Chương trước
Chương sau
Quý Vân Lưu ngồi trong xe ngựa, thông qua khe hở của mành xe cửa sổ cũng chỉ có thể nhìn đại khái cửa Thanh Long này. Xem ra người tài ba dị sĩ ở Đại Chiêu này cũng rất nhiều.
Sắc trời không còn sớm nhưng trên đường phố trong thành vẫn vô cùng náo nhiệt, ngoài xe ngựa vẫn luôn truyền đến tiếng rao bán của các hàng quán. Có hàng bán đường hồ lô, có quầy bán màn thầu trắng bóc, có hàng bán tranh chữ... nối liền không dứt. Đường phố như vậy, từ sau khi tới thế giới này Quý Vân Lưu chưa bao giờ thấy qua. Giờ phút này nàng cũng có hứng thú, ngồi trong xe dựng tai lên nghe phồn hoa ầm ĩ bên ngoài.
Quý Vân Diệu thấy vẻ mặt hứng thú bừng bừng của nàng bèn muốn nói gì đó. Nhưng nghĩ lại, mỗi lần nàng ta nói Quý Lục cái gì, cuối cùng dường như đều bị nàng chắn trở về. Ngược lại, người không có mặt mũi luôn là chính mình, vì thế nàng ta lại tận lực nhịn xuống.
Tới trước cửa lớn Quý phủ, chúng nữ quyến lần lượt được đỡ xuống xe, vừa ngửa đầu thì có thể thấy hai chữ "Quý Phủ" to lớn sơn vàng trên nền gỗ đàn màu đen.
Cửa này của Quý phủ cũng đã được suy xét rồi mới dựng lên. Cửa lớn này mở ở phía Nam là cửa quan chức, phía trước có ảnh bích, bên cạnh lại là một đôi sư tử đá uy phong lẫm liệt, chống đỡ sát khí từ ngoài thổi vào trong. Cửa này cao hơn một trượng hai thước, cửa hông bên cạnh cao bảy thước, xây dựng rất tinh tế. Cửa lớn có phong thủy như vậy, trách không được có thể giúp một tay trên vận làm quan của Quý đại lão gia.
Quý Vân Lưu xem sơ qua một vòng rồi theo đoàn người từ từ đi về phía trước. Vừa qua khỏi chính đường tới cửa trong, tam phu nhân Hà thị đã ra nghênh đón: "Lão phu nhân, sáng sớm con dâu được tin, ước chừng canh giờ này lão phu nhân sẽ về tới bèn chờ ở nơi này, thật đúng là không tính sai."
Nàng ta thấy tiểu Trần thị, lại cười khanh khách uốn gối về phía tiểu Trần thị còn cả Trần thị và Vương thị. Các tiểu nương tử cũng chào hỏi tam phu nhân. Quý Thất gọi chính là: Mẫu thân, Quý Lục gọi chính là: Hà nhị nương.
Quý Vân Lưu giương mắt xem Hà thị. Mặt có tướng phát tài, nhưng phu quân trung niên là người đã có thê tử lại không biết yêu thương. Như thế xem ra, vị "Cha ruột" này của nàng chính là một kẻ thích ngắt hoa chọc cỏ!
Ba chữ "Hà nhị nương" này khiến Hà thị cảm thấy khó chịu trong lòng. Nàng ta giật giật miệng, còn không kịp tới trước mặt lão phu nhân tố cáo một chút, khóc lóc mấy giọt, nói mấy câu Quý Lục bất hiếu, đã thấy bước chân của Quý lão phu nhân không ngừng, nắm lấy tay Quý Vân Lưu đi đến phía kiệu nhỏ: "Sắc trời không còn sớm, đều đứng ở chỗ này làm gì. Những nghi thức xã giao này về phòng rồi làm cũng không muộn. Đã đi đường một ngày, ta cực kỳ mệt mỏi."
Trong Quý phủ có kiệu nhỏ để thuận tiện cho Quý lão phu nhân sử dụng. Hiện giờ thấy bà mang theo Quý Vân Lưu cùng ngồi vào, tam phu nhân càng cả kinh đến mức cằm đều muốn rớt xuống đất. Tam phu nhân nắm lấy khăn, đang lúc trước sau nghĩ không rõ trên núi Tử Hà đã xảy ra chuyện gì có thể khiến Quý lão phu nhân lau mắt mà nhìn với Quý Lục, thì cánh tay bị Quý Thất kéo lấy.
Thất nương tử vừa định nói với mẫu thân nhà mình chuyện trên núi, chính mình bị "Lừa" nói ra lời thật, đã nghe được lão phu nhân trong kiệu nói: "Dâu ba, ngươi đến chính viện với ta, ta có lời hỏi ngươi." Trong lòng tam phu nhân động một chút, cụp mi rũ mắt lên tiếng.
Lão phu nhân vừa đi, việc đầu tiên Trần thị làm chính là dò hỏi Hà thị: "Tam đệ muội, ta nhớ rõ trước kia lục tỷ nhi ở tại viện Khuynh Vân. Hiện giờ viện này cũng đã cho thất tỷ nhi vào ở, vậy chỗ ở của lục tỷ nhi muội an bài tại nơi nào?"
"Làm phiền đại tẩu nhớ đến." Hà thị cười nói, "Ta sớm đã sai người thu thập Đông sương phòng tại viện Khuynh Vân. Thất tỷ nhi và lục tỷ nhi đều là tỷ muội, ở cùng một sân cũng càng tiện hơn một chút."
Quý phủ là người tài mới xuất hiện trong triều. Vốn dĩ chỉ là toà nhà ngũ tiến*, Quý lão phu nhân, đại phòng, nhị phòng, tam phòng phân ra mà ở. Tam phòng bọn họ chỉ có một chỗ bao lớn như vậy, chính nàng ta có một sân, hai ca nhi mỗi người có một sân, thất cô nương một sân, nào còn có sân viện gì dư ra. Chuyện thu thập Đông sương phòng của viện Khuynh Vân, nàng ta vẫn cảm thấy bạc đãi nữ nhi nhà mình, phải hạ quyết tâm thật lớn mới làm được!
*Nhà ngũ tiến: là một loại nhà tứ hợp viện. Nhà tứ hợp tùy theo bố trí sân viện mà gọi là nhà tứ hợp nhất tiến, nhị tiến, tam tiến. Ngũ tiến cũng tương tự vậy.
Trần thị nhăn mày, ngẫm nghĩ rồi nhìn ma ma của mình nói: "Ta nhớ rõ viện Yêu Nguyệt còn chưa có người ở. Chu ma ma, sai người quét tước viện Yêu Nguyệt cho lục tỷ nhi ở tạm."
Lời này vừa nói ra, không chỉ Quý Thất, ngay cả tam phu nhân đều trừng lớn mắt.
Viện Yêu Nguyệt này chỉ nhỏ hơn viện của nàng ta một chút! Viện này còn là đả thông từ viện nhị tiến cách vách mới mua sau này, một viện xây dựng lại thành vườn hoa, một viện tu sửa thành viện Yêu Nguyệt. Hiện tại, thế nhưng cho Quý Lục không có mẹ ở? Nó sao có thể diện lớn như vậy?
Tam phu nhân kinh ngạc một lát rồi thu liễm biểu tình, cười nói: "Đại tẩu, lục tỷ nhi cũng là nữ nhi của ta. Tẩu đối tốt với nó lòng ta cũng vô cùng cao hứng. Nhưng nếu nó ở xa như vậy, ta làm mẹ không thể chú ý đến nó, không may có chuyện gì xảy ra thì cũng thật sự lo lắng."
"Đệ muội, lời này của muội thật đúng là..." Vương thị che khăn cười rộ lên, "Lời này từ trong miệng muội nói ra, ta cảm thấy quá mới mẻ. Nếu muội thật sự nhớ đến lục tỷ nhi dù chỉ một chút, nó cũng sẽ không đợi ở thôn trang hai năm! Lời này nếu truyền ra ngoài, tấ cả mặt mũi Quý phủ chúng ta đều mất hết. Thật là..."
Trên mặt Hà thị một mảnh hồng một mảnh xanh, nắm khăn nói: "Nhị tẩu, lúc đó là do bệnh thủy đậu của lục tỷ nhi thế tới rào rạt, ta không có biện pháp..."
Việc đứng ở cửa trong, trước mặt người ngoài ức hiếp người nhà là tối kỵ. Trần thị thấy hai người không quan tâm bèn quát một tiếng: "Được rồi!" Đảo mắt liếc Hà thị và Vương thị một cái, nàng kéo tiểu Trần thị về phía mọi người nói: "Đứng ở chỗ này cũng không ra sao, trước hết chúng ta vẫn nên cùng nhau vào thỉnh an lão phu nhân đã."
Mọi người đều lên tiếng rồi đi về phía chính viện.
Tiểu Trần thị vốn dĩ muốn đi nhưng đại Trần thị ở trên xe ngựa khuyên bảo trước sau, mới khuyên nàng ấy ngủ lại một đêm. Chuyện của Quý Lục nếu do nhi tử của nàng ấy nghe được, trước sau nàng ấy cũng nên chính miệng nói với lão phu nhân một tiếng. Vì thế nàng ấy cho người truyền tin về phủ Ninh Bá, nói chính mình ở lại viện Dật Thúy của Quý phủ.
Đoàn người của Ngọc Hành cũng đã đến hoàng cung, Tạ Tam sớm đã tách ra khỏi bọn họ khi ở cửa thành.
Mới bước vào thư phòng tại cung Lâm Hoa của mình, Thất hoàng tử đã phân phó Ninh Thạch: "Ngươi tìm người mỗi ngày đều nhìn chằm chằm trưởng tôn Trương Nguyên Hủ của Lễ Bộ Thị Lang cho ta. Hắn đã làm chuyện gì tất cả đều ghi lại vào hồ sơ. Những chuyện đã ghi lại không cần cho ta xem, phát hiện ra chuyện có thể khiến Quý gia từ hôn thì đồng loạt đưa đến Quý phủ là được."
Trong lòng Ninh Thạch hơi kinh ngạc, cúi đầu đáp ứng rồi sau đó bẩm báo: "Thất gia, hôm nay Trương Nguyên Hủ vào phủ Cảnh Vương."
Ngọc Hành luân hồi một đời, có ngu xuẩn cũng nên nghĩ đến là Nhị hoàng tử thúc đẩy chuyện Trang Tứ rơi xuống nước rồi được Trương nhị lang cứu giúp. Nghe thấy lời Ninh Thạch bẩm báo, nhàn nhạt "Ừm" một tiếng: "Tiếp tục nhìn chằm chằm phủ Cảnh Vương và Trương Nguyên Hủ. Còn có, nữ thị vệ mà hôm trước ta dặn dò, hiện tại bắt đầu tìm kiếm."
Về chuyện này, trong lòng Ninh Thạch đã chọn được người nên xin chỉ thị nói: "Trong số thị vệ vừa lúc có một người, tên gọi Cửu Nương, hiện giờ mười tám tuổi. Nàng bắt đầu tập võ lúc năm tuổi, công phu không tồi. Nếu là người bình thường, nàng một đánh mười không thành vấn đề."
Hoàng tử vừa được sinh ra, thị vệ đi theo hoàng tử sẽ do Hoàng Đế tự mình chọn ra từ trong số con cháu trong tộc của cấm vệ quân để bảo vệ an toàn tính mạng cho bọn họ, Tịch Thiện và Ninh Thạch là hai trong số đó.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.