Chương trước
Chương sau
Để đề phòng pháp tu đối phương đánh lén phía sau, màn nước của Lâm Tầm Chân vẫn luôn treo lơ lửng một cách đều đặn và ổn định, chỉ cần hơi dao động một chút là sẽ nổi lên tầng tầng gợn sóng.

Một đóa sen trong suốt bỗng nhiên lặng lẽ nở rộ trên không trung.

Dòng nước mềm mại và tràn đầy sức sống trong nháy mắt ngưng kết, hóa thành những cánh băng cứng cáp. Xoay tròn rồi dừng lại một thoáng, ngay sau đó hóa thành muôn vàn mảnh vụn bắn ra.

Quan Thiển Thiển tưởng rằng những mảnh vỡ này nhắm vào mình, vội vàng dùng một trận gió cuốn chúng lại, nào ngờ trong cơn gió cuồng bạo, một bóng người nhanh nhẹn đã men theo chiều gió lướt lên cao.

Một chân dẫm lên một cánh hoa, khẽ mượn lực, sau đó lại giẫm lên một cánh khác.

Nguyễn Minh Châu không nhìn thấy gió, nhưng có thể "Nhìn thấy" dòng chảy của linh lực.

Nàng khó khăn tránh khỏi tất cả những cơn lốc xoáy, mũi đao nhắm thẳng vào Quan Thiển Thiển, lúc này đã không còn thời gian để ý đến bao nhiêu vết cắt trên cánh tay.

Nhưng gió vô hình vô định, nhẹ nhàng linh hoạt. Thậm chí ban cho người có Phong linh căn năng lực bay lượn tùy ý.

Một luồng gió nhỏ vây quanh nàng ta, Quan Thiển Thiển lúc này bay lên.

Trên không trung, nàng ta nhẹ nhàng hơn Nguyễn Minh Châu rất nhiều, tương đối tự nhiên, nàng ta né tránh mỗi lần Phượng ảnh của hỏa diễm tản ra, vẫn giữ khoảng cách với nàng.

Cô nương kia hơi nheo mắt, dường như đang chế giễu.

Nguyễn Minh Châu có chút mệt mỏi, đối với nàng mà nói, rõ ràng càng am hiểu cách chiến đấu trên mặt đất hơn. May mà Bạch Tô vẫn luôn chữa trị những vết thương nhỏ trên người nàng, nhờ vậy nàng mới có thể yên tâm đuổi theo.

Cố Nhược Thủy nhìn lên bầu trời, bảo kiếm vẫn chưa ra khỏi vỏ.

Hai tên pháp tu còn lại chỉ cần có bất kỳ động tĩnh nhỏ nào cũng đủ để khiến Khanh Chu Tuyết cảnh giác.

Nguyên nhân nàng không đi hỗ trợ Nguyễn Minh Châu, chủ yếu cũng là vì hai người bọn họ, ý đồ không rõ ràng.

Hai tên đệ tử kia, một tên áo trắng, một tên áo đen, đứng chung một chỗ trông như hai vị Hắc Bạch Vô Thường* chuyên câu hồn đoạt phách.

(Hắc Bạch Vô Thường là hai vị thần trong thần thoại Trung Quốc, thường được miêu tả là sứ giả của âm phủ, có nhiệm vụ dẫn dắt linh hồn người chết về địa ngục.)

Tên đệ tử áo đen chắp tay, nhắm mắt lại.

Hắn vừa định thi pháp thì một mũi băng lao thẳng về phía mặt hắn, sắp sửa ghim thẳng vào trán thì lại dừng ngay tại chỗ.

Tên đệ tử áo trắng vậy mà lại khống chế được mũi băng kia, bắn ngược trở lại y nguyên như cũ, Khanh Chu Tuyết dùng kiếm gạt ra, tiếng vang lanh lảnh, mũi băng ghim thẳng xuống sàn đấu, cắm sâu vào trong.

Hắn ta cũng là Băng linh căn?

Khanh Chu Tuyết bỗng sững người, tại sao mình tu luyện trong động băng bấy lâu nay mà chưa từng gặp người này?

Trong hư không, một khe hở bị xé toạc ra một cách dữ dội, Khanh Chu Tuyết đột nhiên nghe thấy những tiếng gào thét the thé, dường như có động tĩnh bất thường.

Những người xung quanh đều trợn tròn mắt, nhìn về phía trung tâm võ đài với vẻ không thể tin được.

Một làn khói đen bốc lên từ bên trong, điểm xuyết những tia lửa.

Nhưng không giống như Hỏa linh căn ấm áp nóng bỏng một màu đỏ tươi, mà lại cảm thấy lạnh lẽo thấu xương. Thanh Sương kiếm trong khoảnh khắc này dường như ngửi thấy hơi thở âm lãnh, trong tay Khanh Chu Tuyết run rẩy.

Một luồng, hai luồng, rồi hàng vạn luồng tàn hồn trôi ra từ khe nứt, tựa như vừa được vớt lên từ cầu Nại Hà*, oán khí dày đặc, như cơn gió đen cuồn cuộn ập đến.

(Cầu Nại Hà là một cây cầu huyền thoại trong văn hóa dân gian và tín ngưỡng, đặc biệt là trong Phật giáo và Đạo giáo Trung Quốc. Nó được miêu tả là cây cầu bắc qua sông Vong Xuyên, con sông ngăn cách giữa cõi dương và cõi âm.)

Thuật pháp này, kẻ điều khiển được rất ít.

Tên đệ tử áo đen là Ám linh căn.

Ám linh căn không thuộc Ngũ Hành, thường triệu hồi oan hồn quỷ mị, mượn từ Âm Phủ một đội quân âm binh.

Lâm Tầm Chân cau mày nói: "Ta rốt cuộc đã biết vì sao bọn họ cứ phải giấu diếm rồi. Khanh sư muội, vị đệ tử áo trắng kia e rằng không giống với ngươi Trong sách có ghi, nhiều năm khó gặp được một người có Không linh căn, dường như là gặp lửa thì hóa lửa, gặp băng thì hóa băng, giống như mặt gương vậy."

Ừm, toàn lời hoa mỹ.

Tiếng gió hơi lớn, những lời họ nói phía sau nghe không rõ lắm.

Nhịp tim của Khanh Chu Tuyết đập đặc biệt rõ ràng, nàng đang đối mặt với một con quỷ dữ vừa bò dậy.

Thanh Sương kiếm vốn là thanh kiếm tru ma tru tà, đối mặt với oan hồn quỷ dữ, tất nhiên phải chém.

Một kiếm đâm ra, chính là tuyệt kỹ "Thiên Sơn Vạn Kính".

Chỉ thấy một đạo kiếm ý, mang theo cái lạnh lẽo của cả mùa đông từ từ lan tỏa, ban đầu êm dịu như nước, đến khi tiếp cận hồn ma thì bỗng trở nên sắc bén.

Hóa thành muôn vàn bóng kiếm.

Tiếng gào thét càng thêm kinh hãi, tên đệ tử áo đen biến sắc, trơ mắt nhìn đám quỷ vừa triệu hồi ra toàn bộ vỡ vụn thành làn khói nhẹ, hắn bị thuật pháp phản phệ, đột nhiên phun ra một ngụm máu. suýt chút nữa ngã quỵ.

Quý tiền bối vốn đang ngồi trên khán đài, kết quả nhất thời kích động, lại đứng bật dậy.

Trong những trận đấu trước, Khanh Chu Tuyết chủ yếu sử dụng bộ kiếm pháp [Quy Nhất] vững chắc của Thái Sơ cảnh, lấy bất biến ứng vạn biến.

Những chiêu kiếm mà nàng tự mình nghiên cứu sau này, vì để dành cho trận đấu cuối cùng, nên vẫn chưa thực sự được thi triển.

Thấy chiêu kiếm này, Quý Lâm Giang nhìn đến đỏ hoe khóe mắt --- vừa có phong cốt sắc bén của Kiếm tiên, vừa có sự bình thản, đạm bạc của chính cô nương này.

Nhưng phần lớn các đệ tử không nhìn ra sự tinh tế này, chỉ biết kinh hô "Tuyệt quá!".

Quan Thiển Thiển hết tránh đông lại né tây, cũng dần dần mệt đến toát mồ hôi, nàng âm thầm kinh hãi, dường như đã đánh giá thấp khí lực của nữ tử trước mặt - cho dù đang ở thế yếu, nàng ta vẫn như phát điên mà truy đuổi không buông.

Dưới sự phối hợp tinh diệu của Lâm Tầm Chân, Nguyễn Minh Châu mượn dòng nước giao đấu trên không trung, tuy luôn chậm một bước, nhưng cũng không hề tỏ ra nặng nề, vướng víu.

Quả nhiên khí thế áp đảo người khác. Quan Thiển Thiển sợ đau, không muốn bị thương, nhưng Nguyễn Minh Châu dường như chẳng hề cảm thấy đau đớn, mặc cho gió lạnh như dao cứa tay nàng ta đầy máu, mỗi đao nàng ta chém xuống đều không chút do dự, ngọn lửa trên mũi đao gần như có thể vươn dài thêm mấy trượng.

Nàng dần dần có chút sợ hãi trước cách đánh liều mạng này.

Tu vi của nữ nhân này hình như thấp hơn nàng một chút, chỉ là Hóa Thần sơ kỳ, theo lý mà nói, đáng lẽ Nguyễn Minh Châu phải e ngại nàng ba phần mới đúng.

Lâm Tầm Chân vừa chú ý tới Khanh Chu Tuyết, vừa để ý tới Nguyễn Minh Châu. Lúc này Khanh Chu Tuyết đang cố gắng vòng qua Cố Nhược Thủy, tấn công hai tên pháp tu kia, nhưng luôn bị vài đạo thiên lôi đánh lui một chút.

Khanh Chu Tuyết bèn hơi lui về phía sau, chờ đợi thời cơ vừa rồi.

Khanh sư muội cẩn trọng, nàng sẽ không hành động lỗ mãng.

Lâm Tầm Chân đối với nàng còn coi như yên tâm, dời toàn bộ sự chú ý lên bầu trời.

Quan Thiển Thiển đã muốn nhanh chóng kết thúc trận đấu này, sau khi lại một lần nữa hất văng Nguyễn Minh Châu, nàng đứng vững trong gió, hai tay khẽ nâng lên, miệng niệm chú cực nhanh, đang muốn triệu hồi một trận lốc xoáy để đánh bại nàng ta.

Nguyễn Minh Châu bị gió đánh trúng, dòng nước nâng đỡ nàng cũng trong nháy mắt tiêu tán, rất nhanh lại nối liền, nhưng vẫn khiến nàng rơi xuống một chút.

Cách Quan Thiển Thiển hơi xa, nàng không còn sức để cắt ngang người kia thi pháp nữa.

Nhưng Nguyễn Minh Châu nhìn chằm chằm bóng người kia, nàng biết --- nếu đợi Quan Thiển Thiển thi triển chiêu này, nàng sẽ không thể tránh được.

Bây giờ có hai lựa chọn, một là nhanh chóng hạ xuống tìm kiếm nơi ẩn nấp, hai là... lại đánh cược một lần nữa.

Nếu từ bỏ, sẽ không còn cơ hội tốt như vậy nữa.

Ánh sáng mặt trời chói chang khiến mắt đau nhức, Lâm Tầm Chân khẽ nheo mắt, nhìn về phía Nguyễn Minh Châu, người kia đột nhiên làm một động tác tay với nàng, bóng dáng mơ hồ lay động.

Người kia đang nói về việc nâng cao lên.

Sự ăn ý vẫn còn đó, Lâm Tầm Chân theo bản năng dùng thủy lực nâng nàng lên một chút.

Nguyễn Minh Châu mượn lực bay về phía Quan Thiển Thiển, cương phong xung quanh Quan Thiển Thiển có xu thế khép vòng, nàng vừa vặn thừa một luồng khí, cuối cùng cũng chạm tới vạt váy của nàng ta.

Cố Nhược Thủy nhận ra điều bất thường, nàng hóa thành một tia chớp, trong nháy mắt đã lóe đến sau lưng Nguyễn Minh Châu. Tốc độ ra kiếm của nàng cực kỳ nhanh, Lâm Tầm Chân còn chưa kịp bố trí phòng thủ cho Nguyễn Minh Châu, thanh trường kiếm màu đen kia đã trực tiếp từ phía sau đâm vào bụng Nguyễn Minh Châu.

Cảm giác tê dại như kiến bò lan ra khắp người, nàng sững người một chút, tay buông lỏng, trường đao keng một tiếng rơi xuống đất.

Khoảnh khắc này quá nhanh, hầu như cả sân đều không kịp phản ứng.

Khoảnh khắc tiếp theo, Nguyễn Minh Châu lấy lại ý thức, cương phong bên cạnh trở nên dữ dội, nàng cảm thấy huyết vụ phun ra từ trên người mình lan tỏa trước mắt, nhất thời không nhìn thấy gì cả.

Mùi máu tanh nồng nặc xộc vào mũi.

Từ nhỏ nàng đã rất nhạy cảm với mùi, mà mùi vị nồng đậm này khuấy đảo mạnh mẽ trong đầu, khiến nàng trong lúc không nhìn thấy, đột nhiên nhớ lại lúc mình còn chưa đủ mạnh mẽ, bị ấn trên bãi cát đánh cho giống như một con chó cụp đuôi.

Mùi máu mang đến nỗi sợ hãi, cũng là sự hưng phấn.

Như có thứ gì đó thức tỉnh, nàng không quan tâm đến vết thương trên bụng, mà dùng hết sức lực nắm chặt vạt váy của Quan Thiển Thiển, mặc cho lưỡi kiếm cứa vào da thịt, giống như một con sa lang cắn chặt bụng con linh dương, dù nửa thân dưới bị đá đứt lìa cũng không chịu buông.

Quan Thiển Thiển đột nhiên bị kéo lại, là một pháp tu, nàng hoàn toàn không am hiểu cận chiến, đầu óc trống rỗng. Trong phút chốc kinh hãi tột độ, đến mức không thốt nên lời.

Hai người rơi xuống với tốc độ chóng mặt.

Cố Nhược Thủy hạ mũi kiếm, không đuổi theo nữa, theo nàng phán đoán, Nguyễn Minh Châu đã không còn sức chiến đấu, Quan Thiển Thiển là người tu đạo, ngã xuống cũng không đáng ngại.

Lâm Tầm Chân bình tĩnh lại định đi đỡ Nguyễn Minh Châu, Khanh Chu Tuyết thì nhanh hơn một bước ngự kiếm bay lên.

Lúc ba người họ càng lúc càng gần, suýt nữa thì lướt qua nhau, Khanh Chu Tuyết đưa tay ra.

Không được.

Nguyễn Minh Châu kéo chặt Quan Thiển Thiển, nàng mơ màng nghĩ, cho dù Khanh Chu Tuyết đỡ được nàng, bản thân đã bị thương nặng, cho dù có y tu ở đây, nhất thời cũng nguyên khí đại thương.

Tuy nàng không thắng, nhưng cũng tuyệt đối không thể thua.

Khanh Chu Tuyết thấy sắp sửa kéo được nàng, kết quả Nguyễn Minh Châu dồn toàn bộ linh lực cuối cùng vào hai chân, đạp một cước vào Thanh Sương kiếm, phản lực đẩy Khanh Chu Tuyết ra xa mấy trượng.

Nguyễn Minh Châu mượn lực tung một cước, trực tiếp xoay người đá vào cổ Quan Thiển Thiển.

Quan Thiển Thiển hôn mê bất tỉnh tại chỗ, cũng bị cỗ lực này đánh bay, trực tiếp rơi ra ngoài vòng, khiến đám đông kinh hãi.

... Tiếp theo là tiếng vật nặng thứ hai rơi xuống đất.

Khanh Chu Tuyết bị một cước dứt khoát đá văng ra, nàng giữ vững Thanh Sương kiếm, từ trên cao chậm rãi xoay người đáp xuống, ánh mắt nhìn về phía trung tâm lôi đài, nhất thời ngẩn người.

Tiếng trống lớn bên cạnh bị đánh mạnh một tiếng.

Quý Lâm Giang quay người lại, "Quan Thiển Thiển bị loại."

Toàn bộ quá trình vừa rồi gần như xảy ra trong nháy mắt.

Cố Nhược Thủy hơi mở to mắt, nhìn thân thể đầy máu tươi lẫn vào y phục đỏ ở giữa đài không phân biệt được, không ngờ nàng ta có thể quyết tuyệt đến mức này.

Bạch Tô đang dốc sức cứu chữa Nguyễn Minh Châu, nàng liều mạng dùng linh lực mộc hệ khâu lại vết kiếm chí mạng nhất trên bụng nàng ta, còn có một số nội thương ở những huyệt đạo quan trọng.

Đại hội Vấn Tiên có quy định, trong thời gian ngắn mà không đứng dậy nổi, cũng coi như bị loại.

Quý Lâm Giang mỗi lần đếm một tiếng, mồ hôi trên trán Bạch Tô lại nhiều thêm một tầng, tay nàng đã có chút run rẩy, mong đợi Nguyễn Minh Châu có thể có chút động tĩnh.

Nhưng mà Quý Lâm Giang đếm xong tiếng cuối cùng, đáng tiếc là nàng dường như vẫn không có chút hy vọng nào bò dậy.

Có lẽ vết thương quá nặng, chữa trị đơn giản đã không còn hiệu quả.

Cuối cùng Quý Lâm Giang lại gõ một tiếng trống, tuyên bố, "Nguyễn Minh Châu bị loại."
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.