Chương trước
Chương sau
Bàn về chuyện cún hư đã làm thế nào để lừa vợ yêu vào tròng

Tác giả: Dã Mân Côi Loan

Editor: Sặc Fructose

Chương 18: Cún hư tuyệt thế tiêu chuẩn kép, rốt cuộc là bạn bè hay là bạn trai, mẹ Kiều Bảo bị bệnh nằm viện.

Phó Hành Chấp bảo Nguyễn Kiều ngẫm nghĩ cho kỹ quan hệ hiện tại của cả hai là gì, Nguyễn Kiều nghiêm túc suy nghĩ, nhưng trong khi Phó Hành Chấp đã tự hỏi cả hai nên đến đâu để kết hôn, thì người đẹp khờ khạo của chúng ta còn đang nghĩ, có phải Hành Chấp cũng có chút gì đó thích mình hay không.

May mà Phó Hành Chấp không biết cậu đang nghĩ gì, nếu không chắc chắn sẽ lên cơn đau tim, mỗi ngày cưng chiều dỗ dành, miệng cũng hôn rồi, bướm cũng đụ luôn, chỉ kém việc nói huỵch toẹt cả ra, thế mà còn phải nghĩ xem có thích hay không, xem xem hắn có đối xử với ai như vậy nữa không? Xem ra vẫn chưa đụ đủ tàn nhẫn.

Nguyễn Kiều lật lại lịch sử trò chuyện, lúc Cù Tinh Dương câu được câu không tám chuyện với cậu, đã từng nhắc đến, từ nhỏ đến lớn, anh họ mình rất quỷ súc trong cuộc sống hằng ngày.

Ví dụ như thấy cậu ta lúc nhỏ không thích ăn rau, người trong nhà chỉ có thể cắt nhỏ rau xanh giấu trong đồ ăn để lừa cậu ta ăn, hoặc là dùng cách khác để bổ sung vitamin cho cậu, thì đến chỗ anh họ, Phó Hành Chấp thấy cậu ta không thích ăn rau, vậy thì không cần ăn nữa, chờ đến khi Cù Tinh Dương bị táo bón còn phải dùng đến thuốc thụt hậu môn, cuối cùng cũng biết tầm quan trọng của rau xanh, vì thế cậu ta mới đầu hàng, từ đó về sau bắt đầu học ăn rau nhiều hơn.

Nguyễn Kiều nhớ đến, cậu không ăn hành với tỏi, Hành Chấp sẽ lựa hành tỏi ra cho cậu, cậu không ăn da, Hành Chấp gắp thịt cho cậu chưa bao giờ kèm da, cậu không ăn cay, mỗi lần gọi món, Hành Chấp sẽ cố ý thêm một câu đừng để cay...

Lại ví dụ như, trên người Cù Tinh Dương dính dơ một chút, cho dù cậu ta có té ngã trước mặt anh họ mình, hắn cũng sẽ bước ba bước thành hai bước mạnh mẽ tránh xa.

Lúc đi chơi nhà ma với anh họ, cậu ta sợ đến mức la hét lung tung, mà anh họ cậu thì đứng bên cạnh ghi âm gửi vào nhóm chat của gia tộc.

Cậu ta đánh cuộc thua, phải mặc quần áo dễ thương trong một tháng, anh họ cậu không chỉ chụp ảnh lại, còn làm thành một album tinh xảo, gửi cho mẹ cậu ta và mẹ Phó...

Nguyễn Kiều nghĩ đến Phó Hành Chấp luôn bế mình đi tới đi lui, rất thích ôm cậu lên ngồi lên đùi mình, có mấy lần cậu bị đụ đến bắn nước tiểu, cậu mắc cỡ gần chết, Hành Chấp vẫn cười cười rửa sạch cho cậu, cứ như không hề có bệnh sạch sẽ chút nào.

Cậu chưa đi nhà ma với Phó Hành Chấp, nhưng cậu thật sự gặp chuyện thần quái, sợ gần chết, thế nhưng Hành Chấp không chỉ tin tưởng cậu, mà còn nguyện ý giúp cậu nghĩ cách, thậm chí dâng ra cả thân thể của mình, tuy rằng cách đó thật sự làm cậu ngại ngùng.

Quần áo đáng yêu... Cái này Hành Chấp ngược lại rất thích xem cậu mặc, không biết cậu ấy có chụp ảnh lại không, Nguyễn Kiều nghĩ, có cơ hội cậu muốn xem album trong di động của Phó Hành Chấp, xem xem có ảnh chụp của mình hay không.

Vì thế Nguyễn Kiều cầm di động đánh chữ, có lẽ Cù Tinh Dương đang trộm lười, nên trả lời rất nhanh.

Nguyễn Kiều: Tinh Tinh, em nói anh của em rất quỷ súc, cậu ấy đối xử với tất cả mọi người đều như thế sao?

Cù Tinh Dương: Không hẳn, ở bên ngoài anh ấy sẽ giả vờ một chút.

Cù Tinh Dương: Thoạt nhìn có vẻ ôn hòa, nhưng thật ra lại có vách tường ngăn cách với người khác.

Nguyễn Kiều: Cậu ấy hay chăm sóc người khác không? Anh nói là, mang cơm cho bạn, giảng bài, che dù, rửa mặt, nặn kem đánh răng giúp, mua quần áo trang điểm gì đó...

Cù Tinh Dương: ?

Cù Tinh Dương: Anh họ em có bạn bè sao?

Cù Tinh Dương: À không, anh xác định người anh nói đó chỉ là bạn?

Cù Tinh Dương: Hoặc là anh xác định anh đang nói về anh họ của em?!

Nguyễn Kiều: Ừm, đúng vậy, Hành Chấp là một người bạn rất tốt.

Cù Tinh Dương: Anh à, có phải anh nói thiếu một chữ rồi không, bạn trai?

Nguyễn Kiều: [Mèo con say rượu.jpg]

Bùm một tiếng, Nguyễn Kiều đỏ mặt.

Bạn, bạn trai... Cậu thật sự có thể làm bạn trai của Phó Hành Chấp sao?

"Kiều Kiều, một đường chơi di động, xem cái gì đó? Mặt cũng đỏ cả." Phó Hành Chấp nhìn Nguyễn Kiều bên cạnh đang nhắm mắt theo đuôi mình.

Một tay nắm chặt tay áo của hắn, một tay cầm di động nói chuyện với ai đó, ngay cả đường cũng không nhìn, rất nhiều lần suýt chút nữa đã giẫm xuống hố, bị hắn nâng lên đi vòng qua cũng không phát hiện.

Nguyễn Kiều ngẩng đầu, hàng mi cong vút run run, thể hiện nội tâm hoảng loạn của chủ nhân.

"Không có, chỉ là đang nói chuyện phiếm với Tinh Tinh thôi, nói về vài chuyện của cậu..."

Phó Hành Chấp đè vai cậu lại: "Nói về anh với Cù Tinh Dương? Vậy chẳng phải không thiếu nghe nó nói bậy về anh sao?

Nguyễn Kiều không có bán đứng Cù Tinh Dương, trái lương tâm đáp: "Không có, Tinh Tinh rất sùng bái cậu, nói rất nhiều sự tích anh hùng của cậu."

Nhìn ánh mắt cười như không cười của Phó Hành Chấp, Nguyễn Kiều cảm thấy chắc hắn cũng không tin lời mình, nhưng cũng may hắn không bắt cậu liệt kê hết ra, nếu không cậu đi đâu bịa ra mấy "sự tích anh hùng" đó?

Đến phòng thí nghiệm, cuối cùng Phó Hành Chấp nói một câu: "Trong vòng hôm nay phải nghĩ cẩn thận cho anh một câu trả lời, có nghe không, Kiều Kiều?"

Nguyễn Kiều gật đầu: "Dạ dạ!"

Phó Hành Chấp đột nhiên bước lên một bước, kề rất sát, Nguyễn Kiều có thể thấy rõ hàng mi và ảnh ngược nho nhỏ của mình trong mắt hắn.

"Cho anh một thanh tiến độ xem nào?" Phó Hành Chấp thấp giọng nói.

Thấy phòng thí nghiệm có vài người đang nhìn qua đây, Nguyễn Kiều vội vàng lùi ra sau một bước: "50, 50%..."

Phó Hành Chấp nhíu mày: "Mới một nửa?"

Nguyễn Kiều vội sửa lời: "70, 70!"

Tuy rằng Phó Hành Chấp rất muốn bắt cậu đáp 100% tại chỗ, nhưng nhìn Kiều Kiều suýt nữa đã bị hắn dọa sợ, hắn vẫn nhượng bộ. Bỏ đi, để Kiều Kiều nghĩ lâu một chút, để không bị nhầm lẫn, sau đó lại không rõ ràng.

.

Truyện chỉ được editor post tại w~p SacFructose và w.p Phượng Tần.

.

Phó Hành Chấp đang muốn đến chỗ thí nghiệm của mình, di động của Nguyễn Kiều đột nhiên vang lên, cậu cầm di động lên nhìn, là cha cậu gọi đến, bình thường cả hai không nói được mấy câu với nhau, cậu có hơi ngạc nhiên nhấn nhận cuộc gọi.

"A lô? Kiều Kiều, cha nói với con, con chuẩn bị tâm lý cái đã, lúc nãy mẹ con ở bệnh viện đột nhiên ngất xỉu, hiện tại đang cấp cứu và kiểm tra sức khỏe trong bệnh viện chỗ mẹ con làm việc, cha đã đến rồi, bây giờ con đến đây đi, đừng gấp gáp, chú ý an toàn."

Nghe xong lời của cha, Nguyễn Kiều bắt đầu không ngăn được run rẩy tay chân, trước mắt tối sầm, cậu lảo đảo định chạy xộc ra ngoài, Phó Hành Chấp chú ý đến thấy cậu không đúng, vội vàng ôm lấy ngăn cậu lại: "Kiều Kiều!"

Nước mắt không báo trước mà rơi xuống, Nguyễn Kiều ôm cổ Phó Hành Chấp, nức nở: "Hành Chấp, mẹ tớ..."

"Bình tĩnh một chút." Phó Hành Chấp vỗ vỗ lưng cậu, đỡ cậu đi ra ngoài, hắn nghe được một chút về cuộc gọi, biết đại khái đã xảy ra chuyện gì: "Ở bệnh viện nào? Bây giờ anh sẽ đưa em qua đó.

"Bệnh viện số 2." Nguyễn Kiều giãy giụa muốn thoát ra: "Tớ tự đi đi, cho mau một chút."

Bị Phó Hành Chấp cản lại, cảm giác choáng váng mới giảm đi một chút, nếu không rất có thể cậu sẽ một đường chạy bộ, nửa đường mới nhớ đến gọi xe đi.

Hai người vội vàng chạy đến bãi đậu xe, ngồi vào xe của Phó Hành Chấp rồi, động tác của Phó Hành Chấp rất nhanh, chờ thắt dây an toàn xong, hắn lập tức khởi động xe, lái đi.

Nguyễn Kiều ngồi trên ghế phó lái, nắm chặt di động, nước mắt chảy dài trên mặt: "Mẹ tớ sẽ không sao đúng không?"

Phó Hành Chấp kiên định đáp: "Sẽ không sao đâu."

Nguyễn Kiều cắn môi, nhìn con số khoảng cách trên bản đồ càng lúc càng nhỏ lại, tim cậu đập càng nhanh.

Cậu biết, cha cậu thật ra là một người rất tốt, đã có nhiều cống hiến, nếu không mẹ cậu dù theo đuổi mấy năm cũng nhất quyết muốn ở bên cha. Nhưng trên thực tế, ông ấy cũng không phải là một người chồng, một người cha tốt. Thời thơ ấu, thời niên thiếu của Nguyễn Kiều, phần lớn thời gian cậu đều sống nương tựa với mẹ mình.

Tránh những nguy hiểm có thể xảy ra, liên tục chuyển nhà và chuyển trường, mẹ cậu lúc nào cũng phải lo rằng cha cậu có thể sẽ hy sinh, lo cho an toàn của cậu. Còn cậu thì cô đơn lớn lên, đi hết từ một nơi xa lạ này đến nơi xa lạ khác.

Mẹ, là gam màu ấm chiếm trọn phần lớn ký ức của cậu, Nguyễn Kiều không thể tưởng tượng nổi, nếu mất đi mẹ, cậu sẽ như thế nào.

Lúc chờ đèn đỏ, Phó Hành Chấp nắm lấy bàn tay run rẩy của cậu, giọng nói mang theo sự tin cậy và điềm tĩnh như thường ngày: "Đừng sợ, Kiều Kiều, anh vẫn luôn ở bên em, giúp đỡ em."

Nguyễn Kiều rầu rĩ ừ một tiếng, mang theo giọng mũi mềm mại.

Đến bệnh viện số 2, Nguyễn Kiều chạy đến phòng bệnh, cha Nguyễn đang đứng bên ngoài phòng kiểm tra, thấy cậu đến rồi, mới nói tình huống hiện tại cho cậu: "Mẹ con đã tỉnh rồi, bây giờ đang làm kiểm tra MRI, đợi lát nữa sẽ ra tới."

(*) Kiểm tra MRI hay còn gọi là chụp cộng hưởng từ, là một kỹ thuật chẩn đoán y khoa tạo ra hình ảnh giải phẫu của cơ thể nhờ sử dụng từ trường và sóng radio.

Nguyễn Kiều gật đầu, nhíu mày đứng chờ, Phó Hành Chấp đứng bên cạnh cậu.

Cha Nguyễn nhìn thoáng qua Phó Hành Chấp, đoán có lẽ hắn là bạn của Nguyễn Kiều, Phó Hành Chấp thấy được ánh mắt của cha Nguyễn, mỉm cười chào hỏi với ông: "Chào chú, con là bạn cùng phòng của Kiều Kiều."

"Chào cậu." Cha Nguyễn gật đầu: "Cảm ơn cậu đã đến thăm mẹ của nó."

Nguyễn Kiều hoàn hồn: "Ba ba, đây là bạn thân nhất của con, Phó Hành Chấp."

Cha Nguyễn hòa ái mỉm cười, đây là lần đầu tiên Nguyễn Kiều dẫn bạn đến gặp họ.

Phó Hành Chấp thở dài trong lòng, nếu trễ chút nữa, nói không chừng Nguyễn Kiều đã có thể giới thiệu, đây là bạn trai của con, Phó Hành Chấp.

Nhưng bây giờ bệnh tình của mẹ Nguyễn mới là quan trọng nhất, đợi bà ra khỏi phòng kiểm tra, thay đồ bệnh nhân rồi, chuẩn bị nằm viện.

Mẹ Nguyễn thấy Nguyễn Kiều, cười vẫy tay: "Ây da, Kiều Kiều của chúng ta lại khóc nhè rồi, mẹ không sao đâu, có lẽ gần đây không nghỉ ngơi đàng hoàng, có hơi đau đầu thôi, xem mọi người khẩn trương chưa kìa."

"Mấy hôm trước em còn nôn một lần nữa đấy." Cha Nguyễn không lưu tình chọc thủng lời bà.

Thấy vẻ mặt nghiêm túc của Nguyễn Kiều ngóng về phía bà, mẹ Nguyễn ngượng ngùng nói: "Đó có lẽ do ăn đồ chột bụng thôi, ngạc nhiên lo lắng làm gì chứ."

Nguyễn Kiều bất mãn nói: "Mẹ! Thân thể không khỏe thì không phải chuyện nhỏ!"

Thấy vậy, mẹ Nguyễn vội vàng lảng sang chuyện khác: "Cậu đẹp trai này là bạn của Kiều Kiều phải không?" Bà than thở: " Từ nhỏ đến lớn, mẹ luôn chờ đợi có thể chiêu đãi bạn bè của con, bây giờ cuối cùng cũng thực hiện được tâm nguyện."

Phó Hành Chấp lễ phép nói: "Chào cô, con là bạn thân của Kiều Kiều, Phó Hành Chấp." Cũng là bạn trai tương lai, trong lòng hắn bổ sung một câu.

Mẹ Nguyễn khen: "Không tệ, nhìn là biết dáng vẻ rất có tương lai." Bà cười hỏi: "Cả hai học cùng ngành sao?"

Phó Hành Chấp gật đầu, sau đó trả lời rất nhiều câu hỏi của mẹ Nguyễn, hình như đây thật sự là lần đầu tiên bà tiếp đón bạn bè của con mình, thể hiện sự tò mò và sức sống vô tận.

Nguyễn Kiều đứng bên cạnh nhìn, cảm thấy Phó Hành Chấp thật sự có kiên nhẫn, thế mà không chút nào cảm thấy mẹ cậu phiền, không khỏi nhìn hắn với ánh mắt cảm kích.

Phó Hành Chấp cười nhẹ, lấy lòng mẹ vợ, sao sẽ ngại phiền cơ chứ?

Một lát sau, có kết quả kiểm tra, bác sĩ mang vẻ mặt nghiêm túc đi đến, Nguyễn Kiều và cha Nguyễn lập tức khẩn trương, nhưng đương sự là mẹ Nguyễn lại đĩnh đạc nói: "Này, Tiểu Đường, sao lại trưng cái mặt nghiêm trọng quá vậy? Rốt cuộc chị bị bệnh gì, em nói thẳng đi, đừng lề mề nữa."

Đều là bác sĩ làm chung một bệnh viện, quan hệ giữa mẹ Nguyễn với các bác sĩ khác cũng không tệ lắm.

Bác sĩ Tiểu Đường bất đắc dĩ nhìn bà một cái: "Chị Kiều, chị đừng nói đùa, đây là chuyện lớn!" Anh đưa báo cáo cho mẹ Nguyễn: "Chị Kiều, vậy em cũng nói thẳng, trong đầu chị có một khối u."

Cha Nguyễn siết chặt nắm tay, thân thể Nguyễn Kiều lảo đảo, được Phó Hành Chấp đỡ lại, đôi mắt mọi người nhìn chằm chằm vào bác sĩ Tiểu Đường.

Gương mặt của bác sĩ Tiểu Đường cũng không hề đổi sắc dưới áp lực cực lớn ở đây: "Tin xấu là, đây là khối u ác tính, tin tốt là, hiện tại vẫn đang ở giai đoạn đầu, có thể trị khỏi."

Mọi người thở ra một hơi, mẹ Nguyễn rất bình tĩnh bảo: "Ồ, vậy sắp xếp phẫu thuật đi."

Bác sĩ Tiểu Đường viết vài dòng trên quyển sổ tay: "Vâng chị Kiều, em sẽ nhanh chóng sắp xếp cuộc phẫu thuật cho chị, đừng lo lắng, phần lớn giai đoạn đầu đều có thể chữa khỏi."

Phó Hành Chấp xen vào: "Cô ơi, hay là để con mời giáo sư Trần Văn làm phẫu thuật cho cô?

Bác sĩ Tiểu Đường kinh ngạc nhìn hắn: "Giáo sư Trần Văn? Được đó chị Kiều, nếu có thể mời ông ấy đến thì không thể tốt hơn, ông ấy là bậc thầy của khoa giải phẫu thần kinh bọn em, tỷ lệ thành công của ca phẫu thuật của ông ấy rất cao."

Mẹ Nguyễn do dự, hơi ngại vì lần đầu tiên gặp mặt đã phải làm phiền Phó Hành Chấp, còn Nguyễn Kiều ánh mắt sáng lên, bấu tay áo Phó Hành Chấp: "Hành Chấp, nhờ cậu đấy!"

Cho dù biết tỷ lệ thành công của ca phẫu thuật này rất cao, bác sĩ khác làm cũng được, nhưng mẹ là duy nhất, cậu không thể để cuộc phẫu thuật của mẹ có phần trăm thất bại nào, muốn cố hết sức để đạt được thành công một trăm phần trăm.

Cha Nguyễn tuy rằng im lặng, nhưng vẫn chờ mong nhìn Phó Hành Chấp, người đàn ông tóc hoa râm ít nói này, lần đầu tiên lộ ra vẻ mặt yếu đuối như vậy.

Mẹ Nguyễn thấy cả hai như thế, cũng không nghĩ đến những thứ khuôn sáo đó nữa, tuy rằng bà không sợ bị bệnh, nhưng bà sợ sau khi bà chết rồi, chồng và con mình sẽ vô cùng đau lòng.

Phó Hành Chấp xoa đầu Nguyễn Kiều: "Yên tâm, anh đi gọi điện liền đây." Hắn nhẹ giọng nói bên tai Nguyễn Kiều: "Cứ giao hết những việc này cho anh, Kiều Kiều chỉ cần nhanh đến một trăm phần trăm, chính là sự báo đáp tốt nhất dành cho anh."

Nguyễn Kiều không tránh né ánh mắt hắn, thấp giọng ừ một tiếng.

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.