Chương trước
Chương sau
Trương Tịch Nhan ở Cổ Đạo Tông đã quen làm một chưởng quầy phủi tay, tự nhiên sẽ không ở dưới tình huống Trương Kế Bình làm thật tốt, Cổ Đạo Tông phát triển mạnh mà lược hạ đi Liễu Vũ, hay là không muốn giữ lại Lãnh Cốt một cái người như hổ rình mồi cả ngày đều muốn đào đi góc tường nhà nàng, sau đó chạy đi ôm quyền quản lý tất cả mọi chuyện.

Nàng cứ bồi ở bên cạnh Liễu Vũ, thưởng thức sắc đẹp của Liễu Vũ, lại nhìn người kia cả người lưu loát giỏi giang làm việc như sấm rền gió cuốn, nàng tổng cảm thấy phảng phất như cả người cũng đầy năng lượng, mỗi ngày đều sinh hoạt bình tĩnh mà hưởng thụ.

Trong khi Liễu Vũ bận rộn, nàng rót cho cô ly trà, đưa chút trái cây, nhìn Liễu đại tiểu thư một tay lập sổ nhìn văn kiện, một tay khác duỗi về phía mâm đựng trái cây cầm lấy một miếng đưa vào miệng cũng có một loại cảm giác thỏa mãn.

Trương Tịch Nhan rất nhàn, có rất nhiều thời gian, làm nàng nổi hứng viết sách và đi dạy học, lại vẫn nhàn rỗi sau lại xuống bếp học làm điểm tâm trái cây này nọ. Hiệu quả cũng lộ rõ, trù nghệ tiến bộ nhanh chóng.

Bởi vì nàng thường đến quảng trường trong thành giảng dạy miễn phí, truyền thụ một ít tu hành cùng kinh nghiệm chiến đấu, hấp dẫn không ít người tới đây, cũng có thể xem như cấp cho mậu dịch thành thêm nhân khí.

Hôm nay, Trương Tịch Nhan vừa giảng xong một khóa, trong lúc đang bước xuống đài liền nhận được truyền thư cách không từ Du Thanh Vi, mặt trên chỉ có một dòng chữ: Tới tham gia đại điển thành thần của tiểu muộn ngốc nha.

Giữa những con chữ đều ra dáng điệu lười nhác của Du Thanh Vi kia.

Trương Tịch Nhan cảm thấy bất ngờ chính là, Lộ Vô Quy thế nhưng lại thành thần.

Lộ Vô Quy là vị mà thánh nhỏ tuổi nhất trong các vị mà thánh ở Địa Linh giới, ngoài ra khi vừa được sinh ra liền gặp phải ông nội của Du Thanh Vi nghịch thiên cải mệnh cướp đoạt tạo hóa, khiến cho cô ấy công hành chưa đủ liền bị đào ra gặp phải ban ngày, bị ánh nắng phơi tới hóa thành máu loãng, hồn phách cũng vì vậy mà bị tổn hại, từ đó về sau chuyển thế đầu thai làm người, về sau ở địa giới Nhân gian và sau khi tới Bất Chu Sơn, đều nhiều lần gặp phải kiếp nạn, hồn phách liên tiếp bị đánh tan. Tuy nói là dùng triệu hồn thuật có thể tụ lại một lần nữa, nhưng rốt cuộc lại tạo thành hỏng, dẫn tới tâm trí không được đầy đủ, thần hồn cũng không xong.

Dưới loại tình huống này, có thể giữ lại được cái mạng sống an ổn đều đã thuộc loại không dễ dàng, thế nhưng lại đánh sâu thành thần, ngoài ra tựa hồ thành công, thật là có chút nằm ngoài dự kiến của Trương Tịch Nhan. Phải biết rằng các vị mà thánh khác ở Địa Linh giới cũng có thực lực không hề tầm thường, tuổi tác cũng rất lớn, bất luận nếu đánh sâu vào thành thần, cũng sẽ an bài cho các vị kia trước, cho dù có thể nhường cho Lộ Vô Quy cấm đội, nhưng với tình trạng cơ thể của cô ấy cũng không thích hợp. Trừ phi là cơ duyên xảo hợp, hoặc là đột nhiên có điều ngộ đạo, mà cũng có thể do vật tư khi trước chồng chất mà thành.

Trương Tịch Nhan tràn ngập tò mò. Nàng lập tức trở về, kêu Liễu Vũ cùng nàng đi đến Địa Linh giới.

Liễu Vũ đã từng gặp qua Lộ Vô Quy, đối với cô ấy cũng có chút ấn tượng, nhưng thật ra thì không có giao tình gì, lại nhìn đến cách Du Thanh Vi truyền tin tới, cực kỳ vô ngữ, “Như thế nào ngay cả cái ngày cũng không có vậy.”

Trương Tịch Nhan nói: “Ý đây là nhanh tới, lúc nào cũng có thể đi.”

Liễu Vũ nhớ đến giao tình giữa Trương Tịch Nhan và Du Thanh Vi thân thiết tới ngay cả hàng xóm đi đến nhà nhau còn thoải mái hơn, cũng không còn lời nào để nói nữa, cô nói Trương Tịch Nhan chờ cô vài canh giờ, nhanh chóng an bài giải quyết các việc trong tay xong hết, liền chuẩn bị xuất phát. Trước khi đi cô lại hỏi Trương Tịch Nhan, “Quà mừng cần chuẩn bị thứ gì mới tốt đây?”

Trương Tịch Nhan đưa ra hai hộp điểm tâm mới ra lò của mình, nói: “Chỉ cần cái này là đủ rồi.”

Liễu Vũ tâm nói: “Chị cũng thật tùy tiện ha.” Nhưng lại thật ra rất thích cái loại pháo hoa nhân gian này.

Hai nàng cưỡi bảo thuyền đi trước, vẫn như cũ là ngừng trên bên tàu ở hậu viện của Du Thanh Vi, sau đó đi bộ xuống bậc thang, đi về phía biệt thự của Du Thanh Vi.

Liễu Vũ vừa đến cổng lớn liền nghe được giọng nói của một nữ nhân xa lạ truyền đến, “Chậc chậc chậc chậc, tiểu Quy Quy, thành thần rồi khí chất cũng khác trước ha.”

Bên cạnh lại có một giọng nói của nam nhân truyền đến, “Cái đó là đương nhiên, thành thần rồi hồn phách cũng đã hoàn chỉnh, phải chúc mừng mới được.”

Liễu Vũ có điểm hoảng hốt truyền âm hỏi Trương Tịch Nhan, “Chuyện này như thế nào lại giống như lôi kéo chuyện nhà vậy?”

Trương Tịch Nhan giới thiệu: “Đang nói chuyện chính là em họ và sư huynh của Du Thanh Vi.”

Giọng nói của nữ nhân kia lại truyền đến, “Trương Tịch Nhan tới rồi, giống như còn mang theo kia hóa* Liễu Vũ đến thì phải.”

(* Kia hóa là gì B.A không biết a. “Kia” chắc là cái gì hóa thành, cũng có thể là Hoa Thần Cổ có hồn phách của Liễu Vũ hóa thành Liễu Vũ.)

Kia hóa? Liễu Vũ tâm nói: “Hai đứa mình thân lắm sao?”

Cô rảo bước tiến đến cửa, liền thấy một nữ nhân bộ dáng cỡ hai mươi tuổi, lớn lên chỉ có thể nói là xinh đẹp khí chất thiên trung tính đang cười tủm tỉm mà thăm dò bên ngoài. Nữ nhân kia người đầy Âm Sát khí, đạo hạnh ít nhất cũng là cấp bậc Quỷ đế, có loại khí chất lâu cư thượng vị không giận tự uy, còn có bộ dáng không quá đứng đắn. Quả nhiên là chị em bà con, tính tình cùng với Du Thanh Vi không khác biệt lắm, thoạt nhìn đều có điểm không quá điều.

Trương Tịch Nhan giới thiệu: “Đây là Tả Tiểu Thứ, cha của cô ấy và mẹ của Du Thanh Vi là chị em ruột.” Sau đó nàng giới thiệu những người khác có mặt trong nhà, trước tiên chỉ về phía ba người trẻ tuổi có diện mạo bình thường còn có điểm âm trắc trắc, “Đây là ba vị tông chủ của Quỷ Đạo Tông, Quỷ Nhất, Quỷ Nhị, Quỷ Tam.”

Nhất, nhị, tam? Cái tên đặt cũng quá tùy tiện rồi đi.

Liễu Vũ ôm quyền, “Hạnh ngộ.” Cô nói: “Này lớn lên đâu giống sinh ba đâu, lại có tới ba tông chủ, họ không đánh nhau sao?”

Ba vị tông chủ Quỷ Đạo Tông liếc mắt nhìn nhau, Quỷ Nhất âm trầm trầm mà nói, “Liễu nha đầu, tròng mắt của con đổi tới đổi lui, đang cân nhắc chuyện gì sao?”

Liễu nha đầu? Liễu Vũ tâm nói: “Tôi và mấy ông quen thuộc lắm sao?” Cô nhìn về phía Trương Tịch Nhan.

Trương Tịch Nhan nói: “Giao tình ở địa giới Nhân gian cùng nhau chém giết Canh Thần.” Sau đó lại giới thiệu thêm vài người khác, một người là sư thúc của Du Thanh Vi, hai người khác nữa là sư huynh của Du Thanh Vi.

Liễu Vũ lặng lẽ truyền âm hỏi Trương Tịch Nhan, “Ba mẹ của Du Thanh Vi đâu?” Sao không ở cùng nhau?

Trương Tịch Nhan nhỏ giọng trả lời: “Cha của Du Thanh Vi đã qua đời rất lâu trước đó, mẹ của nàng ấy cả đời chỉ là phàm nhân, sống thọ và chết tại nhà đi vào luân hồi.” Nàng còn nói thêm: “Bốn vị mà thánh hẳn em còn nhớ chứ, chị không cần giới thiệu ha.”

Liễu Vũ ôm quyền hướng mọi người trong nhà chào hỏi một lượt, hàn huyên một lúc tầm mắt dừng trên người Lộ Vô Quy mới thành thần, kinh ngạc đến giương nửa miệng, quay đầu nhìn về phía Trương Tịch Nhan: Thay người khác sao?

Lúc trước cô thấy Lộ Vô Quy khờ khạo ngây ngốc, một đoàn bộ dáng tính tình trẻ con, hiện giờ cái người ở trước mặt này, tuy rằng diện mạo rất giống với Lộ vô Quy, nhưng khí chất lại hoàn toàn khác biệt.

Lộ Vô Quy trước mặt đại khái bộ dáng cỡ hai mươi tuổi, mặc một bộ quần áo màu trắng mờ, toàn thân phiêu dật linh tú chi khí, đôi mắt sáng ngời như linh sơn tú thủy, lại tựa như thanh thấu sơn tuyền, nhìn đến như gặp được sự mát mẻ giữa ngày hè, làm người khác thoải mái cả người. Ngày xưa khờ ngốc chi khí toàn không thấy bóng dáng, ngược lại như là tinh linh đi ra từ sâm sơn đại trạch, đặc biệt là bộ dáng mặt mày kia khi cười, rõ ràng không phải là ngũ quan tuyệt thế xuất chúng, lại cho người ta một loại cảm giác cực kỳ đẹp mắt.

Liễu Vũ nhìn đến choáng váng. Sau khi Lộ Vô Quy hết ngốc, là đẹp như vậy sao?

Tươi cười trên mặt Du Thanh Vi không hề đoạn qua, từ đầu tới chân chỉ kém như một tờ giấy trắng viết lên mấy chữ “Chị đây hiện tại siêu hạnh phúc.”

Trương Tịch Nhan nói: “Chúc mừng a.” Đem điểm tâm đưa qua.

Tầm mắt Lộ Vô Quy bắn tới hộp điểm tâm, nói: “Tôi ngửi được mùi thơm.”

Trương Tịch Nhan trêu chọc nói: “Đồ tham ăn, thuộc tính không thay đổi.”

Du Thanh Vi nói: “Giang sơn dễ đổi bản tính khó dời.” Cầm điểm tâm đưa cho Lộ Vô Quy, nói với Trương Tịch Nhan: “Còn phải cám ơn em đã đưa tới bảo dược tẩm bổ nguyên thần.”

Trương Tịch Nhan nói: “Với tôi chị còn khách khí sao.”

Tả Tiểu Thứ hô: “Đừng nói chuyện phiếm, tới chơi mạt chược a.”

Chấm hỏi. Chơi mạt chược là cái quỷ gì a?

Lộ Vô Quy ôm lấy hộp điểm tâm ngồi xuống bên cạnh Du Thanh Vi, nói: “Không đánh với chị đâu, thắng chị, chị lại muốn khóc than.”

Tả Tiểu Thứ nói: “Chị không tìm em chơi à, vận khí của em quá tốt. Chị là tìm Liễu Vũ.”

Trương Tịch Nhan nói với Liễu Vũ: “Đi thôi.”

Liễu Vũ đỉnh đầy đầu mờ mịt mà bị Tả Tiểu Thứ kéo đi tới trước bàn mạt chược, nhìn thứ này có điểm quen mắt.

Tả Tiểu Thứ hỏi: “Đã quên đánh như thế nào sao? Tôi dạy lại cho em.” Cô lại kêu thêm Quỷ Nhị và Tiết Nguyên Kiền tới, hơn nữa cô ấy và Liễu Vũ cũng biết rõ nhau, hỏi: “Đánh linh tinh hay là quỷ linh tinh, mà đánh quỷ linh tinh đi, chúng ta đều là quỷ tu.”

Liễu Vũ là người trong nhà có quặng, nửa điểm không giả Tả Tiểu Thứ. Cô xem ngoạn ý nhi này còn có thể tự động tẩy bài, buông ra cảm giác xem thử có gian lận gì hay không, đều nói mười đánh cuộc hết chín lần là lừa đảo, cảm giác bị bàn mạt chược cách ly, phong đến kín mít, hiển nhiên là đề phòng người có hành vi gian lận.

Tả Tiểu Thứ nói đơn giản các quy tắc cho Liễu Vũ.

Liễu Vũ nghe như thế nào lại rất quen thuộc. Cô như thế nào lại nhớ dường như bản thân đã từng chơi, khi tay đặt trên bài, liền cảm thấy giống như đã thực sự đã từng chơi rồi.

Du Thanh Vi nhìn Tả Tiểu Thứ, Quỷ Nhị, và Tiết Nguyên Kiền âm thầm đồng tình với bọn họ. Ở dưới tình huống không gian lận, đánh bài hoàn toàn dựa vào vận khí, làm quỷ tu, hà cớ gì lại chạy đến cho nhau thương tổn đi tìm ngược a. Lộ Vô Quy đó là tụ tập Thiên Địa Linh khí mà sinh, luận về vận khí, đặt ở Địa Linh giới, cô ấy dám nhận thứ nhì thì không ai dám nhận thứ nhất cả. Còn về phần Liễu Vũ, sách, người ta là nằm thẳng mà thành thần a.

Tả Tiểu Thứ làm mẫu, ra một con bài, nhìn thấy Liễu Vũ sờ soạng bài liền nhìn chằm chằm qua lại số bài, nói: “Lý không rõ ràng lắm không quan trọng, từ từ tính cũng được.”

Liễu Vũ đem bài ngửa ra nói: “Cái này tính như thế nào a, tôi nhìn qua lại ba lần, hình như là hồ.”

Quỷ Nhị ngồi ở đối diện cô nhìn qua thăm dò, thuần một màu một con rồng, còn mang phiên. Hắn nói với Tả Tiểu Thứ: “Chúng ta vẫn là trở về Quỷ giới phát nội tài đi.”

Tả Tiểu Thứ không tin tà mà đem hộp mạt chược kiểm tra tới kiểm tra lui, xác định làm không được tệ, nói: “Lại đến. Lần đầu chưa đánh được bao nhiêu tiền, không tính.”

Liễu Vũ ghé mắt: Có điểm không biết xấu hổ ha. Cô nói: “Tả Tiểu Thứ, tôi thấy chị ở Quỷ giới cũng là nhân vật danh dự có uy tín, không lẽ thiếu chút…. Ha!”

Tả Tiểu Thứ nói với Liễu Vũ “Ở nơi này đều là người nhà chúng ta không, liền không cần mặt mũi gì đâu.”

Không có bất kỳ người nào lên tiếng phản đối.

Liễu Vũ có điểm ngốc. Cô cảm thấy chính mình cần thiết một lần nữa nhận thức lại Âm Dương Đạo Tông.

Trương Kiều Nghiên dẫn theo Hắc Hồ tới, vào cửa liền thấy các nàng đem bài đáp tử gom đủ, nói: “Tả Tiểu Thứ, gần đây cô nghiện mạt chược hơi nặng a.”

Tả Tiểu Thứ nói: “Tôi nếu là không chơi mạt chược, tôi liền đánh quỷ hay gì.” Cô ấy đem hộp bài đẩy mạnh, hỏi Trương Kiều Nghiên, “Cô muốn tới chơi không?”

Trương Kiều Nghiên không có hứng thú, lại nhìn thấy Liễu Vũ ngồi ở kia, tức khắc đồng tình với ba người bọn họ: Liễu Vũ nhắm mắt cũng có thể đánh thắng ba người bọn họ.

Liễu Vũ đặt tay lên xào bài, bốc bài, đem mười bốn con bài bóc tới tay, dọn xong, gãi đầu tới lui nhìn ba lần, đem bài đẩy ngửa ra, hỏi: “Cái này là thiên hồ sao?”

Tiết Nguyên Kiền và Quỷ Nhị gom bài lại một đống, cùng nhau đứng dậy chạy mất.

Đánh cái quỷ gì nga, bài còn chưa sờ tới được một con nữa, liền ăn cái thiên địa hồ, còn không bằng đánh bài cùng với tiểu muộn ngốc, tốt xấu gì tiểu muộn ngốc cũng có đôi lúc tương đối ngốc, thiên hồ vẫn còn có thể đánh ra.

Tả Tiểu Thứ nói: “Liễu Vũ tôi cùng em nói, em như vậy là không bằng hữu nha. Em hẳn là nên đem một con bài đánh ra chứ, về sau lại vớt tự sờ, học hỏi tiểu muộn ngốc, em xem mọi người không ai chơi cùng với em. Heo muốn giết cũng phải dưỡng….” Kinh giác đã nói lỡ, đem lời còn lại nuốt ngược trở về, đầy mặt sống không còn gì luyến tiếc. Cô ấy nói với Liễu Vũ, “Tôi đánh bài ở Quỷ giới, không có cảm giác thành tựu, dù đánh cuộc là thắng thứ gì, bọn họ đều nhường tôi. Nhưng cùng các em đánh bài, tôi càng thảm hại hơn.” Không hề có cảm giác thành tựu không nói, còn bị thua tiền nữa a.

Liễu Vũ thực kinh ngạc, “Chị nhàn hạ tới như vậy sao?”

Tả Tiểu Thứ nói: “Không, tôi rất bận.” Cô ấy đem bài đẩy ra, đứng dậy, đi đến sô pha ngồi xuống, nói: “Ở Quỷ giới luôn có vương bát đản muốn êm đẹp chuồng đến Nhân giới, không có việc gì phải kéo đại quân qua đi đấm đá này nọ, mùa lạnh gì đó, nên làm thế nào để diệt quỷ ở mấy cái quỷ quốc nhỏ nè, mùa nóng thì nên đổi cho bọn hắn một vị Quỷ vương khác nè.”

Liễu Vũ ghé mắt: Tôi tin chị cái quỷ nha.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.