Chương trước
Chương sau
Độc Cô Tổng dẫn một trung đội lính hành quân xuống hạ lưu để truy quét thảo khấu, trên đường đi có nhiều tâm tư trong lòng, một tiếng hỏi tên hầu cận một câu hỏi khó. Tên hầu cận nghe câu hỏi bất ngờ thì lặng im không nói , khuôn mặt ủ rũ hẳn ra. Độc Cô Tổng nhìn thấy như vậy cũng tâm tư, lại thở dài một tiếng nữa.

- " sao vậy, sao ngươi lại im lặng như vậy ? Có gì muốn nói thì cứ nói đi , chẳng lẽ không thể có câu trả lời cho ta?"

Thạnh Bắc lặng im một lát, suy nghĩ thật kỹ những vấn đề trong lòng, lấy can đảm mà hướng về chủ nhân.

- " thưa đại nhân, thứ cho thuộc hạ nói thẳng. Đại nhân bây giờ không những không được sự sủng ái của Ngô Hoàng, mà dường như còn bị Ngô Hoàng ghẻ lạnh. Việc Ngô Hoàng liên tục cho công tử đi làm những công việc xa nhà và khó khăn ấy cũng đã nói lên sự ghẻ lạnh của Ngô Hoàng. Bây giờ đại nhân nói xin cho công tử một công việc gần nhà, sợ rằng Ngô Hoàng sẽ không đáp ứng, mà còn..."

Thạnh Bắc nói đến đây thì ngập ngừng không nói nữa, quay mặt đi hướng khác như để che giấu đi cảm xúc của mình. Độc Cô Tổng hiểu rằng tên thuộc hạ đang muốn nói một điều gì đó rất khó nói, nhưng lại không dám nói ra. Ông ta tặc lưỡi một cái, phẩy tay cười nhạt.

- " mà còn cái gì nữa ? Ngươi cứ mạnh dạn nói xem nào, làm gì mà cứ ấp cũng như vậy? Dù người có nói cái gì đi chăng nữa, thì đó cũng là lời thật lòng của ngươi . Ta sẽ không trách phạt đâu."

Thạnh Bắc rõ ràng đang rất tâm tư, hắn đã nghĩ đến một điều gì đó không lành, nhưng ngập ngừng không dám nói ra. Bây giờ chủ nhân hối thúc , hắn đành tặc lưỡi nói tiếp.

- " thưa chủ nhân, vậy thì thuộc hạ sẽ nói thật với lòng mình. Thuộc hạ chỉ sợ rằng Ngô Hoàng không chỉ không cho công tử được một công việc gần nhà, mà sắp tới đây sẽ tìm cách đày chính chủ nhân ra một nơi xa xôi nào đó, như biên ải chẳng hạn. Lúc đấy đừng nói đến việc cùng công tử đoàn tụ một nhà, mà sợ rằng ngay cả kinh đô Kiến Nghiệp này chủ nhân cũng sẽ chẳng bao giờ được trở về nữa"

Thạnh Bắc nói xong thì hừ một tiếng, quay mặt đi chỗ khác như là đang ấm ức lắm vậy. Độc Cô Tổng khuôn mặt trầm tư lại càng trầm tư hơn, ông ta vuốt râu, ánh mắt đăm chiêu nhìn về phía xa xăm. Những lời mà tên thuộc hạ này nói ra có lẽ trong lòng ông ta cũng phần nào đoán được trước rồi , nên không mấy ngạc nhiên. Độc Cô Tổng trong thoáng chốc ngoáy đầu nhìn lại phía sau lưng, nhìn về hướng ngôi nhà của mình mà có chút đắn đo. Suy tính thiệt hơn một lúc, ông ta nhẹ gật đầu.

- " nếu như Ngô Hoàng mà đày ta ra Biên ải làm tướng giữ thành cũng tốt . Lúc đó ta sẽ xin bệ hạ cho ta dẫn con trai theo để làm phụ tá, chúng ta sẽ xây dựng nhà cửa ngoài Biên ải và sống cuộc đời hạnh phúc ngoài đó. Không trở về Kiến Nghiệp nữa thì đã làm sao? Chỉ cần gia đình được đoàn viên hạnh phúc, xem như đó cũng là một cái kết đẹp cho gia tộc nhà ta"



Độc Cô Tổng có vẻ như hài lòng với viễn cảnh mà tên thuộc hạ nghĩ tới, xem đó như là một ân điển sau cùng. Tên thuộc hạ nhìn chủ nhân mình như vậy thì tự nhiên thấy đau xót trong lòng. Đường đường là một võ hoàng, lại có thể hài lòng với việc trở thành một viên tướng giữ thành ngoài biên ải sao? Như vậy không phải quá phí phạm tài năng à? Độc Cô Tổng nhìn thấy vẻ mặt không hài lòng của tên thuộc hạ, ông ta bật cười xua tay.

- " thôi được rồi , dù có muốn hay không thì cũng vậy thôi. Người biết rõ là ta không có quyền lựa chọn mà. Việc bây giờ là nhanh chóng truy quét thảo khấu, hoàn thành nhiệm vụ về bẩm báo lại với bệ hạ, đó mới là việc cần ưu tiên ngay bây giờ, ha ha ha..."

Độc Cô Tổng cười lên một tràng cười sảng khoái để xua tan không khí u ám đang bủa vây. Ông ta thúc ngựa một cái, ngựa nhanh chân hơn đi nhanh về phía hạ nguồn. Tên thuộc hạ thấy vậy cũng vội thúc ngựa theo, dẫn trung đội lính hành quân thần tốc tới địa điểm cần phải tới.

Đoàn người ngựa nhanh chóng tới được hạ lưu, bước chân dần dần đến ngôi làng nhỏ gần đó. Ở hạ lưu này có một ngôi làng nhỏ, dân số cũng vừa phải. Những người dân ở ngôi làng này sống bằng nghề chài lưới đánh cá và nông nghiệp, cuộc sống của họ cũng tương đối bình an. Nhưng dạo gần đây lại xuất hiện thảo khấu cướp giật nông sản và mùa màng của họ, khiến cho họ cảm thấy hoang mang. Những người dân đã viết đơn thưa kiện lên quan phủ, và không hiểu sao chuyện nhỏ như vậy quan phủ không tự giải quyết lại trình báo lên triều đình. Lại càng ngạc nhiên hơn khi mà triều đình lại tiếp nhận và phái hẳn một võ hoàng đi thảo phạt. Đội quân đi thảo phạt thảo khấu đã tới nơi, ngôi làng đang dần hiện ra trước mặt. Theo lẽ thường bọn họ sẽ vào trong gặp trưởng làng để nói chuyện, nhưng chưa kịp vào làng thì bất chợt lúc này có tiếng la hét vang lên.

- " bớ người ta có cướp... bớ người ta có cướp giật..."

Tiếng la hét kêu cứu này rõ ràng là của một người phụ nữ vừa mới bị cướp giật, và nó rất gần chỗ đoàn người đang hành quân. Độc Cô Tổng nghe được tiếng hét, lập tức ông ta xác định được vị trí tiếng hét và lao thẳng về phía ấy. Thạnh Bắc cũng nhanh chóng dẫn binh đi theo sau chủ nhân của mình. Độc Cô Tổng phi ngựa tới gần bờ sông, thì thấy một người phụ nữ đang gào khóc chỗ đấy. Ông ta nhanh chóng thúc ngựa lại cạnh người phụ nữ, nhìn xuống mà nói lớn.

- " này người đàn bà kia, ta là quan triều đình đây . Ngươi có chuyện gì mà kêu cứu , mau nói rõ cho ta nghe"

Người đàn bà đang gào khóc , nghe người cưỡi ngựa tự xưng là quan triều đình thì lập tức quỳ xuống vái lạy mà thút thít.

- " thưa Đại Nhân, dân phụ là người của làng này, đang trên đường ra đồng mua cá tôm để đem ra chợ bán, thì bất ngờ bị hai tên cướp giật kia giật mất túi tiền."

Người phụ nữ vừa nói vừa chỉ tay ra ngoài giữa sông, nơi đó có một chiếc thuyền nhỏ, và trên thuyền có hai tên bịt mặt mặc đồ đen đang cố gắng chèo qua bên kia sông. Bà ta đưa tay gạt nước mắt mà kể lễ.



- " túi tiền đấy là túi tiền làm vốn để mua hàng về buôn bán, giờ bị giật mất rồi thì lấy gì mà làm ăn đây? Dân phụ ở nhà có con nhỏ đang chờ mẹ trở về , mong đại nhân cứu giúp"

Nói xong thì đưa tay lên mặt khóc nức nở, trông thật đáng thương vô cùng. Lúc này Thạnh Bắc cũng vừa tới bên cạnh chủ nhân của mình , thấy người đàn bà khóc nức nở thì lập tức an ủi.

- " bà đừng có lo , có chúng ta ở đây rồi, chúng ta lập tức sẽ tiêu trừ thảo khấu đòi lại túi tiền cho bà"

Độc Cô Tổng vẫn ngồi trên ngựa, hướng ánh mắt về phía con thuyền nhỏ ngoài kia. Ông ta gầm lên một tiếng, âm thanh vang vọng đến tận bên kia bờ sông.

- " BỌN GIẶC CỎ NGÔNG CUỒNG KIA, DÁM CƯỚP GIẬT GIỮA BAN NGÀY, MAU ĐƯA TAY CHỊU TRÓI"

Tiếng thét rung chuyển cả mặt nước, mang theo uy áp của một võ hoàng. Ông ta lập tức vận chân khí, rời khỏi lưng ngựa lao vào dòng nước, vận khinh công đạp trên mặt nước lao vút đi. Bước chân của một võ hoàng đạp trên mặt nước tựa như thiên nga vỗ cánh, lao đi với tốc độ cao nhắm thẳng con thuyền mà hai tên hắc y nhân đang còng lưng chèo vội. Nhìn tốc độ con thuyền bơi đi và tốc độ của một võ hoàng đang lao tới , thì rõ ràng không có một chút cơ hội chạy thoát nào cho bọn thảo khấu kia. Binh lính trên bờ chứng kiến cảnh này thì trầm trồ , thay nhau bàn tán.

- " đại nhân đã đích thân ra tay rồi . Lần này chúng ta được tận mắt chứng kiến một võ hoàng hiển lộng thần Uy, đây là một cơ hội hiếm có"

- " phải đó, phải đó. Tuy là đối thủ chỉ là hai tên thảo khấu bình thường, nhưng cơ hội để xem võ hoàng xuất kiếm là không nhiều, chúng ta phải biết thưởng thức"

- " không sai, các ngươi không được chớp mắt, bởi trận chiến sẽ kết thúc rất nhanh thôi"

Tất cả binh lính đều đang vui vẻ cười nói, tin rằng đại nhân của bọn chúng sẽ bắt bọn thảo khấu kia một cách nhanh chóng không một chút khó khăn gì. Ở vỏ giới này, đẳng cấp võ hoàng là một đẳng cấp rất hiếm và rất cao, không phải dễ gì mà đạt tới được. Bọn thảo khấu bình thường thì làm gì có cửa chống lại võ hoàng chứ? Trừ khi chúng không phải là bọn thảo khấu bình thường, mà là những cao thủ đang ẩn mình để làm điều mờ ám gì đó.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.