Chương trước
Chương sau
Editor: Sn

Vùng biên giới Tây Nam, những cây cổ thụ cao vút che kín bầu trời, dưới tán cây là những loài thực vật rỉ sét mùi nấm mốc, đầm lầy tối tăm xuất hiện ở khắp mọi nơi, một nhóm người mặc trang phục rằn ri di chuyển vội vã như những bóng ma.

"Lần này thuận lợi không?" Doanh trại, Dư Kha đang bị thương nằm nghỉ chạy ra ngoài, cẩn thận nhìn Chiêu Phàm từ đầu đến chân, cười nói: "Này Phàm ca, mày mau rửa sạch lớp sơn trên mặt đi, để tao xem có bị trầy xước gì không."

Chiêu Phàm vẫn đeo hai khẩu súng trên vai, một khẩu súng bắn tỉa và một khẩu súng trường tấn công, cậu cởi mũ bảo hiểm ra, để lộ một vết thương mới trên trán.

"Đậu má!" Dư Kha lập tức hét lên, "Sao lại bị thương ở đây?"

"Vết thương nhỏ không sao đâu." Chiêu Phàm cười, "Bị mảnh đạn sượt qua thôi."

"Cái này chắc chắn sẽ để lại sẹo!"

"Vết sẹo nhỏ xíu vậy, sợ gì chứ."

Dư Kha thở dài, "Tuy nói là mày bị phá tướng, tao là người đẹp trai nhất đội, nhưng tao cũng không muốn chiến thắng mày theo kiểu này đâu."

"Phắn đi!" Chiêu Phàm cười mắng, "Có đâu mà sẹo trên mặt, coi như gì là phá tướng. Chờ tóc tao dài ra, che đi là xong.

"Chỉ có mày mới vô tư được!"

"Bị thương rồi còn làm được gì nữa? Thôi, tao muốn tắm, mày chà lưng cho tao đi."

Dư Khoa không chịu, "Toàn mồ hôi hám, tự đi mà tắm!"

"Tình anh em, đồng đội tốt vậy sao." Chiêu Phàm "chậc chậc" hai tiếng, "Thôi được rồi, tao đi tắm đây, mày dọn dẹp đồ đạc cho tao đi."

Điều kiện ở biên giới rất khó khăn, nhà tắm không có vòi hoa sen, muốn tắm chỉ có thể đun nước. May mắn là nhiệt độ ở đây cao, nếu lười đun nước thì có thể dùng vòi nước thường để tắm.

Chiêu Phàm cởi hết quần áo, lớp sơn trên mặt và bùn đất trên người dần được rửa sạch, dưới dòng nước da anh vẫn trắng nõn nà.

Nhưng khác với khi còn học tại Học viện Cảnh sát Lâm Giang, lúc đó trên người cậu không có vết thương nào, nếu có cũng chỉ là trầy xước, lành rồi không để lại sẹo. Bây giờ, trên lưng anh có hai vết sẹo dài, hông dưới bên phải và mặt ngoài đùi trái mỗi bên có một vết đạn, đều không dữ tợn, nhìn kỹ thậm chí còn toát lên một vẻ đẹp mạnh mẽ, nam tính. Nhưng vết thương vẫn là vết thương, là minh chứng cho những lần cậu vào hang hùm ném bom, mạng sống treo lơ lửng.

Lần nguy hiểm nhất, một viên đạn sượt qua bên phải cổ cậu, chỉ cần lệch thêm một chút, viên đạn sẽ xuyên qua cổ, cậu chắc chắn sẽ chết ngay tại chỗ.

Làn da ở cổ bị rách toạc, máu tươi lập tức trào ra - ngay tại vị trí hình xăm hoa hồng năm xưa.

Vết thương này cuối cùng không để lại sẹo, nhưng cậu thường vô thức sờ lên tai, luôn cảm thấy nơi đó nóng rực, giống như cảm giác bỏng rát khi viên đạn lướt qua.

Cả người đã được tắm rửa sạch sẽ, cậu vẫn đun một ít nước nóng, đổ vào bồn tắm, định ngâm mình trong nước nóng để thư giãn thần kinh căng thẳng.

Cậu là tay súng bắn tỉa của đội, khi ra nhiệm vụ cần tập trung gấp đôi so với đồng đội, mắt quan sát sáu hướng, tai nghe tám phương, không thể bỏ qua bất kỳ một động tĩnh nào. Sau mỗi nhiệm vụ, sự mệt mỏi về thể xác chỉ là thứ yếu, khó chịu nhất là sự kèm nén về tinh thần.

Ngâm mình trong nước nóng, anh nhắm mắt nín thở, một lúc sau, phun ra một dải bong bóng, tay phải một lần nữa che vị trí ngay tai phía sau cổ, trong đầu hiện lên hình ảnh Nghiêm Khiếu cười dán hình xăm hoa hồng cho cậu vào năm thứ hai đại học.

Đã vài năm rồi

Gần ba năm trước, sau khi trải qua cái Tết đầu tiên và duy nhất tại Sam Thành, cậu đã lên đường đến biên giới truy bắt ma túy. Những năm tháng rong ruổi trên lằn ranh sinh tử khiến cậu gần như quên mất cuộc sống bình thường của một người bình thường là như thế nào.

Trước khi lên đường, cậu đã chuẩn bị tinh thần kỹ lưỡng, nhưng chỉ khi thực sự trở thành một cảnh sát chống ma tuý, cậu mới thấm thía được những gian khổ trong đó.

Ngoài việc phải đối mặt với nguy hiểm rình rập không rõ sống chết, họ còn phải đối mặt với sự cô đơn.

Không thể về nhà, càng không thể liên lạc với người thân, bạn bè.

Một năm trước, vì yêu cầu nhiệm vụ, cậu đã có một lần quay trở lại Sam Thành, nhưng ngoài một vài lãnh đạo của đội chống ma tuý, không ai biết chuyện này.

Khi ở biên giới, cậu cũng như tất cả đồng đội, cố gắng kìm nén cảm xúc của con người. Nhưng trở lại thành phố đã được nửa năm, nhìn ánh đèn muôn nhà, nỗi cô đơn bấy lâu nay bỗng dưng trào dâng.

Cậu muốn gọi điện cho Lâm Hạo Thành, báo bình an, nhưng kỷ cương không thể vi phạm, cậu chỉ đành kìm nén sự bốc đồng.

Vào đêm cuối cùng ở Sam Thành, cậu gọi một chiếc taxi, yêu cầu tài xế chở đến "Khu nhà hạnh phúc".

Ngôi nhà mà cậu từng sống trước đây vẫn sáng đèn, nhưng người sống bên trong đã không còn là cậu và Nghiêm Khiếu.

Cậu nhớ Nghiêm Khiếu rất nhiều.

Những chuyện năm xưa cậu không hiểu, sau khi trải qua bao nhiêu mưa bom bão đạn, dường như đã dần dần hiểu ra - Có lẽ không thể nói là thực sự hiểu rõ, chỉ là sau khi tầm nhìn rộng mở, suy nghĩ cũng trở nên thoáng hơn.

Cậu hiểu rằng mình thích Nghiêm Khiếu, không giống như tình anh em, không giống như tình thân, mà là kiểu thích mà Nghiêm Khiếu mong muốn.

Nhưng mặt khác, cậu vẫn không thể chấp nhận sự tiếp xúc thân mật về thể xác.

Tuy nhiên, điều khác biệt so với trước đây là cậu nghĩ rằng nếu còn cơ hội, mình có thể thử thay đổi vì Nghiêm Khiếu.

Chỉ không biết Nghiêm Khiếu giờ đây ra sao, còn chờ đợi anh hay không.

Ba tháng nữa, đợt cảnh sát chống ma tuý mới sẽ đến, đến lúc đó, đợt này của họ sẽ được đổi về.

Cậu một lần nữa chìm xuống nước, ôm đầu gối co ro như một đứa trẻ sơ sinh.

"Tắm xong rồi? Đồ của mày tao sắp xong cả rồi." Dư Khoa lắc lư thứ đồ cầm trong tay "Mày lấy đồ chơi này từ chỗ nào?"

Đó là một miếng Ngọc Quan Âm, chỉ lớn tầm nửa bàn tay của trẻ em.

"Mua chứ sao." Chiêu Phàm cầm lấy, cất vào hộp.

"Mày đeo à?"

"Tặng bạn."

"Nam đeo Quan Âm, nữ đeo Phật, mày tặng nam à?"

Chiêu Phàm ngẩn người, gật đầu.

"Đệt, biết thế tao phải mua ngọc phật." Dư Khoa đắc ý nói: "Tặng cho vợ già của tao."

"Trước hết, mày phải có bồ đã." Chiêu Phàm không phải lần đầu nói câu này.

Dư Khoa hừ hừ "Tao chắc chắn sẽ có bồ!"

• Wat: pod1803 - WP: paradiseofdanmeiblog.wordpress.com

Cuối năm, căn nhà mới đã được hoàn thiện, thông gió cũng đã gần xong, có thể dọn vào ở được rồi.

Nghiêm Khiếu lái xe đến chợ hoa, mang về hai mươi mấy chậu cây xanh, đặt vào các phòng.

Thẩm Tầm hỏi: "Mày định chuyển nhà à? Cuối năm nay tao hiếm hoi được rảnh, sang giúp mày dọn nhà mới nhé."

"Không chuyển." Nghiêm Khiếu nói: "Tao vẫn ở chỗ cũ."

"Vậy nhà mới để trống à?"

"Thỉnh thoảng tao qua đó ở một hai ngày."

"Mày..." Thẩm Tầm thở dài, "Thôi, không nói chuyện này nữa. Khi nào mày gửi cho tao vài tấm bưu thiếp có chữ ký của mày đi?"

Nghiêm Khiếu cười: "Mày muốn à?"

"Thằng bạn thân của tao, một pháp y." Thẩm Tầm nói: "Rảnh rỗi lại đọc tiểu thuyết của mày, thích nhân vật chính lắm."

"Được thôi, vài ngày nữa tao gửi cho mày."

Thẩm Tầm khựng lại một chút, "Khiếu ca, lần này mày viết, lại là về Chiêu Phàm phải không?"

Nghiêm Khiếu không nói gì, tay cầm bình tưới nước khẽ khựng lại.

Cuốn tiểu thuyết đang được đăng tải hiện tại là cuốn thứ ba của anh trên "Phong Quy". Hai cuốn trước đều là những cú nổ lớn. Khi anh lần đầu tiên nộp dàn bài và thiết lập nhân vật cho cuốn thứ ba cho Tiểu Tùng, Tiểu Tùng đã thận trọng khuyên anh nên đổi chủ đề. Lý do là vì trong thể loại quân sự nam tần, đề tài chống ma tuý thực tế đã được khai thác quá nhiều, anh lại là một tác giả nổi tiếng được săn đón hiện nay. Vô số độc giả và đối thủ cạnh tranh đều nhắm vào anh, cuốn tiểu thuyết thứ ba của anh phải thật xuất sắc, phải dập tắt mọi nghi ngờ. Một khi có bất kỳ sai sót nào, anh chắc chắn sẽ phải đối mặt với những lời chế giễu và chê bai.

"Với đề tài hiện tại của anh, chỉ cần đăng tải nội dung là người ta sẽ nói anh 'hết thời'." Tiểu Tùng nói.

"Tôi sẽ dùng nội dung để khiến những người đó im miệng." Anh nói.

Kể từ khi ký hợp đồng với "Phong Quy", anh luôn coi trọng ý kiến của biên tập viên, đây là lần đầu tiên anh kiên trì theo ý mình mà không suy nghĩ gì thêm.

Cuối cùng, Tiểu Tùng cũng nhượng bộ, nhưng cũng cảnh báo anh rằng lần này phải chuẩn bị tinh thần "bị vùi dập giữa chợ".

Điều nằm ngoài dự đoán của Tiểu Tùng là, tác phẩm trinh thám về đề tài chống ma tuý này không những không "bị vùi dập giữa chợ", mà sau khi đăng tải đến nay đã trở thành tác phẩm có nhân khí cao nhất của "Nhan Khiếu".

Lời giới thiệu có một câu khiến mọi người đều không hiểu rõ - "Dưới danh nghĩa của người, vượt mọi chông gai."

"Người anh em của tao muốn hỏi mày chút." Thẩm Tầm nói :"Tiểu thuyết này của mày hết cao trào lại nối tiếp cao trào, nhân vật chính như bật hack, vậy rốt cuộc khi nào đánh BOSS? Khi nào thì xong?"

"Không biết. "Nghiêm Khiếu nói.

Thẩm Tầm vừa nghe đã hiểu "...Mày định viết đến khi nào Chiêu Phàm trở về mới thôi?"

"Tao mong ngày mai, không, hôm nay xong luôn." Nghiêm Khiếu nhẹ giọng vui đùa, ánh mắt nhu hoà.

Anh không biết Chiêu Phàm đã trải qua bao nhiêu nguy hiểm nơi biên giới, nơi đất khách quê người. Anh chỉ có thể dùng dùng câu từ mở ra một chiến trường khác. Chiêu Phàm đánh đâu thắng đó, luôn có thể biến nguy thành an.

Đây là lời an ủi mà anh dành cho bản thân, cũng là lời chúc phúc cho Chiêu Phàm.

"Đó không gọi là hoàn, mà gọi là kết cục nát. " Thẩm Tầm nói: "Chiêu Phàm đã trở về, mày cũng phải viết cho đàng hoàng. Mày quên rằng cậu ấy cũng là fan cuồng của mày sao?"

Nghiêm Khiếu khẽ cười, "Chỉ cần em ấy về là được."

Hai người nói chuyện thêm một lúc, chủ yếu là những chuyện vặt vãnh. Sau khi cúp điện thoại, Nghiêm Khiếu dọn dẹp nhà mới một chút, người hơi ra mồ hôi nên đi tắm trong phòng tắm.

Phòng tắm của căn hộ này rất rộng rãi, ngoài vòi hoa sen còn có một bồn tắm.

Anh không có thói quen tắm bồn, nhưng trước đây khi sống chung với Chiêu Phàm, anh đã nghe Chiêu Phàm nói không chỉ một lần: "Này, nhà mình chỗ nào cũng tốt, chỉ thiếu mỗi cái bồn tắm trong nhà tắm."

"Em thích tắm bồn à?", Anh hỏi.

"Tất nhiên rồi", Chiêu Phàm nói: "Nhà tôi không có bồn tắm,Hạo ca nói không cần thiết, trường học cũng không có bồn tắm, sống đến giờ này, tôi chỉ tắm bồn trong khách sạn.

Anh đứng bên bồn tắm lau tóc, mỉm cười vì những ký ức ùa về. Quay đầu nhìn vào gương, anh thấy hình xăm bông hồng trên bắp tay phải.

Họa tiết đó gần như giống hệt hình xăm dán mà anh đã mua cho Chiêu Phàm năm xưa, đó là bông hồng rực rỡ cùng viên đạn vỡ nát.

Hình xăm này hoàn toàn là bỗng dưng nổi hứng, một ngày nọ anh bỗng cảm thấy bất an, liên tục nhớ đến hình xăm bông hồng, như có ma xui quỷ khiến anh đến tiệm xăm nổi tiếng nhất Sam Thành, bỏ ra một số tiền lớn để xăm "hỏa tốc".

Kim châm vào da thịt, anh nhắm mắt, không hiểu sao lại nghĩ đến cảm giác viên đạn sượt qua cơ thể.

Mãi đến khi bông hoa hồng tàn úa, cảm giác bồn chồn kỳ lạ trong lòng anh mới dần tan biến.

Đứng lặng trước gương một lúc, anh nghiêng đầu, hôn lên bông hoa hồng trên cánh tay.

• Wat: pod1803 - WP: paradiseofdanmeiblog.wordpress.com

Tháng tư, khi nhiệt độ tăng lên, trên đường phố đã có người mặc áo ngắn tay.

Nghiêm Khiếu nhớ ra đã vài ngày không đến căn nhà mới, bèn định đi qua đó tưới nước cho cây cối.

Đi được nửa đường, điện thoại đột nhiên reo lên. Anh nhìn xem, là Nghiêm Sách.

"Anh."

"Em bây giờ đang làm gì?"

Anh linh cảm có chuyện chẳng lành, thần kinh bỗng căng thẳng, "Sao thế? Em đang lái xe."

"Em tìm chỗ dừng xe." Nghiêm Sách ra lệnh.

Lòng bàn tay anh toát mồ hôi, nhịp tim đập ngày càng nhanh, sau khi dừng xe bên lề đường, anh vội vàng hỏi: "Có tin tức gì về Chiêu Phàm à?"

"Ừm. Cậu ấy đã trở về hơn hai tháng rồi, nhưng hôm nay anh mới biết." Nghiêm Sách nói, "Em mau đến thủ đô, có thể cậu ấy cần đến em."
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.