Chương trước
Chương sau
Chương 134: Đoạn Độc Thoại Của Gái Bám Đuôi? Nhỏ Gần Như Không Có Lời Thoại Nào Cho Đến Tận Bây Giờ Sao?

Ngày 48 – Ban Ngày, Đường Phố Omui

Báo cáo đã hoàn tất. Nộp một thứ như thế này cho vị lãnh chúa đó không thể nào không có hậu quả.

Nhưng dù vậy, tôi chắc chắn phải làm điều đó.

Rốt cuộc Haruka-san đã vô cùng tức giận.

Bình thường, cậu nói chuyện rất rõ ràng, thậm chí có vẻ hơi thờ ơ, nhưng lúc đó, cậu ấy rõ ràng đang tức giận.

Nghèo đến mức này, vùng này không thể bảo vệ toàn diện người dân, dẫn đến tử vong. Rõ ràng là hầu như không có lãnh chúa nào trước đây của vùng này chết trong dinh thự của họ, và bia mộ của họ là những ngôi mộ trống. Và một trong những lý do khiến vùng này vẫn nghèo mặc dù có những người cai trị tuyệt vời như vậy là vùng lân cận 『Narrogi』. Ban đầu, nó được thành lập để cung cấp cho quân đội đang chiến đấu chống lại quái vật ở biên giới.

Nhưng đến một lúc nào đó, thị trấn bắt đầu biển thủ nguồn cung cấp từ Vương Đô, vốn dành cho quân đội biên giới, và lấy một phần số ma thạch có được từ biên giới, từ đó ngày càng phát triển.

Mọi người trong thị trấn đều biết điều đó, và mọi người đều lên án lãnh chúa vì điều đó. Tất cả đều thương hại người dân biên giới, nhưng không ai làm gì cả.

Mọi người sẽ ngạc nhiên nếu ngày mai họ thức dậy và thấy một trận mưa lửa. Tất nhiên, không ai nghĩ rằng họ đáng bị như vậy. Bất kể họ có nhận thức được việc mình đang làm hay không, không ai coi đó là lý do đủ để bị giết. Ngay cả tôi cũng chưa từng nghĩ đến điều đó cho đến khi tôi nghe điều đó nói thẳng vào mặt mình.

Nhưng dù vậy, tôi vẫn muốn cứu những người dân trong thị trấn. Bởi vì có những người đã đối xử tốt với tôi, bạn bè tôi và những người tôi yêu quý. Ngay cả khi chúng tôi xứng đáng như vậy, tôi vẫn muốn cứu họ.

Tôi cũng muốn cứu những người thân yêu của tôi.

Các thiếu nữ tóc đen nói rằng họ chắc chắn sẽ ngăn Haruka-san, nên mọi chuyện sẽ ổn thôi, trong khi Gái Áp Phích, nghe nói rằng tôi sẽ rời đi, đã đưa cho tôi rất nhiều kẹo. Cô ấy có thể đã lấy chúng từ Haruka-san hoặc chính cậu ấy đã đưa chúng cho một điệp viên từ một thị trấn lân cận.

Nhưng tôi biết điều đó không ổn, và không nên như vậy. Suy cho cùng, ngay cả khi họ ngăn được Haruka-san, tôi cũng không thể ngăn được lãnh chúa đó.

Ngày xửa ngày xưa, Gái Áp Phích và gia đình cô ấy đã mất nhà cửa cùng với quê hương, và chỉ sau một thời gian dài lang thang cuối cùng mới định cư tại thị trấn này và xây dựng một quán trọ. Và có vẻ như nếu không có người chiến đấu vì họ, họ đã chết rồi.

Kể cả nếu họ có thể ngăn chặn Haruka-san, vì Narrogi-sama không thể bị ngăn chặn, Omui vẫn sẽ bị xâm lược. Sau đó, Gái Áp Phích và gia đình cô ấy sẽ một lần nữa mất tất cả mọi thứ họ có và sẽ phải lang thang khắp vùng đất. Hoặc thậm chí là chết. Mặc dù luôn ở trong lãnh địa lân cận, tôi chưa bao giờ suy nghĩ kỹ về điều này.

Narrogi-sama đã tấn công Omui-sama vài lần rồi, nên sẽ không có gì lạ nếu một cuộc chiến nổ ra hoặc một trận mưa lửa bất cứ lúc nào. Tôi không biết gì cả và không cố gắng nghĩ về ý nghĩa của bất kỳ điều gì trong số đó. Tuy nhiên, chính Gia tộc chúng tôi đã do thám và báo cáo về Omui-sama và những người phụ nữ. Chúng tôi không liên quan đến vấn đề này. Tôi không được phép thiếu hiểu biết.

Rốt cuộc Gia tộc tôi là hậu duệ của đơn vị từng do thám vì lợi ích của quân đội biên cương. Ban đầu, chúng tôi phải làm việc vì lợi ích của Omui.

Nhưng vì thiếu sức mạnh chiến đấu nên chúng tôi ở phía sau, và cuối cùng bị lãnh địa của Narrogi chiếm giữ. Trong khi vẫn nuôi dưỡng mong muốn đến Omui, sức mạnh yếu đã kìm hãm chúng tôi, dẫn đến việc chúng tôi bị lãnh địa Narrogi nuốt chửng. Và với gia đình và bạn bè của chúng tôi giờ đây bị bắt làm con tin, chúng tôi buộc phải hỗ trợ hành hạ Omui.

Khoảnh khắc Haruka-san nói 『Thu thập thông tin là bước đầu tiên trong cuộc chiến』, tôi đã hiểu. Sẽ là chuyện đương nhiên nếu tôi bị giết ngay tại chỗ.

Rốt cuộc đó là những lời được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác trong Gia tộc chúng tôi. 『Thông tin cứu mạng đồng minh và là bước đầu tiên để đánh bại kẻ thù』, tôi đáng lẽ phải biết rõ hơn vì đó là những lời tôi đã lớn lên cùng. Nhưng tôi đã không nghĩ về những gì mình đang làm hoặc ý nghĩa đằng sau nó.

『Hãy nhìn bằng chính mắt mình, lắng nghe bằng chính tai mình, tìm hiểu mọi thứ, dù là dối trá, sự thật, sai lầm hay bí mật, và tự mình suy ngẫm về nó.』 là những gì tôi được dạy, nhưng tôi chẳng thấy gì, chẳng nghe gì, và cứ bỏ lỡ điều quan trọng nhất, mà không hề suy nghĩ gì cả. Tôi thậm chí còn không nhận ra điều đó cho đến khi được bảo.

Đó là lý do tại sao tôi sẽ trình bày báo cáo này.

Từ Gia tộc.

Gửi Narrogi-sama.

Sau đó rất có thể tôi sẽ bị giết.

Gần như chắc chắn là tôi sẽ không sống sót nếu nộp một báo cáo như thế này.

Mặc dù vậy, tôi vẫn sẽ làm điều này.

Rốt cuộc thì, việc tôi bị giết là điều tự nhiên. Việc tôi bị trừng phạt vì những gì tôi đã làm là điều tự nhiên.

Người dân Thị trấn Omui rất tốt bụng.

Đó là nơi chúng tôi được cho là sẽ đến. Bất chấp sự nghèo đói, nguy hiểm, đau khổ và tuyệt vọng, mọi người đều tử tế.

Nơi đó thực sự cần được bảo vệ.

Tuyến đầu phải chiến đấu với quái vật để bảo vệ thị trấn và đất nước phía sau.

Và chúng tôi thậm chí còn không hiểu rằng suốt thời gian qua chúng tôi được thị trấn đó bảo vệ.

Chúng tôi quên mất rằng chính thị trấn đó đang bảo vệ chúng tôi.

Chúng tôi đẩy mọi thứ cho người dân thị trấn đó và quên hết mọi thứ mà chúng tôi thấy bất tiện, không để ý và không nghĩ đến.

Chúng tôi đáng bị họ giận dữ.

Chúng tôi đáng bị thiêu cháy.

Nhưng dù vậy, tôi vẫn muốn cứu người dân thị trấn. Sau cùng, đó là nơi những người đã đối xử tử tế với tôi, bạn bè tôi và người tôi yêu đang ở. Ngay cả khi thị trấn đáng bị thiêu rụi, tôi vẫn muốn cứu họ.

Bây giờ tất cả những gì tôi có thể làm là báo cáo.

Đó là lý do tại sao tôi viết vào đó mọi thứ tôi thấy, nghe và nghĩ. Một báo cáo đầy đủ và hoàn chỉnh.

Và rất có thể đây là lần cuối cùng của tôi.

Nhưng đây là báo cáo thực sự đầu tiên của tôi, nơi tôi viết ra những gì tôi thực sự nhìn thấy, nghe thấy và suy nghĩ.

Rốt cuộc Haruka-san đã kể cho tôi mọi chuyện rồi.

Trong khi cậu ấy có thể giết người mà không cần nói một lời.

Nhưng cậu ấy vẫn nói chuyện và mắng tôi, coi tôi như kẻ thù.

Và mặc dù tôi là kẻ thù, cậu ấy vẫn cho tôi rất nhiều đồ ngọt ngon lành.

Và xoa đầu tôi khi tôi khóc.

Vâng, tôi đã nhận được rất nhiều từ cậu ấy.

Tôi không thể trả ơn cậu ấy, nhưng ít nhất, tôi có thể trả lại một phần nợ cho Omui.

(Tluc: Thấy hay mọi người có thể vote sao, Follow và ủng hộ tôi qua Momo: 0901089550 hoặc ngân hàng BIDV 6910814828. Cảm ơn mọi người.)

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.