Chương trước
Chương sau
Chương 89: Avalon 24

Học sinh phản đối lệnh cấm đi đêm, vật giá leo thang, dân buôn và công đoàn phản đối phong tỏa giao thông và lạm dụng vũ trang, Bí tộc di dân hợp pháp đội đôi tai lớn phản đối kỳ thị, soát người không ngừng nghỉ.

Đám ma cà rồng mặc áo da quả mọng đứng dưới ánh mặt trời, số lượng lớn áo da nhân bản đụng hàng gương mặt với nhau, như ngàn vạn con rối được copy - paste đang giơ bảng với các khoản kháng nghị khác nhau.

Mà ở thành phố ngầm cách đó không xa, làn khói dày đặc và ánh sáng trắng xui rủi đang tràn ra từ các lỗ hổng đã sụp đổ, học sinh giơ thiết bị thăm dò bức xạ tia tử ngoại được bạn mình nâng lên cao, khiêng ra ngoài. Do số Bí tộc dưới thành phố ngầm sử dụng hàng lậu số lượng lớn nên chỉ số bức xạ đã đạt ngưỡng chí mạng, học sinh ma cà rồng co rút đồng tử chỉ còn bằng đầu mũi kim, trong mắt ngưng thành huyết lệ.

15 phút sau, tấm ảnh này càn quét các kênh truyền thông lớn ở châu Ma Kết. 

“Tai ương giận dữ” bị đẩy lên no 1 bảng xu hướng của châu. 

Trong một chốc, vô số phát ngôn có liên quan với “Malkav toàn lũ điên” cuốn sạch internet, đối thủ chính trị ở khu Sừng ùa lên như lũ Bí tộc mai phục dưới thành phố ngầm đã lâu.

“Malkav” và “chứng hưng cảm” bị buộc với nhau bằng tốc độ ánh sáng, điện thoại của Andrew Malkav nhỏ gần như cháy máy. 

Cho tới lúc này, “chút sóng gió” do sát thủ giết kẻ có thiên phú thần bí châm ngòi mà ngòi nổ là “màn giao dịch đá sinh mệnh đáng ngờ” đã ngả bài hoàn toàn, bóng ma chiếm giữ khu Đuôi đã lộ ra nanh vuốt dữ tợn, lôi kéo trên dưới cả châu Ma Kết cùng làm hòa với nhau. 

Hóa ra ngay từ đầu, cánh tay đen phía sau thế giới ngầm ở khu Đuôi đã không hề có ý tốt lành gì. Bắt đầu từ lúc đối phương tiếp nhận cái gọi là “thiện ý” của Malkav, “có qua có lại” thả ra hành tung của tàn quân người Gấu và “sát thủ có thiên phú” kia… hoặc là nói bắt đầu từ khi gia tộc Malkav kiêu ngạo cậy quân quyền, khoe cơ bắp ở biên cảnh khu Đuôi thì đã rơi vào tầm ngắm. 

Carver nhận được một cuộc gọi, liếc thấy điện thoại hiển thị ai gọi đến thì đứng dậy: Cha của Andrew Malkav nhỏ, hiện là tộc trưởng nhà Malkav.

Anh ta không dám tự tiện nhận cuộc gọi mà đưa di động cho Malkav. 

Đầu kia di động là giọng đàn ông trầm thấp lạnh lùng làm rung cả loa: “Chuyện gì đó hả?”

Andrew Malkav trầm mặc một giây, ý tại ngôn ngoại: “Con rắn độc nhà quê khó ưa mà thôi.” .

“Giải quyết nó.” Gia chủ Malkav lạnh giọng, “Không cần tao dạy mày gia huấn là gì nữa chứ, đúng không? Đừng có làm người ta mất mặt như thằng con riêng nhà Nosfera.” 

Nói xong, bên kia cúp máy “cạch”.

Andrew Malkav nhỏ chậm nửa nhịp mới tắt màn hình, đưa di động cho Carver, trên gương mặt không có áo da mang theo chút tử khí lạnh lẽo chỉ ma cà rồng mới có.

“Bên truyền thông tôi đã liên lạc,” Carver vẫn luôn để ý tới cuộc đối thoại bên này, nghe xong mới đúng lúc đưa tập tài liệu sang, “Nếu anh đã sẵn sàng thì có thể công khai trò chuyện bất cứ lúc nào, địa điểm có thể dọn dẹp nội trong nửa giờ, dựa theo hành động của đám người thị uy, tôi có thể giảm động tĩnh tới mức thấp nhất… Tôi đã soạn ra ba phương án, anh có cần…”

Malkav không tiếp lời mà nhẹ nhàng đẩy tài liệu ra: “Anh không hiểu ý tộc trưởng đại nhân rồi.”

Carver sửng sốt.

“Dân chúng chính là dê bò, lúc dê bò nổi loạn thì sư tử chúng cũng giẫm chết, nhưng chọc giận chúng chưa bao giờ là thượng tầng bạo ngược và áp bức…” 

“Mà là sự vô dụng yếu đuối của thượng tầng.” Dương Charlie thấp giọng nói, “Đó là gia huấn nhà Malkav.”

Trong tình huống này, nếu là tộc Montenegro thích mua danh chuộc tiếng chắc chắn sẽ mở họp báo, xin lỗi với công chúng; hai tộc Nosfera và Xích Đỏ sẽ giả chết, chờ cho cảm xúc của công chúng hạ xuống theo thời gian; Venture sẽ đùn đẩy trách nhiệm, tìm kẻ đội nồi; Lasombra tạo ra scandal khác di dời tầm mắt. 

Chỉ có Malkav, bọn họ sẽ bày ra dáng vẻ bạo chúa, đàn áp mạnh mẽ.

Điều này không liên quan với việc bản thân Andrew Malkav nhỏ nghĩ gì, hắn đại diện cho gia tộc Malkav  đứng ở đây, phải đưa gia huấn vào thực tiễn.

Đội trưởng Dương chắc mẩm đêm nay có thể ép cảnh sát trưởng ló mặt ra. 

Lúc này, ả điên ấy đã tới thành phố ngầm người chó bất phân, không mảy may quan tâm mình có thể bị những cuộc đọ súng và chém giết xung quanh vô tình làm bị thương. Dẫu sao thì từ bé Dương đã trưởng thành trong môi trường thế này, khói lửa, máu tanh và mùi cháy sém mới là thứ chị ta thân thiết nhất. 

Trên dark web liên kết với di động của chị ta, các loại tin tình báo va chạm hỗn loạn như gợn sóng trong ao dưới mưa, mức treo thưởng cho cái đầu của cảnh sát trưởng Malkav tăng dần theo thời gian. 

Chốc sau, một topic nhanh chóng nóng lên: Tin tức từ tay trong, Andrew Malkav nhỏ sẽ đích thân tới khu 7 bạo loạn ở thành phố dưới lòng đất!

Đến khi topic bị đội lên top đầu, Dương lại gửi một mật lệnh cho thủ hạ ẩn mình giữa cơn hỗn loạn.

Thành phố dưới lòng đất không thấy mặt trời chợt nổi gió, kẻ phản ứng nhanh đã ý thức được có điều không đúng. Ngay sau đó có người hét to: “Gió lốc! Là gió lốc!”

Ai nấy da đầu cũng căng chặt. 

Trong số 7 đại thiên phú thần thánh, “Gió lốc” là thiên phú có sức phá hoại lớn nhất, khủng bố nhất khi đối đầu trực diện trên chiến trường. 

Đội trưởng Dương cũng làm ra vẻ kinh hoàng thất thố, chị ta bước xuống khỏi xe chống đạn, lớn tiếng ra lệnh cho nhân viên sở An ninh có mặt ở hiện trường lui ra. Gió thoáng qua hóa thành cuồng phong, theo đó là chiến cục hỗn loạn buộc phải dừng lại. 

Linh kiện, sau đó là con người, cả mấy chiếc xe phế liệu đều bị cuồng phong cuốn bay, Bí tộc đã nuốt đá sinh mệnh cũng không dám đương đầu: Là vì gió xoáy hình thành trong cơn lốc chính là chiếc máy xay thịt, không khí lưu chuyển với tốc độ cao sẽ biến thành lưỡi dao bằng gió, một khi bị cuốn vào, không chỉ có thể bay mà còn có thể vui vẻ nhận gói quà lăng trì, tiện đường thăng thiên.

“Lui ra! Chạy mau!”

“Tìm chỗ che chắn! Không được để bị gió cuốn vào!”

    

Một tiếng gào thét ven rìa vành gió vang lên, chỉ thấy một người Maahes cao gần 4 mét - người đầu sư tử bị cuốn lên trời. 

Sức mạnh sinh mệnh của người Sư Tử giữa gió lốc và điện giật vừa khéo cùng kiểu với “Gió lốc” của nhà Malkav… Đương nhiên, cường độ kém hơn 7 đại thiên phú thần thánh không biết bao nhiêu lần. 

Tất nhiên họ biết kết cục khi bị “Gió lốc” cuốn đi.

Khoảnh khắc hai chân của người Sư Tư trẻ đã dùng đá sinh mệnh rời khỏi mặt đất, dưới tác dụng của adrenalin, gã mất đi lý trí, không màng gì nữa mà muốn thử tự cứu lấy mình, há to chiếc mồm về phía cơn cuồng phong đang cuốn tới. 

Có đồng bọn nhìn thấy, thất thanh kinh hãi: “Không được!”

Nhưng động tác vĩnh viễn nhanh hơn lời nói, muộn rồi. Một cơn gió xoáy phun ra khỏi cái miệng như bồn máu to của người Sư Tử, vọt về phía “Gió lốc” như chiếc máy xay thịt kia. 

Song người Sư Tử có tuổi đều biết, gió lốc không thể đối kháng với gió lốc, khi 2 vòng lốc xoáy chạm nhau, nếu mạnh yếu quá rõ thì bên yếu sẽ bị bên mạnh hơn nuốt ngược lại, biến thành chất dinh dưỡng cho đối phương.

Đây hoàn toàn không phải tự cứu, đây là giao thức ăn!

Người Sư Tử có cảm ứng với cơn gió của mình, người Sư Tử tuổi trẻ lúc nóng vội phát ra chiêu số ngu ấy nhanh chóng cảm nhận được đối phương đang cắn nuốt nó. Gã tái nhợt nhưng vẫn không nhận mệnh, dùng hết sức bú tí mẹ điều khiển hướng gió lốc của mình từ xa hòng duy trì liên kết với nó một cách khó khăn.

Nhưng tất cả đều biết đó là châu chấu đá xe, sức mạnh Bí tộc tạm có nhờ cắn đá sinh mệnh hoàn toàn đâu thể so với thiên phú thần thánh của ma cà rồng, vừa chạm mặt nhau là sẽ…

Thế nhưng cảnh tượng làm người kinh ngạc lại xảy ra.

Người Sư Tử thất khiếu phun máu tươi, lông tóc dư thừa khô cằn, da dẻ nứt nẻ, nhưng rồi trong sự giãy giụa tuyệt vọng ấy, ngọn gió cuốn yếu ớt lại “sống” lại, vấp víu duy trì sự tồn tại của bản thân mình, vây vòng lấy bên mạnh hơn chuyển tới.

Mà bởi vì nhiều “vệ tinh quanh mặt trời” như thế, gió lốc điên cuồng khuếch trương dừng lại bước chân. 

Tất cả những ai nhìn thấy màn này đều kinh ngạc ngờ vực: Cái này nói lên điều gì?

Đám người Sư Tử phản ứng lại trước nhất, đám Bí tộc đầu to từng cắn đá sinh mệnh ngay lập tức phát động gió lốc theo, gia nhập cùng bạn mình. 

Điều này chứng tỏ: Thiên phú ma cà rồng “Gió lốc” trong truyền thuyết chỉ có cái mã dọa người mà thôi, cũng chẳng mạnh tới vậy. 

Ít nhất là thiên phú của ngài cảnh sát trưởng, Andrew Malkav nhỏ không mạnh tới vậy!

“Tất nhiên rồi,” Dương dẫn người của mình rút khỏi đó trước nhất, trên mặt chị ta chẳng có vẻ gì là bất ngờ chút nào. Đó chỉ là vật thiên phú ma cà rồng kiếm được từ chợ đen, làm theo mẫu “Gió lốc”, cảnh sát trưởng tiền nhiệm cũng từng sử dụng một món.

Hàng hóa buôn lậu ở chợ đen phỏng chừng là bán thành phẩm do “Dược Sư” trẻ tuổi nào đó nhà Venture luyện tay nghề, bị người xử lý rác thải trộm đi bán lậu, dĩ nhiên uy lực kém xa thành phẩm của nãi cất riêng của thiếu gia quý tộc không biết bao nhiêu lần.

Nhưng “lũ nhà quê” khác ở khu Đuôi thì không biết. 

Cùng với người Sư Tử hợp lực, thành công chống lại “Gió lốc” là bọn liều mạng bị các topic trên dark web dụ tới đã đưa ra kết luận: Gió lốc cũng chỉ có thế. 

Thích khách các phương vốn chỉ muốn góp vui ngo ngoe rục rịch, không bao lâu sau đã có kẻ không nhịn được ra sân.

Bí tộc thích dùng “hàng lậu” còn đám thích khách tới vì cái đầu của Malkav thì trong tay hàng gì cũng có, tận mấy món vật thiên phú ma cà rồng có mặt cùng lúc. 

Với sự hợp tác lộn xộn, không chút ăn ý, bọn họ đã “thành công” giải quyết “Gió lốc” nhưng lại không hề tìm ra mục tiêu của mình. 

Ngay lúc những người có mặt ở đấy đưa mắt nhìn nhau, topic trên dark web không ngừng spam tin tức mới thì từ xa chợt có tiếng “xoảng”. Có người tai thính mắt tinh nhìn về phía phát ra âm thanh, đồng tử đột ngột phóng đại…

Trên bầu trời khu 7 thành phố dưới lòng đất, một bóng người khoác tấm áo da quả mọng chẳng có gì đặc biệt, mặc sơ mi quần dài đạp lên ngọn gió, đang “đi” về phía bên này. Khuỷu tay hắn vắt áo khoác, tay kia đút vào túi quần, bước đi giữa không trung lười nhác như đang tản bộ sau bữa ăn nhưng chớp mắt đã vượt qua mười mấy km.

Nơi hắn đi qua, cửa sổ thủy tinh của các tòa nhà cao tầng đều phát ra tiếng nứt toác giòn tan giống như bong bóng khí nổi trong nước sôi. 

Dưới chân hắn là vô số xe cảnh sát, xe quân sự nối hàng dài lăn bánh tới, chẳng nhìn thấy điểm cuối. 

Sau đấy, Malkav đã “đi” đến nơi, hắn rút tay ra khỏi túi, gió mang theo giọng điệu ngạo mạn mà chỉ khu Sừng mới có tới: “Bãi rác.”

“Ầm!”

Lần này là “Gió lốc” chân chính. 

Gió xoáy thông thằng tới chân trời ầm ầm đổ xuống đầu đám thích khách đang tụ tập, đám người thủ đoạn vô biên lập tức trở thành miếng thịt bị nhét vào máy xay.

Máy xay không có vỏ ngoài, máu với thịt vụn bị cuồng phong quay tròn vứt ra ngoài, phía trên nghĩa địa xe thổi tới làn sương đen.

Đội trưởng Dương theo các ma cà rồng quân - cảnh được huấn luyện bài bản rút khỏi tiền tuyến, đồng tử bị ô nhiễm máu đen, chị ta bất giác liếm chiếc răng nanh hơi lộ ra. 

Ra sân sớm nhất dĩ nhiên là lũ lót đường, kẻ thật sự có năng lực đấu với Malkav sẽ bình tĩnh hơn.

Quả nhiên, ngay sau đó, một cái bóng đen kịt tản khỏi mặt đất, nhanh chóng nuốt chửng cả không gian, ngăn cách tuyệt đối Malkav giữa trời khỏi ma cà rồng vũ trang bên ngoài. 

    

Đây là một vật thiên phú cất chứa chất lượng không kém “Thấy rõ”, nguyên hình là “Vườn nhà” - một trong bảy đại thiên phú ma cà rồng của nhà Xích Đỏ, là thiên phú không gian có một không hai. Tộc Xích Đỏ được người đời xưng là “lười nhác” có năng lực pháp tắc cấu trúc, bóp méo không gian, một khi bị cuốn vào trong đó, trừ khi giết chết kẻ thi thuật hoặc đợi tới khi vật thiên phú tương ứng tiêu hao năng lượng, bằng không những kẻ có thiên phú cùng cấp khác sẽ không thể nào thoát ra! 

Bắt đầu từ lúc Malkav đặt chân tới khu Đuôi thì đã có kẻ sớm nhìn hắn chằm chằm, chờ đợi cơ hội… Đám thích khách thật sự có mặt.

Các topic liên quan tới Malkav trên dark web đều đã đăng đỉnh, bình luận để lại trong hơn mười bài mới nhất đều là một câu: 

Đây là cơ hội có một không hai.

Vậy mà còn có người nhịn được hơn cả bọn họ.

Dương ngẩng đầu nhìn về một phía: Chị ta biết “Ẩn Mình” giấu mình ở nơi nào, lúc này ở ngoài “Vườn nhà” chẳng có chút động tĩnh nào cả.

“Tạo vật đáng gờm.” Dương không nhịn được cảm thán.

Quả mọng này… không, quái vật nhân tạo thông minh tới đáng sợ. Nhưng điều này cũng có thể hiểu, dù sao nó cũng được cải tạo vượt sức tưởng tượng của người thường, làm ra chuyện yêu ma quỷ quái gì thì cũng bình thường thôi. 

Dương có chút ngẫm nghĩ: Vậy mà gã lại có thể đoán ra ý đồ của chị ta chỉ qua vài lần đối đầu thầm lặng, lặng lẽ đạt thành sự ăn ý gần như là hợp tác - “R-055” bên trong kho hàng chính là biển hiệu mà đối phương đưa cho chị ta.  

Bao nhiêu năm qua, tai to mặt lớn hay cắt ké đồng tộc chị ta đều đã gặp không ít, thế mà không có lấy một người khiến chị ta có cảm giác “tâm linh tương thông” như vậy.

Tiếc thay, ngoài lũ ngu xuẩn ra thì chị ta không thích kết giao bạn bè. 

Dương Charlie không có ý định đánh giá thấp trí lực của đối phương, dẫu sao thì chính chị ta rất rõ, “thiên phú” “thiên phú thần thánh” gì gì đó chẳng đáng một xu trước mặt trí khôn. Để ngừa quả quái vật đấy thật sự tự nhiên như ruồi, lợi dụng cuộc vây săn chị ta bố trí, thuận lợi thoát thân thành công, Dương còn chiêu đãi đối phương bằng một đợt vật thiên phú tạp nham số lượng lớn ở hiện trường trước. 

Vật thiên phú ma cà rồng lưu thông ở chợ đen khác với mớ trân phẩm trong tay thiếu gia “Thấy rõ” khi ấy, chức năng hữu ích không thuần mà tác dụng phụ lộn xộn thì không ít. Mà theo tin tức chị ta nắm được, quả quái vật đó bị động hấp thu sức mạnh thiên phú, hấp thu càng nhiều, thần trí càng không tỉnh táo…

Ma cà rồng lai tạo giống không ngừng cải tiến gen và dòng máu qua từng thế hệ, chọn lọc phẩm chủng ngu xuẩn và ngoan ngoãn, nuôi cấy một đám con rối vừa tươi đẹp lại sang quý. Dĩ nhiên Dương khinh bỉ hết thảy những điều này hệt như bất kỳ thiên tài nào bò ra khỏi đống bùn coi thường sự xa hoa của lũ ngu ngốc thích khoe khoang giá trị của mình. 

Dã quái sống ngoài trại chăn nuôi lại có chút nhanh trí, nhưng kẻ nhanh trí ấy luôn là kẻ nhát gan, toàn là lũ chuột trốn trong núi sâu rừng già. Thân là nhà buôn “hàng lậu” vĩ đại nhất khu Đuôi, chị ta tự nhiên coi “dã quái” là con mồi săn bắt trong tầm tay.

Vậy nên dù đã trở thành thổ hoàng đế khu Đuôi thì trong lòng Dương vẫn cho rằng “cải tạo biến thái” mới là lời giải thích hợp lý cho “quả mọng có trí khôn”. 

Thành ra chị ta đâu biết… mà dù có biết cũng sẽ không tin “quái vật” rất thông minh, quả quái vật có thể bị thiểu năng vì vật thiên phú thấp kém không hề ở đây.

Gabriel đi theo hai gã đồng bọn của mình, y tỉnh táo tới nỗi phát chán, hơn nữa còn khó hiểu trước cử chỉ lén la lén lút của hai vị đây. 

Lúc này bọn họ đang ở trong sở An ninh của ma cà rồng.

Trên mặt đất biểu tình, bạo loạn dưới mặt đất, sở An ninh gần như không có lấy bóng người, chỉ còn lại mấy nhân viên văn thư trực ban.

Tấn Mãnh Long đi đầu làm người dẫn đường, Liszt theo sát phía sau; “Cực lạc” có thể che chắn camera trong thời gian ngắn. “Thuyền trưởng đại nhân vĩ đại” của bọn họ yêu cầu bên này bắt buộc phải đảm bảo bí mật… nếu không theo Gabriel thấy mình y chẳng cần thiết dắt theo 2 hướng dẫn viên du lịch, cũng không cần thiết phải “du lịch mùa thấp điểm” với đám cảnh sát ma cà rồng. 

    

—Xích Đỏ (Dinodon rufozonatum): Là một loài rắn trong họ Rắn nước. Loài này được Cantor mô tả khoa học đầu tiên vào năm 1842. Maahes: Thần sư tử đực trong thần thoại Ai Cập cổ. 

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.