Chương trước
Chương sau
Mi sầu nhất trứ, khanh khanh cật thố

(Nheo mày một cái, nàng ghen rồi)

Những chiếc lá mùa thu rơi xuống đất bị gió cuốn lên, xoay tròn rồi nhẹ nhàng bay đi. Nguyễn Minh Châu nằm ở Linh Tố Phong đã lâu, những ngày này mê man, mồ hôi đầm đìa, đau đớn đến ngất đi rồi lại tỉnh, cứ như vậy lặp đi lặp lại, mãi đến hôm nay mới tìm được một tia sinh khí.

Nàng ngồi dậy, thấy bốn bề vắng lặng, tương đối yên tĩnh. Ngọn lửa thiêu đốt trong người dường như đã dịu đi rất nhiều, nàng dò xét một chút, hình như nó đã hòa vào đan điền, không còn tách biệt, tình huống này là gì đây?

Thử vận dụng linh lực một lần nữa, nàng kinh ngạc phát hiện, mình đã bất ngờ vượt qua một tiểu cảnh giới, tiến thẳng đến ngưỡng cửa Kim Đan hậu kỳ sắp bước vào Nguyên Anh mà bản thân còn không hay biết.

Ngọn lửa nhỏ trên đầu ngón tay không còn là màu đỏ đơn thuần nữa, mà là một màu đỏ thẫm đầy chiều sâu và có nhiều tầng lớp.

"Tỉnh rồi thì về đi."

Một giọng nói khiến nàng không khỏi giật mình, Nguyễn Minh Châu quay đầu lại, chỉ thấy Liễu trưởng lão không biết từ lúc nào đã xuất hiện sau lưng nàng, bước đi không một tiếng động, như bóng ma trôi nổi giữa ban ngày.

"Liễu trưởng... trưởng lão," Nguyễn Minh Châu mở miệng, giọng khàn đặc như hai mảnh vỏ cây khô cọ xát vào nhau, chính nàng cũng giật mình, ho khan vài tiếng rồi sờ lên đôi môi khô nứt nẻ của mình, "Ta... ta còn sống sao?"

"Ngươi có thể nhìn thấy ta. Nếu không thì chẳng lẽ ta đã chết sao?" Người phụ nữ đối diện thản nhiên buông ra một câu như vậy.

"À." Nàng không để ý đến lời chế nhạo lạnh lùng của Liễu trưởng lão, nét vui mừng trên mặt càng rõ ràng hơn, vui vẻ cố gắng xuống giường, vịn tường bước ra cửa bằng tư thế liệt nửa người. Vừa bước qua ngưỡng cửa, nàng lại rụt rè quay lại, dường như nhớ ra một chuyện cực kỳ quan trọng.

Liễu Tầm Cần khó hiểu nhìn Nguyễn Minh Châu lục lọi trên người một hồi, rồi lôi ra chiếc nạp giới bị cháy xém một nửa.

Nhẫn trữ vật bị hư hại, đồ vật bên trong chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng. Sau đó, đứa trẻ kia lại tìm thấy trong nạp giới một cuốn thoại bản bị khói lửa hun đen, không còn nhìn ra hình dạng ban đầu.

Nguyễn Minh Châu mở ra, thấy nội dung bên trong vẫn còn nguyên vẹn liền thở phào nhẹ nhõm. Nàng lại vịn tường, khó nhọc bước thêm vài bước, đặt quyển thoại bản lên bàn, quay đầu lại nói, "Sư thúc, khi nào rảnh thì xem."

Ừm, đại sự nghiệp mà Việt sư thúc giao phó lại tiến thêm một bước rồi.

Sau khi những cuốn thoại bản hạng ba này được quảng bá khắp nửa Thái Sơ Cảnh, duy chỉ có Linh Tố Phong là nơi mà Nguyễn Minh Châu, trừ phi thật sự có chuyện, bằng không sẽ khó mà lên được. Vì vậy, nàng vẫn chưa từng đặt chân đến nơi này.

Sau khi Nguyễn Minh Châu rời đi, Liễu Tầm Cần dùng một ngón tay lật giở trang sách, bụi đen rơi xuống lả tả, lờ mờ hiện ra hai chữ "Trưng Vũ" được viết bằng nét chữ thanh tú.

***

Trên Hoàng Chung Phong, vẫn náo nhiệt như thường lệ, nhưng bây giờ còn đang náo nhiệt hơn một chút.

Nguyễn Minh Châu bước thêm vài bước, duỗi ra tứ chi suýt nữa thì phế luôn, cảm thấy linh hoạt hơn nhiều. Nàng không phải người thích nhàn rỗi, định khoe với Việt sư thúc về thành tích của mình.

Nhưng bay lên Hoàng Chung Phong, lại phát hiện Vân Thư Trần cũng ở đây, hai vị trưởng lão cùng nhìn nàng.

"Còn sống à?" Việt sư thúc nhìn nàng từ trên xuống dưới, cười nói, "Dáng vẻ này thật không dám khen tặng, tóc cháy thành một mớ như dây gai, ngươi đừng lại đây, cũng đừng dựa vào Vân sư thúc của ngươi, nàng ta rất thích sạch sẽ, e là sẽ xảy ra án mạng mất."

Vân Thư Trần đang uống trà, nghe vậy liếc xéo Việt Trường Ca một cái.

Nguyễn Minh Châu ngẩn người, Việt Trường Ca còn khá chu đáo ngưng tụ một cái thủy kính trên không trung. Nàng nhìn thấy bộ dạng tiều tụy của mình như thể đã đi ăn xin dọc đường gần nửa tháng, nhất thời có chút tiu nghỉu, bèn đứng tại chỗ, "Việt sư thúc, thoại bản của người con đã đưa đến rồi."

"Linh Tố Phong?"

"Vâng!"

"Ngoan lắm. Cầm lấy mà xem đi." Việt Trường Ca khá hài lòng, một quyển 《 Phi Nguyệt Quần Hiệp Truyện 》 rơi vào tay Nguyễn Minh Châu, Nguyễn Minh Châu rất thành thạo lật đến trang cuối cùng, lại thấy mấy chữ "Hết tập này, xin xem tiếp tập sau" khiến người ta căm ghét đến nghiến răng.

"Không được!" Nguyễn Minh Châu nói, "Sư thúc thật không có lương tâm, lại muốn treo người ta. Mấy tập sau không thể đưa cho ta cùng một lúc sao?"

"Chưa viết xong đâu." Việt Trường Ca chống má, cười nháy mắt với cô.

"Sư thúc, mấy tập này của người sắp kéo dài nửa năm rồi!"

"Đó là vì có việc khác muốn ---" Việt Trường Ca vừa mở miệng, Vân Thư Trần liền ngắt lời nàng, nhìn về phía Nguyễn Minh Châu, dịu dàng nói, "Gần đây mệt rồi, ngươi về thu xếp một chút đi, các sư tỷ của ngươi vẫn đang đợi ngươi sớm trở về luyện tập."

Vân sư thúc nói chuyện luôn ôn hòa dịu dàng, thoắt một cái như gió xuân thổi tan chảy cả xương cốt Nguyễn Minh Châu. Nàng không khỏi thầm than trong lòng cho sự không dễ dàng của Khanh sư tỷ, vô cùng nghe lời và ngoan ngoãn đáp một tiếng "Vâng", rồi lại nhẹ nhàng rời đi.

Vân Thư Trần ngăn lại câu chuyện có thể đi quá xa, thầm thở phào nhẹ nhõm. Nghe những lời Nguyễn Minh Châu vừa nói, nàng không khỏi thở dài, "Cho dù có sai người đưa lên, ngươi cũng biết sư tỷ bận rộn với việc luyện thuốc, cũng sẽ không đọc thoại bản."

"Nàng đọc hay không đọc, có gì quan trọng đâu?" Việt Trường Ca lầm bầm, "Ta viết thoại bản, chỉ để tự mình vui vẻ. Nếu không làm sao có thể viết nhiều năm như vậy."

Người phụ nữ đối diện Vân Thư Trần cười lên, vẫn giữ vẻ mặt yêu kiều của một hồng nhan họa thủy. Văn chương cũng như con người nàng, phóng túng như dòng Trường Giang cuồn cuộn chảy xuôi ngàn dặm. Nhưng nếu nói trong những cuốn tiểu thuyết tình yêu sướt mướt mà nàng viết, không có một chữ nào là thật lòng, Vân Thư Trần tuyệt đối không tin.

Vân Thư Trần tự biết mình là người ngoài cuộc, vì vậy không nói thêm gì nữa, đảo mắt nhìn lại bên mình, nghĩ đến vị tiểu tổ tông ngày ngày chỉ biết tu luyện và đọc sách trên Hạc Y Phong.

Tiểu tổ tông giờ này chắc đang bận bịu với các sư tỷ muội, không rảnh để ý đến nàng. Hôm nay Lý Triều Âm cũng không có thời gian cùng nàng đánh cờ, vị Thiếu chủ Bồng Lai Các kia thế mà lại dám chạy tới Thái Sơ Cảnh tìm người, lúc này chắc hai người đang bận giải quyết chuyện gia đình.

Vân Thư Trần đoán không sai, Khanh Chu Tuyết quả nhiên đang luyện tập trên diễn võ trường.

Hôm nay quả là được chiêm ngưỡng lại bóng dáng tràn đầy khí thế của Nguyễn sư muội.

Ba người còn lại đều đang chăm chú nhìn nàng, chỉ thấy Nguyễn Minh Châu tay nắm chuôi đao, chân hỏa lan theo lưỡi đao, tích tụ càng lâu, vung ra lần nữa, một luồng lửa nóng rực phóng về phía trước, ẩn hiện hình hài Phượng Hoàng Hỏa.

Không chỉ là những chiêu trò hoa mỹ, Bạch Tô bị đẩy lùi một bước trong cơn sóng lửa, cảm nhận được thế tấn công của Nguyễn Minh Châu mạnh hơn hẳn.

Lâm Tầm Chân nói, "Không tệ. Dù thế nào, cơ hội chiến thắng cũng đã tăng thêm một chút."

Nếu là Nguyễn Minh Châu trước đây, chắc chắn sẽ vênh váo, dương dương tự đắc --- nhưng lần này nàng không tranh cường háo thắng như mọi khi, chỉ lẩm bẩm "quá khó khăn". Có lẽ là bị Phượng Hoàng Hỏa hành hạ một lần, sống không được chết không xong cả tháng trời, tính tình có gai góc đến đâu cũng bị mài mòn đi ít nhiều.

Gần đây, Khanh Chu Tuyết vẫn đang miệt mài lĩnh hội kiếm pháp. Vân Thư Trần khi rảnh rỗi sẽ đến "hành hạ" đệ tử duy nhất của mình một chút. Tuy nàng vẫn chưa ngộ ra được thức thứ ba, nhưng về mặt tu vi và sự kiên cường đều đã có tiến bộ vượt bậc.

Hai người các nàng, một băng một hỏa, đều đang vươn lên mạnh mẽ. Trong lần tập luyện ở diễn võ trường này, khi mọi người cuối cùng đã có mặt đông đủ, điều mà Lâm Tầm Chân lo lắng trước đó cuối cùng cũng đã xảy ra.

Trong đội hình quen thuộc của họ, một người tiến một người lùi, Nguyễn Minh Châu và Khanh Chu Tuyết đã bắt đầu ảnh hưởng lẫn nhau, dù có cố gắng kéo giãn khoảng cách đến đâu cũng không thể tránh khỏi.

Hơn nữa, đúng như nàng đã nói, võ đài của đại hội Vấn Tiên không rộng lớn như diễn võ trường này.

***

Khanh Chu Tuyết từ buổi huấn luyện trở về, lướt trên mây, còn cách rất xa đã nghe thấy vài tiếng cãi vã vọng lại từ Hạc Y Phong

Hạc Y Phong?

Sư tôn?

Nàng chau mày, thúc giục thanh kiếm bay nhanh gấp đôi. Khi đến gần, Vân Thư Trần không có ở đó, trong đình chỉ có hai nữ tử, một già một trẻ, dường như không ai nhường ai.

"Lý Quan Thương," Lý Triều Âm mệt mỏi xoa huyệt thái dương, nàng dựa vào góc bàn đá, "Trở về đi."

"Không về."

Thiếu nữ đối diện với Lý Các chủ đột nhiên đứng dậy, nàng có một gương mặt xinh đẹp, đôi mắt sáng rõ, làn da trắng nõn, lại được nuôi nấng kỹ lưỡng nên có chút quý phái.

Có lẽ đây chính là Thiếu Các chủ trong miệng các nàng.

Lý Quan Thương bĩu môi, "Ta nhất định phải đi theo."

"Đây là Hạc Y Phong, đừng làm phiền người khác nghỉ ngơi." Giọng Lý Triều Âm dần lạnh nhạt, "Ra ngoài rồi nói chuyện."

"Không đi." Nàng lại ngồi phịch xuống, "Ta đến gặp Vân trưởng lão."

Giữa hoa mộc rợp bóng trước sân, hiện ra một nữ tử dáng người yểu điệu. Khanh Chu Tuyết vừa xuống phi kiếm, liền nghênh đón, sau đó cùng sư tôn đi tới.

Ánh mắt Vân Thư Trần đầu tiên rơi vào người Khanh Chu Tuyết, sau đó nhìn về phía hai người phía sau nàng.

Vị Các chủ đại nhân hiển nhiên là đang đau đầu, vị Thiếu các chủ kia thì như một cái cọc đá trấn tại chỗ, không nhúc nhích, dường như cũng đang hờn dỗi.

"Thiếu Các chủ đến rồi." Vân Thư Trần cười nói, "Cao lớn hơn, càng xinh đẹp hơn. Đúng là có dáng dấp của người lớn rồi."

Nghe những lời này, sắc mặt Lý Quan Thương hơi dịu lại, "Ta muốn nói chuyện riêng với Vân trưởng lão, không biết bây giờ ngài có rảnh không?"

Lý Triều Âm vừa nhíu mày, Vân Thư Trần lại đáp, "Ừm. Ngươi đi theo ta."

Lúc quay người, nàng cho Lý Các chủ một ánh mắt ra hiệu "không sao". Lý Các chủ vốn muốn kéo nghịch đồ kia lại, thấy vậy không nhúc nhích nữa, chỉ nắm chặt tay cầm chén trà.

Lý Quan Thương bước tới, Khanh Chu Tuyết đương nhiên cũng đi theo sư tôn. Nàng mơ hồ cảm thấy Lý Quan Thương đang đánh giá nàng.

"Được rồi, ở đây nàng nhất định không nghe thấy."

Lý Quan Thương có chút do dự, nhìn về phía Khanh Chu Tuyết nói, "Ngươi có thể tránh đi một chút không?"

Vân Thư Trần lại nói, "Nàng là đồ đệ của ta, không quen biết Lý Các chủ, cũng không quen biết ngươi, sẽ càng không nói ra ngoài. Ngươi không cần phải cố kỵ."

Chỉ thấy vị Thiếu Các chủ kia yên tâm, hít sâu một hơi ---

Khoảnh khắc tiếp theo, nàng ôm chầm lấy Vân Thư Trần, vành mắt đỏ hoe, khí thế vừa rồi còn gồng lên bằng lý trí giờ hoàn toàn vỡ òa theo dòng lệ tuôn rơi.

Khanh Chu Tuyết khẽ cau mày, gần như không thể nhận ra.

"Vân tiên tử, ta phải làm sao đây... Nữ nhân xấu xa kia! Nàng ném Bồng Lai Các cho ta, nói gì mà rèn luyện, rồi bỏ đi mất!"

"Ngươi chẳng phải cũng bỏ đi rồi sao? Trong các bây giờ có ai quản lý không?" Vân Thư Trần nhanh chóng đẩy nàng ra, bất đắc dĩ nói.

"Ta... hức," nàng khó khăn nuốt nước miếng, giọng bắt đầu nghẹn ngào, "Ta đã tự mình xử lý sự vụ mấy ngày rồi, lúc đi cũng đã dặn dò các tiên sứ tả hữu, vài ngày không sao đâu. Nàng lại mắng ta ngang bướng, không lo học hành, từ nhỏ đến lớn nàng bắt ta học cái này viết cái kia, chưa bao giờ hỏi ta có thích hay không."

"Ngươi là người thừa kế tương lai, dĩ nhiên nàng phải bồi dưỡng ngươi rồi. Chứ không lẽ nuôi ra một bình hoa chỉ để trưng bày cho đẹp mặt?"

"Nàng có coi ta là người đâu? Mỗi lần trở về, nàng chỉ hỏi tu vi thế nào, cảnh giới ra sao, học hành cái gì được đến đâu rồi!" Lý Quan Thương khóc lóc nói, "Bao nhiêu năm nay, một câu quan tâm cũng không có... Hức, hôm trước nàng còn hứa cùng ăn sinh nhật với ta, nhưng rồi lại vì có việc bên ngoài mà không về kịp, thật ra là chẳng có gì quan trọng cả! Mỗi lần sau đó cũng chỉ gửi cho ta vài thứ đồ rồi cho qua chuyện, nàng coi ta là cái gì chứ?"

Chỉ thấy vị Thiếu Các chủ mặt đầy nước mũi nước mắt chửi loạn lên, rồi từ trong nạp giới lấy ra một đống đồ vật, nào là san hô dát đầy hồng ngọc, vòng cổ ngọc trai nước mắt giao nhân, pháp bảo linh khí cao cấp, ánh sáng chói lóa khiến Vân Thư Trần hoa cả mắt.

Lý Quan Thương nhìn những món đồ này, mỗi thứ đều có giá trị liên thành, nhưng dường như mỗi thứ đều là kỷ niệm về việc Lý Triều Âm cho nàng leo cây. Nàng càng nhìn càng đau lòng, bèn vung tay áo dài, đập vỡ san hô đỏ thành từng mảnh, rồi ngồi xổm xuống khóc, "Ai thèm cái này chứ! Ta không cần!"

"Đừng lãng phí đồ."

Vân Thư Trần thở dài, cô nương ngốc này không biết vừa làm sập bao nhiêu thành trì nhân gian.

Một viên hồng ngọc lăn đến chân Khanh Chu Tuyết, nàng xem xét một lúc rồi bình tĩnh nhặt lên.

Nàng xác định cô nương trước mặt thật sự không cần nữa, bèn cất đi. Nếu như vậy, Khanh Chu Tuyết cảm thấy mình lại tiến thêm một bước trong đại nghiệp bồi thường nửa tòa Hạc Y Phong.

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.