Chương trước
Chương sau
Tiều Đực kể đến những giây phút cuối cùng của Nguyệt Hằng, những thời khắc mà nàng đã lọt vào vòng vây của lũ linh cẩu độc ác. Trong lúc mà nàng cô đơn nhất , lúc nàng gặp nguy hiểm nhất , thì trái tim nàng vẫn mong cho người chồng của mình được bình an. Vạn Vân Phong lúc này ngón tay giật nhẹ, khuôn mặt nhăn nhó kiểu như trong lòng đang cuộn trào bão tố của sự phẫn nộ. Nông Văn Rau đứng bên cạnh, nhìn thấy phản ứng đấy thì đâm ra âu lo. Ông ta hướng Vân Phong mà nói .

- " thưa tiên sinh , người vẫn ổn chứ?"

Vân Phong lúc này hít một hơi thật sâu để trấn tĩnh , đoạn đưa bàn tay về phía Nông Văn Rau ra hiệu mình ổn và gật đầu. Tiều Đực kể tới đây thì kết câu chuyện, hắn thở dài mà nói.

- "Bọn chúng sau khi xong việc thì kéo nhau về Đại La cả, ta cũng không ở lại mà trở về núi Lương. Khi về trại rồi ta cảm thấy có chút không an tâm, liền cho bọn do thám xuống làng xem thử thì gặp ngươi trở về . Mọi chuyện đến đây thì không cần phải nói tiếp nữa nhỉ."

Tiều Đực phì cười , nhưng trong ánh mắt của hắn dường như cũng cảm thấy kinh sợ hành động của bọn quan chức Đại La. Tất cả mọi người lúc này đều rơi vào trạng thái im lặng, nhất thời chưa biết nói gì , ai nấy đều suy nghĩ rất nhiều. Khánh Hậu nãy giờ vẫn im lặng , nghe câu chuyện của Tiều Đực trong lòng ông ta cảm thấy nghi ngờ. Khánh Hậu suy nghĩ gì đó, ông ta bước lên chỉ mặt Tiều Đực mà nói.

- " Ngươi đừng có xạo , rõ ràng ngươi bịa chuyện , ngươi đừng hòng lừa được ta."

Sự khẳng định của Khánh Hậu khiến cho tất cả mọi người ngơ ngác nhìn sang, mà cả Tiều Đực cũng ngước đôi mắt lên nhìn, hắn không hiểu Khánh Hậu nói gì. Khánh Hậu lúc này cười nhạt, khuấy tay mà giải thích.

- " để ta nói thẳng ra luôn. Tất cả mọi chuyện ở đây đều là do băng cướp Lương Sơn Đồng các ngươi gây ra. Bây giờ các ngươi phải chịu sự trừng phạt, đó đây cũng là điều hiển nhiên thôi. Bản thân ngươi biết rằng ngươi chắc chắn sẽ phải chết, nhưng ngươi không cam tâm chết một mình nên muốn kéo theo chúng ta cùng chết, thế nên ngươi đã tính kế chúng ta. Trong những giây phút cuối cùng này ngươi bịa ra chuyện tiết độ sứ lên đây và đẩy toàn bộ tội lỗi cho tên tiết độ sứ ấy, mục đích nhằm khiến cho vị cao nhân này bị lừa mà tìm tới tiết độ sứ gây hấn. Đây mới thực sự là âm mưu của ngươi , có đúng không?"

Một ý tưởng nghe cũng rất là hợp lý , không thể loại trừ hoàn toàn khả năng này. Khánh Hậu chỉ ra những việc bất hợp lý khi tiết độ sứ lại đến cái đất xa xôi này, cho rằng đó là điều không thể. Hắn khẳng định Tiều Đực là tên bày mưu kế để dẫn mọi người vào bẫy đương đầu với một kẻ thù lớn hơn rất nhiều. Lý luận đó rất hợp lý, khiến Nông Văn Rau tròn xoe mắt, gật đầu lia lịa.

- " Phải, chính là như vậy. Nhà ngươi đã bịa chuyện này để đẩy chúng ta vào thế đối đầu với tên tiết độ sứ Độc Cô Tởm kia, chính là mưu kế thấp hèn của ngươi nhằm mục đích kéo chúng ta chết theo ngươi, có đúng không?"

Tên hộ vệ nghe vậy cũng vỡ lẽ ra , hắn cũng cho rằng điều đó đúng, lập tức chỉ con dao vào mặt Tiều Đực mà quát lên.



- " Thật to gan, sắp chết đến nơi rồi còn bày mưu hại chúng ta . Ngươi thật là một kẻ nham hiểm nhất mà đã từng gặp, không thể tha thứ cho ngươi được."

Cả ba tên đang hùng hổ nhắm vào Tiều Đực như muốn ăn tươi nuốt sống hắn, họ đều không tin vào những lời tên cướp nói. Vạn Vân Phong nãy giờ im lặng , lúc này hướng đôi mắt về tên Tiều Đực vỗ tay một cái.

- " Được rồi ,các ngươi đừng truy hỏi hắn nữa . Ta tin những lời hắn nói là thật."

Nông Văn Rau và đồng bọn nghe vậy thì cảm thấy kỳ lạ, quay lại nhìn bạch y nhân kia mà ngạc nhiên. Nông Văn rau lúc này vẫn còn đang nghi hoặc, vội cúi đầu thi lễ.

- " thưa tiên sinh , người thực sự tin vào những lời vô lý của cái tên khốn nạn này sao?"

Tên hộ vệ lập tức cũng nói theo.

- " xin tiên sinh hãy cẩn thận, coi chừng mắc mưu tên rác rưởi này. Cái này rõ ràng hắn đang cố ý cài tiên sinh vào thế khó, cố tình khích đểu tiên sinh, xin tiên sinh hãy suy xét."

Đúng là nói chuyện một tên tiết lộ sứ chỉ dẫn theo 12 thuộc hạ chui lên cái vùng núi hẻo lánh này thì thật sự cũng rất là vô lý. Nếu muốn thám thính tình hình, hắn chỉ việc cứ người đi do thám. Còn nếu thật sự muốn kết giao với Tiều Đực, hắn chỉ việc cử sứ giả đi mà thôi . Tiết độ sứ ở vùng Giao Chỉ này chính là người đứng đầu , tựa như vua đứng đầu một nước vậy, việc rời cung điện là một việc vô cùng nguy hiểm và rất phiền phức. Cơ mà muốn đánh giá điều gì thì phải dựa vào những thứ gọi là bằng chứng. Vạn Vân Phong lúc này hướng ánh mắt về căn nhà cháy trụi của mình, khuôn mặt trầm ngâm.

- "Ừ thì chuyện tiết độ sứ lên vùng đất này đúng là nghe có vô lý thật, nhưng cũng không phải là không thể. Thật ra ta có phát hiện ra dấu vết của một tên Võ sư để lại , cho nên cái chuyện một tên võ sư xuất hiện ở đây là một điều chắc chắn có."

Nông Văn Rau và đồng bọn ồ lên ngạc nhiên, vậy ra là thực sự có võ sư đã đặt chân đến vùng đất này. Bọn họ lúc này im lặng hướng về Vân Phong chờ đợi những lời diễn giải tiếp theo. Vạn Vân Phong vẫn khuôn mặt suy tư, lại nói tiếp.

- " Cái tên cướp này chưa từng xuống Đại La để gặp Độc Cô Tởm bao giờ , nhưng miêu tả của hắn lại khá trùng hợp với cái tên tiết độ sứ ấy. Ta từng ở Đại La một thời gian ngắn nên cũng biết chút ít về tên tiết độ sứ ấy . Hắn có dưới trướng bốn tên võ thượng và tám tên võ trung hầu cận, đi đâu cũng dẫn theo bầy đàn 12 tên ấy theo sau bảo vệ. Tên cướp này chưa từng gặp biết độ sứ, nhưng kể về bọn lạ mặt lại rõ ràng trùng hợp với cái tên tiết độ sứ kia như vậy, xem ra đây cũng không hẳn là hắn bịa chuyện. Ta nghĩ rằng có thể thật sự là đã xảy ra những chuyện như thế. "

Tên cướp thấy không ai tin mình thì im lặng, đến nghe Vân Phong trình bày chứng cứ thì hắn bật cười, xem ra lời nói của hắn cũng có người tin. Tiều Đực hướng về phía Vạn Vân Phong mà bật cười, ánh mắt thách thức.



- " Vậy là ngươi tin ta sao? Cũng được thôi , bởi dù sao đó cũng là sự thật . Vậy thì bây giờ ngươi sẽ làm thế nào?"

Tiều Đực biết rằng người trước mặt hắn là một cao nhân, nhưng hắn không tin rằng cao nhân này có khả năng đương cự với một tiết độ sứ hùng mạnh, hắn tiếp tục thách thức.

- "Cái tên gây ra thảm họa, là hiếp và giết vợ của ngươi chính là kẻ đứng đầu rất Giao Chỉ này, là tiết độ sứ Độc Cô Tởm đấy. Nhà ngươi biết hắn rồi thì làm sao? Liệu có dám tới tìm hắn trả thù không? Người bảo người là cao nhân à ? Vậy thì hãy tới đó đồ sát cả thành Đại La để mà trả thù, ta thật sự rất mong đợi đấy... ha ha ha... "

Tiều Đực bật cười nức nở, giọng cười chất chứa sự trào phúng và thách thức xen lẫn sự khinh thường kẻ trước mặt mình. Tiều Đực nghĩ rằng dù sao hắn cũng sắp chết, vậy thì hắn còn sợ gì nữa? Nếu bây giờ mà có cầu xin thì cũng chẳng ai tha cho hắn cả. Vạn Vân Phong chẳng buồn nói , hắn rút cặp mắt kính của mình ra tự tay đeo lên cho Nông Văn Rau , đoạn hất hàm một cái. Nông Văn Rau nhìn xuống khẩu AK47 mình còn đang ôm trên tay, nhanh chóng hiểu ý. Ông ta hiểu rằng đây chính là kêu hắn xử lý tên Tiều Đực, là nhường cho hắn phần thịt nguội còn sót lại , cũng là phần thịt nguội ngon nhất. Nông Văn Rau liếm mép một cái, liếc nhìn sang Khánh Hậu thấy hắn vẫn đang ngậm điếu xì gà. Ông ta cảm thấy ăn thịt thì phải có chút rượu thơm, lúc này vung tay giật lấy điếu xì gà đưa lên miệng rít một hơi. Phải nói Nông Văn Rau có con mắt tinh tường, chỉ quan sát một lần là có thể hiểu được cách sử dụng súng và hút xì gà. Điếu xì gà ngậm trên miệng, mắt kính đen đeo rất ngầu, hai tay ôm khẩu AK bước tới mặt Tiều Đực chĩa thẳng súng vào giữa trán của hắn. Tiều Đực nhìn thấy cảnh tượng này thì lại run rẩy, liếc mắt nhìn sang cái xác của Tống Hồ đã thành một đống bầy nhầy thì rất là kinh tởm. Hắn không muốn mình bị giống thế, liền đưa tay về hướng Nông Văn Rau mà nói.

- "Khoan đã , có việc gì cần nói thì ta cũng đã nói hết rồi , có thể cho ta được chết toàn thấy không?"

Người phương Đông quan niệm rằng khi chết rồi thi thể được toàn vẹn là một điều cần thiết. Mồ yên mả đẹp, thi thể vẹn toàn là những quan niệm văn hóa tín ngưỡng của người phương đông. Nông Văn Rau quay sang nhìn Vạn Vân Phong chờ xin ý kiến. Vạn Vân Phong lúc này quay lưng đi chỗ khác chẳng buồn nói gì, dường như là để cho hắn toàn quyền quyết định. Nông Văn Rau thật sự rất là tinh ý, nhìn hiểu được vấn đề liền quay sang Tiều Đực với nụ cười nhếch mép.

- " Chết toàn thây à ? Chuyện này cũng không phải không được. Ta là một người nhân ái, tâm nguyện này ta sẽ hoàn thành cho ngươi"

Sự ngọt ngào dịu dàng trong từng lời nói của người đứng đầu trấn này, nhưng nó không phải là những lời thật lòng. Nông Văn Rau chấp nhận cho Tiều Đực chết toàn thây , khiến Tiều Đực cảm thấy yên tâm, cơ mà " PẰNG... PẰNG..." khẩu AK lại nhả đạn, 40 viên bay thẳng vào người Tiều Đực khiến hắn chỉ còn lại là một đống bầy nhầy, thân xác nát bấy văng tung tóe . Nông Văn Rau sau khi xả xong toàn bộ băng đạn ấy, hắn lấy điếu xì gà ra khỏi mồm và phun một bãi nước bọt vào cái xác của tên Tiều đực mà mắng.

- " Mẹ kiếp , nhà ngươi chỉ là một tên cướp mà cũng đòi quyền lợi hả? Bao nhiêu năm nay ngươi phá cái trấn của ta không ngóc đầu lên được. Ta căm thù nhà ngươi đến tận xương tủy , có ở đó mà ra cho ngươi toàn thây á! Đừng có nằm mơ."

Mắng xong lại đưa điếu xì gà lên rít tiếp, thỏa mãn phê pha bước chân đi về phía bach y nhân. Nông Văn Rau khi tới bên cạnh Vạn Vân Phong, ông ta cúi đầu thi lễ.

- " thưa tiên sinh, đã giải quyết xong hết rồi . Thịt nguội của tiên sinh ban cho thật sự rất là ngon, rất là tuyệt vời , tiểu nhân vô cùng biết ơn. "
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.