Chương trước
Chương sau
Sau khi tìm được một ngày tốt lành, ban tổ chức chính thức công bố dàn khách mời cho chương trình livestream Cosplay, với cái tên FuFu nổi bật trong danh sách.

Thông báo chính thức vừa được đăng lên, các fan không thể giấu nổi sự phấn khích.

- Wow FuFu thực sự sẽ có mặt trên chương trình aahhh!

- Chỉ nhìn dàn khách mời thôi đã thấy muốn xem rồi, ha ha ha. Tôi rất muốn thấy mọi người có cùng sở thích chơi đùa vui vẻ với nhau!! Nghĩ đến thôi đã thấy vui rồi.

- Tôi sắp được thấy thầy Fu thật sự trong phòng livestream rồi, yay!

Dạo gần đây FuFu đang là tâm điểm chú ý, nhưng rõ ràng người nào đó lại càng khiến fan phải nóng ruột nóng gan hơn nhiều.

- Cảm giác như chương trình này thiếu một cái gì đó, nghĩ đi nghĩ lại, à, thì ra là thầy Bạch Tuộc không tham gia QAQ.

- Ah Ah Bạch Tuộc... Sau khi anh ấy đứng ra bảo vệ thầy Fu, đã không còn xuất hiện nữa. Thế nên, anh ấy chỉ là tiện tay trừng trị cái ác thôi sao, không phải là muốn trở lại sao? Huhu.

- Trừng trị cái ác, từ ngữ quá lạnh lùng làm tổn thương lòng người... Tôi tưởng bọn họ có quen biết nhau, ít nhất cũng là bạn bè gì đó đi! Kết quả là, nếu nói thế thì chưa chắc là họ quen biết nhau đúng không?

- Bạch Tuộc và Fufu thật sự không quen biết nhau sao? (Dù sao tôi cũng không tin)

Vì cả Bạch Tuộc và Fufu đều rất kín tiếng, sau khi chuyện đó qua đi, cả hai đều lặng lẽ biến mất khỏi mạng xã hội khiến cho các cuộc thảo luận về họ cũng giảm nhiệt đáng kể.

Cho đến khi ban tổ chức bất ngờ công bố chính thức dàn khách mời, xác nhận rằng FuFu sẽ tham gia chương trình, các fan lại một lần nữa trở nên cuồng nhiệt, hy vọng chương trình sẽ cung cấp cho họ một số manh mối.

Cho dù Bạch Tuộc không xuất hiện, nhưng Fufu có thể lên sóng đã là một điều tuyệt vời.

Phải nói rằng ban tổ chức rất biết cách khuấy động bầu không khí.

Vài ngày sau khi cộng đồng mạng thảo luận sôi sục, tổ tiết mục thả ra tin tức thứ hai, tuyên bố đội hình khách mời đặc biệt.

Họ đều là những coser nổi tiếng, bao gồm cả các nữ thần coser hoạt động lâu năm trong nước và đại thần coser ngoại quốc đã nổi tiếng vượt ra ngoài cộng đồng cosplay, khiến người xem không khỏi thốt lên "Thực sự có thể mời được những người này à."

Điều này cũng bình thường thôi, nhưng điểm nhấn chính là trong tấm hình cuối cùng của thông báo, có một bóng người màu đen với dấu chấm hỏi: "Còn một khách mời bí ẩn cuối cùng sẽ tham gia cùng chúng tôi, đó là ai đây? Hãy cùng chờ xem!" khiến người ta vô cùng tò mò.

Khán giả vừa mắng tổ tiết mục chơi chó, vừa điên cuồng đoán xem vị đại thần bí ẩn là ai.

Thực ra khá nhiều người đoán được, một số cho rằng đó là coser mới nổi năm ngoái, một số khác đoán là coser quốc tế rất yêu thích văn hóa Trung Quốc. Đương nhiên, sự quan tâm lớn nhất vẫn dành cho Bạch Tuộc.

Một phần nhỏ nguyên nhân là vì hắn đã giúp đỡ FuFu, nhưng nhiều hơn nữa là vì hắn đã rời đi quá lâu, người hâm mộ cũng nhớ các tác phẩm của hắn.

Tống Phất Chi nhìn khu bình luận náo nhiệt, cười đưa cho Thời Chương xem: "Rất nhiều người đoán anh, thầy Bạch Tuộc được mọi người mong đợi quá."

Thời Chương nhàn nhạt "Ừ" một tiếng, mang theo vẻ lãnh đạm của ông chủ lớn: "Đúng như dự đoán."

"Nhóm em đã chốt chi tiết video chưa?" Thời Chương hỏi.

Tống Phất Chi lập tức hăng hái, giọng cũng cao lên: "Rồi, giờ chỉ còn lại việc quay thôi!"

Y lấy kế hoạch đã thảo luận ra: "Tạm thời là thế này, nếu không có gì bất ngờ thì kết quả chắc chắn rất tốt."

Khi nói điều này, trong mắt Tống Phất Chi ánh lên sự hào hứng không thể nào kìm nén nổi.

Thời Chương gần như không thể tập trung vào bản kế hoạch, vì sự tỏa sáng của Tống Phất Chi quá thu hút. Dường như y đã tìm được một cộng đồng khiến mình rong chơi vui vẻ, khiến tâm tình Thời Chương cũng tốt lên theo.

Thời Chương bỗng nhận ra ý tưởng muốn Tống Phất cùng mình làm khách mời đặc biệt có vẻ không phải là tốt nhất. Có thể cùng những coser khác chơi đùa, thảo luận về tác phẩm, dù rằng họ chỉ biết nhau qua tên trong giới mà không biết gì về nhau ngoài đời, nhưng chẳng phải đó là một trong những thú vui lớn nhất của cosplay sao.

Tất cả các phân cảnh, chuyển cảnh và thiết kế đều do Tống Phất và các coser khác cùng bàn bạc. Tuy rằng vất vả, thỉnh thoảng bất đồng ý kiến còn tranh luận một phen nhưng tổng thể quá trình mang lại cho Tống Phất Chi rất nhiều kinh nghiệm.

Ý tưởng mới mẻ và táo bạo thường xuất hiện từ những người trẻ tuổi, có đôi khi phản ứng đầu tiên của Tống Phất Chi chính là phản đối, nhưng sau khi suy nghĩ kỹ, lại thấy ý tưởng đó rất tuyệt.

Lúc Tống Phất Chi nói chuyện với họ, Thời Chương thường chỉ ở bên cạnh im lặng nhìn.

Thỉnh thoảng khi nhóm cãi nhau túi bụi vì một ý tưởng, Tống Phất Chi cảm thấy sứt đầu mẻ trán và sẽ hỏi ý kiến Thời Chương.

Hắn lẳng lặng nghe xong và đưa ra vài câu ngắn gọn giải quyết, khiến Tống Phất Chi cảm thán đúng là lão làng, đỉnh thật sự.

Tống Phất Chi thuật lại đề nghị của Thời Chương ở trong nhóm, nhóm bạn nghe xong đều nhất trí "Ý tưởng này hay", " Có lý, sao trước đây tôi không nghĩ ra nhỉ ", "Thầy Fu sáng suốt ghê, chỉ một câu thức tỉnh mọi người!"

Nhưng Tống Phất Chi không nhận hết những lời khen đó, y giải thích: "Không phải tôi nghĩ ra, có cao nhân khác chỉ điểm."

Trong nhóm lập tức vang lên tiếng vài "wow" không ngớt, nhưng không ai dám hỏi thêm chi tiết.

Không biết tại sao, dù mỗi lần FuFu phát biểu đều rất ôn hòa và chín chắn nhưng vẫn khiến người khác có cảm giác khó gần. Cho nên dù cùng là khách mời, mọi người cũng chỉ dám quăng biểu cảm, khiến không khí trong nhóm trở nên sôi động hơn.

Studio gia đình của Thời Chương đã được chuẩn bị gần xong, đã lắp đèn đóm và trang trí đầy đủ.

Lần quay phim này chỉ có một mình Tống Phất Chi mặc trang phục cosplay, Thời Chương toàn quyền phụ trách tất cả công việc khác.

Trải qua buổi rèn luyện chụp ảnh cưới, khả năng thể hiện của Tống Phất Chi trước ống kính đã khá hơn nhiều.

Lần này lại chỉ có Thời Chương ở bên cạnh, không có áp lực nào, Tống Phất Chi thả lỏng tối đa, video quay ra rất mượt mà.

Các phân cảnh và góc quay đều theo ý của Tống Phất Chi, Thời Chương cẩn thận đóng vai trò như một trợ lý và nhiếp ảnh gia, không can thiệp nhiều vào ý tưởng của y.

Nhưng cũng không cần can thiệp nhiều, các cảnh quay đều rất tốt, Thời Chương cảm thấy Tống Phất Chi đã tiến bộ rất nhiều.

Từ trạng thái quay phim của Tống Phất Chi, có thể thấy y thật sự hưởng thụ cosplay.

Tống Phất Chi cầm máy ảnh xem video, xem qua vài lần cảm thấy rất hài lòng, không khỏi đặt một nụ hôn lên môi Thời Chương, nói "Cảm ơn anh".

Thời Chương nhìn y, trong lòng chua ngọt đan xen.

Chỉ ở trong studio mà FuFu đã xuất sắc như vậy, không biết khi y thật sự đứng trước các fan đông đảo của thế giới 2D sẽ có bao nhiêu người bị y chinh phục.

Đối với Thời Chương, đây là một sự dằn vặt mâu thuẫn. Một mặt, hắn hy vọng người yêu của mình nhận được vô số lời khen ngợi. Mặt khác, hắn lại muốn sợi lông vũ xinh đẹp của y chỉ một mình hắn được ngắm nhìn.

Tống Phất Chi hài lòng cởi bỏ trang phục và thu dọn, đột nhiên hỏi Thời Chương: "Em đã U40 đấy, bắt đầu thử những thứ mình thích ở tuổi này có phải quá muộn rồi không?"

Thời Chương cẩn thận giúp y tẩy trang, nhẹ nhàng nói: "Hình như anh đã nói với thầy Tống từ lâu, dù bắt đầu làm những việc mình thích vào thời điểm nào cũng không bao giờ là quá muộn."

Tống Phất Chi nhớ lại, khi đó ở trong bồn tắm, y còn chưa thừa nhận sở thích của mình với Thời Chương. Nhưng hắn đã cổ vũ, bảo y không cần để ý ánh mắt của người khác, hãy dũng cảm trải nghiệm dù rằng hắn chưa biết sở thích đó là gì.

Tống Phất Chi nhắm mắt lại, ngón tay đặt lên đầu gối Thời Chương, cảm nhận được bông tẩy trang ấn trên khóe mắt mình, động tác của Thời Chương thật dịu dàng.

Bỗng dưng hốc mắt hơi cay cay, Tống Phất Chi nói: "Nếu không có anh, chắc sẽ không có FuFu hôm nay."

Động tác Thời Chương dừng lại, khóe miệng thoáng nhếch lên, mâu thuẫn trong lòng đột nhiên tản đi không ít.

Đúng vậy, mặc kệ sau này FuFu sẽ được bao nhiêu người yêu thích, sự khởi đầu của em ấy là mình, người em ấy thích nhất là mình và người giúp em ấy bay xa cũng chính là mình.

Tống Phất Chi gửi video cho tổ tiết mục, các thành viên khác trong nhóm cũng đã hoàn thành nhiệm vụ của mình. Giờ chỉ còn đợi chương trình cắt ghép.

Nhiệm vụ video kết thúc, tổ tiết mục lại bắt đầu thông báo quy trình và chi tiết hoạt động của buổi livestream.

Trong nhóm có nghìn tin nhắn được gửi đi mỗi ngày, rõ ràng Tống Phất Chi đã dành rất nhiều thời gian cho việc đó.

Gần đây chính bản thân Tống Phất Chi cũng chú ý không tiêu tốn quá nhiều sức lực vào nhóm, y chủ yếu đọc các thông báo chính thức, sau đó bàn bạc các quy trình liên quan với những người khác, còn khi nhóm người trẻ tuổi chỉ nói chuyện phiếm thì y sẽ không tham gia nhiều.

Thầy Fufu của chúng ta đã kết hôn, có gia đình để chăm sóc.

Thực ra ngay từ đầu Tống Phất Chi cũng thường xuyên trò chuyện vui vẻ trong nhóm, nhưng nhiều lần bị Bạch Tuộc lặng lẽ kéo ra khỏi máy tính, Tống Phất Chi ý thức được mình không thể bỏ mặc Thời Chương ở bên cạnh được.

Khi mức độ bị bỏ rơi đạt đến đỉnh điểm, sẽ kích hoạt trạng thái tối tăm của Thời Chương.

"Bọn họ bắt đầu rót nước nói chuyện phiếm rồi, không còn việc của em nữa." Tống Phất Chi gập laptop lại, đứng sau Thời Chương và xoa xoa hắn: "Đi nấu cơm nha?"

Thời Chương đang đọc tạp chí nghiên cứu khoa học, nghe vậy dừng bút cảm ứng.

"À, anh đang làm việc. Vậy anh tiếp tục làm việc đi, em đi nấu cơm trước nhé." Tống Phất Chi nói.

Thời Chương lắc đầu đứng lên: "Không sao, đây là lần thứ tư anh xem tài liệu này rồi, chỉ còn một vấn đề nhỏ cuối cùng cần nghiên cứu thêm."

Tống Phất Chi không khỏi cảm thán: "Sao anh có thể cân bằng mọi thứ được vậy? Trước đây anh vừa tập thể dục, vừa chơi cosplay, vừa làm nghiên cứu, mà tất cả đều làm rất tốt."

"Khi đó anh ngủ không nhiều nên rất vất vả. Sau này thì sống phật hơn, không thường xuyên ra cos như trước." Thời Chương cười: "Thật sự khó để cân bằng mọi thứ."

Nhìn thấy Thời Chương đang xem tài liệu, Tống Phất Chi nhận ra bây giờ đang là kỳ nghỉ đông, đã nhiều ngày y không động đến sách vở.

"Em chỉ cần cân bằng công việc và sở thích đã thấy khó rồi." Tống Phất Chi đột nhiên nhận ra một vấn đề: "Thời Chương, anh cosplay nhiều năm như vậy có bao giờ bị sinh viên nhận ra không?"

"Có chứ." Thời Chương gần như lập tức cười trả lời: "Không chỉ một người đâu."

"Có một sinh viên gặp anh ngay tại buổi ký tặng ở Triển lãm Manga, cô ấy đứng rất gần, anh ký tên xong thì phát hiện cô ấy nhìn anh với vẻ rất sốc, do dự hỏi anh có phải là giáo sư không, đoán chừng là khi đó mới nhận ra anh."

"Còn có một lần xấu hổ hơn, là do anh sơ suất." Giáo sư Thời cao lớn uy vũ bây giờ nhớ lại cảnh tượng kia vẫn cảm thấy khó mở miệng: "Lúc giảng luận văn với sinh viên, không biết làm thế nào mà mở giao diện Weibo, đúng lúc sinh viên kia khá thích 2D nên bị phát hiện."

Nghe Thời Chương kể chuyện này, Tống Phất Chi cười lớn. "Rồi sao nữa? Những sinh viên đó thì sao?"

"Thật ra cũng không sao, họ sốc một lúc, rồi mọi thứ trở lại bình thường." Thời Chương cười: "Trong trường có nhiều người tài, anh cũng chẳng nổi bật."

Trong trường đại học của Thời Chương tập trung những tinh hoa hàng đầu của cả nước, mỗi người đều có những tài năng đặc biệt, ngoài công việc chính, có vài vai trò khác cũng không phải là điều hiếm gặp.

"Nhưng trung học thì khác." Tống Phất Chi rũ mắt: "Giáo viên trung học gần gũi với học sinh hơn, không thể tùy ý như vậy."

Thời Chương đáp "Ừ", có chút bất đắc dĩ: "Cosplay về bản chất vẫn là một hình thức giải trí, vốn đã trái ngược với yêu cầu nghiêm túc của nghề giáo, cho nên rất khó để làm tốt cả hai việc cùng lúc."

Sự mâu thuẫn giữa sở thích và nghề nghiệp thật sự khiến người ta phát sầu.

Giọng nói Tống Phất Chi nhỏ lại: "Nhưng bây giờ em thật sự rất thích cosplay."

"Vậy thì làm vào thời gian rảnh ngoài giờ học thôi. Anh cũng thấy một số giáo viên trung học tham gia cosplay cùng học sinh trong các lễ hội nghệ thuật, mức độ chấp nhận ngày càng cao." Thời Chương cười nói: "Thầy Tống là một giáo viên tốt, hiện tại đã làm rất tốt rồi."

Tống Phất Chi chống bàn, than nhẹ: "Muốn cosplay tốt, không thể tránh khỏi việc lộ mặt. Trong video quảng bá lần này em đã lộ mặt, sau đó còn có livestream, rồi có thể còn nhiều lần khác nữa —— Anh nghĩ học sinh của em có nhận ra không?"

"Lần này em đội tóc giả và đeo kính áp tròng, mặt còn được tạo hình gọn hơn, cũng che bớt một mắt, khả năng cao là không nhận ra đâu." Thời Chương bảo y yên tâm: "Dù mấy đứa có nghi ngờ, em cứ chối không nhận là được."

Tống Phất Chi bật cười: "Chơi xấu vậy sao?"

"Họ không làm gì được em đâu." Thời Chương nghiêng người dựa vào tường, dáng vẻ thoải mái lười biếng, thêm một chút lưu manh.

"Để học sinh đoán đi, để cho họ ngứa ngáy cả đời. Mười năm sau trong buổi họp lớp, họ vẫn sẽ bàn luận, không biết thầy Tống giáo viên cũ của chúng ta có phải là coser đẹp trai đó không?"

Cảnh tượng này rất sinh động, Tống Phất Chi bị chọc cười: "Thật ác độc. Vậy là thăng cấp lên thành truyền thuyết học đường rồi."

Nhờ mấy câu đơn giản của Thời Chương, Tống Phất Chi không còn cho rằng đó là vấn đề lớn. Từ một người âm thầm theo dõi thế giới 2D đến giờ là coser FuFu, Tống Phất Chi cảm thấy tâm trạng của mình cũng đang trưởng thành và thay đổi.

Nhóm chương trình dốc sức làm việc, video quảng cáo của các coser nhanh chóng hoàn thành.

Video vừa phát ra đã nhận được vô số lượt thích và bình luận, nhiều đến mức không thể xem hết.

Mạch chính của video mashup này phù hợp với chủ đề của chương trình là "Ngàn thế giới song song".

Mỗi coser chọn một nhân vật khác nhau, phạm vi rất rộng.

Bắt đầu từ nhân vật hoạt hình Trung Quốc kinh điển mà nhiều người đã xem, theo thời gian và phạm vi địa lý ngày càng mở rộng, các nhân vật từ nhiều tác phẩm khác nhau nối tiếp nhau xuất hiện, cuối cùng quay về bức ảnh chụp chung toàn diện.

Mỗi nhân vật có mặt trong các tác phẩm riêng biệt, nhưng chuyển cảnh tinh tế đã nối kết họ lại với nhau.

Ví dụ như tấm lụa đỏ của thiếu niên thần thoại bay tới tay thiếu nữ u buồn bên bờ sông, hay chiêu cuối của siêu anh hùng bị chặn lại bởi nam chính trong anime phiêu lưu. Nhịp điệu tổng thể từ yên tĩnh đến rực rỡ, mỗi người chỉ có khoảng mười giây, khiến người ta có cảm giác như đang du hành qua vô số thế giới ảo tuyệt đẹp trong khoảng thời gian ngắn.

- Wow, đội ngũ sản xuất tâm huyết quá, ai cũng đẹp trai xinh gái!

- Uhuuhu, xem xong video tôi thật sự cảm thấy họ tồn tại trên thế giới này, chỉ là trong các thế giới song song khác với chúng ta.

- Các đại thần phối hợp quá tuyệt vời!! Chuyển cảnh mướt mườn mượt, chắc chắn họ đã thảo luận rất lâu rồi.

- Thực sự là video cosplay nối tiếp chất lượng nhất mà tôi từng xem, ai cũng rất xuất sắc!

Phần của Tống Phất Chi nằm ở giữa video. Áo choàng của một vu nữ trước đó tung bay nhạt đi trong gió, chồng lên góc áo âu phục đuôi dài.

Thanh niên cao gầy tùy ý mặc một chiếc áo khoác dài, tóc đen hơi xoăn, cánh tay và cổ đều quấn băng trắng, một mắt cũng bị băng vải che phủ, nhưng vẻ mặt của y vẫn không thể giấu đi sự chế giễu và chán đời.

Y quay người từ một bên, nở nụ cười lười biếng, ánh mắt lại sắc bén, chiếc còng tay bạc xoay vài vòng trên đầu ngón tay, khóa "kích" một cái vào ống kính, như thể xiết chặt trái tim của người xem.

- Xin chào, chết vì tình đây!

- Fufu, anh đẹp trai quá cha nó chứ áu áu áu, cảm giác trai đẹp mong manh này anh cũng thể hiện rất tốt ——

- Nụ cười này, ánh mắt này, em chết thật rồi, hãy giết em đi...

- Bạch Tuộc chưa từng cos vai này, cũng không hợp lắm, cảm giác FuFu đã tìm được phong cách của mình rồi, huhuhu, anh cos thêm nhiều anh đẹp trai nữa nhé!

- Cảm giác khác hoàn toàn với những chàng trai mạnh mẽ trước đây, FuFu đúng cosplay ai thì giống người đó, quá xuất sắc, tôi bật khóc đây.

Bình luận gần như đều hét lên từ đầu đến cuối video, khi đến phần của Tống Phất Chi, ngoài việc la hét nhân vật đẹp trai, nhiều người cũng nói rằng nhân vật lần này rất hợp với FuFu và thể hiện cũng rất tốt.

Thực ra khi mới công bố khách mời, không ít fan của Ôn Thiên vẫn chưa phục, bỏ đá xuống giếng nói rằng chương trình livestream này sẽ như một tấm gương chiếu yêu, sẽ cho mọi người thấy rõ ràng nếu FuFu không cosplay nhân vật trước đây của Bạch Tuộc, thì không thể giữ được thần thái hấp dẫn.

Chờ lên chương trình, chắc chắn sẽ có nhiều điểm thiếu sót lộ ra.

Lúc đó trên mạng đã xảy ra tranh cãi, dù fan Ôn Thiên chắc chắn ở thế yếu và nói ra lời không hay, nhưng mọi người thực sự chưa thấy FuFu tách rời khỏi dấu ấn của Bạch Tuộc, nên đều chờ đợi video quảng cáo này.

Khi video chính thức ra mắt, những người đã cãi nhau trước đó hoàn toàn ngậm miệng, không còn gì để chê bai.

Đúng là tái hiện, đúng là đẹp trai, hoàn hảo đến mức không thể tìm ra lỗi.

"Rất nhiều người khen em." Thời Chương gần như dừng từng khung hình, cẩn thận xem bình luận bay lên trên màn hình: "Đều đang khen em."

Tống Phất Chi ngượng ngùng: "Khen các coser khác nhiều hơn."

Cái cảm giác chua cay chát chát này lại tới nữa, Thời Chương chưa đọc xong bình luận mà lòng đã vặn thành bánh quai chèo.

Trước đây, dù Tống Phất Chi đã cosplay nhiều nhân vật, dù bình luận cũng đầy lời khen như vậy nhưng Thời Chương biết đó đều là quà sinh nhật dành cho mình, hắn có tâm lý chủ nhà nên có thể chung sống hòa bình với những lời khen.

Nhưng lần này thì khác, video của FuFu là hợp tác với người khác, cảnh quay của y chồng chéo với coser khác, fan khen y là thật sự phát hiện y đẹp trai.

Tống Phất Chi ở bên cạnh say sưa nhìn bình luận, khóe môi vẫn giương lên.

Nụ cười vô cùng vui vẻ, ai cũng sẽ cười như vậy khi được khen ngợi.

Tống Phất Chi dựa khuỷu tay trên bàn, đang xem một cách say mê, đột nhiên cảm thấy một cánh tay mạnh mẽ như thép vòng qua hông mình, kéo y vào lòng, điện thoại cũng rời khỏi tầm nhìn.

"A!" Tống Phất Chi thở gấp một hơi, quay đầu đối diện với ánh mắt sâu thẳm của Thời Chương.

Thời Chương rúc thật sâu vào cổ Tống Phất Chi, sống mũi chạm vào động mạch của y, giọng nói trầm thấp: "Chúng ta mau lên chương trình đi..." Hắn như một con thú, ngửi mùi của Tống Phất Chi như đang đánh dấu chủ quyền.

Tống Phất Chi từ từ thả lỏng cơ thể căng thẳng, môi nhếch lên. Thời Chương đã rất kiềm chế rồi.

"Được, sắp rồi."

Tống Phất Chi chỉ vào chiếc nhẫn trên ngón áp út của Thời Chương: "Mọi thứ sẽ theo kế hoạch."

Thời Chương ngay lập tức nắm lấy tay Tống Phất Chi, hôn lên chiếc nhẫn của y.

Tống Phất Chi vốn nghĩ rằng y và Thời Chương sẽ từ từ chờ đến ngày lên chương trình, hai người bắt đầu chuẩn bị trang phục cosplay, trò chuyện trong nhóm với mọi người, sau đó chuẩn bị giáo trình cho học kỳ sau —— Tuy nhiên, cuộc sống yên tĩnh đột nhiên bị phá vỡ.

Đôi khi cuộc sống là vậy, xảy ra những chuyện không thể đoán trước. Không có dấu hiệu, không theo logic.

Nếu phải trách ai, Tống Phất Chi cũng không thể trách ai, vì chính y là người đã đề xuất chuyện này.

Khi học kỳ mới bắt đầu cũng là mùa cao điểm thuê nhà, Tống Phất Chi muốn dọn dẹp xong nhà cũ trước thời điểm này để có thể cho thuê sớm.

Chương trình livestream vào cuối kỳ nghỉ đông, sau khi phát sóng xong, Tống Phất Chi và Thời Chương sẽ trở lại công việc, vì vậy sau đó không có thời gian để dọn dẹp nhà cửa.

Cho nên Tống Phất Chi đề nghị dành một buổi chiều để chuyển đồ đạc từ nhà y sang nhà Thời Chương, như vậy có thể giải quyết sớm chuyện này.

Thời Chương đồng ý rất nhanh, hắn còn thu dọn sạch sẽ cốp sau chiếc xe lớn của mình.

Khoảng thời gian đó còn đang trong năm mới, bọn họ ở nhà cha mẹ ăn cơm trưa, bà giáo Vương muốn giữ bọn họ lại tiếp tục ăn cơm tối, Tống Phất Chi khéo léo từ chối, nói buổi chiều bọn con còn có việc, phải đi chuyển nhà.

"Chuyển nhà?" Ông Tống đang rửa bát, ngẩng đầu lên nhìn: "Hai đứa lại mua nhà mới à? Tiêu pha thế này thì hỏng bét."

"Không, ba, không phải." Tống Phất Chi vội vàng nói: "Chỉ là chuyển đồ từ nhà cũ của con đến nhà Thời Chương thôi, trước đây con có nói với ba mẹ rồi, con dự định cho thuê căn nhà đó."

"À, à." Ông Tống nhớ ra."Vậy các con cứ đi chuyển đồ đi."

Bà Vương hỏi: "Đồ đạc có nhiều không? Có muốn chúng ta giúp đỡ không?"

Tống Phất Chi: "Đồ không nhiều, chỉ có một ít—"

Y nghĩ đến đồ vật trong phòng, theo bản năng ngậm miệng lại ở trước mặt ba mẹ.

Nhưng y nhanh chóng nhớ ra, mình và Thời Chương đã bị ba mẹ nhìn thấy khi cosplay, khả năng chấp nhận của hai người khá tốt, nên bây giờ nói gì cũng không sao.

Tống Phất Chi dừng lại hai giây, tiếp tục nói: "Bây giờ trong phòng toàn là những món đồ chơi anime và mô hình figure mà con tự mua, ừm, là những cái — những nhân vật nhỏ bằng nhựa..."

"Biết." Bà giáo Vương dường như muốn khoe khoang kiến thức của mình: "Chỉ là mô hình thôi, không cần giải thích."

Nhưng ông Tống không biết, hỏi mãi "figure" là hai chữ nào và cho rằng cái tên này thật kỳ lạ.

Thời Chương cười giải thích một chút về món đồ này, cũng làm ông Tống cảm thấy hứng thú.

"Cái đó không phải là tượng đất màu sao." Ông Tống lão vui vẻ: "Chẳng qua là làm bằng nhựa."

"Gần như vậy." Tống Phất Chi nói.

Bác sĩ Tống luôn có cách thần kỳ để tìm ra những thứ tương ứng với sự vật mới nổi trong kho tàng văn hóa truyền thống Trung Hoa, khiến Tống Phất Chi phải thán phục.

"Ba ghé qua nhìn một chút được không? Xem thử những nhân vật nhỏ mà con thích là gì."

Bác sĩ Tống hỏi: "Mà ba với mẹ con cũng chưa đến nhà con."

Bà Vương cũng "Ừ" một tiếng: "Xem thử con thích là anime gì."

Tống Phất Chi ngẫm nghĩ, cảm thấy như vậy cũng tốt.

Sở thích vẫn giấu ở dưới mắt ba mẹ, giờ thực sự có thể cho họ tham quan rồi.

Coi như là bù đắp một chút tiếc nuối của tuổi thanh xuân.

Thời Chương lái xe đến nhà Tống Phất Chi, ghế sau có thêm hai vị phụ huynh.

Tống Phất Chi mở cửa căn nhà đã lâu không trở lại, bà Vương trực tiếp nhăn mặt khi vào, mở hết cửa sổ để thông gió, vừa mở cửa vừa nói: "Căn nhà này thật sự phải tìm người làm vệ sinh chuyên nghiệp thôi. Nhìn xem, toàn là bụi."

"Bụi bên ngoài, nhưng đồ sưu tập của con đều sạch sẽ." Tống Phất Chi nói.

Ông Tống vừa vào phòng Tống Phất Chi đã bị tủ trưng bày đầy ắp figure thu hút ánh nhìn, đôi mắt sáng lên khi tiến lại gần: "Ơ, cái này không giống với tượng đất, tóc của cô gái này sao nhiều tầng như thế?"

Bà giáo Vương cũng đến gần, ánh mắt rõ ràng có phần chuyên nghiệp hơn: "Cái này mẹ nhớ, trước đây có một học sinh đã mang đến lớp trong ngày văn nghệ."

Thời Chương là người chuyên nghiệp nhất, chỉ vào Gundam mà Tống Phất Chi lắp ráp: "Unicorn đã được sơn lại màu? Giỏi đấy. Em còn biết lắp Gundam? Em chưa từng nói với anh."

Tống Phất Chi "chậc" một tiếng, giơ ngón tay cái lên với Thời Chương: "Giáo sư biết hàng ghê ta."

Đây cũng là lần đầu tiên Thời Chương tới chỗ ở trước kia của Tống Phất Chi, hắn quan sát một lượt, bên trong thực sự không còn nhiều đồ đạc, toàn là đồ liên quan đến anime được bày biện gọn gàng.

Trong ánh mắt ông Tống có chút tiếc nuối: "Thằng nhỏ này không chịu nói sớm cho ba mẹ biết, nếu không mỗi năm quà sinh nhật đâu cần phải vắt óc suy nghĩ mãi?"

Tống Phất Chi vui vẻ: "Thật à, ba định tặng nhân vật nhỏ này làm quà sinh nhật cho con sao?"

Thời Chương đứng bên cạnh, thấy cả gia đình đang trò chuyện về sở thích của con cái, dần dần không biết nên chen vào cuộc trò chuyện thế nào.

Khoảng khắc như thế này, để cho gia đình họ tự do trò chuyện là tốt nhất, về Gundam và các figure, mình và Tống Phất Chi còn rất nhiều thời gian để thảo luận sau khi về nhà.

Cho nên Thời Chương cầm lấy một cái túi lớn, ý bảo Tống Phất Chi: "Em nói chuyện với ba mẹ đi, anh giúp em thu dọn trước?"

Tống Phất Chi đang giải thích về Gundam là gì và cách lắp ráp như thế nào, tạm dừng một chút, ngẩng đầu lên cười với Thời Chương: "Được nha, cảm ơn anh."

Thời Chương nói không cần cảm ơn, rồi bắt đầu dọn dẹp từ phòng ngủ.

Vừa thu dọn đồ đạc, vừa nghe cả nhà vui vẻ trò chuyện với nhau, cảm giác rất ấm cúng.

Tống Phất Chi đứng cạnh tủ trưng bày, gần như giới thiệu từng món cho ba mẹ.

Có lẽ đàn ông bẩm sinh đã có tình yêu với máy móc, ông Tống đeo kính lão, chăm chú quan sát Gundam, như thể đang dùng ánh mắt để giải phẫu nó.

Bà Vương thì lẩm bẩm: "Cuối cùng cũng biết phải tặng gì cho con vào sinh nhật năm sau rồi."

Câu nói này khiến Tống Phất Chi cảm động, nghĩ thầm mẹ thật tốt.

Người một nhà hàn huyên rất lâu, lúc sắp kết thúc, Tống Phất Chi mới kinh ngạc phát hiện, ngoại trừ đồ trong tủ trưng bày, những nơi khác đều được Thời Chương thu dọn sạch sẽ.

Trong phòng khách bày ngay ngắn mấy cái túi, mỗi túi đều được buộc chặt.

Thời Chương đứng dựa vào tường, không biết tại sao, vẻ mặt của hắn trông không được tốt lắm, có vẻ u ám hơn nhiều so với lúc trước.

Tống Phất Chi không suy nghĩ nhiều, còn nói "Cám ơn giáo sư" và bắt đầu đóng gói những món đồ quý giá trong tủ trưng bày, y không muốn chúng bị hư hại trong quá trình vận chuyển.

Thời Chương im lặng đứng bên cạnh một lúc, rồi đi tới bắt đầu giúp Tống Phất Chi thu dọn các figure mà không nói một lời.

Tống Phất Chi vừa thu dọn vừa hỏi: "Lát nữa về nhà mình ăn gì? Đi ra ngoài ăn đi, chắc chắn sẽ lười nấu cơm."

Mái tóc đen che khuất ánh mắt của giáo sư Thời, hắn gói kín hộp giấy, vài giây sau mới trả lời "Sao cũng được".

Cuối cùng Tống Phất Chi nhận ra có điều gì đó không đúng, y nghi ngờ nhìn Thời Chương, nhỏ giọng hỏi: "Anh không sao chứ?"

Thời Chương dùng ánh mắt khó tả nhìn Tống Phất Chi, một lúc lâu mới nói: "Không sao."

Ba mẹ còn ở bên cạnh, lúc này không thích hợp để thảo luận sâu.

Tống Phất Chi nhẹ nhàng gật đầu, nói với Thời Chương: "Chúng ta trở về nói chuyện sau."

Lần này Thời Chương trả lời nhanh: "Được."

Cuối cùng, những figure quý giá đã được gói gọn, trong nháy mắt có thêm nhiều cái túi.

"Con nhìn đi, vẫn cần ba mẹ đến giúp đó thôi." Bà Vương chỉ vào hàng túi: "Nhiều thế này, nếu chỉ có hai đứa, phải chuyển đến tháng giêng năm nào."

Ông Tống chỉ vào hai cái túi dưới chân Tống Phất Chi: "Trong này đựng cái gì? Cái nào nhẹ nhất thì đưa cho mẹ con, gần đây bà ấy bị đau lưng."

Mấy cái này đều do Thời Chương thu dọn, Tống Phất Chi nói "Để con xem ", rồi mở nút túi ra, chuẩn bị nhấc lên kiểm tra.

Tuy nhiên vừa nhìn vào bên trong, Tống Phất Chi lập tức đứng hình, con ngươi co lại, tim đập loạn xạ như muốn nhảy ra khỏi cổ họng.

Tống Phất Chi không thể tin vào mắt mình, mồ hôi túa ra đầy người, thật sự quên mất chúng. Quên sạch hoàn toàn.

Bà Vương thấy Tống Phất Chi nửa ngày không trả lời, lại ghẹo: "Bên trong chứa bảo bối gì?"

Một bàn tay mạnh mẽ đột nhiên vươn tới giúp Tống Phất Chi buộc lại túi, động tác thắt nút gọn gàng.

"Túi này để anh xách." Thời Chương nói nhẹ nhàng.

Tống Phất Chi vẫn cứng đờ, chỉ nghe thấy Thời Chương nhẹ giọng nói bên tai mình: "Chúng ta trở về nói chuyện sau."

Ba mẹ không phát hiện ra điều gì bất thường, mỗi người cầm vài túi, vừa đủ để chuyển hết một lần.

Tống Phất Chi đứng trong thang máy, tầm mắt chăm chú nhìn quảng cáo bên cạnh, không dám nhìn về phía Thời Chương.

Trời ạ, Tống Phất Chi nhớ tới mấy món đồ trong túi kia và giọng nói nhẹ nhàng của giáo sư, cảm giác như sắp có bão lớn.

Y cảm thấy mạng mình có thể không còn lâu nữa.

Vừa mở túi ra, ngay trên cùng, nổi bật nhất chính là món quà "Rồng Đen To Bự" mà đại gia Lạc Lưu Ly đã tặng cho y, nằm yên lặng trong túi bao bì trong suốt, gây ấn tượng mạnh mẽ.

Xung quanh và bên dưới còn rải rác nhiều món đồ nhỏ khác trong túi.

Chim màu trắng, quả trứng màu hồng, cốc trong suốt... nói chung là đủ loại...

Tống Phất Chi sắp hít thở không thông.

Trên đường đưa ba mẹ về nhà, bác sĩ Tống và bà Vương trở thành quân chủ lực nói chuyện trong xe.

Hai người con trai của họ, một người im lặng lái xe, một người im lặng ngắm cảnh, khiến hai ông bà hơi khó hiểu.

Tuy nhiên khi chia tay, mọi chuyện lại trở về bình thường.

Tống Phất Chi vẫy tay bảo ba mẹ lên lầu nghỉ sớm, Thời Chương cũng nói tạm biệt hai người.

Nhìn bóng lưng hai ông bà biến mất ở cửa thang máy, không khí trong xe trở nên im lặng hơn.

Thời Chương đạp mạnh chân ga, chiếc xe lao nhanh lên con đường rộng lớn.

Thời Chương điều khiển xe một cách chính xác, giữ tốc độ ở mức an toàn, vượt qua vô số xe khác, nhanh chóng lao về nhà.

Tống Phất Chi nhắm mắt lại, cố gắng cứu bản thân: "Cái đó, giáo sư Thời, anh là người hiểu biết khoa học, đây đều là nhu cầu rất bình thường..."

Thời Chương cuối cùng cũng lên tiếng, trả lời "Ừ".

"Anh biết."

"Ừ, đúng." Tống Phất Chi nắm chặt dây an toàn: "Vậy anh có thể đừng vội về nhà được không?"

Thời Chương im lặng một lúc lâu, tiếp tục bằng giọng điệu bình thản: "Trong ngăn kéo của em, hóa ra có album ảnh của các coser khác thật."

Trái tim Tống Phất Chi co lại, máu cả người chảy ngược và bị đóng băng ngay lập tức.

"Anh nghe em nói, hai món đồ này, em gần như không bao giờ dùng chung." Tống Phất Chi giải thích.

"Gần như." Thời Chương lặp lại từ này một lần, lại hỏi: "Vậy ngoại trừ những ngày gần như đó, những lúc khác đều là dùng chung với album của anh?"

Cổ họng Tống Phất Chi gian nan trượt một cái: "Thỉnh thoảng cũng phối hợp với weibo của anh..."

Không khí trong xe ngay lập tức thay đổi, không rõ là trở nên ôn hòa hơn hay căng thẳng hơn.

Tuy nhiên khi còn cách nhà vài cây số, Thời Chương đột ngột đánh tay lái, rẽ vào một công viên rậm rạp không người, xung quanh lập tức trở nên tối tăm.

Lúc này sắc trời đã tối, bên cạnh không có đèn đường, Tống Phất Chi thấy hơi căng thẳng.

Không đợi y căng thẳng xong, xe đột nhiên dừng lại, Thời Chương tắt máy.

Tống Phất Chi chưa kịp làm bất cứ chuyện gì, đã bị Thời Chương từ ghế lái vươn người qua, nắm lấy cổ áo của mình, hôn một cách dữ dội.

Hơi thở của Tống Phất Chi ngay lập tức dồn dập, trong môi trường ngoài trời càng thêm nóng rực.

Không gian rộng rãi trong xe giờ đây chật hẹp vô cùng, hai người dựa vào nhau, đều ở trên bờ vực sắp nổ tung.

Thời Chương nhíu mày, lật tay mở ngăn kéo phía trước xe, lấy ra một cái hộp nhỏ.

Giọng khàn khàn: "Anh luôn nghĩ mình có thể kiên nhẫn chờ đến khi chương trình phát sóng."

Những ngày gần đây, việc FuFu nhận được quá nhiều yêu thích đã khiến Thời Chương chịu khổ không ít.

Tống Phất Chi sờ đến món đồ trong tay hắn, thốt lên: "Sao anh lại, ngay cả trên xe cũng để sẵn..."

Thời Chương dừng lại động tác, vẫn có thể nói rõ ràng: "Đây là quà bác gái tuyên truyền ngoài khu chung cư của ba mẹ đưa cho."

Tống Phất Chi cố gắng nhớ lại nhưng Thời Chương đột ngột chạm vào bụng dưới của y, cắt đứt hồi ức của Tống Phất Chi.

Thời Chương nói bằng giọng khàn khàn: "Mấy cái đó... dùng sướng không?"

Lúc này Tống Phất Chi đã không có cách nào trả lời, y thậm chí không thể nói cho Thời Chương rằng lòng bàn tay của hắn so với bất kỳ thứ gì đều nóng bỏng gấp trăm lần.

Thời Chương cắn vai Tống Phất Chi, hơi thở phả vào da y, dữ dội mà run rẩy.

"... Anh đứng thứ mấy?"

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.