Chương trước
Chương sau
Ngày 37 – Ban Đêm, Quán Trọ White Weirdo

「「「Nó rất là ngon!」」」

「......Đúng vậy, nhưng cậu ấy đã chạy thoát...」

Đúng vậy, để ngăn Haruka-kun trốn thoát, chúng tôi đã bố trí vòng vây trong phòng ăn để đảm bảo rằng lần này cậu ấy chắc chắn sẽ không trốn thoát và lần này phải trò chuyện với cậu ấy đàng hoàng. Nhưng đội hình đã dễ dàng bị phá hủy.

Bởi cả bọn được ăn Onigiri đầu tiên trong một tháng.

Mọi người đều khóc.

Nó thật ngon, thật hoài niệm. Cho đến chỉ một tháng trước, chúng tôi vẫn ăn cơm hàng ngày, nhưng đến nay chúng tôi đã hoàn toàn từ bỏ việc ăn cơm nữa. Nhưng cậu ấy đã tìm thấy nó.

Trước khi Haruka-kun biết điều đó, cậu ấy đã kiếm được rất nhiều tiền một lần nữa, và sử dụng số tiền này để cho vay đến cửa hàng tạp hóa địa phương và cửa hàng vũ khí, lần lượt kiếm tiền dễ dàng từ cả thị trấn, không, cả nước. Ở đây chúng tôi nghĩ rằng thị trấn trông sống động hơn trước, và hóa ra, cậu ấy bắt đầu thống trị kinh tế ở đây. Người ta không thể thư giãn dù chỉ một khoảnh khắc với cậu ấy. Và hôm nay chúng tôi đã hiểu một trong những lý do cho điều đó. Đó là vì gạo. Cậu ấy làm món Onigiri để cho mọi người ăn và mang đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ sẵn lòng giúp đỡ nếu cậu ấy chỉ nói với chúng tôi, nhưng vì cậu ấy muốn làm mọi người ngạc nhiên nên cậu ấy đã làm việc một mình để làm đủ phần cho 30 người.

Và như thế, chúng tôi không thể giận cậu ấy nữa, như mọi khi. Cuối cùng chúng tôi luôn mỉm cười.

Trên thực tế, nếu Haruka-kun không leo lên thì tất cả chúng tôi đều đã chết. Đây là sự thật. Đó hoàn toàn là tính toán sai lầm của chúng tôi.

Đúng ra thì Haruka-kun lẽ ra phải đợi ở tầng dưới. Dù sao thì cậu ấy cũng chỉ mới Lv1 2 thôi. Cậu ấy yếu lắm. Ngay cả bản thân cậu ấy cũng liên tục nói 『Tớ sẽ chết nếu bị đánh dù chỉ một lần』, mặc dù cậu ấy là người không nên chiến đấu, mặc dù cậu ấy là người mạo hiểm nhất, và hơn nữa, cậu ấy chỉ có một mình.

Đó là lý do tại sao chúng tôi phải đến giải cứu cậu ấy. Đó là lý do tại sao cậu ấy hoàn toàn nên chờ đợi. Đó là lý do tại sao chúng tôi phải nỗ lực để đoàn tụ với cậu ấy càng sớm càng tốt.

Chưa hết, cậu ấy còn tự mình leo lên...... Mặc dù điều đó rất nguy hiểm. Mặc dù cậu ấy là người gặp nguy hiểm lớn nhất. Cậu ấy nói rằng mình hoàn toàn ổn, nhưng đó chắc chắn là một lời nói dối hoàn toàn.

Chắc chắn cậu ấy đang làm điều gì đó nguy hiểm. Cậu ấy chắc chắn đã suýt chết hàng chục, hàng trăm, hàng nghìn, thậm chí hàng chục nghìn lần.

Bằng chứng lớn nhất cho điều đó là việc cậu ấy lại một lần nữa trở nên mạnh mẽ hơn.

Lv 17. Cậu ấy tăng thêm 5 Lv. Đối với Haruka-kun, người đã săn quái vật trong rừng với sức mạnh mạnh mẽ đến mức tưởng chừng như cậu ấy có thể khiến chúng tuyệt chủng hoàn toàn, nhưng dù vậy vẫn chỉ đạt được Lv 12. Để có thể lên được thêm 5 Lv chỉ trong một tuần, chắc hẳn cậu ấy đã ở một nơi cực kỳ nguy hiểm. Không hề đứng yên một chỗ, không chờ đợi sự giúp đỡ, chỉ hành động không chút do dự như mọi khi, cậu ấy leo lên tận nơi...

Hồi đó, ở Tầng 56, mặc dù mọi người đều tơi tả, hầu như không còn ý thức nhưng chúng tôi vẫn nhìn thấy tất cả.

Làm thế nào cậu ấy lao vào biển Xác Ướp đó và chặn đường chúng như một bức tường hùng mạnh, không cho chúng đến gần chúng tôi dù chỉ một bước. Chúng tôi nhìn thấy lưng khi cậu ấy chém, cắt và chặt chúng, không cho phép kẻ nào đến gần.

Điều đó không liên quan gì đến kỹ năng hay việc thăng cấp. Đó hẳn là sức mạnh mà cậu ấy có được sau khi không ngừng lặp lại điều gì đó cực kỳ nguy hiểm.

Bởi vì không có cách nào một người có thể trở nên mạnh mẽ như vậy nếu không trải qua hàng trăm triệu mối đe dọa khủng khiếp!

Vậy chắc chắn là cậu ấy đang làm điều gì đó nguy hiểm.

Đó là lý do tại sao hôm nay tôi muốn có một cuộc nói chuyện đàng hoàng. Nhưng sau đó, Onigiri đã xảy ra. Chúng tôi không khỏi cảm thấy vui và cười. Ai cũng giống nhau, không nhịn được cười vì hạnh phúc ngập tràn.

Mặc dù Haruka-kun không nên dấn thân vào nguy hiểm nhưng chúng tôi lại một lần nữa được cậu ấy bảo vệ, vui đến mức không nhịn được cười, một lần nữa, chúng tôi chỉ nhận mà không trả lại gì cả.

「Ôi trời, tớ tưởng mình sẽ mắng cậu ấy khi đang ăn Onigiri, nhưng không ngờ cậu ấy lại nói 『Nếu hết Onigiri, thì còn Onigiri Nướng thì sao?』, thậm chí Marie còn không thể tưởng tượng được điều đó! Ngay cả khi tớ có thể chịu được Onigiri bình thường nhưng Onigiri Nướng là quá sức rồi!!」

「 「 「 「Đem nước tương ra là chơi xấu!!」」」」

Đúng vậy, mọi người đều cảm thấy may mắn đến mức không thể trách mắng Haruka. Cảnh tượng cậu ấy tặng Onigiri khiến chúng tôi hoàn toàn mất cảnh giác.

Nhưng mối nguy hiểm vẫn còn đó. Mặc dù sức mạnh của cậu ấy đủ áp đảo để khiến người ta quên mất nó, nhưng vẫn có một khoảng cách đáng kinh ngạc về chỉ số. Mặc dù liên tục phải trải qua những nguy hiểm như vậy nhưng HP của cậu ấy vẫn chỉ ở mức trên 300, trong khi ViT thậm chí còn không đến mức đó. Với những chỉ số đó, sẽ không có gì lạ nếu cậu ấy chết trước một con quái vật ngẫu nhiên Lv 10 nào đó. Một đòn trao đổi thích hợp có thể dễ dàng dẫn đến cái chết của cậu ấy.

Đó là lý do tại sao cậu ấy chuyển sang tốc độ và ma thuật cho chuyên môn của mình. Vì không thể để bị trúng đòn nên cậu ấy phải tránh tất cả các đòn tấn công, bởi vì trúng một đòn đồng nghĩa với cái chết. Và do chuyên môn đó, cậu ấy càng ngày càng ít có khả năng nhận đòn, vẫn yếu đuối như trước. Chúng tôi không được để cậu ấy chiến đấu, và chúng tôi cũng không được để cậu ấy gặp nguy hiểm.

Sức mạnh của cậu ấy quá bất thường. Đó là cách Oda-kun và những người khác nói về nó. Cậu ấy có sức mạnh không đáng tin cậy, nửa vời nên sẽ lao vào giải cứu chúng tôi, nhưng cậu ấy lại là người yếu đuối nhất. Sức mạnh đó không đến từ kỹ năng hay chỉ số, mà là sức mạnh của chính Haruka-kun. Vì thiếu sức mạnh nên những gì cậu ấy đang làm lúc này chỉ là một phiên bản cải tiến phần nào của các đòn tấn công cũ, sự kết hợp giữa tốc độ và kỹ năng. Vì vậy, trên thực tế, cậu ấy vẫn yếu đuối như trước.

「Nếu chúng ta so sánh nó với việc đi du lịch thì Haruka-kun là một người chạy rất nhanh và cậu ấy thậm chí còn nhanh hơn nữa. Trong khi đó tất cả mọi người xung quanh... Có thể nói rằng trên thế giới này nếu nâng cao Lv, ta sẽ trở nên nhanh hơn, giống như chuyển sang xe đạp, ô tô, thậm chí là máy bay. Vậy mà Haruka-kun vẫn tiếp tục chạy trên đôi chân của mình. Vì cậu ấy không thể cưỡi bất cứ thứ gì nên cậu ấy không ngừng cải thiện đôi chân của mình... Về cơ bản là vậy.」

Oda-kun nói với vẻ bực tức. Đó là lý do tại sao sức mạnh của cậu ấy không đều đặn, không đáng tin cậy.

Chỉ là trong lúc này, trong khi mọi người vẫn chưa quen với việc điều khiển ô tô, xe đạp hay máy bay của mình thì cậu ấy dường như rất nhanh, vượt qua tất cả mọi người. Nhưng cậu ấy không thể cứ làm thế này mãi được. Cuối cùng, khi việc này không thành công, nó sẽ dẫn đến cái chết! Việc gấp gáp như vậy không thể ổn được. Nó chắc chắn là nguy hiểm. Mặc dù cậu ấy thậm chí không nên chiến đấu.

「Nhưng với Hoàng Đế Mê Cung-san thì cậu ấy có thể ổn chứ? Người đó siêu mạnh á?!」

「「「Điều đó thật tuyệt vời! Và người đó chỉ mới Lv 10 thôi?!」」」

Mặc dù tôi không chắc liệu mình có chấp nhận việc cậu ấy sử dụng phương pháp Thuần Hóa hay không, nhưng điều này khiến mọi thứ trở nên an toàn hơn rất nhiều đối với cậu ấy. Haruka-kun có cho mình vệ sĩ mạnh nhất. Dù sao thì người đó cũng là Hoàng Đế Mê Cung mà.

Nhưng người đó không thể tự mình bảo vệ cậu ấy được. Về mặt thể chất, người đó không có khả năng chiến đấu kéo dài, vì vậy người đó không thích hợp để bảo vệ người khác. Cả hai đều không có sức mạnh để đánh. Vì vậy, cuối cùng họ chỉ là hai khẩu pháo thủy tinh thay vì một.

「Nhưng có vẻ như Haruka-kun có rất nhiều vật phẩm Cheat á?」 「Các vật phẩm của cậu ấy trông giống nhau, và chúng có thể trông không ấn tượng vì nó chỉ là Set của Dân Làng, nhưng tớ nghe nói rằng cậu ấy đã hợp nhất hàng tấn vật phẩm mạnh mẽ từ các tầng thấp nhất với nó, nhận được vô số sức mạnh đặc biệt?」 「Tớ nói rồi, cậu ấy an toàn hơn trước rất nhiều, đúng hơn là, mối nguy hiểm cho môi trường xung quanh đã tăng lên!」 「Ma thuật mà cậu ấy sử dụng ở Tầng 56 không phải là thứ mà cậu ấy nên tự mình sử dụng!」 「Thông thường, 200MP sẽ không đủ để kích hoạt một ma thuật như vậy. Ít nhất, sức mạnh huỷ diệt của cậu ấy đã tăng trở lại.」

Haruka-kun trở nên mạnh mẽ hơn, một lần nữa. Với sức mạnh của cậu ấy vẫn còn vặn vẹo và không đều đặn, sức mạnh hủy diệt của cậu ấy đơn giản là không ngừng tăng lên.

Mặc dù đó là một trong những mối nguy hiểm đối với cậu ấy.

Vẫn yếu đuối như trước, cậu ấy có thêm sức mạnh. Mặc dù cậu ấy không có đủ khả năng để chịu đựng điều đó.

Mặc dù sử dụng sức mạnh như vậy ở Lv thấp như vậy chắc chắn sẽ hủy hoại cơ thể cậu ấy mà?

Mặc dù tôi đã bảo cậu ấy đừng làm những việc nguy hiểm nữa... Nhưng cậu ấy vẫn luôn đến giải cứu chúng tôi.

Mặc dù tôi đã nói với cậu ấy rằng việc đó rất nguy hiểm... nhưng có lẽ cậu ấy vẫn sẽ tái phạm.

Và vì điều đó cậu ấy sẽ tiếp tục mạo hiểm, cố gắng để trở nên mạnh mẽ hơn nữa. Tôi chắc chắn về điều đó.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.