Chương trước
Chương sau
Sinh nhật vui vẻ

Tia nước va chạm với những tia lửa nhỏ, tan biến một phần, nhưng cuối cùng vẫn xuyên qua lớp bảo vệ, gần như chạm vào da thịt.

Vì dòng nước này do Lý Quan Thương điều khiển, Lâm Tầm Chân chỉ có thể cố gắng cản trở nàng, vận khí ngưng thần khống pháp, ép tia nước lệch sang trái một tấc, không để nó làm tổn thương tâm mạch.

Nhưng khi cả bốn phân thân của Lý Quan Thương đồng thời thi triển pháp thuật, việc này trở nên khó khăn hơn nhiều.

Ngay trong thời khắc ngàn cân treo sợi tóc này, Khanh Chu Tuyết không biết đã hành động từ lúc nào.

Vân Thư Trần không giỏi cận chiến, quen giữ khoảng cách, nên thân pháp khi di chuyển biến ảo vô cùng phiêu dật, hư hư thực thực, xuất quỷ nhập thần --- mà Khanh Chu Tuyết khi luyện tập cùng nàng đã cố ý bắt chước đôi chút, trải qua năm tháng, dần dần cũng có một chút bóng dáng của sư tôn.

Nàng là kiếm tu, bộ pháp này không dùng để tránh xa, mà dùng để tìm địch.

Khi Nguyễn Minh Châu thoáng thấy một bóng trắng vụt qua trước mắt, nàng cảm nhận rõ ràng trong ngọn lửa hừng hực, một luồng khí lạnh lẽo phảng phất.

Cái lạnh đó không phải là sự ẩm ướt của nước, mà là cái lạnh thấu xương của băng, khiến người ta gần như run rẩy.

Trong chớp mắt, những giọt nước biến thành những mũi băng sắc nhọn, tất cả đều nằm dưới sự điều khiển của Khanh Chu Tuyết. Nàng vung kiếm, hàng ngàn tia sáng lạnh lẽo đồng loạt phóng về phía đối thủ. Lý Quan Thương đã cảm thấy bất an ngay khi nàng lao đến, vội vã lùi lại nhiều bước, may mắn tránh được việc bị biến thành nhím.

Nàng khẽ cau mày, hừ lạnh một tiếng. Nhưng dần dần nhận ra một điều gì đó từ phía đối diện --- một khi Khanh Chu Tuyết đến gần, ánh đỏ trên mũi đao của Nguyễn Minh Châu cũng dần tắt đi.

Mà Khanh Chu Tuyết rõ ràng cực kỳ nhạy cảm với Hỏa linh căn, phạm vi của thuật pháp bị ép nhỏ lại một chút.

Sau khi Lý Quan Thương nhận ra điều này, liền nhiều lần dồn các nàng lại một chỗ, màn nước tứ phía lặng lẽ dựng lên, đánh tới đánh lui rồi bị dẫn vào một phạm vi càng hẹp hơn.

Băng tan chảy trong lửa, hóa thành nước, chiếm tiện nghi nhất chính là Thủy linh căn của Lý Quan Thương.

Lâm Tầm Chân đang bận tâm chuyện này, tự nhiên hiểu ý nàng.

Không thể thiếu... Chưởng môn không chỉ đơn thuần là khen ngợi.

Người đang chỉ điểm.

Lâm Tầm Chân nhìn chằm chằm vào mình, không ngừng đánh giá bản thân.

Trong khoảnh khắc này, nàng thậm chí quên cả việc điều khiển pháp thuật để quấy nhiễu Lý Quan Thương, thay vào đó rơi vào một trạng thái trống rỗng, như thể cả đất trời im lặng, chỉ còn lại một mình nàng đứng đây, vô cùng cô độc.

Nàng là song linh căn, vốn đã chậm hơn so với những người chỉ có đơn linh căn trong quá trình tu luyện.

Chính vì lý do này mà Lâm Tầm Chân ngoài việc tập trung tu luyện Thủy linh căn, còn ép linh căn còn lại trong đan điền --- Thổ linh căn đến mức gần như không thể tồn tại.

Thổ không linh hoạt và biến hóa như Thủy, cũng không sắc bén như Kim, càng không vô hình và thiêu đốt như Hỏa; Mộc thì sinh sôi không ngừng, nguồn năng lượng vô tận.

Thổ là yếu tố nặng nề nhất trong ngũ hành, cũng là yếu tố chân chất nhất.

Tu sĩ chỉ cần truyền một tia linh lực cho Thổ, nó sẽ đáp lại lời kêu gọi một cách tương xứng.

Nó không hòa trộn với bốn yếu tố khác, không tăng thêm cũng chẳng mất đi, đại địa kiên định vững vàng, luôn giữ đúng bổn phận.

Chính vì vậy --- nàng mở mắt, linh quang chợt lóe.

Một bức tường đất đột nhiên mọc lên, tuy không làm tan vỡ bức màn nước, nhưng lại nằm chắn giữa Khanh Chu Tuyết và Nguyễn Minh Châu, giống như một ngọn núi nhỏ.

Hai bên bức tường đất, một bên lửa cháy rực, một bên băng giá phủ kín, tựa như Thái Cực Âm Dương, được tô điểm bằng những sắc màu khác biệt.

Sương giá lan rộng, bao phủ lên bức màn nước phía Khanh Chu Tuyết, khiến nó đóng băng cứng ngắc và vỡ vụn.

Giữa những mảnh băng vụn, nàng mở ra một con đường. Bên kia bức màn nước là Lý Quan Thương. Thanh Sương kiếm như một tia chớp bạc xẹt qua trước mắt Lý Quan Thương, rồi sáng loáng kề ngay cổ họng người kia.

Lý Quan Thương theo bản năng lùi lại nửa bước, tháo con cá nhỏ chạm khắc trên ngực xuống, bốn phân thân hợp nhất thành một.

Nàng ngạc nhiên hỏi, "Làm sao ngươi biết đây không phải là phân thân của ta?"

"Trực giác."

Trực giác của Khanh Chu Tuyết luôn rất chính xác, ngay cả Vân Thư Trần cũng phải kinh ngạc vì điều đó.

Hình như là dưới sự áp bức của tiểu thiên kiếp, đã sinh ra một loại bản năng sinh tồn, khiến nàng vô thức phân biệt được giả hay thật, tìm ra phương hướng chính xác.

Sau cuộc tỉ thí này, dường như có một nghi vấn đã bị che khuất trong màn sương mù bấy lâu, nay được hé lộ một chút ánh sáng.

Ánh mắt Lâm Tầm Chân sáng lên. Hóa ra thổ tương thật sự có tác dụng cách ly, chỉ là việc triệu hồi một ngọn núi nhỏ như thế này vẫn còn quá nặng nề. Không biết sau này có cách nào cải tiến không?

Mặc dù Lý Quan Thương thua trận tỷ thí, nhưng dường như nàng cũng không quá quan tâm đến thắng thua.

Sau khi vận động nhẹ nhàng, tâm tình cũng trở nên thoải mái hơn.

Kết quả là, mấy sư tỷ muội của Khanh Chu Tuyết đều có thêm vài chuỗi đặc sản Bồng Lai rực rỡ sắc màu, các nàng nhìn nhau ngơ ngác.

Nguyễn Minh Châu xách một chuỗi ngọc trai, hít một hơi lạnh, "Trời ơi, ngươi là đại tiểu thư nhà nào vậy, thứ này trông có vẻ rất đắt, ngươi ngươi ngươi... tiết kiệm số tiền nhàn rỗi này đi, ăn ngon uống sướng, chơi gì mà không tốt?"

Bạch Tô cũng nói, "Thứ này quả thật có hơi quý giá, cô nương này, ngươi thật sự không cần phải tốn kém như vậy."

Lý Quan Thương có chút cảm động, đây là người thứ hai thứ ba dạy nàng cách tiết kiệm tiền.

Nàng vừa cảm động, châu báu trong tay Nguyễn Minh Châu mấy người lại nhiều thêm một đống.

Khanh Chu Tuyết đưa vị tổ tông tiêu tiền như tiên nữ rải hoa này trở về Hạc Y Phong, vừa lúc Lý Các chủ nói đã quấy rầy nơi này lâu rồi, cũng nên đi.

Lý Quan Thương nghe vậy, lại hừ lạnh một tiếng, nhưng vẫn bắt đầu thu dọn đồ đạc của mình.

Vân Thư Trần mới từ chủ phong trở về, vừa kịp tiễn các nàng đi.

Sau một hồi cáo biệt, hai sư đồ, một cao một thấp, bước đi trong ánh chiều tà màu tím nhạt. Dường như không ai nói gì, chìm vào sự im lặng tĩnh mịch.

Vân Thư Trần nhìn hai bóng người khuất dần, không khỏi cảm thán, "Có lẽ hai người họ chỉ có thể giả câm mới hòa hợp được như vậy. Sư đồ mà đối xử với nhau đến mức này, thật là chưa từng nghe thấy bao giờ."

"Làm sao vậy?"

Người bên cạnh im lặng hồi lâu, dường như đang thất thần, Vân Thư Trần nhìn về phía Khanh Chu Tuyết.

Đôi mắt đồ nhi chạm phải ánh nhìn của nàng, trong đôi đồng tử đen láy, lại phản chiếu một bóng hình nhỏ bé.

Khanh Chu Tuyết nhớ lại những gì đã nghĩ hôm nay, trong đầu lại vô tình tìm thấy vài đoạn ký ức, chẳng hạn như khi Vân Thư Trần bị người khác ôm, bản thân lại có một chút mất mát không thể xua tan.

Theo lý trí mà nói, sư tôn sẽ không rời đi chỉ vì bị ôm. Nhưng nàng bỗng có cảm giác nữ nhân trước mặt đang dần xa cách, như thể sắp mất đi ---

Nàng nhẹ nhàng tiến lại gần, rồi hôn lên môi sư tôn.

Vân Thư Trần nhắm mắt lại ngay khi Khanh Chu Tuyết hôn tới, lông mi run rẩy như muốn bay lên. Sau khi nụ hôn phớt nhẹ ấy rời đi, nàng dùng một ngón tay xoa xoa môi dưới, từ từ hoàn hồn rồi cố gắng kìm nén khóe môi đang cong lên.

Nàng đã chủ động rồi.

Khanh nhi chủ động hôn nàng, không say, cũng không có yêu cầu gì. Sao lại đột nhiên hôn nàng? Là nhất thời nổi hứng? Là màu son môi hôm nay vừa đẹp? Hay là cảnh này, không khí này khiến đồ nhi phóng khoáng hơn?

Giống như một hòn đá ném xuống hồ, cuối cùng cũng làm tung tóe chút nước.

Xuân tâm của Vân trưởng lão đã yên lặng hơn năm trăm năm, giờ đây lại đập loạn nhịp, những bông hoa nhỏ li ti cứ thế nở rộ lên. Trong đầu nàng, dòng suy nghĩ cuộn chảy, tua lại từng chút một về trang phục, phấn son, phong cảnh và cả thời khắc này ---

Nàng hít một hơi, chậm rãi ôm lấy đồ nhi ngay trước mặt, giống như một con rắn từ từ siết chặt. Tư thế này có thể che giấu mọi biểu hiện bất thường trên khuôn mặt.

"Sư tôn?"

"Ừm."

Nàng lẳng lặng đợi cho đến khi hoa đào trên mặt phai nhạt bớt, lúc này mới buông eo của Khanh Chu Tuyết ra. Vân Thư Trần từ cổ tay tháo xuống một chiếc vòng bạch ngọc, Khanh Chu Tuyết nhận ra ngay, đó là chiếc vòng mà nàng vẫn thường đeo.

Sau đó, nàng cầm lấy tay Khanh Chu Tuyết và đeo chiếc vòng vào, "Sắp đến sinh nhật ngươi rồi, có nhớ không?"

"Tất nhiên là nhớ," Khanh Chu Tuyết nói, "Nhưng vẫn chưa đến ngày đó."

"Tặng sớm cũng được."

Nàng đeo chiếc vòng ngọc bạch lên cổ tay Khanh Chu Tuyết, chưa buông ra ngay mà là mân mê chiếc vòng mát lạnh, "Ban đầu nghĩ ngươi luyện kiếm, đeo nhiều không tiện. Nhưng chiếc vòng này không chỉ có thể chứa đồ, mà còn có thể chứa cả một phương trời đất, khó tìm được chiếc thứ hai trên đời."

Nàng thay đổi bố cục bên trong, dựa theo ký ức tạo thành bí cảnh lần đầu tiên nàng dẫn đồ nhi đến.

Coi như một kỷ niệm vậy.

Sau này, dù đi đến nơi đâu, đi xa đến mấy, cũng mang theo được mảnh trời đất nhỏ này.

Khi tay Khanh Chu Tuyết chạm vào chiếc vòng ngọc trơn láng tinh xảo, khung cảnh trước mắt biến đổi, tựa như hồn phách cũng bị hút vào trong chiếc vòng.

Khi nàng mở mắt ra, nàng đang đứng cạnh sư tôn, một lần nữa nhìn thấy những ngọn cỏ xanh quen thuộc, khu rừng rậm và thung lũng yên tĩnh. Thậm chí trên đỉnh núi nơi nàng và sư tôn đã tựa vào nhau qua đêm, vẫn còn vô số ánh sao rơi xuống không ngừng nghỉ.

Khanh Chu Tuyết cảm thấy khí tức xung quanh vô cùng quen thuộc và thân thiết, có lẽ là do Vân Thư Trần từng chút một dùng linh lực điêu khắc nên núi non, thung lũng nên nơi đâu cũng lưu lại dấu ấn riêng của nàng.

"Rất đẹp."

Khanh Chu Tuyết nhìn về phía những vì sao rơi xuống như thác nước, không khỏi ngẩn ngơ, dường như còn choáng ngợp hơn cả cảnh tượng đêm đó.

Vân Thư Trần như có điều suy nghĩ, tay áo khẽ phất, ánh sao tựa như mưa hoa theo gió bay lên trời cao, rồi rơi xuống mặt hồ xanh thẳm dưới chân núi.

Mặt hồ lấp lánh, tựa như thần tích. Như thể dải ngân hà chảy vào trong nước, lại như mặt hồ bay lên tận trời cao.

"Thích không?"

Đồ nhi của nàng gật đầu, mắt không rời khỏi khung cảnh trước mặt.

Là thích những ngôi sao rơi, hay là thích người làm sao rơi vì mình đây?

Vân Thư Trần khẽ mỉm cười, nghe thấy Khanh Chu Tuyết thở dài, "Ta vẫn chưa nghĩ ra sẽ tặng sư tôn thứ gì."

"Ngươi đã tặng rồi."

Khanh Chu Tuyết quay đầu nhìn sang, đầu ngón tay sư tôn chạm nhẹ lên môi dưới, hơi ấn một chút rồi buông ra. Sư tôn ung dung nhìn lại, khóe môi như có như không nở một nụ cười.

"Cái này không tính." Đồ đệ nghiêm túc nói, "Quá đơn giản."

"Không tính sao?" Vân Thư Trần ra vẻ ngạc nhiên, khẽ nhíu mày, như đang suy nghĩ kỹ, "Đúng là hơi đơn giản thật."

"Thế này thì sao?"

Trước mắt Khanh Chu Tuyết tối sầm lại, môi mềm mại chạm vào môi cô, hương thơm thanh nhã, dịu dàng tràn ngập khoang mũi.

Khanh Chu Tuyết nhận ra, cùng là hôn, nhưng kiểu hôn này dường như không còn đơn giản nữa, mà là vô cùng phức tạp. Nàng bị hôn đến choáng váng, sắp nghẹt thở, nhưng sư tôn vẫn chưa buông tha cho nàng, lại nâng một bên mặt nàng lên, chau mày nghiêng đầu, làm sâu thêm nụ hôn này.

Sau khi khó khăn lắm mới buông ra.

Vân Thư Trần đưa tay lên, dùng ngón cái chậm rãi lướt qua cánh môi, không biết là vì thẹn thùng hay vì lý do gì, nàng không ngẩng lên mà cúi đầu nhìn chằm chằm vào đầu ngón tay mình, "... Đủ phức tạp chưa? Ngươi có thể học cho kỹ, rồi tặng lại cho ta."

-----------

Tác giả có lời muốn nói:

Sư tôn: Kế hoạc đã được thông qua (chắc vậy?)

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.