằng, này cũng chỉ có thể dùng một mắt nhìn. Lúc đó cảnh tượng hỗn loạn, nàng không thể để bản thân cũng xảy ra ngoài ý muốn.

Tuy nhiên "Khương Hồi" nghe nàng nói như vậy, lại thập phần hết hồn: "Cô nếu đã biết Yêu tộc xâm phạm, vì sao không sớm ngăn cản."

Khương Hồi thần sắc lạnh lùng: "Đầu tiên, ta vô pháp giải thích mình vì sao có thể biết trước, chỉ sợ sẽ bị xem thành chứng cứ thông yêu."

"Thứ hai, dù cho ngăn cản chuyện này xảy ra, Yêu tộc cũng sẽ không chịu để yên, bọn họ sẽ dùng cách khác xâm phạm, đến lúc đó ta vô phương đề phòng."

"Thứ ba ...." Khương Hồi ánh mắt lạnh lùng, "Có một số người không đáng để cứu."

Nàng nhìn bản thân đối diện, trong lòng mỉm cười — hóa ra bản thân mười sáu tuổi, có một đôi mắt ngây thơ đơn thuần như vậy.

Phong Tự Ngọc môn là một ngọn núi, nằm ở bên ngoài phía tây bắc thành Ngọc Kinh một trăm dặm, cao hơn ba trăm trượng, không chiếm cao không chiếm hiểm, chỉ chiếm một linh tự. Truyền thuyết kể vào niên đại không thể xác định, Thần tộc lấy hồn người cùng thần tủy hợp hai làm một, sáng tạo Vu nửa người nửa thần, thay thần hành tẩu thiên hạ. Cảm động nhớ nhung công đức của Vu thánh, các chư vương Nhân tộc phái ra nô lệ tiến đến Phong Tự Ngọc môn, vì Vu thánh xây dựng cung điện, mất khoảng trăm, mới xây thành Khai Minh Thần cung.

Vu tộc tuy số người rất nhiều, nhưng Vu thánh đích thân Thần tộc sáng tạo chỉ có ba người, được xưng là Khai Minh tam thánh. Khai Minh tam thánh cao tọa Thần cung, chọn ra người có tuệ căn bẩm sinh trong Nhân tộc làm đệ tử, tổng cộng ba ngàn, truyền thụ Vu thuật, hành tẩu bát hoang lục hợp*. Ba ngàn người này liền là Vu tộc sớm nhất. (*Lục hợp, trên dưới và bốn phương: thiên hạ, vũ trụ)

Sau này Thần tộc tan biến, chúng Vu tộc mất đi chỉ dẫn của thần minh, lại sợ là bản thân đức hạnh có thiếu sót bị thần minh ruồng bỏ, không dám lên tiếng, liền giả mượn ý của thần minh giả danh lừa bịp, làm xằng làm bậy, đến mức mà về sau thanh danh Vu tộc hoàn toàn mất hết.

Hơn một ngàn năm trước, tổ tiên Vũ triều là Tử Nghiêu dẫn đầu dị sĩ tiến công Khai Minh Thần cung, mới phát hiện Khai Minh tam thánh không già không chết trong truyền thuyết sớm đã biến mất, thậm chí tứ thần thú thần bảo vệ xung quanh Thần cung đều không thấy tung tích, này mới tin chắc bát hoang bị thần minh vứt bỏ.

Tuy rằng Khai Minh tam thánh đã biến mất, nhưng Phong Tự Ngọc môn vẫn cứ là một mảnh tiên sơn phúc địa linh khí thơm ngào ngạt, Tử Nghiêu liền ở phía nam Phong Tự Ngọc môn kiến lập thành Ngọc Kinh, tự hiệu Đế Nghiêu, thống nhất lục hợp. Hơn một ngàn năm sau, Phong Tự Ngọc môn liền thành đế lăng, quân vương băng hà liền được chôn cất vào phong thủy bảo địa trong núi, Khai Minh Thần cung cũng thành từ đường của các thế hệ đế vương Vũ triều. Vào đầu mỗi năm, nếu có đại sự, quân vương liền ở nơi này cử hành nghi thức thờ cúng long trọng.

Năm nay bởi vì thọ sáu mươi của Đế Diệp, Đế Diệp xem xét chuyện này nghiêm túc, dẫn bá quan thậm chí chúng quý tộc lên núi tế bái, đồng thời tắm gội linh khí tiên sơn cùng ân trạch tổ tiên.

Trời chưa sáng liền có tám trăm người thân mặc hoa phục bước lên bậc thần tiên.

Hi Hòa điện trên mây, Khai Minh cung nhân gian.

Ba ngàn bậc thang này được cho rằng là cầu nối từ Nhân tộc dẫn đến thần thánh, cũng được xưng là "Đăng tiên giai". Theo trinh nhân tính toán, lúc mặt trời mọc leo xong thang tiên, liền có cơ duyên nhận được trường sinh.

Đối với một số công khanh quý tộc lớn tuổi mà nói, leo ba ngàn bậc thang gần như phải tiêu tốn nửa mạng sống, nhưng Phong Tự Ngọc môn không giống những nơi khác, nơi này linh khí dồi dào, ngưng thành sương hoa, cho dù là phàm nhân ở nơi này sinh sống cũng có thể thân cường thể mạnh. Bây giờ số thọ mệnh phàm nhân Vũ triều cùng lắm là ba mươi, quý tộc cũng chỉ ngoài năm mươi, mà các triều đại đế vương trước lại thường thọ đến bảy mươi tám mươi, là bởi vì thường ở Phong Tự Ngọc môn thổ nạp linh khí.

Bởi vậy leo núi tuy mệt, đối với các quý tộc mà nói lại là một chuyện tốt trời cho, có thể may mắn leo thang tiên, cũng chỉ có người thân phận tôn quý, mà các nô lệ chỉ có thể ở dưới núi đợi.

Khương Hồi thân mặc huyền y huân thường, hoa quý mà trang nghiêm, thần sắc kính cẩn mà đứng xếp hàng trong đội ngũ, đi theo đoàn người lên núi tế bái.

Xung quanh ban đầu là một mảnh tối như mực, chỉ có tiếng đế giày làm từ lụa mềm ở trên mặt đất ngọc thạch cọ sát. Dần dần trước mắt bắt đầu sáng lên, như có ánh sáng xuyên qua mặt nước chiếu xuống đáy biển, mờ mờ lại không rõ ràng. Đó là dấu hiệu của bình minh.

Khương Hồi đột nhiên cảm thấy trước mắt mơ hồ, thậm chí có cảm giác huyền diệu của thần hồn xuất khiếu.

"Khương Hồi." trong đầu vang lên một tiếng.

Bước chân của Khương Hồi gần như khựng lại, nhưng không hề chậm bước chân lại.

"Thì ra lúc bình minh không như trong mộng, là loại cảm giác này ..." giọng nói đó lẩm bẩm một mình, "Trên người ta cảm nhận được mát lạnh, là thuộc về cô."

Lúc này các nàng một người đang leo núi, gió sáng hơi lạnh.

Một người khác đang nằm giường cao gối mềm, ấm áp dễ chịu.

Nhưng vì lúc bình minh âm dương tương sinh, linh hồn tương dung, các nàng có cảm nhận của đối phương, thậm chí có thể ở trong đầu nghe được tiếng lòng của đối phương.

Khương Hồi suy nghĩ một chút, ở trong lòng nói: "Bình minh, là âm cực sinh dương, dương mạnh đuổi âm, có lẽ là cái nguyên nhân này, chúng ta có thể càng mãnh liệt cảm nhận được sự tồn tại của đối phương."

"Hôm nay hung hiểm, cô nhất định phải cẩn thận nhiều hơn." giọng nói đó lại nói.

"Cô cũng cẩn thận lời nói hành động." Khương Hồi nói, ngẩng đầu nhìn về phía trước.

Chân trời như tơ lụa mà xanh lam, bị hỏa tinh đốt ra một vết nứt, kim quang thuận thế mang vết nứt xé toạc ra, từ đông sang tây chiếu xuống nhân gian. Khai Minh Thần cung mái cong cao vút tầng mây giống như bấc đèn ngọn nến, trước tiên bị mặt trời mới mọc chiếu sáng, sau đó mang càng nhiều ánh sáng trút xuống mà xuống. Bầu trời kim quang như mật hoa bị thần minh đổ xuống, dọc theo ba ngàn thang tiên chảy vào nhân gian.

Khai Minh Thần cung làm từ bạch ngọc tắm mình trong ánh bình minh, hùng vĩ mà thánh khiết, mọi người đứng trên thang tiên nhìn thấy cảnh này trước mắt, đều tâm sinh xúc động, thậm chí rơm rớm nước mắt, khẽ nghẹn ngào.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.