Chương trước
Chương sau
Chương 91: Avalon 26

Dương liếc nhìn nhưng không trả lời.

“Tốt lắm,” Chị ta nghĩ, “Nhiệm vụ của mi đã hoàn thành.” 

Đúng ngay lúc này, cuộc chiến bao vây tiễu trừ Malkav đã tới hồi gay cấn. 

Ở châu Ma Kết, vật thiên phú sang quý đến độ khó mà tưởng nổi, ma cà rồng có thiên phú và ma cà rồng bình thường trừ bỏ không cách ly sinh sản ra thì hoàn toàn cứ như hai giống sinh vật khác biệt. 

Kẻ có thiên phú chào đời đã định sẵn đứng ở chỗ cao của cái thế giới này. 

Song đồng thời, thế giới cũng không phải chỉ có 1 kẻ có thiên phú. 

Không phải mỗi một thế hệ của 7 đại tộc ở khu Sừng đều có kẻ thức tỉnh “thiên phú thần thánh”, hơn nữa khác với thiên phú thông thường, thiên phú thần thánh có thể phát triển tới cuối đời luôn là cấp 1 yếu ớt nhất vào giai đoạn vừa thức tỉnh. Vậy nên không phải kẻ nào thức tỉnh thiên phú thần thánh cũng có đủ tư chất điều khiển nó. 

Vừa khéo Andrew Malkav nhỏ chính là kẻ xuất sắc trong số đấy, để hắn tự do trưởng thành, hắn sẽ trở thành Gió lốc cấp 2 trẻ nhất lịch sử châu Ma Kết, trở thành người lãnh đạo gia tộc Malkav bước lên đỉnh cao mới.

Thế này còn không phải phiền phức tới rồi sao? Suy cho cùng thì có ai muốn thấy Malkav sống tốt đâu. 

Đấy là lũ tinh tinh giận dữ, có thể lật bàn cờ bất kỳ lúc nào đó. 

Trong 7 gia tộc lớn ở khu Sừng, Nosfera là minh hữu của Malkav, cũng là đối thủ cạnh tranh cùng trận doanh. Hai nhà cũng thầm tranh nhau, nhất là khi Nosfera không lấy ra được người thừa kế đời tiếp theo.

Kẻ thù chính trị Montenegro và Xích Đỏ thì khỏi phải nhắc, hận không thể để tụi hưng cảm họ Malkav nổ tung ngay tại chỗ.

Còn cái gọi là “3 nhà trung lập”: Lasombra, Silence và Venture cũng có bàn tính của riêng mình, nói đơn giản thì đều muốn kiếm tiền từ nhà Malkav, cũng mong thuận thảo sinh tiền tài, hy vọng “lũ không để yên cho mọi người thuận thảo” tự động biến mất. 

Càng khỏi cần nói đến Bí tộc tới từ châu Thiên Yết 

Ai ai cũng biết đòn thăm dò của Nosfera đã thất bại nặng nề, chỉ cần chém đứt xúc tu của nhà Malkav cũng đồng nghĩa với việc tuyên cáo chính sách của Ưng phái đã thất bại ở khu Đuôi bằng sự thật, và cuộc tổng tuyển cử sắp tới đây sẽ chẳng còn gì hồi hộp nữa. 

Vậy nên là trong đêm trắng rực rỡ này, Andrew Malkav nhỏ táng mệnh nơi đây, âu cũng là mục đích chung của tất cả mọi người. 

Vật thiên phú chất lượng cao có khi giá hơn trăm triệu ở chợ đen - “Vườn nhà” đã tiêu hao phần lớn thể lực của Malkav, cảnh sát trưởng trẻ người trên không bị ép xuống mặt đất, chân còn chưa chạm đất đã có hai vật thiên phú cùng cấp dí sát theo chào hỏi. 

Một món là “Đồng Hóa”, có thể trộm sức mạnh thiên phú của người khác ở mức độ nhất định để mình dùng. Malkav vốn đã thở dốc, vật thiên phú này làm cho hành động của hắn ngưng trệ lại, cảm giác khí lực cả người hệt như nước, bị vật thiên phú hút đi mất; Món còn lại không rõ tên, đoán chừng thuộc hệ tinh thần. Vào khoảnh khắc nó đánh tới, cứ như thể có miếng cách điện ngăn giữa linh hồn và thân thể Malkav vậy, hai bên mất liên lạc ngay.

Hai vật thiên phú chồng lên nhau, hiệu quả trác tuyệt, đóng đinh “Gió lốc” quét ngang khu Đuôi ngay tại trận. Cùng lúc đó, một thích khách ma cà rồng có thiên phú ẩn mình trong tối động thủ: Toàn bộ hơi nước âm u ẩm ướt dưới thành phố ngầm đều bị gã hút tới đây, rêu xanh trong con hẻm xa lạ khô héo chỉ trong tích tắc, số lượng lớn hơi nước dưa dả kia bị thiên phú ma cà rồng chuyển hóa thành sương mù dày đặc có tính ăn mòn, đột ngột nuốt chửng Malkav. 

Đám người Sư Tử mới nãy bị Gió lốc cuốn bay nhân cơ hội liêu thủ triệu hoán 7 8 luồng sấm sét, ánh điện như con mãng xà xuyên qua hơi nước dẫn điện, đánh thẳng về phía Malkav.

Không phải ngẫu nhiên mà đám thích khách phối hợp nhau ăn ý thế. 

Là vì mới nãy, trong một topic nóng phỏng tay trên dark web, nhân sĩ ra sân thuộc các phe bắt đầu tự tạo dựng quan hệ. 

Topic trên dark web khu Đuôi không dễ xóa, mà những người phía Malkav ở ngoài thấy cũng vô ích. Chiến trường giờ đây không phải là nơi người thường… thậm chí là kẻ có thiên phú nhúng tay vào.

Nhưng dù sao thì thân thể “Gió lốc” cũng cường hãn, đến thời khắc mấu chốt sau cùng, Malkav giãy mạnh, thoát khỏi 2 vật thiên phú trói buộc, khó khăn lướt qua sấm chớp vọt ra. Tấm áo da xa hoa kín tiếng trên người hắn đã bị ăn mòn lốm đốm, tóc tơ cháy khô, cứ như thi thể mục rữa cả tuần trong quan tài vậy 

Nhưng thế còn chưa hết, đám người Sói mang theo tiếng tru công kích mạnh đuổi sát không tha. Lũ Cáo trốn trong tối không chịu ra mặt cũng không ngừng phóng thích “bóp méo tri giác”, quấy rối ngũ cảm của hắn. Lúc Malkav chạm đất, hắn loạng choạng mất tự nhiên, ngay khoảnh khắc đó, cái bóng dưới chân hắn “sống” dậy, bắt lấy hắn.

Cái bóng chợt lún xuống, nuốt cẳng chân Malkav. Cùng lúc đó, không khí sau lưng hắn như bị “xé” toạc, một tên thích khách nấp trong ấy đã lâu đột ngột chui ra, trong tay cầm một chiếc gai dài, gã đâm vào gáy Malkav bằng tốc độ khó mà tin nổi. 

Rõ ràng đấy là hai kẻ có thiên phú hướng “ám sát”.

Đợt phối hợp đánh gần như không kẽ hở, trong sự hỗn loạn do Bí tộc gây ra, thậm chí Malkav còn không thể phán đoán hướng địch tập kích bằng mắt với tai.

Mắt thấy cuộc tiễu trừ hưng sư động chúng sắp đâu vào đấy thì bỗng, có tiếng nhạc cất lên. 

Âm thanh đó tới từ chiếc di động Malkav vẫn cất theo bên người. Hắn lại không giống đa số chính khách “chín chắn vững vàng”, quanh năm để di động ở chế độ rung hoặc dùng tiếng chuông mặc định. Tiếng chuông cuộc gọi tới của hắn là một làn điệu mang âm hưởng phía bắc khu Lưng, tiếng organ và sáo dài triền miên không dứt, buồn bã bi thương, tựa như kẻ lang thang mất đi cố hương kể lại nỗi buồn đau đáu, chẳng chút hòa hợp với chiến trường kinh tâm động phách đây. 

Khoảnh khắc tiếng chuông đó vang lên, gã thích khách đâm vào gáy Malkav cứ thế dừng bước. Gã ta cả kinh, bàn tay nắm cây gai xoắn dài khẽ run lên.

Sức gió cản!

“Xem ra mọi người tề tựu cả rồi.” Malkav cười rộ lên rồi dứt khoát giơ tay xé tấm áo da quả mọng rách nát của mình, lộ ra một gương mặt ma cà rồng trẻ trung mà sắc bén. 

Trước lúc tới, hắn đã ra một mệnh lệnh đặc biệt cho Carver: Malkav sẽ có mặt ở thành phố dưới lòng đất, “Chúc phúc” rằng tất cả những ai muốn lấy mạng “Gió lốc” đêm nay đều sẽ tham gia vây giết hắn.

Chiến trường đã mở, cạm bẫy đã giăng, với lũ thích khách mà nói, đấy chính là cơ hội trời ban, không bỏ qua cơ hội này là hết sức hợp lý. Vậy nên lời “Chúc phúc” dễ dàng đạt thành.

Mà khi tất cả những kẻ được “Chúc phúc” đến nơi, kẻ Chúc phúc có thể thoáng cảm nhận được.

Cuộc gọi này chính là để thông báo: Những kẻ “đêm” nay muốn lấy mạng Malkav đều đã tề tựu. 

Cảnh sát trưởng quay người lại, tiếng chuông tự động ngắt, hắn lại huýt sáo theo điệu nhạc khi nãy. 

Cả nghĩa địa xe rộng là thế, vậy mà bầu không khí chợt thay đổi. 

Như tiếng nứt “rắc rắc” giòn tan từ nơi đất đai sâu thẳm, như cơn sóng trắng bất lành cuốn lên trên mặt biển lặng thinh, bầu không khí ngưng trệ thoáng chấn động, toàn bộ những kẻ trong thế cục không ngừng run rẩy.

Ánh mắt của Malkav quét khắp hiện trường, nơi đồng tử to cỡ mũi kim lướt qua, toàn bộ ma cà rồng không thể nào nhúc nhích như bị loài thiên địch áp chế.

Còn Bí tộc, lông tóc dựng cả. 

Dương Charlie bóp thiết bị thăm dò đơn giản trong tay, kim chỉ điên cuồng lệch đi, sau đấy mất linh, trị số đã vượt khỏi giá trị đo - Lúc này, sức mạnh thiên phú ma cà rồng bạo phát ở đây vượt qua giới hạn tồn trữ mà bất kỳ vật thiên phú nào có thể chứa: Cấp 2. 

“Gió lốc” nhà Malkav vậy mà đã là cấp 2. 

Cả một khu Sừng lớn như vậy, nhân vật công chúng bị giám sát dày đặc, vậy mà tin tức này vẫn giấu được… E là tới cả gia tộc Malkav cũng không biết! 

Ngài cảnh sát trưởng bất ngờ phát hiện sát thủ “có thiên phú” mà mình tò mò nhất lại tránh khỏi lời Carver “Chúc phúc”, tới giờ cũng chưa xuất hiện.

“Dù sao chúng ta cũng lạ nước lạ cái,” Hắn có chút tiếc nuối, “Rất nhiều tin tức đều chậm hơn người ta, nhà Malkav cũng không giỏi âm mưu quỷ kế gì đó… ồ, nghe nói là thế. Nói đi cũng phải nói lại, các vị, dấu vết mấy vị để trên mạng có chùi sạch chưa nào?” 

Ngay khi hắn vừa dứt lời, một cơn lốc xoáy cỡ nhỏ chiều ngang bằng một người nổi lên dưới chân gã thích khách tay cầm gai, vừa vặn xoáy gã vào trong. Thậm chí trước lúc thanh quản của sâu kiến bị cắt đứt trong gió, gã còn không kịp phát ra âm thanh thảm thiết ngắn ngủi. 

Gần như cùng lúc đó, cái bóng dưới đất cũng quay cuồng nổi lên, một bóng người nhào tới, cướp đường bỏ chạy. Nhưng nửa thân trên mới rời đất đã chia tay nửa thân dưới. Phần từ eo trở lên trốn một mình nhất thời chưa kịp nhận ra gì, nửa vị ma cà rồng còn gào thét với chính mình: “Gã là cấp 2! Gió lốc cấp 2!”

Nơi âm cuối vang vọng, ma cà rồng và Bí tộc có mặt ở hiện trường, kẻ bị cơn lốc cỡ nhỏ đột nhiên xuất hiện bao kín, chưa kịp nhúc nhích đã trở thành bọt máu; Có kẻ bị “cơn gió nhỏ” tới đúng hẹn chém bay đầu; Có kẻ tuy cảnh giác né khỏi đòn tấn công nhưng lại quên đi mình còn phải hít thở, ở đâu có không khí, ở đó sẽ có gió, những cơn lốc bé tí cuốn lên trong mỗi phế nang, nháy mắt chúng “sợ vỡ mật” theo đúng nghĩa đen. 

So với khí thế biển thét núi gầm của Gió lốc “cấp 1”, “cấp 2” lặng lẽ hơn rất nhiều, thế nhưng cỗ máy giết người đấy không đâu là không có.

Mà ở một chiến trường khác, dark web khu Đuôi đụng phải tấn công mạnh mẽ, lời “Chúc phúc” thứ 2 của Carver có hiệu quả: Đêm nay, toàn bộ sự chú ý đều đổ dồn vào việc làm sao vây bắt tiễu trừ Malkav, không để ý tới chuyện dọn dẹp dấu vết thật cẩn thận như thường ngày. 

Điều này càng hợp lý, vậy nên lời “Chúc phúc” có hiệu quả.

Cao thủ kỹ thuật bên quân đội chuẩn bị trước đó lộ ra nanh vuốt, hung ác nhổ cả gốc lẫn rễ dark web như dây leo ở khu Đuôi… 

Carver sớm đã sắp xếp ký giả và nhiếp ảnh gia, quay chụp trận đấu kiểu nghiền ép này từ đầu chí cuối, livestream tới chỗ nào có màn hình, tiện thể càn quét các nền tảng xã hội. 

Quần chúng mới nãy hãy còn kích động giờ đây xì xào khắp chốn. Đám bò dê giơ cao biểu ngữ đứng trên phố xưa nay vẫn cứ ngu muội như thế, có thể dễ dàng bị đốm lửa nhỏ đốt cháy, cũng có thể bị dòng nước lạnh dập tắt một cách dễ dàng.

Thất bại trong gang tấc.

Dương Charlie thờ ơ lạnh lùng, chị ta chậm rãi thở dài: Quả nhiên giống với truyền thuyết, kẻ kế thừa chính thống của gia tộc lâu đời đúng là không giống.

Kẻ kế thừa quyền quý đỉnh cấp ở khu Sừng phải lợi hại đến nhường nào đây? Sinh ra đã được vạn người nhìn tới, ngày thức tỉnh thiên phú ấy lên cả mục tin tức châu. Kể từ ngày đó, trên mạng xã hội có bao con sâu cái kiến ti tiện đáng khinh coi hắn là thần tượng, là hình mẫu đẹp đẽ đời người mà mình tưởng ra, điên cuồng theo chân.

Bất luận là tài nguyên cần tới hay không đều tập trung bên người hắn, mặc tình sử dụng. Chỉ cần hắn hơi có ý thôi là sẽ phá vỡ kỷ lục, đi tới nơi cao hơn.

Gió lốc cấp 2 trẻ nhất…

May mắn như vậy, mặt mày đáng ghét như vậy.

Chẳng qua tuy là lần đầu nếm trải thất bại, Dương vẫn không hề hoảng hốt, bởi xét tới tình huống của chính Malkav, trường hợp tệ nhất là “Gió lốc đã bí mật thăng tới cấp 2” là điều chị ta từng dự đoán. 

Dẫu sao thì chị ta chưa bao giờ là đứa con may mắn được ông trời ghé trông. 

Chị ta cũng không ngại mình bị điều tra tới, là vì từ đầu chí cuối, chị ta đều không đích thân ra mặt. Rất khó tìm được đầu mối của cái mạng nhện chằng chịt, ít nhất là cho tới trước khi chị ta khôi phục lại quyền khống chế dark web là rất khó. 

Nếu như thực tế Gió lốc đã là “cấp 2” rồi thì phải làm sao?

Đáp án là: Ở đây hãy còn một quả quái vật từng giết chết kẻ có thiên phú “cấp 2” được bảo vệ tầng tầng lớp lớp.

Dương cầm thiết bị đo lường năng lượng không phải chỉ để giám sát, khống chế hiện trường. Dựa theo tin tức có được và kinh nghiệm chạm mặt giao thủ trước đó, chị ta biết mỗi khi vật thiên phú phóng thích, “quả mọng quái vật” tổng hợp đó sẽ giữ lại khoảng ⅕ đến ⅓ sức mạnh: Số liệu cụ thể được quyết định dựa trên vật thiên phú có nhắm vào chính quái vật hay không cùng với khoảng cách.

Trong quá trình đó, có lẽ rất khó đánh giá tinh thần trạng thái của gã, thế nhưng sức mạnh thiên phú mà cơ thể gã có thể rút không có giới hạn trên. Theo như đội trưởng Dương quan sát, thậm chí gã có thể vừa rút vừa phóng thích sức mạnh thiên phú nhờ vào ý chí của mình.

Mà lúc này chị ta đã tính sơ, sức mạnh vật thiên phú mà “quái vật tổng hợp” hấp thu ít nhất đã tích đủ tới trình độ của một cấp 2 cường hãn, trong tay đối phương lại còn số lượng lớn hàng lậu thó ra từ sở An ninh.

Chị ta chỉ phải làm một chuyện, đó là ép đối phương động thủ.

Đối với lũ quả mọng quái vật mà nói, chỗ rắc rối nhất của cái thứ chúng gọi là “Ẩn Mình” kia chính là có thể nhảy tọa độ đã lưu sẵn, có thể chạy khỏi bất kỳ lúc nào.

May mà chị ta có tay trong.

Tay trong của Dương là một trong số những người từng tu sửa “Ẩn Mình”, một quả mọng thần kỳ. Nghe đâu kẻ này nhờ vào “tài năng trời phú” mới được phá lệ nhận vào hiệp hội Thợ Thủ Công… “quả mọng thiên tài”, cách nói này thật ngây thơ. 

    

Quả mọng có tập tính xã hội nhất định, nghe nói bên trong cũng có phân cấp quan hệ phức tạp. Đối với vật phẩm quan trọng đòi hỏi thẩm tra tầng tầng lớp lớp như “Ẩn Mình”, trực tiếp động tay động chân là chuyện không thể.

May mà quả mọng đầu óc đơn giản. 

“Ẩn Mình” làm thứ gọi là “dịch trạm”, tọa độ liên kết nội bộ không thể thay đổi kể từ ngày được thành lập. Người bên trong dịch trạm chỉ có thể đóng hoặc xóa, không thể viết tọa độ nhảy mới nếu không có đạo cụ đặc biệt như “Rối Quỷ đảo ngược”. 

“Tay trong” nói với chị ta, tọa độ của “Ẩn Mình” chỉ có nơi gọi là “tân cứ địa cung phụng mồi lửa” của bọn họ. 

Nghe có vẻ giống nơi có tính an toàn và bảo mật cấp độ cao, nhưng lại gắn với “dịch trạm” di động nguy hiểm như vậy. Theo Dương thấy, điều này không hề hợp với lý lẽ thông thường. Chị ta đoán hẳn là quả quái vật tổng hợp đó ỷ đám quả mọng nhỏ ôm nhau rúc trong núi sâu rừng già, thiếu đi năng lực giám sát bên ngoài nên đã tự tiện che giấu lộ trình lái xe. 

Mấy lúc thế này, chỉ cần vào thời gian thích hợp, tiết lộ vị trí của “Ẩn Mình” cho đám quả mọng bằng vào cách thích hợp, bên đó chắc chắn sẽ nổ tung chảo. Con quái vật đó hoặc là sẽ tự tay xóa tọa độ hoặc là sẽ bị lũ dã quái ở “điểm cuối” đóng tọa độ. 

Điều này rất dễ.

Sở dĩ chiếc xe tải không tự lượng sức mình ấy có thể chạy vào thành phố ngầm, còn cho là mình ẩn nấp kín, tham gia vào buôn bán các sản phẩm làm từ tỏi hoàn toàn là do chị ta ngầm đồng ý. Trong mắt chị ta, hành tung của bọn họ vừa nhìn là rõ, chẳng khác gì con rận trên đầu thằng hói.

Cứ như thể Dương đã nhìn thấy rõ chiếc xe tải “Ẩn Mình” đó đỗ lại ở một góc khuất trong nghĩa địa xe…

Trong cơn hỗn loạn, một quân cảnh ma cà rồng vừa khéo soát tới gần chiếc xe ấy đột ngột hét thảm, ngã xuống đất chết tươi. Ánh mắt của cảnh sát trưởng Malkav cùng nhìn sang đó, là “quân cảnh” đứng bên cạnh kêu to: “Là ô nhiễm, chỗ này có hàng cấm phi pháp! Coi chừng!”

Lời còn chưa dứt, Gió lốc đã đâm về phía thùng xe!

—Organ: Đại phong cầm

Sáo dài: Flute

Cây gai xoắn (tam lăng)

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.