Chương trước
Chương sau
 

Mạng xã hội quả thật rất đáng sợ.

 

Bởi vì sự việc quá nổi tiếng, không chỉ có người ở trường thể thao biết mà tin tức còn truyền sang các trường khác bên cạnh, đến cả ảnh của Tưởng Dao cũng bị họ đào ra được.

 

Bây giờ dù cô ta bước vào trường hay ra ngoài đường đều sẽ luôn có người chỉ trỏ: “Đây không phải là cô gái lấy trộm ảnh và giả mạo bạn cùng phòng sao?”

 

Cuối cùng, Tưởng Dao không thể chịu đựng được những lời bàn tán, tự nộp đơn xin nhà trường bảo lưu việc học.

 

Ngày cô ta thu dọn đồ đạc rời đi, Tiêu Nhuệ đã đến đón tôi khi tah học. Tất nhiên là tôi thẳng thừng từ chối anh ta rồi.

 

Nhưng chân anh ta cứ như rễ cây vậy, bám trụ không chịu đi. Sau cùng vì đường cũng không phải của mình tôi, nên tôi không thể cấm anh ta đi cùng được.

 

Mấy ngày qua, hình ảnh Tiêu Nhuệ lạnh lùng, thờ ơ của trước đây đã biến mất và trở thành kẻ vô cùng phiền phức.

 

Vì sao nói vậy? Vì sau khi anh ta kết bạn WeChat với tôi và bị tôi từ chối, không biết bằng cách nào mà anh ta có được tài khoản WeChat bạn cùng phòng của tôi và Lâm Thư, thế là anh ta nhắn tin quấy rối họ suốt ngày.

 

Lấy lý do mua trà sữa, hoa quả cho tôi, cứ hai ngày anh ta lại chạy đến trường chúng tôi một lần. Dù tôi đã chán ngấy tận cổ, không muốn nhìn thấy bản mặt đó, anh ta vẫn cứ đi theo tôi từ xa, nhìn tôi với vẻ mặt đau đớn như tôi đã phụ bạc anh ta vậy.

 

Nhưng trái tim tôi đã chai sạn mất rồi. Tôi có nguyên tắc rõ ràng cho bản thân, một khi đã không thích ai thì đến ánh mắt tôi cũng chẳng buồn cho.

 

Sau tiết học buổi sáng, trời bắt đầu mưa nhẹ.

 

Tưởng Dao không mang theo ô, bạn cùng phòng do dự hết lần này đến lần khác, cuối cùng vẫn quyết định cầm ô đi tiễn cô ta. Dù chúng tôi có mâu thuẫn với nhau nhưng họ vẫn gọi tôi cùng đi tiễn.

 

Chúng tôi ra khỏi giảng đường, từ xa đã nhìn thấy Tiêu Nhuệ đang cười nhẹ đi về phía tôi, một tay cầm ô, tay còn lại mang theo một túi đồ ăn nhẹ.

 

Anh ta còn chưa tới gần thì Tưởng Dao đã đánh rơi chiếc hộp trong tay và lao nhanh về phía đó.

 

Mà Tiêu Nhuệ thì theo bản năng né sang một bên, hết thảy nước mưa tạt vào người Tưởng Dao. Cô ta buồn bã, ngẩn ngơ nhìn lại, mưa vẫn nặng hạt, tay không cầm ô, người cô ta đã sớm ướt sũng.

 

“Tiêu Nhuệ” Tưởng Dao giọng khàn khàn nói: “Em phải đi rồi, anh đến tiễn em sao?”



 

Tiêu Nhuệ cau mày, nhìn Tưởng Dao bằng ánh mắt lạnh lùng, lời nói tàn nhẫn giống như trước đây anh ta từng nói với tôi: "Cô nghĩ nhiều quá rồi, những chuyện bây giờ là kết cục cô xứng đáng nhận phải."

 

Đôi mắt Tưởng Dao lúc này đã đỏ hoe, không biết rõ là mưa hay nước mắt.

 

Cô ta nắm chặt lòng bàn tay, móng tay gần như cắm vào da thịt, nhưng vẫn nghẹn ngào hỏi Tiêu Nhuệ: "Em biết, đều là lỗi của em. Em hối hận rồi. Tiêu Nhuệ, anh có thể ôm em một cái được không?"

 

Lâm Thư đến tìm tôi cũng vừa hay thấy cảnh này. Cậu ấy lấy một nắm hạt dưa từ trong túi ra, đưa cho tôi, rồi mím môi nói: "Không phải chứ, sao tao cứ có cảm giác hai người họ đang đóng phim tình cảm thần tượng vậy?"

 

Tôi liếc qua và đưa ra nhận xét công tâm: “Trời đổ mưa, tình huống ly biệt, nam nữ chính cũng có đủ rồi, quả thật nên dựng thành phim.”

 

Các bạn học khác đang đến lớp học tình cờ đi ngang qua đều nhìn họ với ánh mắt kỳ lạ như thể đang nhìn một kẻ tâm thần.

 

Tiêu Nhuệ lùi lại hai bước: "Muốn đi thì đi đi. Nói nhiều vô ích."

 

Tưởng Dao nghe xong càng khóc lớn hơn: “Em làm tất cả những điều này là vì em quá yêu anh mà."

 

Tiêu Nhuệ lạnh lùng nói: “Tình yêu của cô lớn quá, tôi sợ mình nhận không nổi.”

 

“Tiêu Nhuệ, anh… anh thật sự chưa bao giờ thích em sao? Một tháng yêu đương đó, anh từng rung động với em bao giờ chưa?"

 

"Một tháng đó chính là quãng thời gian xui xẻo nhất đời tôi!"

 

Tưởng Dao: "..."

 

Tưởng Dao không nói gì nữa, che mặt mình lại, lặng lẽ ôm chiếc hộp và tuyệt vọng rời đi.

 

Sau khi trò hề kết thúc, tôi và Lâm Thư cũng đứng dậy rời đi.

 

Đột nhiên, Tiêu Nhuệ nhảy ra ngăn tôi lại: "Châu Châu, em đi đâu vậy? Để anh đưa em đi."

 

Tôi vô cảm nhìn anh ta: “Tôi tự có chân đi.”



 

Tiêu Nhuệ cười nịnh nọt nói: “Anh có thể đi cùng em không? Anh muốn cùng em nói chuyện, anh muốn mối quan hệ của chúng ta có thể thân thiết hơn."

 

"Nhưng tôi không muốn." Tôi thở dài nói: "Tiêu Nhuệ, tôi có thể thấy được mọi việc anh làm cho tôi mấy ngày nay, nhưng anh phải biết rõ một điều rằng tôi đã không còn thích anh nữa rồi chứ."

 

Trong mắt Tiêu Nhuệ tràn đầy cầu xin: “Anh có thể thay đổi thành kiểu người em thích, chúng ta có thời gian mà, chỉ cần em cho anh cơ hội, chắc chắn anh sẽ khiến em thích anh một lần nữa. ”

 

Lâm Thư cau mày ngắt lời anh ta: “Này anh kia, anh không hiểu tiếng người à? Thích là thích, không thích là không thích. Châu Châu KHÔNG CÒN THÍCH ANH NỮA. "

 

Tay Tiêu Nhuệ run rẩy. Anh ta không thể cầm chắc túi đồ ăn nhẹ nữa, thế là đồ ăn vương vãi khắp mặt đất.

 

Có vẻ như câu nói của Lâm Thư là một đòn sát thương chí mạng.

 

Nhưng cũng phải cảm ơn cậu ấy, tôi chỉ muốn rõ ràng dứt khoát mọi chuyện: “Tiêu Nhuệ, anh phải hiểu cảm giác không thích một ai đó chứ. Bỏ lỡ chính là bỏ lỡ.”

 

“Anh không hiểu.” Tiêu Nhuệ lắc đầu, giọng khô khốc: “Rõ ràng trước đây em thích anh mà, điều đó có nghĩa là anh có thể khiến em thích anh một lần nữa.”

 

Tôi mở miệng nhưng không biết nói gì nữa, sau cùng tôi chỉ có thể nói: “Sao cũng được, tùy anh, miễn là đừng làm phiền đến tôi nữa”.

 

Tiêu Nhuệ nhìn tôi với đôi mắt đỏ hoe, hình như anh ta đang khóc, đôi môi run rẩy, ánh mắt bi thương, giọng nói như bị vắt ra từ sâu trong cổ họng: “Thật sự không còn cơ hội nữa sao?”

 

Tôi gật đầu: “Đúng thế, đừng cố gắng nữa. Việc anh làm chỉ khiến tôi thấy phiền thêm thôi.”

 

Nói xong, tôi nắm tay Lâm Thư nhanh chóng rời đi.

 

Kể từ ngày đó, Tiêu Nhuệ thực sự không đến tìm tôi nữa. Nhưng thỉnh thoảng, tôi vẫn nghe Lâm Thư nhắc đến anh ta, cô ấy bảo rằng anh ta ngày càng trở nên thờ ơ với mọi việc, chỉ sống như một người máy không có cảm xúc. Nhưng giờ đây, đó không còn là chuyện của tôi nữa rồi. Cho đến tận năm cuối đại học, tôi không bao giờ gặp lại Tiêu Nhuệ lần nào nữa.

 

Về phần Tưởng Dao, cô ta cũng không trở lại trường học.

 

Trò hề này cuối cùng đã kết thúc.

 

[Hoàn]
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.