Chương trước
Chương sau
Ngay tại thời điểm có phán quyết, tất cả đã không còn nằm trong lo liệu được nữa.

100 triệu đối với Truyền Thông Kinh Quảng, không kém gì một con số thiên văn.

Cho dù Ôn Đế có dùng tất cả tài sản mà cô ấy có, thì vẫn còn thiếu rất nhiều.

Mà như thế cũng chưa xong, bởi vì Ôn Đế thành lập Truyền Thông Kinh Quảng vẫn chưa bao giờ để lộ đại diện pháp luật của công ty, bây giờ bị lộ, đã vi phạm nhiều quy định của công ty. Mà ngay khi có phán quyết, Ôn Đế đã nhận được tin nhắn của cấp trên, viết: [Ôn Đế, sau khi xử lý xong chuyện của Nhã Nại, đến công ty một chuyến.]

Có một số việc không thể tránh được. Vì đã sai nên Ôn Đế không thể trốn. Tuy nhiên, lúc này cô đã quá kiệt sức và không thể chống chọi được. Cô trả lời: Được rồi, cho tôi thêm mấy ngày nữa.

Ít nhất hãy để tôi nghỉ ngơi vài ngày.

Không phải công ty không muốn cho Ôn Đế gia hạn thêm mấy ngày, mà là Nhã Nại đang gây áp lực cho họ và buộc họ phải đưa ra quyết định ngay lập tức, nếu không việc kinh doanh của công ty sẽ bị ảnh hưởng nên công ty đã thúc giục Ôn Đế đến công ty, nhưng Ôn Đế không trả lời.

Lúc Thẩm Giáng Niên đến nơi, thì có mua đồ ăn mang đến: "Ăn chút gì trước đi, việc gì cũng có thể giải quyết, đừng để kiệt sức." Ôn Đế lắc đầu, làm sao có tâm trạng ăn cơm, "Chị hơi mệt, muốn nghỉ ngơi." Ôn Đế mệt mỏi nói.

"Ừm, vậy cũng được, chị nghỉ ngơi trước đi, em đi nấu cháo cho chị." Nghĩ đến Ôn Đế không có ham muốn ăn uống, cô quyết định nấu món gì đó nhẹ nhàng.

"Nhưng chị không ngủ được." Ôn Đế nhắm mắt nằm trên ghế sofa, đầu ong ong, "Chị rất mệt nhưng không thể ngủ được, cảm giác này thật sự không ổn." Ôn Đế cười yếu ớt, "Từ ngày xảy ra chuyện đến nay, chị bị mất ngủ, mấy ngày gần đến mở phiên toà, chị đều mở mắt đến tận sáng." Ôn Đế trở người, tự lẩm bẩm: "Trong đầu chị như có cái máy khoan, vẫn luôn khoan vào mãi, đau quá."

Trong đầu Thẩm Giáng Niên, đột nhiên xuất hiện người mà trước giờ luôn mất ngủ Thẩm Thanh Hoà, tim bỗng nhói lên. Thẩm Giáng Niên ngồi ở bên cạnh Ôn Đế, giơ tay vuốt ve lưng cô: "Ôn Đế, chị nghỉ ngơi trước đi, ngủ một giấc, dậy rồi chúng ta cùng nhau nghỉ cách."

Ôn Đế lắc đầu, nước mắt chảy dài trên mặt: "Hết cách rồi, chị có bán hết tài sản cũng không có được 100 triệu." Thẩm Giáng Niên an ủi: "Người là sống, chỉ cần nghĩ cách, thì ắt sẽ có, chị nghỉ ngơi trước đi." Thân thể của Ôn Đế run lên, Thẩm Giáng Niên nhịn không được, "Để em ôm chị một lát~" Thẩm Giáng Niên ôm lấy Ôn Đế, Ôn Đế rúc vào người Thẩm Giáng Niên, cười đầy nước mắt nói: "Chị cũng đâu có trắng tay đâu, chị còn có em, phải không?"

"Đúng vậy, nên chị đừng sợ." Thẩm Giáng Niên nhẹ nhàng nói. Ôn Đế không có ngủ, nhưng cũng không có hoàn toàn tỉnh táo.

Khi Ôn Đế chìm vào giấc ngủ chập chờn, Thẩm Giáng Niên đã âm thầm đặt Ôn Đế xuống, dùng điện thoại di động tìm hiểu thêm về Truyền thông King Quảng, nhưng tin tức tràn ngập tin tức vi phạm bản quyền. Truyền thông King Quảng do Ôn Đế điều hành nên không có vấn đề gì. Bây giờ Thẩm Giáng Niên không chắc công ty này do một mình Ôn Đế thành lập hay cộng tác, nếu như có người cộng tác, vậy số tiền phạt này, không thể để một mình Ôn Đế giải quyết.

Nhưng tình huống hiện tại của Ôn Đế hình như không có cộng tác, Thẩm Giáng Niên hiện tại cũng khó có thể hỏi về chủ đề nhạy cảm như vậy. Số tiền này ít nhất phải đưa cho Ôn Đế 100 triệu, nếu không cô thật sự sợ Ôn Đế sẽ nghĩ quẩn.

Còn 200 triệu còn lại thì sao?

Thời gian cô gia nhập vẫn còn tương đối ngắn, cô cũng không biết nhiều về Lãng Phù Ni, nhưng nếu Lãng Tư Duệ đã cho cô cơ hội nên cô phải tận dụng nó thật tốt. Thẩm Giáng Niên nhanh chóng tìm kiếm những tin tức mới nhất trong hai năm qua, sau khi lướt xem nhanh, cô đại khái tìm ra một trong những hướng phát triển của Lãng Phù Ni trong hai năm qua, sản xuất ô tô luôn là một trong những điểm yếu của Lãng Phù Ni. Chính vì điều này mà Lãng Phù Ni đã rất nỗ lực đổi mới về ngoại hình, đưa kỹ thuật cao vào.

Nhưng xét về sức mạnh thì Lãng Phù Ni rốt cuộc không thể so sánh được với Nhã Nại.

Nếu một công ty muốn nhanh chóng chuyển từ yếu sang mạnh thì chỉ dựa vào sức mạnh của bản thân là điều quá khó khăn, đặc biệt nếu công ty đó đã thành hình và có mô hình phát triển cố định lúc này thì cần phải lựa chọn một công ty nổi bật trong lĩnh vực sản xuất ô tô để hợp tác chiến lược hoặc mua lại một công ty có cùng loại hình doanh nghiệp là lựa chọn phù hợp.

Thẩm Giáng Niên xem qua thông tin của Lãng Phù Ni, đương nhiên không bỏ sót Nhã Nại. Thẩm Giáng Niên mơ hồ nhớ tới Tưởng Duy Nhĩ có đề cập đến với cô dự án mua lại hãng sản xuất ô tô Lux, cô càng không quên được Lục Chi Dao là một trong phó tổng của Lux... Nếu cô ấy có thể PK Nhã Nại và có được Lux, điều đó sẽ tương đương với việc "một mũi tên trúng hai đích", vừa đánh bại Thẩm Thanh Hoà, vừa phản kích lại Lục Chi Dao.

Thẩm Giáng Niên xem trang web chính thức của Lãng Phù Ni, chợt phát hiện sang năm sau sẽ có đợt bầu cử cho nhiệm kỳ mới của Lãng Phù Ni, nếu có thể giành chiến thắng trước cuộc bầu cử này, thì không chỉ đơn giản là một mũi tên trúng hai đích nữa! Thẩm Giáng Niên nghĩ tới đây có chút phấn khích.

Để thu mua được Lux, 200 triệu chắc chắn là không đủ, nhưng cô hy vọng 200 triệu đó có thể đóng góp cho dự án mua lại. Vì muốn Lãng Phù Ni tham gia cuộc chiến tranh giành này nên cô phải đưa ra lời giải thích thuyết phục để Lãng Tư Duệ chấp thuận kế hoạch của mình.

Thẩm Giáng Niên hưng phấn đến mức muốn lấy máy tính ra phân loại thông tin ngay lập tức, nhưng Ôn Đế vẫn đang quằn quại khó chịu bên cạnh cô, nên Thẩm Giáng Niên chỉ có thể thu thập thông tin mình muốn trên điện thoại di động.

Ôn Đế ngủ chưa được bao lâu thì tỉnh dậy sau cơn ác mộng, kèm theo một tiếng hét khiến Thẩm Giáng Niên giật mình.

"Ôn Đế!" Thẩm Giáng Niên cất điện thoại đi tới, "Đừng sợ, có em ở đây."

"Giáng Niên?" Ôn Đế mơ màng nhìn Thẩm Giáng Niên, "Chị còn sống sao?"

"Chị nói ngốc gì thế? Chẳng qua chỉ là ngủ một giấc thôi." Thẩm Giáng Niên giơ tay sờ lên trán Ôn Đế, "Hình như chị bị sốt rồi." Ôn Đế ngơ ngác nhìn Thẩm Giáng Niên hồi lâu, một lúc sau chống đỡ cơ thể ngồi dậy, nhìn chằm chằm của sổ cả buổi, rồi lại cúi đầu, nhìn chằm chằm vào chân, không biết là đang suy nghĩ gì.

Thẩm Giáng Niên vốn muốn gọi điện cho Tần Thư, lại nghe tiếng thông báo đầu dây bên kia đã tắt máy, Thẩm Giáng Niên cau mày, chuyện gì vậy? Thẩm Giáng Niên lập tức đi kiểm tra trang cá nhân của Tần Thư, tin mới nhất viết: [Thời gian sắp tới, tôi sẽ bước vào kỳ nghỉ vô thời hạn, trong lúc nghỉ phép, phòng khám sẽ tạm thời đóng cửa, điện thoại cũng tạm thời tắt máy, sau khi quay lại tôi sẽ tiếp tục vì mọi người cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh tốt hơn nữa, cảm ơn.]

.... Gì đây? Đây là nghỉ phép à? Hay là chơi trò mất tích? Đầu Thẩm Giáng Niên tê rần.

"Ôn Đế, chúng ta đi từ cửa sau đến khám bác sĩ đi?"

"Không cần, chị uống chút nước ấm sẽ ổn thôi." Ôn Đế nói, giống như nhớ tới gì lại nói, "Mà giờ nhà chị đến nước ấm cũng không có."

"Sao lại không có, để em đi nấu." Lúc nước đang sôi, Thẩm Giáng Niên quay lại, "Vậy em đi xuống dưới mua thuốc hạ sốt cho chị." Ôn Đế nhìn chằm chằm điện thoại của mình, giống như không nghe thấy Thẩm Giáng Niên nói gì.

"Ôn Đế." Thẩm Giáng Niên ngồi tới, nhìn thấy Ôn Đế đọc bài báo đưa tin vi phạm bản quyền mới nhất trên weibo tràn đầy chửi bới, cho rằng loại công ty sao chép này phải đóng cửa ngay lập tức! Tay Ôn Đế càng lúc càng run, Thẩm Giáng Niên giơ tay che màn hình điện thoại: "Ôn Đế, đừng xem."

"Bọn họ thật quá đáng!"

"Đám anh hùng bàn phím trước giờ luôn nói cho đã miệng mà, đừng xem nữa, được không?" Thẩm Giáng Niên cố gắng lấy đi điện thoại di động của Ôn Đế, "Em đi mua thuốc, sẽ quay lại ngay, chị nằm xuống, được không" Ôn Đế không lên tiếng, Thẩm Giáng Niên đem điện thoại Ôn Đế để chế độ im lặng, đặt dưới đệm sô pha, sợ Ôn Đế lại xem lung tun, "Ôn Đế, em sẽ quay lại mau thôi."

Tiếng đóng cửa là âm thanh cuối cùng trong căn phòng này. Ôn Đế ngồi cúi đầu hồi lâu, mới chậm rãi đứng dậy đi ra ban công, mở cửa sổ nhìn xuống.

Trong mơ cô nhảy từ đây xuống, nhưng thực tế thì cô đã tỉnh dậy.

Bây giờ, cô nhảy từ đây xuống... Cô sẽ không bao giờ tỉnh lại nữa, nghe có vẻ đáng sợ, nhưng nỗi đau dai dẳng trong đầu cũng sẽ chìm vào giấc ngủ cùng cô, dường như nó không còn đáng sợ nữa.

Nếu cô nhảy từ tầng 22 xuống thì sau bao lâu cơ thể cô sẽ chạm đất? Ôn Đế tìm một chiếc ghế rồi đứng ở ban công, bởi vì đứng lên trên cao nên nhìn thấy được cảnh xinh đẹp của Bắc Kinh, trước giờ cô chưa từ chú ý đến nó, làn gió mùa đông mát lạnh rất dễ chịu, dường như cơn đau cũng giảm bớt.

Trước khi chết con người được tạo ra từ sự sống, từ lúc sinh ra lại lao thẳng đến cái chết, cô vất vả như thế để làm gì? Sau khi chết, cô sẽ nhanh chóng bị mọi người lãng quên, kể cả 100 triệu này. Này, Thẩm Thanh Hoà, nếu cô muốn 100 triệu, tôi sẽ đốt tiền giấy cho cô. Hai tay Ôn Đế giữ chặt khung cửa sổ.

Khi tôi nhảy từ đây xuống, Thẩm Thanh Hoà, liệu hôm nay cô có hối hận vì đã đuổi tận giết tuyệt không? Didi didi, điện thoại di động của Ôn Đế reo lên. Đó là đồng hồ báo thức của cô. Nó sẽ đổ chuông vào lúc 20:30 hàng ngày để nhắc cô đã đến giờ tập thể dục trước khi đi ngủ.

20h30, Thẩm Giáng Niên mua thuốc ở tầng dưới, vì phải đợi đèn ở ngã tư nên cô vô thức ngẩng đầu lên và nhìn thấy một cảnh tượng khiến cô bàng hoàng. Ở tầng 22, dưới ánh đèn mờ ảo, nhìn thấy một người phụ nữ đứng trên ban công, mái tóc dài bị gió thổi bay, cả thân hình dường như bị gió thổi bay bất cứ lúc nào.

Thẩm Giáng Niên gọi cho Ôn Đế, song song đó là vượt đèn đỏ và chạy hết sức có thể về nhà. Hình ảnh như vậy không tự chủ được phác họa ra trong đầu là cảnh Ôn Đế từ trên cao nhảy xuống, Thẩm Giáng Niên chen vào thang máy, nhưng điện thoại không có người nghe máy.

Có quá nhiều người đi, lên một tầng lại dừng một tầng. Thẩm Giáng Niên không thể đợi được nữa, đến tầng 10, cô chạy ra ngoài, chạy lên lầu, cửa vừa mở người chưa bước đã hô lên, "Ôn Đế, em có cách!" Cô vờ như có bất ngờ, vọt chạy vào, Ôn Đế vẫn ngồi trên ban công, quay lại nhìn cô, tuy đang cười nhưng nước mắt lại rơi xuống.

"Ôn Đế, 100 triệu, có người sẽ chi cho chị." Thẩm Giáng Niên thở dốc, lúc nghe được câu này, Ôn Đế giống như đang ở trong mộng, "Em nói cái gì?"

"A a a!" Thẩm Giáng Niên đột nhiên ngã xuống đất, "Ôn Đế, a a, chân em bị chuột rút." Thẩm Giáng Niên lăn lộn trên mặt đất, đau đớn rên rỉ, vừa khóc vừa nói: "Hu hu, em nói, 100 triệu, a a, 100 triệu, có người chi trả thay chị." Ôn Đế nghe rõ, lại không có cách nào tin được, bởi vì đầu óc cô không thể suy nghĩ sâu sắc, nhưng trước mặt cô, Thẩm Giáng Niên đang khóc vì cơn đau ở chân, làm cô phải có hành động tiếp theo.

Chân Thẩm Giáng Niên bị chuột rút, cần cô giúp đỡ.

Ôn Đế bước ra khỏi ban công, loạng choạng về phía Thẩm Giáng Niên. Cô vừa ngồi xổm xuống, Thẩm Giáng Niên đột nhiên đứng dậy, ôm chặt lấy Ôn Đế, giọng run run nói: "Chị làm em sợ chết khiếp, khốn kiếp! Em đã nói rồi, em sẽ nghĩ cách giúp chị mà, sao lại không tin em."

Ôn Đế quỳ ở đó, bị Thẩm Giáng Niên ôm thẳng, bên tai là giọng nói nghẹn ngào nhưng lại trấn an nói: "100 triệu, để em lo, em nói cho chị biết, sau này chị không có một mình, Truyền thông Kinh Quảng cũng có phần của em."

"Giáng Niên...." Đây là mơ sao?

"Ôn Đế, từ giờ trở đi, chị không phải vất vả một mình, phải nhớ kỹ câu này." Thẩm Giáng Niên giơ tay vuốt ve lưng Ôn Đế, "Từ giờ trở đi, sẽ có em đi cùng chị, cho dù là Nhã Nại, cũng chẳng có gì phải sợ hết."

Ôn Đế nghe thấy nhịp tim của chính mình, đập thình thịch. Lúc này, cô dường như đã nhận được một mạng sống mới từ Thẩm Giáng Niên.

Ôn Đế chậm rãi giơ tay lên, dùng hết sức ôm lấy Thẩm Giáng Niên.

Chẳng bao lâu sau, tin tức này lan ra và nhanh chóng trở thành chủ đề tìm kiếm nóng, với từ khóa "Cho không 100 triệu", "Truyền thông Kinh Quảng đổi chủ", "Phiên dịch xinh đẹp nhất"... Nguyễn Nhuyễn đang lướt weibo hăng say, đột nhiên nghe có ai gọi tên mình, "Nguyễn Nhuyễn!" Là Tưởng Duy Nhĩ gọi.

"Tưởng tổng."

"Cầm cái này đưa cho Thẩm tổng." Tưởng Duy Nhĩ cũng không ngẩng đầu lên, giơ một tập văn kiện lên, "Đọc qua nếu không có vấn đề thì bảo cô ấy ký tên, trước buổi chiều phải phản hồi cho tôi."

Nguyễn Nhuyễn tới gõ cửa phòng Thẩm Thanh Hoà: "Thẩm tổng."

"Đưa cho tôi." Thẩm Thanh Hoà tựa hồ đã biết, "Đầu giờ chiều đến lấy."

Nguyễn Nhuyễn đi ra, Thẩm Thanh Hoà chậm rãi mở tập tài liệu ra, nghiêng một góc 45 độ, cô nhìn thấy tờ giấy được dán trong đó.

====---===

Chương 310:

Tờ giấy viết: Dự đoán sai, Truyền thông Kinh Quảng đảo chiều, tiếp tục ép hay thả?

Đầu bút của Thẩm Thanh Hoà chỉ dừng lại một chút, sau đó tiếp tục lật sang trang tiếp theo, nhanh chóng xem qua toàn bộ kế hoạch rồi ký tên vào cuối.

"Du Thu." Thẩm Thanh Hoà ấn điện thoại nội bộ, Du Thu lập tức đi vào, "Thẩm tổng."

"Kế hoạch hoạt động xúc tiến cuối năm bước đầu đã được phê duyệt, cô cầm lấy đem qua cho Tưởng tổng, nói với cô ấy, bên phía tôi không có ý kiến, có thể làm."

Tưởng Duy Nhĩ lật xem, nhìn thấy chữ "thả" được đánh dấu, không có chút kinh ngạc. Tuy nhiên, cô lại lo lắng, đây thực sự không phải là để hổ về núi sao? Haizz, Thẩm Thanh Hoà, mong cậu đã cân nhắc kỹ lưỡng chứ không phải hành xử theo cảm tính.

Tin tức bên ngoài được tung ra từ rất sớm, thế giới bên ngoài đã có những cái nhìn mới về Ôn Đế và Truyền thông Kinh Quảng. Bao gồm cả người chủ ban đầu của Ôn Đế, họ cũng không nóng lòng thúc giục Ôn Đế đến công ty mà chủ động tỏ ra quan tâm. Ôn Đế lần này đã nhìn ra được bộ mặt thật của một số người, "Giáng Niên, chị định nhân cơ hội này từ chức ở BD."

"Không phải là không thể, chị cân nhắc kỹ là được." Thẩm Giáng Niên nói, Ôn Đế gật đầu.

Về vấn đề 100 triệu được đầu tư dưới danh nghĩa Lãng Phù Ni hay dưới danh nghĩa Thẩm Giáng Niên, Thẩm Giáng Niên đã hỏi Lãng Tư Duệ với giọng điệu thăm dò, Lãng Tư Duệ gợi ý là chọn cái sau.

Ý kiến ​​của sếp nói là đề nghị, nhưng thực chất là mệnh lệnh, Thẩm Giáng Niên cũng đã cân nhắc, dùng 100 triệu đứng tên cô giúp đỡ cho Ôn Đế cũng được, mà cái này cũng là đề nghị của Lãng Tư Duệ, "Đáng lý hẳn là dưới tên của cô, cô là người chi trả." Thẩm Giáng Niên thực sự không nghĩ đến chuyện muốn có Truyền Thông Kinh Quảng, nhưng Ôn Đế và Lãng Tư Duệ đều có cùng một suy nghĩ, "Từ giờ trở đi, Truyền Thông Kinh Quảng chính là của cô, nếu cô tin tôi, tôi sẽ để cô làm hết sức, không tin tôi thì cũng không sao...."

"Sao lại không tin cô chứ, phải gắng hết sức mà làm chứ." Thẩm Giáng Niên cười nói, "Tôi vẫn còn muốn đi làm ở Lãng Phù Ni."

Tin tức mà bên ngoài nhìn thấy là sau khi Thẩm Giáng Niên liên lạc với Lãng Tư Duệ, Lãng Tư Duệ đã ra hiệu thả ra. Thẩm Giáng Niên vốn muốn đợi mọi việc xong xuôi, nhưng Lãng Tư Duệ lại nói: "Bây giờ đối với Ôn Đế và Truyền thông Kinh Quảng, nhất định phải có chủ đề mới để xoay chuyển tình thế." .

Lê Thiển sợ đến mức gọi điện cho Thẩm Giáng Niên: "Từ đâu mà cậu có 100 triệu?"

"Cậu đừng lo, không phải qua kênh bất hợp pháp đâu."

"Không ngờ, cậu lại là đại gia núp bên người mình đó." Lê Thiển ghẹo Thẩm Giáng Niên, nhưng cũng không nghi ngờ. Hai người nói qua nói lại đôi câu, Lê Thiển đột nhiên nhắc đến Tần Thư, "Phòng khám của cậu ta cũng đóng cửa, bóng người cũng không thấy đâu, có phải lén lút đi kết hôn với cô gái kia không?"

".... Cậu nghĩ quá nhiều rồi đó." Thẩm Giáng Niên bây giờ mới có thời gian lướt newfeed, cứ có cảm giác quyết định của Tần Thư, là định hoàn toàn buông bỏ Lê Thiển? Chứ nếu không giữa những hàng chữ kia sẽ không để lộ ra sự bất lực, Thẩm Giáng Niên thở dài, "Vậy không tốt à? Cậu thì có bạch mã mới, còn cậu ấy thì có công chúa của cậu ấy." Cô không phủ nhận lời Tần Thư nói, nếu có thể thẳng thì thẳng, đừng cong.

Lê Thiển bĩu môi, chậc một tiếng, Thẩm Giáng Niên cố ý ghẹo, "Sao, tiếc hả?"

"Tiếc cái gì?" Lê Thiển không phục hừ hừ, "Nếu cậu ta kết hôn mà không thèm nói cho bọn mình biết, coi như chả quen biết đi!"

"Nói cho cậu làm gì, để cậu đi phá à?"

"Hứ, ai thèm phá chứ, không nói càng tốt, đỡ tốn tiền."

"Còn cậu với bạch mã mới sao rồi?"

"Sao là sao?"

"Còn chưa rảnh nói chuyện đây, không phải thấy quả bom 100 triệu của cậu à?" Lê Thiển khịa, "Thế sau này nên sửa thành Thẩm tổng hỉ?"

"...Đừng giỡn." Thẩm Giáng Niên nghe cái xưng Thẩm tổng này, trong đầu lập tức hiện lên gương mặt Thẩm Thanh Hoà, có lẽ là bởi vì Ôn Đế định nhảy lầu làm cô hoảng sợ, ngay tại lúc đó, chỉ nghĩ tới Ôn Đế, chứ không nghĩ đến Thẩm Thanh Hoà.

Lúc này Thẩm Giáng Niên chợt nhớ tới người này, chỉ cảm thấy người có chút quá tàn nhẫn, nếu như Ôn Đế nhảy lầu, Thẩm Thanh Hoà thật sự sẽ không hối hận sao? Thẩm Giáng Niên luôn không muốn tin Thẩm Thanh Hòa thực sự là người tàn nhẫn như vậy, nhưng Thẩm Thanh Hoà trong miệng Ôn Đế quả thực là người tàn nhẫn, ngay lúc phán quyết, không ít người than thở, nhưng chỉ riêng Thẩm Thanh Hoà, biểu cảm rất điềm nhiên, như thể chuyện đó chẳng có gì quan trọng.

"Mình nói thật mà, bảo bối." Lê Thiển cắt đứt dòng suy nghĩ hỗn loạn của Thẩm Giáng Niên, "Hả?"

"Mình không biết 100 triệu kia của cậu ở đâu mà ra, nhưng cậu có quyền chi 100 triệu, đồng nghĩa bản thân cậu cũng phải có trách nhiệm, lúc tiêu tiền, đặc biệt là tiêu tiền của người khác, càng phải cẩn thận hơn." Lê Thiển tin bạn, nhưng chỉ trong thời gian ngắn Thẩm Giáng Niên không đi vay tiền lại có 100 triệu, cô không thể không lo lắng cho Thẩm Giáng Niên, không biết người đã ban ơn kia có ý định gì.

"Mình biết mà." Thẩm Giáng Niên đương nhiên đã cân nhắc dụng ý của Lãng Tư Duệ, tuy rằng không có suy nghĩ thấu đáo, nhưng cô cũng có suy nghĩ của mình.

100 triệu này, nói thì là cô giúp Ôn Đế, hay nói đúng hơn là Lãng Tư Duệ mượn tay cô giúp Ôn Đế, còn cô thì hưởng được chút hương hoa. Còn việc tại sao để cô đứng tên, Thẩm Giáng Niên tạm thời vẫn chưa nghĩ ra, nhưng cũng không gấp, để chờ xem sao đã.

Buổi tối, Ôn Đế nấu ăn, Thẩm Giáng Niên cùng cô trò chuyện.

"Giáng Niên, mấy ngày nữa chúng ta sẽ làm thủ tục."

"Chuyện đó không gấp." Thẩm Giáng Niên không ngu ngốc, pháp nhân thay đổi, nghĩa là trách nhiệm của cô cũng phải đổi, cô vẫn còn chưa hiểu biết rõ về Truyền Thông Kinh Quảng, sẽ không hồ đồ mà nhận cái sạp này, "Đợi chị ăn xong, chúng ta cùng nhau đến Truyền Thông Kinh Quảng." Thẩm Giáng Niên dựa vào khung cửa nói: "Hôm nay là ngày thứ ba, đã đến lúc xin lỗi theo yêu cầu của Nhã Nại rồi."

"Ừ." Ôn Đế hít mũi, nghiêng đầu cười, "Đều nghe theo em hết, Thẩm tổng." Mặt Thẩm Giáng Niên đỏ hồng, "Em không có ý đó...."

"Bắt đầu từ bây giờ, em chính là Thẩm tổng, mọi chuyện lớn nhỏ của Truyền Thông Kinh Quảng đều sẽ báo cáo trực tiếp cho em." Ôn Đế đảo măng trong nồi, cười thở dài: "Giáng Niên trưởng thành rồi, biết gánh vác." Ôn Đế như nhớ tới gì đó, nói: "Con người chị trước giờ công tư phân mình, trong công việc em là Thẩm tổng, đừng bận tâm, hôm nay là ngày đầu em đến Truyền Thông Kinh Quảng, phải toát ra được thần thái của Boss."

Thẩm Giáng Niên mím môi, hơi cúi đầu, không biết đang suy nghĩ gì, ậm ừ một lúc rồi nói: "Bây giờ tổng giám đốc của Truyền Thông Kinh Quảng là ai?"

"Đại diện pháp luật và tổng giám đốc thực ra đều là chị."

"Chị làm ở BD, vậy chuyện đàm phán công việc đối ngoại của Truyền thông Kinh Quảng ai lo?"

"Giám đốc các bộ phận." Ôn Đế ngập ngừng, "Quyền quyết định đều thuộc về chị, lần này nếu có chuyện gì xảy ra, chị cũng không thể trách họ. Vì chị là người quyết định."

"Ừ." Thẩm Giáng Niên hít một hơi thật sâu, nhẹ nhõm nói: "Đừng suy nghĩ nhiều, chị làm ở BD đã lâu như vậy, còn là giám đốc kinh doanh, nếu thăng tiến có hạn chi bằng tự đi ra ngoài làm, dốc sức cho Truyền Thông Kinh Quảng." Ôn Đế cũng nghĩ như thế, "Em yên tâm đi, chị sẽ dốc toàn tâm toàn sức cho Truyền Thông Kinh Quảng, sẽ không làm em mất mặt đâu."

Sau khi ăn xong, Ôn Đế chở Thẩm Giáng Niên đến Truyền Thông Kinh Quảng. Trước khi đi, Ôn Đế đã chào hỏi một câu: "Tuy rằng sếp mới vẫn chưa chính thức nhậm chức, nhưng hôm nay sẽ tới nhìn xem, mong mọi người ở lại thêm giờ." Hôm nay, Thẩm Giáng Niên cũng trang điểm rất chỉnh trang, mặc bộ vest màu xám, trông vừa lịch sự tao nhã vừa thu hút ánh nhìn.

Ở cửa, có người đứng đón chào, cúi đầu mở cửa.

"Thẩm tổng."

"Ôn tổng."

Đi thẳng đến khu vực văn phòng, tất cả đều mặc quần áo công sở, mỗi gương mặt trong đó đều trẻ trung, có thể thấy được tuổi của nhân viên Truyền Thông Kinh Quảng rất nhỏ, vỗ tay rất nhiệt tình, Thẩm Giáng Niên xua tay, "Mọi người ngồi xuống hết đi, tôi ghé đây xem qua chút thôi."

Sau khi Ôn Đế ra hiệu, mọi người lần lượt ngồi xuống. Các thành viên chủ chốt tập trung trong phòng họp, "Chắc hẳn các bạn đã thấy rất nhiều điều mà Truyền thông Kinh Quảng trải qua gần đây trên mạng. Tôi rất biết ơn tất cả những người đã không chọn rời đi vào thời điểm quan trọng nhất." Ôn Đế nhìn xung quanh và nói: "Đây là cuộc khủng hoảng lớn nhất trong lịch sử của Truyền thông Kinh Quảng. May mắn thay, với sự giúp đỡ của Thẩm tổng, chúng ta đã vượt qua cuộc khủng hoảng này," Ôn Đế nhìn Thẩm Giáng Niên gật đầu, mỉm cười nói tiếp: "Do Thẩm tổng rót vốn nên tổng vốn chủ sở hữu của công ty đã thay đổi. Tức là Thẩm tổng đã trở thành cổ đông lớn nhất của Truyền Thông Kinh Quảng. Việc thay đổi pháp nhân tương ứng sẽ được hoàn thành trong thời gian sắp tới, chính thức thay đổi từ tôi sang Thẩm Giáng Niên, Thẩm tổng."

Giọng điệu của Ôn Đế rất tôn trọng, "Thẩm tổng, cô giới thiệu trực tiếp với mọi người nhé?"

"Ừm," Thẩm Giáng Niên ngồi thẳng dậy, "Những người đã đọc tin tức trước đây chắc chắn sẽ biết đôi điều về tôi. Tôi hiện là trợ lý đặc biệt của tổng giám đốc Lãng Tư Duệ của Lãng Phù Ni. Từ nay trở đi, công việc của Truyền thông Kinh Quảng sẽ được điều hành bởi Ôn tổng." Thẩm Giáng Niên đan xen mười ngón tay lại, đặt lên trên bàn, "Chuyện lần này của Truyền Thông Kinh Quảng, coi như là dùng tiền mua một bài học, sau này làm việc cần phải biết tránh, công ty trưởng thành cũng giống như một đứa bé trưởng thành, đôi lúc sẽ có vấp ngã, nhưng mà...." Giọng của Thẩm Giáng Niên đầy nghiêm túc, "Có một số việc, không thể phó mặc cho may mắn."

Mọi người đều im lặng trong lúc Thẩm Giáng Niên nói. Cuối cùng, khi Thẩm Giáng Niên hỏi về lời xin lỗi, giám đốc Marketing đã chủ động nói: "Thẩm tổng, bài xin lỗi đã viết xong, để tôi đưa cô xem." Đưa tờ giấy được in đóng dấu qua.

Thẩm Giáng Niên đại khái xem qua, phát hiện nội dung không có gì đáng ngại, nhưng hình thức lại quá cầu kỳ, "Xin lỗi quá hoa mỹ cũng không thích hợp, cứ làm như bình thường đi." Thẩm Giáng Niên chỉ vào đoạn kết, "Thêm một câu ở cuối, sau đó Truyền Thông Kinh Quảng sẽ đem tất cả sản phẩm được cho là sao chép của Nhã Nại thiết kế lại lần nữa, còn phần các đối tác có tiếp tục hợp tác hay không, đợi sau khi sản phẩm mới được ra mắt sẽ có quyền quyết định tiếp tục hợp tác tiếp hay không?" Thẩm Giáng Niên gõ tay lên mặt bàn, mọi người cùng nhìn về phía cô, "Là thử thách cũng là cơ hội, cái xin lỗi này đang có không biết bao người chờ xem." Thẩm Giáng Niên liếc mắt nhìn Ôn Đế, "Ôn tổng, việc ra sản phẩm tiếp theo, chính là cơ hội để chúng ta trở mình, để cho những người khác thấy, mấy năm qua Truyền Thông Kinh Quảng đã phát triển như thế nào."

Ôn Đế gật đầu, "Thẩm tổng, mấy ngày nay tôi sẽ yêu cầu mọi người tăng ca, chậm nhất là trước cuối tuần sẽ cho ra sản phẩm mới."

"Sản phẩm mới này, theo lý mà nói cần phải cùng nhau được tung ra cùng với thư xin lỗi, hiệu quả sẽ tốt nhất, nhưng mà thực tế thấy chúng ta chưa chuẩn bị, cho nên để lại một đoạn hồi hộp ở cuối thư xin lỗi," Thẩm Giáng Niên đẩy lá thư xin lỗi ra giữa bàn, "Đối với thiết kế mới này, phải đưa ra một thời gian biểu cụ thể." Thẩm Giáng Niên di chuyển ánh mắt, giao tiếp bằng mắt với mọi người và nói: "Lần này không thể tạo ra bất cứ sai lầm nào hết, chỗ người nào có vấn đề thì sẽ tìm người đó xử lý." Thẩm Giáng Niên dừng lại vài giây, "Nguy cơ lần này đã qua, làm tốt sẽ được khen thưởng, không tốt thì sẽ phạt, người nào chưa đủ năng lực cần phải tiến bộ hơn nữa." Cuối cùng, Thẩm Giáng Niên khéo léo nói, "Công ty không nuôi người nhàn rỗi." Ý là nếu như không đủ giỏi thì cuốn gói biến đi.

------------------

Buổi tối, sau khi tan sở, Tưởng Duy Nhĩ vừa thay quần áo thường ngày ra ngoài, tình cờ bắt gặp Thẩm Thanh Hoà: "Thẩm tổng, đang định tìm cậu."

"Hửm?"

"Tối nay có hẹn gì không?"

"Tưởng tổng có việc gì à?"

"Hẹn cậu."

"Không hẹn."

"Có việc."

"Địa điểm."

"Địa điểm."

Tưởng Duy Nhĩ quay lại và nói: "Đoán đi."

"Phòng gym."

"Thông minh, đợi dưới lầu nhé, mau đi thay quần áo đi."

Hai người đi thẳng đến phòng gym ở trung tâm thành phố, lúc này mới bị kẹt xe, Tưởng Duy Nhĩ nhìn về phía trước, thản nhiên nói: "Bữa nào hẹn làm bữa party đón gió tẩy trần nhỉ?"

"Không cần."

"Quy tắc bao lâu nay là thế, nói thế làm người ta hụt hẫng ghê."

"Để sau đi."

"Ừ." Tưởng Duy Nhĩ khởi động xe, cười thở dài: "Có cảm nghĩ thế nào? Đột nhiên bị Thẩm Giáng Niên cắt ngang?" Không đợi Thẩm Thanh Hoà nói gì, Tưởng Duy Nhĩ cười thành tiếng, "Có phải có nằm mơ cậu cũng không ngờ, sẽ như thế không."
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.