Chương trước
Chương sau
Nguyệt Hằng kinh hãi vô cùng, ánh mắt đầy sợ hãi nhìn chồng mình. Vạn Vân Phong tát vào trưởng trấn Nông Văn Rau cũng là tát vào mặt vị chúa đất, điều này không phải là quá khủng khiếp hay sao? Nếu chiếu theo luật của trấn , dám xúc phạm trưởng trấn lập tức sẽ bị chém đầu. Nguyệt Hằng hiểu rõ về điều này, cho nên cảm giác tựa như đất trời sụp đổ, cố gắng tìm cách ngăn Vân Phong lại . Nguyệt Hằng lúc này vươn tay bịt miệng Vân Phong, hướng ánh mắt đầy kinh hãi của mình về phía trưởng trấn mà run rẩy.

- " thưa đại nhân, mong ngài tha tội cho chàng ấy. Phu quân của tiểu nữ thần kinh không được bình thường, xin đại nhân từ bi đừng chấp nhất. "

Vừa nói vừa vội vàng lôi Vân Phong đi ra ngoài , cố gắng bỏ trốn nhanh nhất có thể , sợ rằng ở lại lâu thêm sẽ bị xử tội chết. Đương nhiên Vạn Vân Phong không sợ hãi gì cả, nhưng nhìn thấy Nguyệt Hằng như vậy hắn cũng không nỡ làm thêm điều gì đó khiến nàng đau buồn, đành phải im lặng. Hắn lặng lẽ tháo dây dắt ngựa rời đi, lặng lẽ bước chân cùng Nguyệt Hằng rời khỏi. Ở bên trong tiệm vải , tên Quân y cảm thấy vô cùng ngạc nhiên, hắn đứng bên cạnh trưởng trấn và hỏi.

- " Đại nhân , sao đại nhân có thể cho hắn bỏ đi một cách dễ dàng như vậy được? Chỉ cần Đại nhân nói một tiếng , lập tức điều động quân đội giết hắn tại chỗ , cho dù hắn có là cao thủ không thể trốn thoát."

Nông Văn Rau lúc này vẫn trầm ngâm nhẫn nhịn, nhìn theo bóng dáng vị khách lạ mà suy nghĩ rất nhiều điều. Phải một lúc sau, ông mới liếc nhìn xuống tên hộ vệ đang nằm dưới sàn , vung chân đá hắn một cái mà nói.

- " dậy... Dậy ngay cho ta, ngươi đừng có nằm dài trên đó nữa."

Tên hộ vệ cấp độ võ thượng lúc này vẫn còn choáng váng, lồm cồm bò dậy khó khăn. Tên Quân y nhìn thấy kẻ kia một đấm hạ gục võ thượng, thì nghĩ rằng đó chắc chắn là đại cao thủ cấp độ võ sư trở lên. Cơ mà với Nông Văn Rau thì khác. Ông ta không nhìn thấy chân khí cuộn lại trong nắm đấm kia, mà đơn thuần nhìn nhận nắm đấm ấy chỉ là tác động vật lý bình thường, điều này lại càng khiến ông ta suy tư nhiều hơn. Trên đời này những thứ gì đó càng bí ẩn thì càng khiến người khác đề phòng . Nếu như cú đấm vừa rồi mang theo tu vi của một cấp độ nào đó, thì có phải dễ dàng đánh giá hơn không?

Tên hộ vệ lúc này đã lấy lại tỉnh táo , lồm cồm bò dậy đứng bên cạnh Nông Văn Rau , hắn cúi đầu thi lễ.

- "Thưa đại nhân , xin ngài tha tội . Lúc nãy thuộc hạ vì quá khinh suất nên mới trúng đòn . Nếu bây giờ đại nhân cho thuộc hạ cơ hội lập công chuộc tội, thuộc hạ lập tức lao ra giết hắn ngay tại chỗ, không cho hắn chạy thoát."

Tên hộ vệ cầu xin một cơ hội để có thể sửa chữa sự hổ thẹn của mình. Hắn bị một đấm nằm gục xuống đất , là cú đấm của một người không mang theo chân khí , điều này khác gì là một sự sỉ nhục với hắn đâu. Việc bị đánh gục với một người không có võ công trước mặt chủ nhân và những người thường, việc này đối với một tên hộ vệ chức cao với thân phận tôn quý như hắn sao có thể chấp nhận được chứ? Càng tỉnh táo thì lại càng điên loạn, hắn thực sự rất muốn đuổi theo giết người rửa nhục. Nhưng mà Nông Văn Rau hoàn toàn không có ý định để cho tên hộ vệ làm như vậy. Ông ta quay sang nhìn trên hộ vệ, ánh mắt trợn trừng ra lệnh.



- "các ngươi ngay lập tức theo ta về Đại Bản doanh, ta có việc cần nói."

Vừa dứt lời, Nông Văn rau đã bước đi vô cùng nhanh , hướng thẳng về khu vực Đại Bản doanh của mình, vẻ mặt vô cùng khẩn trương. Tên Quân y và tên hộ vệ đi theo sát bên Nông Văn Rau, thấy chủ nhân của mình tới khu luận bàn nghị sự thì ngạc nhiên. Đây là một nơi đưa ra những quyết định quan trọng nhất của trấn, có thể xem là đầu não quyết định mọi kế sách quan trọng nhất. Khi đến nơi, trưởng trấn lập tức đưa tay hạ lệnh cho lính canh ở đó một mật lệnh cao nhất. Mật lệch này có nghĩa là phải tạo không gian bí mật tuyệt đối , để những người bên trong bàn luận những kế hoạch cực kỳ quan trọng mà không cho bất cứ ai được phép nghe lén, nghĩa là bí mật nhất trong những thứ bí mật nhất. Ngay lập tức lính căn phong tỏa xung quanh , tiến hành mọi thao tác cần thiết để bảo vệ thông tin. Khi lính canh dọn dẹp xung quanh , phong tỏa mọi thứ, Nông Văn Rau lập tức đi vào trong phòng họp kín. Hai tên Quân y và tên hộ vệ cũng vội đi theo vào trong, bắt đầu một cuộc họp bất ngờ và cực kỳ quan trọng.

Tên hộ vệ và tên Quân y ngạc nhiên lắm, không biết chuyện gì đã xảy ra mà trưởng trấn lại làm ra vẻ nghiêm trọng như vậy. Khi đã vào trong phòng họp rồi, Nông Văn Rau ra lệnh cho hai tên thuộc hạ ngồi đấy, lúc này ông ta mới nhìn hai tên thuộc hạ mà hỏi.

- " Được rồi , bây giờ hai ngươi nhìn nhận vấn đề, đánh giá xem cái tên tóc trắng kia là người như thế nào? Các ngươi mau nói rõ cho ta nghe."

Ngồi trên ghế cao, khuôn mặt uy nghi, trưởng trấn lúc này hạ lệnh xuống thì hai tên thuộc hạ bắt đầu suy nghĩ. Tên Quân y ngẫm nghĩ một chút , rồi hướng trưởng trấn mà nói.

- "Thưa đại nhân, cái tên Bạch y nhân này thân phận rất đáng ngờ, là một người nào đó từ phương xa tới đây mà ta chưa biết được thân thế của hắn. Mặc dù thân thế của hắn còn là một điều bí ẩn, nhưng với một quyền mà có thể đánh gục một hộ vệ cấp độ võ thượng thì tên này thực sự rất không tầm thường, chúng ta tuyệt đối phải đề phòng."

Khánh Hậu rất là cảnh giác với tên Bạch y nhân lạ mặt. Lúc ở trong tiệm vải thấy hắn đánh trưởng trấn đương nhiên tức giận mà không suy nghĩ được thấu đáo. Nhưng bây giờ đã trấn tỉnh lại rồi, Khánh Hậu cảm thấy Bạch y nhân kia rất không tầm thường nên trong lòng sinh ra sự đề phòng. Đề phòng là thế, cơ mà Khánh Hậu vừa nói xong , tên hộ vệ ngồi đối diện đã bật cười nói.

- " Ha Ha Ha... cái gì mà không tầm thường chứ? Hắn chẳng qua chỉ là một tên không biết võ công, điên khùng quái đản, làm những chuyện dở dở ương ương mà thôi."

Hộ vệ lập tức phản bác ý kiến của quân y, điệu bộ còn ra vẻ coi thường. Khánh Hậu bị phản bác ý của mình thì ngạc nhiên, hướng tên hộ vậy mà hỏi .

- "hộ vệ Đại Nhân , ngài nói vậy nghĩa là sao?"



Hộ vệ lại quay sang nhìn trưởng trấn, thấy ông ta đưa tay ra hiệu cho hắn tiếp tục nói , hắn lúc này mới ưỡn ngực nói tiếp.

- " Cái này đầu tiên phải nói là lỗi của ta . Ta lúc đó đã sơ suất không để ý mà bị hắn đánh trúng một quyền ngay chỗ hiểm yếu, đâm ra bị choáng váng. Nhưng dựa vào một quyền đó có thể nói hắn không phải là người tu luyện. Nếu nhìn một quyền đó thấy ta bị đánh gục thì tưởng hắn nội công thâm hậu, nhưng thực ra chỉ là ta sơ suất mà thôi, bởi trong quyền mà ta bị đánh trúng không hề có chân khí . Điều này có nghĩa là tên nhãi ranh kia hoàn toàn không có võ công, có gì mà ông gọi là không tầm thường chứ? "

Quân y nghe vậy thì ồ lên một tiếng, cảm thấy điều này thật sự là mới mẻ. Trưởng trấn Nông Văn Rau nghe vậy thì trầm ngâm, ông ta đưa tay vuốt râu suy nghĩ điều gì đó , khuôn mặt có vẻ đăm chiêu. Tên hộ vệ lúc này lại xoay sang tên Quân y , hất hàm lên mà nói.

- " Này trưởng quân y, ta hỏi ông một câu này . Chúng ta ai cũng biết nha đầu đấy làm công việc gì trong trấn này, nha đầu đó không tiếp cả trăm thì cũng đến vài chục người đàn ông khác nhau. Thứ đàn bà tan nát banh chành như vậy, mà tên đàn ông kia vẫn đâm đầu vào cưới làm vợ , thì thần kinh của hắn có vấn đề gì chăng?"

Tên hộ vệ buông lời giễu cợt Nguyệt Hằng, vẻ mặt khinh bỉ. Khánh Hậu nghe vậy thì các ngón tay giật giật, trong lòng cảm thấy phẩn nộ, mối thù ngày xưa trỗi dậy khiến ông ta căm phẫn. Kẻ cướp Nguyệt Hằng khỏi tay ông ta, đày nàng vào bùn đen chính là tên hộ vệ mặt móm này. Vậy mà bây giờ hắn nói tỉnh bơ, không phải là đang chọc vào nỗi đau của ông ta đó sao. Khánh Hậu tức giận, nhưng trong hoàn cảnh này ông ta đem sự tức giận giấu vào lòng, giả vờ nở một nụ cười mà hỏi.

- " Vậy thì ý của hộ vệ Đại Nhân là thế nào ? Xin đại nhân cứ nói thẳng ra đi, ta xin nguyện rửa tai lắng nghe. "

Tên hộ vệ lúc này lại quay sang trưởng trấn thi lễ một cái mà nói tiếp.

- "Thưa đại nhân , cái tên này tuy rằng không có võ công , nhưng lực đấm của hắn rất mạnh. Một quyền của hắn tuôn ra tràn trề sức lực, chứng tỏ cơ thể không phải tầm thường, nhưng tuyệt đối là không có võ công. Thêm nữa hắn có vẻ không được bình thường về trí óc, gặp chúa tể vùng đất này mà lại nói chuyện cứ như gặp một ông lão trồng rau ngoài đường, vậy thì không phải là nhận thức của hắn có vấn đề sao?"

Hộ vệ cười nhạt một tiếng, lúc này ưỡn ngực ngẩng cao đầu ra vẻ mình thông minh trí tuệ, quay sang quân y mà phẩy tay.

- "Được rồi , ta sẽ nói rõ cho ông biết ý của ta. Cái tên thanh niên đẹp trai kia nhìn có vẻ giàu có , nhưng lại đâm đầu đi cưới một con kỹ nữ tự do là về làm vợ, điều này cho thấy thần kinh của hắn không bình thường. Hắn là một kẻ hâm hâm dở dở , không biết đâu là đại nhân đâu là hạ nhân mà buông những lời tầm bậy tầm bạ. Hắn chỉ là một tên không có võ công, đi lạc từ đâu đó tới cái trấn này mà thôi . Tên đó không phải là hạng người ghê gớm gì, cũng chẳng cần phải đề phòng làm gì cho mất công."
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.