Chương trước
Chương sau
Chương 158: Nguyên Nhân Gây Ra Chấn Thương Là Do Mất Ngủ Và Cũng Là Cơn Khủng Hoảng Của Thiếu Nữ

Ngày 51 – Buổi Sáng, Hầm Ngục

Các cô gái sợ hãi. Họ nhìn tôi với đôi mắt mở to kinh hãi! Tại sao tôi lại có những cái nhìn sợ hãi đó khi chiến đấu với quái vật?!

「「「Những xúc tu thật đáng sợ! Cậu ấy thực sự là máy xiên! Nó đáng sợ theo một cách hoàn toàn khác! Chúng chỉ liên tục ngọ nguậy kia kìa!」」」

Những xúc tu có vẻ không được ưa chuộng lắm? Ờ, chúng thực sự được thăng chức lên Bàn Tay Ma Thuật rồi mà? Chúng có bị tổn thương về mặt cảm xúc vì sự kiện ngày hôm qua không? Lớp Trưởng Thiết Giáp-san có vẻ như đã bị chấn thương thực sự? Cô ấy đang run rẩy, co rúm lại sau lưng các nữ sinh?

Ở Tầng 18, chúng tôi bị phục kích bởi 『Ground Hunger Lv 18』, nhưng hiệu suất chiến đấu của xúc tu có vẻ không được ưa chuộng lắm? Ý tôi là, tôi nên làm gì khi một con khỉ đột khổng lồ sáu tay nhảy ra khỏi mặt đất và cố gắng ôm tôi? Tôi không muốn điều đó đâu nhé? Nó không dễ thương chút nào?

Thực ra, Lớp Trưởng Thiết Giáp-san, Slime-san và tôi, tất cả đều đã nhận ra điều đó trước đó, nhưng vì đây được cho là buổi huấn luyện dành cho các nữ sinh, nên quyết định giữ im lặng, nhưng nó vẫn phải chọn ôm tôi? Con gorilla giả giống tảng đá này? Tình cờ là, ở một trong những tầng trước đó, tôi đã nhìn thấy một con quái vật nhím, vì vậy khi sử dụng thuộc tính Vũ Khí Hóa của 『Bàn Tay Ma Thuật』, tôi đã trở nên giống như một con nhím, vì vậy Ground Hunger đã cố gắng ôm tôi ngay lập tức chết vì nhiều vết đâm. Chắc hẳn là đau lắm.

Và thế là, các xúc tu hiện đang bị bắt nạt. Thật tội nghiệp cho chúng.

「Sao mấy cậu có thể gọi chúng là đáng sợ, những xúc tu đó là những xúc tu tốt và chăm chỉ đó? Quần áo từ hôm qua đều được xúc tu may theo đơn đặt hàng á? Chúng thậm chí còn lấy số đo cho mấy cậu á? Từng bộ phận trên cơ thể luôn á? Rõ từng lỗ chân lông luôn á? Kiểu vậy?」

「「「Và đó là nguyên nhân gây ra chấn thương! Và lý do thiếu ngủ! Chúng là mối đe dọa đối với các thiếu nữ!」」」

Mặc dù có phàn nàn, nhưng vào buổi sáng, họ đã sử dụng nhiều màu sắc một cách tối đa, phô trương trước mặt nhau, biến nó thành một kiểu trình diễn thời trang? Những xúc tu đã khâu hết đó? Mọi người không nên bắt nạt chúng như đâu? Và mấy cậu cũng không nên bắt nạt tôi luôn? Tôi cũng đã khâu nó mà? Mấy cậu không thấy tệ khi bắt nạt chúng tôi như thế này sao? Tôi nghiêm túc đến mức phải khóc luôn nè?

Bây giờ, khi các nữ sinh đã học được cách phát hiện sự hiện diện một cách chính xác, họ có thể phát hiện ra vị trí chính xác của quái vật và tiêu diệt chúng bằng những đòn tấn công nhanh.

Kẻ thù ẩn núp dưới lòng đất đã vượt qua họ, nhưng ngoài điều đó ra, đây là những nữ sinh bất khả chiến bại. Điều này có được tính là sức mạnh của con gái không?

Không có phòng ẩn nào cả, vì vậy chúng tôi chỉ cần thăm ngàn, xuống tầng tiếp theo và thăm ngàn tiếp.

Không có trận chiến thực sự nào cả, các nữ sinh chỉ tấn công quái vật một chiều, tiêu diệt chúng ngay tại chỗ.

Họ mạnh mẽ khi họ bắt nhịp được, nếu không, họ sẽ bị choáng ngợp. Họ quá cực đoan trong cả tấn công và phòng thủ, đó là điểm mạnh của họ, nhưng điều đó cũng khiến họ khó thích nghi hơn. Họ mạnh mẽ khi mọi thứ diễn ra như mong đợi, như đã lên kế hoạch, nhưng sụp đổ khi mọi thứ diễn ra theo chiều hướng kỳ lạ hoặc không lường trước được. Một thái cực đối lập với những chàng trai thuận theo dòng chảy, mà không suy nghĩ nhiều về điều đó.

Họ không có sự linh hoạt trong kế hoạch, không có sự điều độ. Và vì không có gì ở giữa chế độ tấn công và phòng thủ, nếu họ không chuyển đổi kịp thời, họ sẽ bị áp đảo. Hoàn toàn không giống như những tên Ota với cách tiếp cận không tính toán, thậm chí lười biếng khi chiến đấu, hoặc tên Moka, những kẻ tự do thay đổi phương pháp tấn công và chiến thuật của mình để thích nghi với kẻ thù. Đó là lý do tại sao họ mạnh mẽ khi mọi thứ diễn ra tốt đẹp, nhưng yếu đuối khi không như vậy. Họ là bất khả chiến bại nếu họ có thể thúc đẩy mọi thứ theo cách của riêng mình, nhưng vì họ không thể thích nghi với đối thủ, họ sẽ sụp đổ nếu họ không đạt được điều mình muốn. Một sức mạnh rất phân cực.

Họ cần phải học phong cách chiến đấu của Lớp Trưởng Thiết Giáp-san là chuyển hướng sức mạnh của đối thủ và chém chúng qua nó. Nếu họ không thể đẩy qua, họ nên phản công và chém qua. Bất kể cô ấy phòng thủ hay tấn công, tất cả đều dẫn đến việc chém kẻ thù, đó là lý do tại sao cô ấy mạnh mẽ. Cô ấy chiến đấu một cách chiến lược mặc dù cô ấy không có quân lính nào để chỉ huy ngoài chính mình.

Vậy nên chỉ học các kỹ thuật của cô ấy thôi là chưa đủ, họ phải học cách chiến đấu của cô ấy. Hay đúng hơn, học các kỹ thuật của cô ấy có thể là quá nhiều để yêu cầu? Vào buổi sáng, chúng tôi đã chơi một chút, trong thời gian đó, tôi đã triệu hồi Bàn Tay Ma Thuật và thử phong cách 8 thanh kiếm, nhưng cô ấy đã xoay sở để chống đỡ tất cả chúng chỉ bằng một thanh kiếm? Không chỉ chặn, mà còn đỡ từng đòn một và lần lượt chém chúng? Cái quái gì thế?

「「「Tốt lắm! Chúng ta chuyển sang phần tiếp theo nhé.」」」

Họ đang rất phấn khởi. Gái Thư Việt đã đến Tầng 49 của hầm ngục này, vì vậy số lượng kẻ thù không nhiều. Điều này không gây ra vấn đề gì cho họ.

「 「 「Kyaaa! Giúp tớ với!」」」

Họ hoàn toàn bị phá hủy. Không thể nghiền nát kẻ thù một cách dứt khoát, họ cố gắng chuyển sang thế phòng thủ, nhưng đội hình đã bị phá vỡ và phân tán ngay lập tức, vì vậy giờ họ bị nhốt trong một cuộc hỗn chiến hỗn loạn. Ngay cả Lớp Trưởng Thiết Giáp-san cũng không nói nên lời, thể hiện sự không tin của mình thông qua một cử chỉ. Có lẽ nên ngừng nhìn và bắt đầu giúp họ đi? Đi đến cực đoan trong cả tấn công và phòng thủ, họ không thể đối phó với sự hỗn loạn của cận chiến, vì vậy ngay khi đội hình bị phá vỡ, họ mất rất nhiều sức mạnh. Trong khi sự lãnh đạo của Lớp Trưởng tiếp tục tăng cường sức mạnh của họ, khi cuộc chiến trở thành một cuộc hỗn chiến, việc mất đi sự chỉ huy của cô ấy khiến họ càng hỗn loạn hơn.

Bây giờ, 『Bàn Tay Ma Thuật Vô Hạn』 có thể là vô hạn như tên gọi của nó, nhưng có một giới hạn rất hữu hạn về số lượng tôi có thể điều khiển cùng một lúc. Tuy nhiên, kẻ thù của chúng tôi là 『Biến Ưng Lv 35』, những chú chim. Gọi chúng là đại bàng nghe có vẻ khá ngầu, nhưng chúng là kền kền. Và khi chúng cứ bay và di chuyển xung quanh trong khi liên tục biến mất, các nữ sinh không thể đuổi theo chúng để ra đòn quyết định cuối cùng lại bị phản công. Nhưng nếu không cần phải đuổi theo chúng, thì cũng không cần phải điều khiển chúng, vì vậy tôi sẽ có thể tạo ra vô số bàn tay. Biến chúng thành những sợi chỉ mỏng nhưng chắc chắn, tôi trải rộng những bàn tay khắp phần trên cùng của tầng chỉ trong một giây, và những chú chim đã tự sát, đâm vào những sợi chỉ và tự cắt mình, đập vào lưới và bị xé thành từng mảnh, và bị chia đôi khi chúng bay qua nơi này. Vì chúng không thể phanh giữa không trung, nên chúng không còn lựa chọn nào khác ngoài việc bị cắt rời. Nếu chúng có thể biến mất bao lâu tùy thích thì có thể đã sống sót, nhưng phiên bản này chỉ có thể biến mất trong vài giây. Yếu ớt một cách vô lý trước bẫy. Tại sao họ lại cố đuổi theo những chú chim đang bay? Họ cũng sẽ trở thành những tên Moka sao? Moka thực sự đã làm điều đó đấy?

「Cảm ơn nhé. Cậu đã cứu tụi tớ, tớ không thể đối phó với quái vật biết bay. Chỉ riêng tốc độ của chúng đã khiến nó trở thành cơn ác mộng, nhưng chúng cũng có thể biến mất! Những cái mỏ đó rất đau!」

「Bọn chim hói đó! Chúng nhắm vào đôi mắt! Mắt tròn và dễ thương của các thiếu nữ! Sao chúng lại dám! Sao chúng dám đe dọa những mỹ thiếu nữ như vậy sao! Mặc dù chúng chỉ là những con chim hói!」

Những lời đó có lẽ sẽ khiến lão già của cửa hàng vũ khí khóc nếu ông ấy nghe thấy điều đó. Vì ông ấy cũng hói. Nhưng ông ấy có râu mà?

「Các cậu phải học cách chiến đấu trong khi sử dụng ma thuật và khéo léo, nếu không thì sẽ bị áp đảo á? Không phải mọi kẻ thù đều có thể chiến đấu bằng kiếm và khiên đâu? Nếu có thể chống đỡ mọi thứ như Lớp Trưởng Thiết Giáp-san thì ổn, nhưng trừ khi đạt đến cấp độ đó, các cậu sẽ gặp rắc rối lớn khi đội hình bị phá vỡ đó? Các cậu không phải cũng vật lộn với những con dơi tự hủy đó sao? Phải học cách thích nghi với đối thủ của mình, nếu không nó có thể trở thành vấn đề sau này đấy?」

Vấn đề là chuyên gia ma thuật Đại Hiền Giả-san vung búa xung quanh, nhưng không hề bị thương, vẫn chặn được mọi phi cơ bay tới. Hở? Có thể nào Đại Hiền Giả thực sự là một chức nghiệp cận chiến không?

「Tui biết, nhưng sao cậu lại tập trung vào quá nhiều thứ cùng lúc thế. Khi chiến đấu bằng kiếm, thì không thể xử lý ma thuật, và khi chiến đấu bằng ma thuật, thì không thể sử dụng kiếm. Và người đáng lẽ phải ở hàng sau lại đang ủi nát kẻ thù ở tiền tuyến?」

「Eeee ~ ? Nếu không dùng nhiều thứ ~ . Thì sẽ không thể mạnh hơn nếu cứ dựa vào các ma pháp tấn công quy mô lớn đâu ~ ?」

Một lập luận hợp lý. Những Ota là một ví dụ điển hình, khả năng kết hợp nhiều kỹ năng và ma thuật khác nhau khiến họ rất mạnh trong chiến đấu, nhưng khả năng đấu kiếm và thể chất của họ không hề được cải thiện. Ờ thì, họ là Otaku ở thế giới trước mà, vì vậy họ khá tệ ở khía cạnh đó.

Bỏ qua Lớp Trưởng Thiết Giáp-san và Slime-san, vì Lớp Phó B-san cũng không bị trầy xước, vậy có nghĩa là nâng cao kỹ năng cá nhân tốt hơn không? Tuy nhiên, mặc dù ấn tượng như vậy, nhưng điều đó không phải khá vô nghĩa đối với một hậu vệ sao?

「Nói đến khéo léo, vừa rồi là gì vậy? Tớ không cảm thấy có ma thuật nào được kích hoạt, nhưng những con chim rơi xuống đất thành từng mảnh?」

「Đây là những xúc tu. Hay đúng hơn là, 『Bàn Tay Ma Thuật』. Tui biến chúng thành sợi chỉ và trải chúng ra xung quanh. Một loại dây cắt chăng? Ý là, chúng đang bay vào đó, tự cắt mình á? Vì vậy, đừng bắt nạt những xúc tu nhé?」

「「「Vậy ra đó là một cái bẫy! Một cái bẫy xúc tu! Nơi này chứa đầy vô số xúc tu chặn mọi lối thoát có thể!」」」

Tại sao họ lại ngờ vực và thù địch với những xúc tu như vậy? Tại sao ánh mắt của họ lại xa xăm và khuôn mặt họ lại đỏ như vậy? Tại sao Lớp Trưởng Thiết Giáp-san lại run rẩy, ẩn sau những nữ sinh? Đây chỉ là những Bàn Tay Ma Thuật thân thiện thôi mà? Mọi người đã gặp chúng tối qua mà? Với một số lượng điên rồ luôn mà?

Bàn Tay Ma Thuật thật tuyệt vời khi được điều khiển đúng cách, nhưng ngay cả 『Tâm Trí Tối Thượng』-san cũng khó mà điều khiển được chúng. Vì bản thân tôi đang di chuyển với tốc độ cao, ngay cả khi sử dụng 『Dịch Chuyển Thuật』, tôi cũng khó có thể điều khiển chúng. Hay đúng hơn, tôi thậm chí còn không thể điều khiển được chính 『Dịch Chuyển Thuật』. Việc kết hợp dịch chuyển tức thời với tốc độ cao không thể kiểm soát khiến không chỉ không thể điều khiển mà thậm chí còn không thể dự đoán được. Ngay cả tôi cũng không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

「Sau khi chúng ta cắt giảm số lượng hầm ngục một chút, có lẽ nên tăng số ngày luyện tập? Cải thiện điểm yếu và đa dạng phong cách chiến đấu? Tui đoán vậy? Các cậu cũng nên chịu đựng bài tập! Kiểu vậy?」

Thực chiến là cách thực hành tốt nhất, nhưng nó không giúp cải thiện tính đa dạng của các phương pháp chiến đấu. Ngoài ra, rất khó để cải thiện các kỹ năng cá nhân trong một nhóm. Mặt khác, tôi, người không có gì ngoài các kỹ thuật chiến đấu đơn lẻ, không thể làm việc trong một tổ đội. Đặc biệt là khi xét đến trường hợp của tôi, tôi có thể khiến những người khác bị cuốn vào nếu tôi kiểm soát sai. Các đồng minh ở cấp độ Lớp Trưởng Thiết Giáp-san hoặc Slime-san sẽ có thể tự né tránh, nhưng tôi không thể sử dụng bất kỳ kỹ thuật lớn nào khi có bạn cùng lớp xung quanh.

Tuy nhiên, nếu tôi theo phong cách của các bạn cùng lớp, có chỉ số cực kỳ thấp, tôi sẽ chết. Và vì tôi không thể lập tổ đội do hiệu ứng của Cô Độc, tôi không thể học các kỹ năng Phối Hợp. Vì vậy, hành động một mình hiệu quả hơn và nếu có chuyện gì xảy ra, tôi sẽ không làm hại người khác. Nhóm này có thể được coi là hộ tống tôi để tìm kiếm các phòng ẩn, nhưng trong trận đấu Boss, cả hai nhóm đều không hoạt động bình thường và với một Hầm Ngục Chủ thì điều đó có thể rất tệ.

Nếu Lv của Hầm Ngục Chủ khớp với số tầng, thì ổn thôi. Nhưng Slime-san đã ở Lv 100. Rất có thể là ứng cử viên cho Hoàng Đế Mê Cung. Có kẻ thù như vậy còn tệ hơn nhiều so với chữ tệ. Nó gần như kêu gọi Lớp Trưởng Thiết Giáp-san bắt đầu chiến đấu nghiêm túc. Nếu chúng tôi thực sự chiến đấu, tôi cũng sẽ không có đủ thời gian để kiềm chế. Trong trường hợp đó, nguy cơ bị cuốn vào các kỹ năng của tôi sẽ được cộng thêm vào mối đe dọa từ kẻ thù. Tôi chưa thấy Hầm Ngục Chủ mà tôi đã giết trước đó, nhưng xét theo viên ma thạch, nó phải ở khoảng Lv 50. Nếu chỉ ở mức đó, có lẽ chúng tôi có thể xử lý được với nhóm này. Nhưng một Hầm Ngục Chủ Lv 100 thì quá nguy hiểm. Slime-san chỉ đơn giản là quá đói để chiến đấu hết công suất. Trong trận chiến đó, có vẻ như nó đang ở chế độ tiết kiệm năng lượng, vì vậy nó hầu như không sử dụng bất kỳ sức mạnh ma thuật nào. Nếu nó chiến đấu nghiêm túc thì sẽ tệ. Không phòng thủ được, ai đó có thể đã chết ở đó. Vì Slime-san quá đói nên nó chỉ cố ăn họ, để mọi thứ không trở nên tệ hơn. Nhưng nếu đó là một trận chiến thực sự, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu có ai đó chết ở đó. Nó mạnh đến mức đó.

Nó đang lắc lư, nhảy những điệu ngớ ngẩn, nhưng nó có đủ sức mạnh để chiến đấu với Lớp Trưởng Thiết Giáp-san. Nó có thể là một kẻ thù đáng sợ. Mặc dù nó đang lắc lư và nhảy múa. Và có thể có những kẻ khác Lv 100.

「Nếu Hầm Ngục Chủ của nơi này Lv 100, chúng ta sẽ rút lui nhé? Mọi người phải quay lại ngay cả khi không có tui nhé. Thật đấy.」

Lớp Trưởng và những người khác trừng mắt nhìn tôi, trông như thể họ sắp khóc, nhưng không có nghĩa là không. Tôi biết điều này sẽ khiến họ lo lắng, nhưng nguy hiểm quá cao.

Gái Khiên là đối cực của tôi. Trong khi tôi có thể chết chỉ sau một đòn, cô ấy có thể dễ dàng chịu được hàng trăm đòn như vậy. Tuy nhiên, cô ấy cũng bị đánh hàng trăm lần trước khi tôi chịu được một đòn.

Và tôi có khả năng giết chết kẻ thù chỉ bằng một đòn mà Gái Khiên phải đánh một trăm lần mới đánh bại được. Và trong khi Gái Khiên thực hiện một đòn tấn công, tôi đã tung ra một trăm đòn.

Tôi mong manh, không thể làm gì được về điều đó, nhưng đối thủ của tôi cũng mong manh không kém. Tôi có thể làm cho đối thủ của tôi trở nên mong manh.

Nếu tôi có thể sử dụng Kyojitsu với Bọc Mana, tôi có thể khiến khả năng phòng thủ, sinh mệnh và kháng thể của đối thủ trở nên vô nghĩa. Tôi có thể biến nó thành một cuộc thi tốc độ, bên đầu tiên chém là bên chiến thắng. Hoặc ít nhất, tôi có thể biến nó thành một cuộc thi kỹ năng.

Một Hầm Ngục Chủ Lv 100 chính là kiểu đối thủ như vậy.

Nhưng như vậy vẫn ổn. Nữ Đế Mê Cung, khi cô ấy ở tầng sâu nhất của Đại Mê Cung, mạnh đến mức một Hầm Ngục Chủ Lv 100 thậm chí còn không đáng để cô ấy liếc mắt nhìn. Không ai có thể đánh bại được cô ấy.

Nếu như lúc đó, Nữ Đế Mê Cung bị bóng tối kia nuốt chửng, thế giới này sẽ diệt vong. Không ai có thể đánh bại được.

Vào thời điểm đó, Lv của Nữ Đế Mê Cung là 27. Có lẽ cô ấy thậm chí còn không chiến đấu 10% sức mạnh. Không, có lẽ còn ít hơn 5%. Mặc dù vậy, không ai có thể đánh bại được.

Và nếu bị bóng tối nuốt chửng, cô ấy có toàn bộ sức mạnh Lv 100, thì nó sẽ không chỉ kết thúc bằng sự hủy diệt của thế giới. Cô ấy có thể dễ dàng vượt qua các vị thần.

Và Hầm Ngục Chủ Lv 100 là ứng cử viên tiềm năng thay thế cô ấy. Phải giết nó, nhưng nó quá nguy hiểm. Trong số tất cả mọi người có mặt, tôi là người có cơ hội giết nó cao nhất. Nhưng tôi cũng là người có khả năng bị giết cao nhất.

Tuy nhiên, để nguyên hầm ngục không phải là một lựa chọn.

Đó là lý do tại sao chúng tôi phải đi sâu hơn.

(Tluc: Thấy hay mọi người có thể vote sao, Follow và ủng hộ tôi qua Momo: 0901089550 hoặc ngân hàng BIDV 6910814828. Cảm ơn mọi người.)

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.