Chương trước
Chương sau
"Trời đất, từ từ thôi sao lại sặc vậy", Bội Văn vội vàng vừa đưa khăn giấy vừa vỗ lưng cho nàng.

  Đường Nghiên bị sặc đến đỏ bừng mặt, uống mấy ngụm nước lớn mới hoàn hồn lại hỏi: " Sao chị Bội văn tự nhiên lại hỏi như vậy?"nàng cố gắng giả vờ kinh ngạc cùng bình tĩnh hỏi lại.

  "Một người phụ nữ như chị Du Thanh, đừng nói là một người đàn ông, kể cả là phụ nữ cũng sẽ bị chị ấy thu hút", Bội Văn nói xong cắn ống hút hút một ngụm sữa đậu lại nói tiếp, " chị ấy là một người ngập tràn mị lực, thật không dám dấu diếm, trước kia tôi cũng sinh ra loại suy nghĩ đó với chị ấy."

  Đường Nghiên nghe xong, đồng tử giãn ra, không chớp mắt nhìn người đối diện.

  "Nhưng mà"Bội Văn đặt cốc sữa đậu nành xuống:"Tôi đã tự mình bỏ cuộc."

  "Tại sao, tại sao?" Đường Nghiên tò mò hỏi.

"Tôi cảm thấy mình không xứng với chịấy, mà chắc chắn chị ấy cũng sẽ không thích mẫu người như tôi hơn nữa chẳng may bị chị ấy biết được trong lòng tôi suy nghĩ như vậy, nói không chừng còn thấy tôi thật kinh tởm mà cách xa tôi ý chứ, sau này nghĩ thoáng ra là như bây giờ cũng rất tốt, ta sùng bái chị ấy như thần tượng vậy, giống như có mục tiêu đi theo chị ấy tôi học được rất nhiều thứ trong công việc."

  Đường Nghiên im lặng gật đầu đồng ý. Thích một người giỏi hơn mình quả thực có thể tạo động lực cho người ta tiến về phía trước.

  "Cho nên, tôi liếc một cái liền có thể biết, em đối với chị ấy cũng giống tôi trước kia." Bội Văn khẳng định nói.

  Đường Nghiên sắc mặt càng ngày càng đỏ, nàng cắn nhẹ môi dưới không dám trả lời.

  "Được rồi, không cần giấu nữa lần đầu tiên nhìn thấy em tôi liền đoán được rồi."

  "Vậy chịcó nói cho cô Kỷ không?" Đường Nghiên hoảng hốt hỏi.

  Bội Văn nở nụ cười kiểu ta biết ngay mà, nói "không, tôi sẽ giữ bí mật cho em."

  Trên đường trở về, khi Đường Nghiên hỏi cô tại sao lại nguyện ý giữ bí mật, Bội Văn nói rằng đó là vì cô đã quen biết Kỷ Du Thanh sáu năm, chưa bao giờ nhìn thấy nụ cười như vậy trong mắt cô, nụ cười đó rất đẹp cũng rất hiếm.

  Khi hai người trở lại phòng bệnh sau khi ăn sáng, trong phòng đã có vài người xuất hiện, Bội Văn vừa nhìn đã nhận ra họ là đồng nghiệp trong bộ phận công ty, nhiệt tình hòa nhập với họ, họ đều là cấp dưới của cô Kỷ còn mang theo cả hoa quả cùng thuốc bổ chất đầy cả một bàn, một lúc sau, sự náo nhiệt lúc đầu dần dần tản đi, mặc dù Kỷ Du Thanh rất vui vì mọi người đều nghĩ đến mình, nhưng cô cũng cảm thấy đau đầu, bình thường ở nơi làm việc thì uy nghiêm mà bây giờ biến thành bộ dạng này nằm đây bị mọi người nhìn chằm chằm, thật sự mất hết hình tượng.

  Mãi đến khi mọi người rời đi, Kỷ Du Thanh mới nói lên suy nghĩ của mình:"Tại sao bọn họ đều đến đây?"

  Bội Văn xấu hổ gãi gãi lòng bàn tay nói: "Mọi người nghe tin chị phải nằm viện đều muốn đến nhìn xem thế nào, em đều không ngăn được."

  Thấy Kỷ Du Thanh không nói gì, Bội Văn sợ cô sẽ tức giận nhanh chóng bổ sung thêm:"Sáng nay bọn họ đều đến gặp sếp tổng xin nghỉ phép nói muốn đến thăm chị, sếp tổng không nói hai lời liền đồng ý."

  "Thôi không sao, chỉ là có chút ồn ào, cũng là mọi người có lòng."

  Bội Văn mỉm cười nỗi lo lắng của cô đột liền biến mất, lúc này cô nhận được điện thoại của cảnh sát yêu cầu tới làm việc, trước khi đi cô trao đổi số điện thoại với Đường Nghiên còn dặn dò nàng cố gắng chăm sóc cô Kỷ thật tốt, có chuyện gì thì gọi cho cô

  Đường Yên đứng ở cửa phòng bệnh tiễn Bội Văn nàng đứng đó một hồi lâu cho đến khi có tiếng cô Kỷ gọi lại: " Nghiên Nghiên."

  "Vâng, con tới đây!" Đường Nghiên nhanh chóng xuất hiện trước mặt cô.

  " Cô muốn tâm sự với con một chút."

  Đường Yên ngoan ngoãn kéo ghếngồi gần cô.

  "Con nghĩ gì về chuyện của anh họ con và ta" Kỷ Du Thanh biểu tình bình tĩnh hỏi.

  Đường Nghiên rũ mắt xuống một giây lập tức ngước lên nhìn cô nói: "Con Hy vọng anh ta sẽ bị trừng phạt thích đáng."

  Kỷ Du Thanh vẫn muốn xác nhận lại một lần nữa, đây dù sao cũng không phải chuyện nhỏ, cũng không phải trò trẻ con. Cô không muốn sau này Nghiên Nghiên phải hối hận, " Con thật sự muốn anh ta vào tù sao?"

  Đường Nghiên vô cùng kiên định gật đầu còn đưa ra lí do khẳng định:"Đường Á Văn từ nhỏ đã là một kẻ nổi loạn, ngông cuồng và khó dạy, gia đình cậu luôn giúp dọn dẹp mớ hỗn độn mà anh ta gây ra , nhưng làm tất cả những việc đó cũng không thay đổi được gì, nếu bây giờ không cho anh ta một hình phạt thực sự thì tương lai không biết anh ta sẽ còn làm ra chuyện gì nữa."

  "Con nói không sai, nhưng hắn dù sao vẫn là người thân của con." Kỷ Du thanh có chút do dự.

  Đường Nghiên vội vàng ngắt lời cô, phủ nhận: "Không, người thân của con bây giờ là cô Kỷ, anh ta tồn thương cô thì không thể tha!"

  Lời vừa dứt, đột nhiên có tiếng gõ cửa từ bên ngoài phòng bệnh cả hai đều sững sờ trong giây lát, vì vậy cuộc trò chuyện kết thúc.

  "Cốc, cốc, cốc." Tiếng gõ cửa lại vang lên.

  "Mời vào." Đường Nghiên nói.

  Điều khiến nàng ngạc nhiên người đến lại là giảng viên Trần, người này thực sự đến đây còn mang theo một bó hoa hồng lớn cùng với một cái giỏ hoa quả to chà bá, ai không biết còn tưởng hắn ta đi tỏ tình chứ không phải thăm bệnh.

  Đường Nghiên sững sờ tại chỗ, lắp bắp thấp giọng nói: "Thầy Trần."

  "Xin chào, bạn học Đường Nghiên" Thầy Trần cười rạng rỡ, trên mặt hiện ra vài nếp nhăn, sau đó hắn ta bước vào cửa, chủ động đặt hoa hồng và giỏ trái cây tốt, tất cả giống như rất quen thuộc.

  "Đây là..."Kỷ Du Thanh nhìn đối phương nhưng không nhớ ra là ai, vì công việc nên mỗi ngày cô tiếp xúc với rất nhiều người, thông thường nếu không phải người cần thiết thì cô sẽ quên luôn.

  Thầy Trần không khỏi có chút ngượng ngùng, "chúng ta đã từng gặp qua."

  Đường Nghiên thấy có điểm xấu hổ, đành phải giúp giải thích: "Cô Kỷ, đây là giảng viên lớp con, thầy Trần."

  "A, Hóa ra là giảng viên hướng dẫn của Đường Nghiên, xin chào." Kỷ Du Thanh khách khí nói.

  Sự mất tự nhiên của thầy Trần dịu đi rất nhiều, thầy nhanh chóng nói: "Tôi nghe bạn học Đường Nghiên nói rằng em phải nhập viện, cũng tiện hôm nay không có lớp nên tôi nghĩ tôi nên qua xem một chút.."

  "Như vậy phiền toái cho thầy rồi, vết thương nhỏ cũng không có gì đáng lo ngại." Hai người lúng túng nói chuyện, Đường Nghiên cũng không thể xen vào.

  "Không phiền, không phiền, tôi rất thích bạn học Đường Nghiên em ấy là sinh viên rất chăm chỉ, được mấy giảng viên khác đánh giá rất tốt."

  "Vậy thì thật tốt, thực sự Nghiên Nghiên là đứa trẻ không ần người lớn phải lo lắng."

  Thầy Trần liếc nhìn Đường Nghiên, dường như cảm thấy nàng đứng ở đây có chút không cần thiết, vội vàng nói: "Bạn học Đường Nghiên, tôi muốn nói chuyện với cô của em về chuyện học tập sau này của em."

  Ý định rất rõ ràng, chính là muốn Đường Nghiên đi ra ngoài.

  Đường Nghiên nhìn về phía cô Kỷ cầu cứu, muốn cô lên tiếng. Kỷ Du Thanh nhìn nàng nhẹ nhàng gật đầu, Đường Nghiên hiểu ý ngoan ngoãn mở cửa đi ra ngoài, nhưng nàng cũng không đi quá xa mà ngồi trên ghế dài ngoài phòng bệnh đợi.

  Lúc đầu, thầy Trần thực sự nói về một số chuyện liên quan đến việc học của Đường Nghiên, Kỷ Du Thanh rất hợp tác lắng nghe, ai ngờ hắn lại chuyển chủ đề câu chuyện về việc cá nhân còn tự nhiên ngồi lại phía đầu giường

Trong lời nói vô ý hay cố tình tiết lộ mình đã ly hôn hiện tại đang độc thân, tình hình tài chính rất tốt. Hắn có nhà ở Hoa Đô, không thế chấp vay nợ, Kỷ Du Thanh không phải ngốc sao có thể không nhìn ra ý đồ của đối phương cô cười nói: "Thầy Trần, hiện tại tôi không muốn nghĩ đến khía cạnh này" để lịch sự từ chối đối phương.

Thầy Trần cười ngượng ngùng: "Không sao đâu thực ra, những người ở độ tuổi chúng ta đều sẽ có sự đề phòng, nhưng hai người vẫn tốt hơn một nếu có chuyện gì xảy ra chúng ta có thể chăm sóc lẫn nhau." Hắn đưa mắt nhìn về phía chân bó bột của Kỷ Du Thanh:"Em thật sự cần người chăm sóc."

Kỷ Du Thanh dù sao cũng không có thể hiện chán ghét thái quá, hắn dù sao cũng là người hướng dẫn của Đường Nghiên, trong lúc nói chuyện trên mặt hắn vẫn nở nụ cười nhẹ, hoặc có thể nói là nụ cười giả tạo chuyên nghiệp, Kỷ Du Thanh cũng không cười lại với hắn gặp chiêu đối chiêu "Nghiên Nghiên có thể chăm sóc tôi, con bé cũng rất chu đáo."

"Như vậy làm sao được đó cũng không phải là giải pháp lâu dài, tương lai, khi Nghiên Nghiên tốt nghiệp bắt đầu đi làm, em ấy cũng sẽ tìm được một nửa của mình. Làm sao em ấy có thể ở bên em cả đời, chân chính có thể làm bạn với em cả đời cũng chỉ có thể là bạn đời."

Đường Nghiên chán nản ngồi trên ghế nghịch điện thoại, trong khoảng thời gian này nàng kiểm tra thời gian rất nhiều lần. Tại sao lâu như vậy vẫn chưa ra, nàng luôn cảm thấy không yên tâm bồn chồn.

Cuối cùng, cửa phòng bệnh từ bên trong mở ra thầy Trần nghiềng mình dò xét bên ngoài, Đường Nghiên bật dậy " thầy Trần."

Sự xấu hổ cùng thất vọng trên mặt thầy Trần lập tức được che đậy ngay khi nhìn thấy Đường Nghiên hắn che giấu nó cực kỳ tốt. Sau khi dùng tay đóng cửa lại, hắn ho khan hai tiếng, ngẩng đầu ưỡn ngực nói với Đường Nghiên: "Đường Nghiên, em lại đây, thầy có chuyện muốn hỏi em."

"Sao ạ?" Đường Nghiên sửng sốt một chút, sau đó đáp: "vâng..."

Đi theo hắn đến cuối hành lang, lối thoát không có người, thầy Trần chắp tay sau lưng Đường Nghiên đứng phía sau hắn quay người lại nói: " Cô của em có phải trước đây đã kết hôn?"

Đường Nghiên lắc đầu, trong lòng có chút nghi hoặc.

"Vậy trước đây cô ấy có từng bị ai làm tổn thương về mặt tình cảm không?"

Đường Nghiên lại lắc đầu: "Có lẽ là không tại sao thầy lại hỏi những vấn đề này?"

"Thành thật mà nói, tôi khá thích cô của em tôi thấy cô ấy thông minh, thanh lịch, xinh đẹp", hắn đút tay vào quần nói "nhìn thấy cô ấy như thế này, tôi thực sự muốn chăm sóc cô ấy, nhưng cô ấy có vẻ không thích điều đó. Một người đàn ông như tôi có tệ không? Cô ấy thích loại đàn ông như thế nào?"

Đường Nghiên nghe xong có cảm giác như bị đả kích chí mạng mười nghìn điểm nàng giật giật khóe miệng thập phần khó xử nói:"Em cũng không rõ lắm."

Thầy Trần sững lại một chút, sau đó giơ tay vỗ nhẹ lên vai Đường Nghiên, "trước cứ như vậy đi, chúng ta hãy giữ liên lạc, cô của e có chuyện gì hãy lieen lạc với tôi, sau này việc học tập của em thầy sẽ chú ý cho".

Nói xong, Đường Nghiên nhìn bóng dáng của thầy Trần rời đi, nâng tay đỡ trán, cười khổ. Người nàng thích tốt đến mức nàng lại thành người cạnh tranh với giảng viên.

Nàng ở một mình ngơ ngác hồi lâu, đầu óc rối bời.

Đúng lúc này, nàng nhận được tin nhắn từ thầy Trần, về cơ bản là yêu cầu nàng gửi wechat của cô Kỷ cho hắn Sau khi đọc tin nhắn, Đường Nghiên đọc xong tin nhắn không nói hai lời liền đem cuộc trò chuyện xóa bỏ, làm giống như nàng chưa đọc được cái gì cả. Nàng nắm di động phóng khoáng bước về phía phòng bệnh.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.