Chương trước
Chương sau
Hắn không ít lần than vãn với cô về vấn đề tiền vốn, muốn cô lợi dụng chức vụ của mình để giúp hắn che đậy thiếu sót trong giấy tờ vay vốn. Như vậy hắn sẽ được thông qua xét duyệt vay vốn. Yến Nhi từ chối thì Nam sẽ nói với bố mẹ hắn rằng cô không lo nghĩ cho chồng và công việc của chồng.

Nhưng nếu làm vậy mà bị phát hiện thì cô sẽ bị đi tù vì làm giả giấy tờ cho vay. Nam quá ích kỉ. Hắn chỉ chăm chăm nghĩ cho bản thân mình mà không hề lo lắng cho người vợ đầu ấp tay gối.

Suốt chín tháng mười ngày mang thai cô đã luôn sống trong trạng thái mệt mỏi, bị chèn ép. Trong suốt thai kỳ cô đã phải trải qua rất nhiều lần rơi nước mắt vì uất ức, vì tủi hờn, vì sự chèn ép của bố mẹ chồng và vì sư vô tâm của chồng. Đặc biệt, có hai lần cô không nhịn nhục mà đứng lên tranh cãi với bố mẹ chồng nhưng cũng vẫn là vô vọng. Vẫn chỉ có 1 con đường là sống trong bùn lầy này vì con của cô vì gia đình nhà mẹ đẻ của cô.

Lần đầu tiên là lúc mẹ cô bị ốm. Lúc đó dì út của cô là bà Nguyễn Thị Mai đã gọi điện cho cô thông báo rằng mẹ cô đã bị ngất ở nhà. Dì út thường sang chơi với mẹ cô. Vì sau khi bố cô mất và cô đi lấy chồng thì mẹ cô chỉ có một mình. Và hôm đó khi sang nhà cô chơi thì dì cô thấy mẹ cô đang nằm gục ở sàn nhà.

Yến Nhi xin bố mẹ chồng cho về nhà thăm mẹ thì ông Bắc - bố chồng của cô đã nói "chỉ là bị ngất thôi đã phải vào viện đâu mà về. Khi nào phải ốm nhập viện thì về chứ. Cứ khẽ cái lại đòi về ngoại thì tiền đâu ra."

"Đúng rồi đấy. Con gái về nhà chồng là phải theo chồng. Các cụ ngày xưa á, khi nào bố mẹ chết mới về kia kìa." bà Thủy - mẹ chồng cô cũng tiếp lời ông Bắc - bố chồng của cô.

Thực sự là không thể nào chịu nổi mà! Yến Nhi gần như là phát điên khi nghe bố mẹ chồng thốt ra những câu kinh khủng như thế. Đúng là khác máu thì tanh lòng.

"Con đi lấy chồng chứ không phải là bị bán đi mà không được phép về thăm mẹ ốm ạ. Hơn nữa còn em Ly (Võ Tú Ly - em gái Nam) sau này cũng sẽ lấy chồng. Không lẽ em ấy cũng sẽ không bao giờ về nhà thăm bố mẹ cho tới khi bố mẹ mất sao ạ." Yến Nhi đáp lại đanh thép rồi đi về nhà mẹ đẻ mà không cần sự cho phép của bố mẹ chồng và chồng.

Thật vô lý. Bọn họ cũng có con gái và cũng yêu thương con gái của mình. Vậy mà sao lại có thể đối xử với con gái của người khác như vậy chứ.



Khi về đến nhà, Yến Nhi nghe bà Liên kể lại về việc bố mẹ chồng cô vừa mới gọi điện chửi mẹ cô khiến cô thấy tức giận vô cùng.

Bà Thủy đã gọi điện cho mẹ của Yến Nhi và nói "Bà có biết con bà là cái đứa rất mất dạy không hả. Loại con dâu mà dám cãi tay đôi với bố mẹ chồng. Loại vô giáo dục không có bố mẹ dạy dỗ đàng hoàng. Bà bảo với nó là đừng có về cái nhà này nữa. Bà dạy lại con gái bà đi, khi nào học được cách làm dâu thì hãy về."

Đấy là lời mà một người có học sẽ nói ra sao? Gia đình đó lúc nào cũng nói mình là người có học, là người hiền lành đạo đức. Vậy mà xem đi! Cái cách họ đối xử với con dâu và thông gia có chút nào là nhân đức, là học thức hay không!

Yến Nhi nhất quyết ở lại nhà mẹ cho tới khi Nam nhận lỗi mới thôi. Một người đàn ông là phải biết cân bằng giữa vợ và mẹ. Hơn nữa cũng cần phải tôn trọng gia đình nhà vợ, coi bố mẹ vợ như bố mẹ mình. Như vậy mới có quyền đòi hỏi vợ mình coi bố mẹ chồng như bố mẹ của bản thân mà chăm sóc phụng dưỡng được. Những điều đó Nam đều không làm được.

Sau hơn 1 tháng ở nhà mẹ, Yến Nhi cũng được Nam xuống tận nơi đón về. Dù hắn không hề xin lỗi cô về những gì đã xảy ra. Nhưng bà Liên đã khuyên con gái nên về nhà với chồng vì hạnh phúc gia đình và vì đứa con trong bụng.

Lần thứ hai Yến Nhi tranh cãi với bố mẹ chồng là sau khi cô được nghỉ thai sản ở chỗ làm. Nam cho phép cô được về nhà chơi mấy ngày trước khi nằm ổ.

(Nằm ổ là cách nói khi người phụ nữ mang thai chuẩn bị tới ngày sinh em bé di chuyển khó khăn nên sẽ ít đi lại hơn. Và sau khi sinh em bé, trong 1 tháng đầu cũng sẽ ít đi lại và kiêng cữ rất nhiều.)

Yến Nhi lúc đó cũng rất bất ngờ khi được chồng cho về thăm mẹ. Cô cứ nghĩ hắn sẽ như mọi lần nghe theo lời của bô mẹ hắn không cho cô đi. Nhưng lần này hắn lại bỏ qua sự ngăn cản của bố mẹ hắn để đưa cô về nhà ngoại.

Cô cứ nghĩ hắn đã có trách nhiệm với gia đình nhỏ của mình hơn nhưng không. Hắn cho cô về nhà mẹ đẻ để hắn lấy hết vàng lúc cưới của cô và cả tiền cô dùng để chuẩn bị cho lúc cô sinh em bé và ở cữ. Hắn đã lấy hết đi để sử dụng cho công ty của hắn và mở cho cô bồ của hắn một phòng tập gym.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.